> สุนัข | นักล่าฝัน AF7 | ค้นหานิยาย | Asian Star | บอร์ด The Star6 | บอร์ด AF7 | บอร์ดนักเขียน | เรียนต่อต่างประเทศ | ทายใจ | ดูดวง | วัยรุ่น |
> รับตรง สอบตรง | กวดวิชา | ติวเตอร์ | GAT-PAT ONET แอดมิชชั่น | ทุน เรียนต่อ | บอร์ดหนุ่มๆ | บอร์ดสาวๆ | Take a Photo | Group |
   


 
หน้าที่ [ 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 ]
 
 
ความคิดเห็นที่ 102  
พี่ฟูดไซน์ของศิลปากร

ชั่ยคณะ วิศวกรรมฯ-เทคโนดลยีอาหารป่ะค่ะ

หรืออยู่ในคณะวิดยาสาดค่ะ

แอบงงเล็กน้อย
Name : จ๋าย [ IP : 125.26.62.64 ]
Email / Msn: -
วันที่: 10 เมษายน 2552 / 22:28
 
 
ความคิดเห็นที่ 103  
สาขา Packaging ของ อก. ของ ม.เกษตร นี่เรียนเกียวกับอะไร ประมาณไหนมั่งอะคับ แบบว่าพวกเคมี ชีวะ ไรนี้จะน้อยกว่าของพวกฟู้ดมั้ยอะ แล้วก้มันประมาณว่าวิทย์+ศิลป์ใช่อะป่าวะ อยากรู้ค้าบบบ ขอบคุณค้าบบบบบบบบบบบบ
Name : yes or no [ IP : 125.25.109.57 ]
Email / Msn: -
วันที่: 11 เมษายน 2552 / 00:08
 
 
ความคิดเห็นที่ 104  
อยากรู้เกี่ยวกับคณะเทคโนโลยี สาขาเทคโนโลยีอาหาร ของม.ขอนแก่น อ่ะคะ
เรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง เน้นวิชาไหนมากที่สุด แล้วถ้าอยากเรียนต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง
พี่ๆ ที่เรียนม.ขอนแก่น ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ
ขอบคุณมากค้า
Name : ออม [ IP : 118.174.89.87 ]
Email / Msn: -
วันที่: 11 เมษายน 2552 / 00:36
 
 
ความคิดเห็นที่ 105  
ม.เกษตรศาสตร์จ้า
Name : .... [ IP : 125.27.147.224 ]
Email / Msn: -
วันที่: 11 เมษายน 2552 / 16:19
 
 
ความคิดเห็นที่ 106  
พี่ขาหนูได้คะแนนรวมออกมา5066.900คะแนนจะเข้า คณะอุตสาหกรรมเกษตร สาขาวิทย์เทคโนโลยีการอาหาร ของมหาลัยเกษตรได้ไหมหนูหวังคณะนี้มากแต่สุดท้ายก็สิ้นหวังล่มสลายเพราะคะแนนไม่ถึงปีที่แล้วพี่ๆๆช่วยตอบหนูอย่างด่วนว่าหนูจะมีสิทธิ์เข้าที่ไหนได้บ้างหนูเครียดมากค่ะ
Name : เนเน [ IP : 125.24.137.252 ]
Email / Msn: -
วันที่: 11 เมษายน 2552 / 18:59
 
 
ความคิดเห็นที่ 107  
อยากทราบเกี่ยวกับอก.   ม.เกษตรน่ะค่ะ 

มันมี5เมเจอร์ใช่ป่ะค่ะ

แล้วจะไปเลือกเรียนเมเจอร์ปีไหนคะ

หรือยังไงกันแน่อ่า~
Name : *-* [ IP : 114.128.237.184 ]
Email / Msn: -
วันที่: 11 เมษายน 2552 / 20:24
 
 
ความคิดเห็นที่ 109  
ผลการประเมิน การจัดอันดับมาตฐานของนิสิต(จุฬา มศว เกษตร)และนักศึกษา(สถาบันอื่นๆ)จากการแข่งขันทางวิชาการทีผ่านมาจากผลโดยรวมที่งาน โฟร์แสตด(เป็นงานของนิสิต นักศึกษา foodscience & food tech ) จัดอันดับความสามารถได้ดังนี้
อันดับ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อันดับ 2 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อันดับ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อันดับ 4 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(มศว)
อันดับ 5 บางมด
Name : เอามาให้ดู [ IP : 124.121.3.77 ]
Email / Msn: -
วันที่: 12 เมษายน 2552 / 01:50
 
 
ความคิดเห็นที่ 110  
พี่ค่ะ ฟูดไซน์ มศว

อยู่ในคณะรัยหรอค่ะ

ขั่ยคณะวิดยา-วิดยาการอาหารและโภชนาการ

ป่ะค่ะ
Name : ฝันฉาน [ IP : 125.26.62.133 ]
Email / Msn: -
วันที่: 12 เมษายน 2552 / 13:16
 
 
ความคิดเห็นที่ 111  
พี่ค่ะ ฟู๊ดไซน์ บางมด

อยู่ในภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์

หรอค่ะ

งงค่ะ

หรืออยู่ในคณะวิดยา-วิดยาและเทคโนอาหารค่ะ

ขอบคุนค่ะ
Name : งงได้อีก [ IP : 125.26.62.133 ]
Email / Msn: -
วันที่: 12 เมษายน 2552 / 13:26
 
 
ความคิดเห็นที่ 112  
ความคิดเห็นที่ 110

อยู่ในคณะวิทยาศาสตร์
เอกวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ
Name : dek-food [ IP : 58.64.123.41 ]
Email / Msn: hippopoz(แอท)hotmail.com
วันที่: 12 เมษายน 2552 / 14:57
 
 
ความคิดเห็นที่ 113  
แม่ไม่ยอมให้เลือกที่กะเสดอ่ะ
บอกว่าเวลาจบมาเค้าก้อเลือกจุฬามากกว่า
จิงรึป่าวค่ะ
<แต่หนูว่าเรียนที่ไหนก้อเหมือนกันแหละ>
Name : mai [ IP : 124.121.69.226 ]
Email / Msn: -
วันที่: 12 เมษายน 2552 / 15:54
 
 
ความคิดเห็นที่ 114  
ความคิดเห็นที่ 113

ไม่จริงๆ
เด๋วนี้สถาบันแทบไม่มีผลแล้วจ๊ะ
Name : dekfood [ IP : 58.64.123.41 ]
Email / Msn: hippopoz(แอท)hotmail.com
วันที่: 12 เมษายน 2552 / 16:41
 
 
ความคิดเห็นที่ 115  
คณะอุตสาหกรรมเกษตร ม.เกษตรศาสตร์ มีอยู่3รหัสในการเลือกนะครับ

ภาครวม ( เทคโนโลยีการบรรจุ เทคโนโลยีชีวภาพ พัฒนาผลิตภัณฑ์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพ)

ภาค เทคโนโลยีสิ่งทอ

ภาควิศวกรรมอาหาร

โดยภาครวมจะมีการให้เลือกแยกภาคกันในวันที่สอบสัมภาษณ์เลยครับ โดยดูจากคะแนนแอดมิชชันน่ะแหละครับ ซึ่งพี่ว่าทุกภาควิชาของคณะนี้มีดีพอๆกันนะครับ เรียนคล้ายๆกันด้วย อย่ายึดติดนะครับน้อง

ส่วนความเห้นที่113 นั้นพี่ว่าไม่เป็นความจริงน่ะครับ
สมัยนี้สถาบันเป็นแค่ส่วนหนึ่ง ส่วนสำคัญอยู่ที่ตัวน้องเองแหละครับ และอีกอย่างฟู้ดไซน์ เกษตร ก่อตั้งเป็นที่แรกนะครับและมีเครื่องมือที่พร้อมมากกว่าที่อื่นนะครับ

พี่ๆ อ.ก. เกษตรยินดีต้อนรับน้องๆ อ.ก.รุ่น30นะครับ

เจอกานคร้าฟฟฟ
Name : tartar [ IP : 125.24.23.197 ]
Email / Msn: -
วันที่: 12 เมษายน 2552 / 17:37
 
 
ความคิดเห็นที่ 116  
แก้ความเห็น115นิดนึงครับภาครวม สุดท้าย เทคโนโลยีการอาหารคับ ไม่ใช่เทคโนโลยีชีวภาพ รีบพิมพ์ไปหน่อยอิอิ
Name : tartar [ IP : 125.24.23.197 ]
Email / Msn: -
วันที่: 12 เมษายน 2552 / 17:41
 
 
ความคิดเห็นที่ 117  
ตอบความคิดเห็นที่ 111

ฟู้ดไซน์ที่บางมด อยู่ในคณะ วิทยาศาสตร์ ภาควิชา จุลชีววิทยา หรือที่เรียกว่า ไมโคร ครับผม

เราเป็นพี่น้องภาคเดียวกัน ไม่แบ่งแยก ไมโคร กับ ฟู้ด ครับ (แต่ ต่างสาขา เท่านั้นเอง)
Name : <<<.:: CoLuMBO DANCING ::.>>> < My.iD > [ IP : 58.9.61.231 ]
Email / Msn: coboloz(แอท)hotmail.com
วันที่: 12 เมษายน 2552 / 17:45
 
 
ความคิดเห็นที่ 118  
คห.113 พี่เองก็อยู่ฟู้ดจุฬาเหมือนกันอยากจะบอกว่า

เกษตรหรือจุฬาหรือที่ไหนๆก็เหมือนกันแหละครับ อยู่ที่ตัวน้องมากกว่า ขอให้เลือกเรียนใกล้บ้านเรียนสะดวกดีที่สุด หรือเอาที่น้องเข้าได้ก็ได้ อย่าเลือกเรียนเพราะสถาบันเลย
ถ้าน้องขยันก็เก่งงงทุกที่ อิอิ สู้ๆนะ แต่อย่างไรก็ตามพี่ก็รอน้องอยู่ที่ฟู้ดจุฬา
Name : พี่เอง [ IP : 124.120.202.48 ]
Email / Msn: maiibork(แอท)hotmail.com
วันที่: 12 เมษายน 2552 / 19:45
 
 
ความคิดเห็นที่ 119  
พี่คะ ฟู้ดมธ.ดีมั้ย เลือกจบมาเขาจะม่ายเลือกที่ชื่อมหาลัยเลยเหรอ ช่วยตอบด้วยค่ะ
Name : chertammy < My.iD > [ IP : 125.26.52.255 ]
Email / Msn: t-a-m(แอท)hotmail.com
วันที่: 12 เมษายน 2552 / 20:29
 
 
ความคิดเห็นที่ 120  
ที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือก็มีนะคะ อยู่ในคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ภาควิชาอุตสาหกรรมเกษตรสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหาร ครายสนใจอยากเรียนคณะนี้ก็ลองเลือกไว้ดูก็ได้นะเผื่อว่าพลาดอันดับต้นๆไป.....พี่เองก็เรียนอยู่ที่นี่นะ..ลองเข้ามาเรียนดูพี่รับรองว่าไม่แพ้มหาลัยอื่นๆแน่นอน อย่าไปยึดติดกะชื่อมหาลัยมากเรยคะ พี่ว่ามานอยู่ที่ตัวเราเองตะหาก (ว่ามะ??) ถ้าเราขยันเรียนที่ไหนก็ดีเหมือนกานแระคร้า....สู้ๆๆคร้าน้องๆๆทุกคนนนนนครายสนใจที่นี่แอดมาคุยกะพี่ได้น้า...(if_guys_@hotmail.com)
Name : if วิทยา พระนครเหนือ [ IP : 117.47.120.244 ]
Email / Msn: if_guys_(แอท)hotmail.com
วันที่: 12 เมษายน 2552 / 21:19
 
 
ความคิดเห็นที่ 121  
www.dek-d.com/board/view.php?id=1284402&pageno=1 ลิ้งนี้ครับน้อง แนะนำภาควิชาต่างๆของคณะอุตสาหกรรมเกษตร ม.เกษตรศาสตร์ พี่ไปตั้งบอร์ดเอาไว้อะครับน้อง มีบอกว่า ภาคไหนเรียนยังไง จบมาทำอะไร และคำถามเกี่ยวกับคณะพี่ที่ถามบ่อยๆ อยู่นะครับ ยินดีต้อนรับน้องๆ ที่จะเข้าคณะพี่ ทุกคนนะคร้าบบบบบ ขอให้สมหวังในการเลือกคณะนะครับ ^0^
Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.69.107 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 12 เมษายน 2552 / 23:14
 
 
ความคิดเห็นที่ 122  
หรือดูอันนี้ก็ได้ครับ พี่ก๊อปมาลงใหม่นะ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีทั้งหมด 6 ภาคดังนี้ครับ >>>สาขาวิชาเทคโนโลยีการบรรจุ <<< ศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการนำเอาความรู้พืน้ ฐานทางวิทยาศาสตร์วิศวกรรมศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และบริหารธุรกิจมาประยุกต์ใช้ในการผลิตวัสดุ ภาชนะบรรจุและวิเคราะห์ขบวนการบรรจุที่เหมาะสมเพื่อลดความเสียหายและเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภคและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาด หลักสูตรเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุเปิดโอกาสให้นิสิตเลือกสาขาวชาญเฉพาะจาก 3 กลุ่มวิชา คือ 1) กลุ่มเทคโนโลยีการบรรจุ เน้นเทคโนโลยีการผลิต การแปรรูป และการใช้ภาชนะบรรจุ 2) กลุ่มการออกแบบและพัฒนาการบรรจุ เน้นการออกแบบ การพัฒนา และการพิมพ์ภาชนะบรรจุ 3) กลุ่มเทคโนโลยีวัสดุสังเคราะห์และชีวฐาน ศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาวัสดุบรรจุ โดยมุ่งเน้นด้านวัสดุชีวฐานที่กำลังมีบทบาทสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันและอนาคต ........โอกาสทางอาชีพ......... บัณฑิตเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุได้กระจายกันในบริษัทและองค์กรชัน้ นำทัง้ในระดับชาติและนานาชาติเป็นที่ต้องการของอุตสาหกรรมหลายประเภทตัง้แต่การผลิตวัสดุและภาชนะบรรจุ กระบวนการบรรจุทัง้สินค้าอุปโภคและบริโภค การออกแบบพัฒนาและการพิมพ์ภาชนะบรรจุการขนส่งกระจายสินค้า โดยครอบคลุมสายงานตัง้แต่การวิจัยและพัฒนา การผลิต ควบคุมคุณภาพ ตลอดจนสายการตลาด นอกจากนัน้ ยังสามารถศึกษาต่อในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้หลายสาขา เช่น วิศวกรรมศาสตร์ วัสดุศาสตร์ วิทยาศาสตร์การอาหารการบริหารจัดการและการตลาด เป็นต้น
Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.68.126 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 11:14
 
 
ความคิดเห็นที่ 123  

หรือดูอันนี้ก็ได้ครับ พี่ก๊อปมาลงใหม่นะ

คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีทั้งหมด 6 ภาคดังนี้ครับ

>>>สาขาวิชาเทคโนโลยีการบรรจุ <<<

           ศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการนำเอาความรู้พืน้ ฐานทางวิทยาศาสตร์วิศวกรรมศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และบริหารธุรกิจมาประยุกต์ใช้ในการผลิตวัสดุ ภาชนะบรรจุและวิเคราะห์ขบวนการบรรจุที่เหมาะสมเพื่อลดความเสียหายและเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภคและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาด หลักสูตรเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุเปิดโอกาสให้นิสิตเลือกสาขาวชาญเฉพาะจาก 3 กลุ่มวิชา คือ 1) กลุ่มเทคโนโลยีการบรรจุ เน้นเทคโนโลยีการผลิต การแปรรูป และการใช้ภาชนะบรรจุ 2) กลุ่มการออกแบบและพัฒนาการบรรจุ เน้นการออกแบบ การพัฒนา และการพิมพ์ภาชนะบรรจุ 3) กลุ่มเทคโนโลยีวัสดุสังเคราะห์และชีวฐาน ศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาวัสดุบรรจุ โดยมุ่งเน้นด้านวัสดุชีวฐานที่กำลังมีบทบาทสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันและอนาคต

........โอกาสทางอาชีพ.........
        บัณฑิตเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุได้กระจายกันในบริษัทและองค์กรชัน้ นำทัง้ในระดับชาติและนานาชาติเป็นที่ต้องการของอุตสาหกรรมหลายประเภทตัง้แต่การผลิตวัสดุและภาชนะบรรจุ กระบวนการบรรจุทัง้สินค้าอุปโภคและบริโภค การออกแบบพัฒนาและการพิมพ์ภาชนะบรรจุการขนส่งกระจายสินค้า โดยครอบคลุมสายงานตัง้แต่การวิจัยและพัฒนา การผลิต ควบคุมคุณภาพ ตลอดจนสายการตลาด นอกจากนัน้ ยังสามารถศึกษาต่อในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้หลายสาขา เช่น วิศวกรรมศาสตร์ วัสดุศาสตร์ วิทยาศาสตร์การอาหารการบริหารจัดการและการตลาด เป็นต้น

Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.68.126 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 11:20
 
 
ความคิดเห็นที่ 124  

>>>สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ<<<

          รับผิดชอบการเรียนการสอน และงานวิจัย เกี่ยวกับศาสตร์ในด้านการใช้ประโยชน์จากพืช สัตว์ และจุลินทรีย์ เพื่อการผลิตผลิตภัณฑ์ทัง้ในรูปของสารชีวภาพ และผลิตภัณฑ์สำเร็จ การเรียนในสาขาวิชานี้ จึงต้องผสมผสานความรู้พืน้ ฐานด้านชีวเคมี จุลชีววิทยา วิศวกรรมศาสตร์ และเทคโนโลยีการผลิตเข้าด้วยกันรวมทั้งเทคโนโลยีขั้นสูง ได้แก่ เทคโนโลยีทางยีนเพื่อปรับปรุงคุณภาพและปริมาณของผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีการหมักอาหารและเครื่องดื่ม เทคโนโลยีแป้งและน้ำตาล เทคโนโลยีอาหารสัตว์ การสร้างสภาวะจำลองกระบวนการผลิตทางชีวภาพ ตลอดจนการออกแบบกระบวนการผลิตในระดับอุตสาหกรรม

.....โอกาสทางอาชีพ.....
         ผู้ที่จบสาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพสามารถทำงานในภาคอุตสาหกรรมการหมักอาหารและเครื่องดื่ม อุตสาหกรรมการผลิตแป้ง อุตสาหกรรมการผลิตนํ้าตาล อุตสาหกรรมการผลิตอาหารสัตว์ และอุตสาหกรรมการผลิตสารชีวภาพต่างๆ ได้แก่ กรดอินทรีย์ แอลกอฮอล์ กรดอะมิโน สารให้กลิ่นรส สารยับยัง้เชือ้ ก่อโรค และ สารเสริมสุขภาพ เป็นต้น โดยเข้าไปมีบทบาทเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการควบคุมการผลิต การควบคุมคุณภาพการจัดหาวัตถุดิบ เป็นนักวิจัยและพัฒนา หรือศึกษาต่อปริญญาโทและ/หรือปริญญาเอกในสาขาวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะสาขาเทคโนโลยีชีวภาพและวิศวกรรมเคมี นอกจากนีบั้ณทิตที่จบยังสามารถเข้าสู่อุตสาหกรรมอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น อุตสาหกรรมการนำเข้าส่งออกสารเสริมชีวภาพ ในฝ่ายจัดซือ้ ฝ่ายบริการวิชาการ ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดความก้าวหน้าของสายงานอาชีพสำหรับบัณฑิตที่จบการศึกษาจากภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพสามารถมีความก้าวหน้าของสายงานอาชีพไปจนถึงระดับผู้อำนวยการฝ่ายต่างๆ ของโรงงานและบริษัทที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยั้งสามารถทำงานเป็นนักวิจัย นักวิชาการ รวมถึงนักวิเคราะห์โครงการฯ ในหน่วยงานต่างๆ เช่น สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์แห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ และศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ฯลฯ

Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.68.126 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 11:20
 
 
ความคิดเห็นที่ 125  

>>>สาขาพัฒนาผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเกษตร<<<        

          มุ่งให้การศึกษา วิจัย และส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของอุตสาหกรรมเกษตร เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทัง้การจัดการด้านการตลาด จนเกิดเป็นนวัตกรรม (Innovation) ของผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเกษตรซึ่งรวมถึง ผลิตภัณฑ์อาหาร ผลิตภัณฑ์กึ่งอาหาร และ ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่อาหาร โดยสอดคล้องกับนโยบายของประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศเกษตรกรรม จึงต้องการพัฒนาวัตถุดิบทางการเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่มีคุณภาพและมูลค่าสูงขึน้ นิสิตในสาขาวิชานี้ต้องศึกษาเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์พืน้ ฐานต่างๆ วิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยีการแปรรูป การวัดค่าคุณภาพทางกายภาพ เคมี จุลินทรีย์ และประสาทสัมผัส รวมถึงระบบการควบคุมและประกันคุณภาพ กระบวนการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Research and Development: R&D) และการบริหารและจัดการธุรกิจและการตลาด นอกจากนี้สาขาพัฒนาผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเกษตร ยังเปิดโอกาสให้นิสิตได้เลือกเข้าร่วมทำงานกับโรงงานอุตสาหกรรม (ไม่ใช่ฝึกงาน) โดยเสมือนเป็นพนักงานบริษัทคนหนึ่ง เป็นเวลา 4 เดือน ภายใต้โครงการสหกิจศึกษา ซึ่งทำให้นิสิตได้เรียนรู้จากประสบการณ์การทำงานจริง ก่อนจบการศึกษา และเพิ่มโอกาสการได้งานทำของนิสิตอีกด้วย    ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถประกอบอาชีพได้ทัง้ภาครัฐและเอกชน โรงงานอุตสาหกรรมเกษตร เป็นนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ นักวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่ควบคุมคุณภาพสินค้า เจ้าหน้าที่ควบคุมและวางแผนการผลิตสินค้า การเป็นตัวแทนผู้บริการเทคโนโลยีต่างๆ ตลอดจนการเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว และสามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาโท และ ปริญญาเอกในสาขาพัฒนาผลิตภัณฑ์และสาขาที่เกี่ยวข้องได้

...โอกาสทางอาชีพ...
     ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถประกอบอาชีพได้ทัง้ภาครัฐและเอกชน โรงงานอุตสาหกรรมเกษตร เป็นนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ นักวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่ควบคุมคุณภาพสินค้า เจ้าหน้าที่ควบคุมและวางแผนการผลิตสินค้า การเป็นตัวแทนผู้บริการเทคโนโลยีต่างๆ ตลอดจนการเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว และสามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาโท และ ปริญญาเอกในสาขาพัฒนาผลิตภัณฑ์และสาขาที่เกี่ยวข้องได้

Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.68.126 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 11:21
 
 
ความคิดเห็นที่ 126  

>>>สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร<<<

      สาขาวิชานีมุ่งเน้นการประยุกต์ใช้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อผลิตอาหารที่มีคุณภาพและความปลอดภัย โดยนิสิตจะศึกษาในด้านเคมีอาหาร การวิเคราะห์อาหาร กระบวนการแปรรูปอาหารด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น การแช่เยือกแข็ง การอบแห้ง การผลิตอาหารกระป๋อง การผลิตอาหารกึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น นอกจากนียั้งศึกษาด้านความปลอดภัยของอาหารและการใช้ประโยชน์จากจุลินทรีย์ การแปรรูปอาหาร รวมถึงการศึกษากฎหมายอาหาร หลักการควบคุมตรวจสอบและการประกันคุณภาพอาหาร นอกจากนีภ้ าควิชาฯ มีการสอนวิชาเฉพาะทางด้านต่าง ๆ เช่น นม และผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีการแปรรูปผัก ผลไม้ เนือ้ สัตว์ ผลิตภัณฑ์ชอคโกแลตและขนมหวาน ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ และผลิตภัณฑ์จากธัญพืช เป็นต้น นิสิตมีการฝึกงานตามโรงงานอุตสาหกรรมอาหารและหน่วยงานต่าง ๆ รวมไม่น้อยกว่า 300 ชั่วโมง

...โอกาสทางอาชีพ...
    ผู้สำเร็จการศึกษาเป็นที่ต้องการของโรงงานอุตสาหกรรมอาหารและโรงงานแปรรูปผลิตผลการเกษตรในระดับเล็ก กลาง และขนาดใหญ่ สามารถเริ่มงานเป็นผู้ควบคุมดูงานระดับหัวหน้าฝ่าย หัวหน้าแผนก ทัง้ในฝ่ายการผลิต ฝ่ายวิจัยพัฒนา ฝ่ายควบคุมคุณภาพ ฝ่ายเทคนิคการตลาด และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในโรงงาน นิสิตสามารถทำงานในโรงงานอาหารระดับนานาชาติขนาดใหญ่ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก หรือสามารถเริ่มประกอบธุรกิจด้านการแปรรูปอาหารขนาดย่อม การนำเข้าหรือการส่งออกอาหารเป็นของตนเอง นอกจากนีส้ ามารถประกอบอาชีพ เป็นนักวิจัยในหน่วยงานราชการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ ทัง้ของภาครัฐและเอกชน รวมทัง้สามารถสอบเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและเอก ได้ทัง้ในประเทศและต่างประเทศ ในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องตามถนัดต่อไป               

Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.68.126 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 11:22
 
 
ความคิดเห็นที่ 127  

>>>สาขาวิชาวิศวกรรมอาหาร<<<

          ศึกษาในวิชาด้านกระบวนการแปรรูปอาหารและถนอมอาหารด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น การแช่เย็น การแช่เยือกแข็ง การอบแห้ง การผลิตอาหารกระป๋อง อาหารกึ่งสำเร็จรูปและสำเร็จรูป วิชาหลักวิศวกรรมอาหาร ศึกษาหลักการทางวิศวกรรมในการแปรรูปอาหารโดยมุ่งเน้นให้เข้าใจถึงหลักการทำงานของเครื่องมือที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร เพื่อให้สามารถเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งวิชาการออกแบบทางอุตสาหกรรมอาหาร การวางผังโรงงาน วิชาการควบคุมคุณภาพการประกันคุณภาพ และศึกษาวิชาเฉพาะด้านในชัน้ ปีที่ 4 โดยสามารถเลือกเรียนวิชาเฉพาะต่าง ๆ เช่น เทคโนโลยีการแปรรูปผักและผลไม้ เทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์นม เครื่องทำความเย็น และห้องเย็น นิสิตต้องผ่านการฝึกงานตามโรงงานอุตสาหกรรมอาหารหรือหน่วยงานต่าง ๆ และต้องนำเสนอวิชาสัมมนาและการศึกษาวิจัยระดับปริญญาตรีเพื่อความสมบูรณ์ของหลักสูตร

...โอกาสทางอาชีพ ...
     ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมอาหารประเภทต่างๆ หน่วยงานของภาครัฐและเอกชน รวมทัง้สามารถสอบเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกทัง้ในและต่างประเทศ

Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.68.126 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 11:23
 
 
ความคิดเห็นที่ 128  

>>>สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งทอ<<<

          หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานีม้ ุ่งเน้นให้ความรู้แก่ผู้เรียนครอบคลุมทุกด้านในอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม และผลิตภัณฑ์สิ่งทอตัง้แต่เทคโนโลยีการผลิตเส้นใยเส้นด้าย ผ้าผืน การฟอกย้อมพิมพ์ ตกแต่งสำเร็จ การควบคุมคุณภาพสินค้าสิ่งทอ เทคโนโลยีการตัดเย็บ เครื่องนุ่งห่ม การบริหารการผลิต การออกแบบ การตลาด การออกแบบแฟชั่นและผลิตภัณฑ์สิ่งทอ การสร้างแบรนด์ แฟชั่น การวางแผนและจัดการสินค้าแฟชั่น ตลอดจนการค้นคว้า วิจัย พัฒนารูปแบบและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ซึ่งตรงกับวิสัยทัศน์ของอุตสาหกรรมสิ่งทอไทยในอนาคตที่ได้กำหนดร่วมกันโดยภาครัฐและเอกชน โดยคาดหวังว่าประเทศไทยจะเป็นผู้นำธุรกิจแฟชั่นสิ่งทอ ทัง้ในด้านการบริหารจัดการ การออกแบบ การวิจัยและพัฒนา และการค้าในภูมิภาค นอกจากนี้ในแผนการศึกษาผู้เรียนสามารถเลือกเรียนตามแผนปกติที่ต้องการผ่านการฝึกงานไม่น้อยกว่า 300 ชั่วโมงในโรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม หรือเลือกแผนสหกิจศึกษา ที่ต้องปฏิบัติงานจริงในโรงงานตลอดหนึ่งภาคการศึกษา

....โอกาสทางอาชีพ....
       ตำแหน่งงานที่รองรับผู้สำเร็จการศึกษาในสาขาวิชานีมี้อยู่ในหลายหน่วยงาน ดังนี้
1.หน่วยงานของเอกชน ได้แก่ merchandiser, industrial engineer, production engineer, textile technician, product manager, R&D officer, inspector, QA auditor, designer และ buyer
2.หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ได้แก่ อาจารย์ นักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่ประจำกระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีและกระทรวงพาณิชย์
3.งานอาชีพอิสระ ได้แก่ เจ้าของกิจการ

Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.69.107 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 11:23
 
 
ความคิดเห็นที่ 129  

น้องๆลองดูแต่ละภาคกันก่อนนะครับว่าสนใจภาคไหน  อย่าไปเลือกเพราะมันฮิต มันดัง นะครับน้อง  ถ้ามันไม่ใช่ขึ้นมา เราต้องเสียเวลาเรียนไปเปล่าๆ 1 ไป แล้วซิลไปพร้อมกับความทุกข์  ไม่คุ้มกันนะครับน้อง

                ส่วนภาคไหนยากง่ายกว่ากันนั้น  มันตอบยากนะครับน้อง เพราะคำว่า "ยาก" มันต่างกันในแต่ละคนนะ    ตัวอย่างเช่นในระดับ ร.ร. ที่น้องๆผ่านกันมา  วิชาเลข  พอถามพวกที่ได้ 4  เขาก็จะบอกว่า ง่าย ชิวๆ นา ไม่ยากมากหรอก  แต่ถามพวกได้ 2 หรือ 1 ซิครับน้อง เขาก็ตอบว่ายากๆ   ทำไม่ได้เลย   ทั้งๆที่เป็นข้อสอบชุดเดียวกัน แถมพวกที่ว่าง่ายๆมันก็ต้องชอบวิชานี้ถึงทำได้ดีใช่ไหมเอ่ย พวกที่ว่ายาก ก็อาจเกลียดวิชานี้ก็เป็นไปได้  คณะ หรือ ภาควิชา ก็เหมือนกันนะครับน้อง   น้องเรียนภาคที่ชอบ เราก็จะมีความตั้งใจที่จะเรียน มีกำลังใจเรียนเพราะเราชอบมัน ผลออกมาเราก็สบาย   แต่ถ้าเราเลือกที่ไม่ชอบซิ เราก็จะหมดกำลังใจเรียน หรือหมดไฟที่จะเรียน  เรียนอะไรก็ยากๆ หมด   งั้นจะถามว่าภาคนี้เรียนยากป่าว ภาคนี้เรียนง่ายป่าว มันตอบได้ไม่เหมือนกันนะครับน้อง เหอะๆ

Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.68.126 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 11:27
 
 
ความคิดเห็นที่ 130  

คำถาม...

-----แล้วส่วนใหญ่จะสงสัยว่าจะเข้าคณะนี้ ต้องเข้ายังไง เลือกภาคยังไง----  
       คำตอบคือ>>>    ในระเบียบการแอดมิสชั่นที่น้องจะเลือกกันจะมี คณะอุตสาหกรรมเกษตร(วิทยาศาสตร์และเทคโน... และ...)  นี้คือ เราเข้ามาจะต้องมาเลือก 4 ภาค คือ ฟูดไซ ไบออท(เทคโนโลยีชีวภาพ)  แพ็จเกจ(การบรรจุ) พีดี(พัฒนาผลิตภัณฑ์)    และอีก 2 ภาค คือ ฟูดเอน(วิศวกรรมอาหาร) และ เทคไท(สิ่งทอ)  จะให้น้องๆเลือกอาจแอดมิสชั่นกลางได้เลย ไม่ต้องเขามาเลือกภาคอีกครั้ง    นะครับ

----อีกคำถาม   แล้วเขาใช้อะไรในการเลือกภาค----
        คำตอบคือ>>>   พอน้องเข้าคณะอุตสาหกรรมเกษตร ที่เลือก 4 ภาคแล้ว  วันสัมภาษณ์  ตอบบ่ายเขาจะให้ไปฟังแนะแนวภาควิชาทั้ง 4  แล้วให้เราเลือก 4 อับดับที่อยากเข้าตามลำดับ 1 ถึง 4     แล้วเขาจะใช้คะแนนแอดมิสชั่นเป็นเกณฑ์ว่าคนนี้คะแนนมากกว่ามีสิทธิ์ที่จะเลือกภาคที่เขาต้องการได้มากกว่า  เหมือนกับแอดมิสชั่นรอบ2 แต่คราวนี้แอดมิสชั่นเลือกภาคอะครับน้อง แต่ไม่มีใครหลุดจาก 4 ภาคนี้แน่นอนครับ

----อีกคำถาม  มีรับตรงไหมเอ่ย----
     คำตอบคือ>>> มีครับ แต่หมดเวลาสมัครไปแล้ว ส่วนน้องๆที่สมัครไปแล้ว ตอนนี้ก็รีบส่งสำเนาคะแนนเอเน็ตไปให้ที่คณะนะครับตามที่เขาบอกไว้ตามระเบียบการ แนะนำว่าให้รับรองสำเนาหน่อยก็ดี เผื่อเกิดปัญหาอะไรจะได้สะดวก

----อีกคำถาม  อยากเข้ามากๆ ยังมีทางไหนเข้าได้อีกไหมเอ่ย----
   คำตอบคือ >>> มีครับ ทางคณะยังมีให้สมัครเข้าเรียนคณะอุตสาหกรรมเกษตรได้อีกเส้นทางนึงคือ ภาคพิเศษ นะครับน้อง  ถามว่า เวลาเรียนต่างไหม   ต่างครับ ภาคพิเศษจะเรียนตอนเย็น และจะเรียนแลปวันเสาร์หรืออาทิตย์ ครับน้อง  และค่าใช่จ่ายพวกค่าเทอมจะค่อนข้างสูงนิดหน่อย  ประมาณ 30000 กว่าบาทนะครับน้อง  ภาคที่รับมี เทคไท ไบออท ฟูดไซ พีดี แพ็กเกจ ครับ

----อีกนิด  คะแนนเท่าไหร่เอ่ย ที่จะเข้าคณะนี้----
    คำตอบคือ>>> ตามความเห็นพี่ที่อยู่มากำลังขึ้นปี3  คณะอุตสาหกรรมเกษตรที่ต้องเลือก 4 ภาค คะแนนจะประมาณ 59xx ขึ้นไปนะครับที่มีความหวังจะเข้าได้ แต่พี่ไม่รับรองความแน่นอนนะครับ    ส่วนคะแนนเท่าไหร่จะติดภาคไหนนั้น อันนี้พี่ขอไม่ตอบแระกัน กลัวพลาดแล้วน้องจะเครียดกัน
  

ขอให้น้องๆที่หวังจะเข้าคณะที่หวังไว้ ได้ทุกๆคนนะครับน้อง     

พี่ๆยินดีต้อนรับน้องๆที่จะเข้าคณะอุตสาหกรรมเกษตร ม.เ กษตรศาสตร์ ทุกคนนะครับ ^0^

Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.69.107 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 11:28
 
 
ความคิดเห็นที่ 131  
ส่วนอันนี้ เป็นรหัสของคณะพี่ คะแนนสูงสุด-ต่ำสุดของแต่ละภาค และส่วนการคิดคะแนน ของ  ม.เกษตรศาสตร์ นะครับน้อง
 
ลิ้งนี้เลย http://www.agro.ku.ac.th/file/news/88/admission%2052.pdf

ขอโทษคนอื่นๆด้วยนะครับที่โพสยาว(มาก) ไปหน่อยนะครับ
Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.68.126 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 11:32
 
 
ความคิดเห็นที่ 132  
ขอถามพี่ๆอก. ม.เกษตรน่ะค่ะ
เรื่องวิชาภาคที่เราต้องเลือกกรณีได้เรียนในคณะนี้แล้ว
มีไหมที่ไคเลือกแล้วได้วิชาภาคที่ตัวเองไม่ชอบหรือไม่อยากเรียน
อย่างนู๋อยากได้ฟู๊ดแต่คะแนนน้อยถ้าเลือกวิชาภาคไปไม่ได้ฟู๊ดก้อรู้สึกไม่ดี
เพราะมันเปงสิ่งที่เราไม่ชอบ...แล้วมันมีวิธีแก้ไขไหมอ่ะค่ะ
Name : รุ่นน้อง [ IP : 124.120.66.15 ]
Email / Msn: -
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 14:04
 
 
ความคิดเห็นที่ 133  
ถึงความเห็น132นะคร๊าฟฟ

แล้วทำไมน้องถึงไม่ชอบภาคอื่นหละครับ ทั้งๆที่น้องยังไม่ได้ลองเรียนวิชาของภาคนั้นเลยน๊า พี่อยากให้น้องลองเปิดใจดูก่อนน๊า ไม่งั้นถ้าน้องเกิดไม่ได้จิงๆน้องอาจจะไม่มีความสุขในการเรียน4ปีในมหาวิทยาลัยเลยนะครับ

ภาคอื่นๆนอกจากฟู๊ดไซน์ ก็จะเรียนเนื้อหาไม่ได้ต่างกันมากมายขนาดนั้นครับ จบมาสายงานก็ใกล้เคียงกัน ลองเปิดใจดูนะครับ อย่าใช้อคติและค่านิยมในการเลือกภาคนะคร้าบบ เพราะบางทีน้องเรียนไปมันอาจจะเป็นตัวน้องมากกว่าฟู้ดไซน์ก็ได้นะครับๆ

แต่ยังไงก็ขอให้น้องโชคดีได้ภาคที่น้องอยากได้นะครับ

แล้วเจอกานที่คณะน๊าคับ น้องอ.ก.30
Name : tartar [ IP : 125.24.50.180 ]
Email / Msn: -
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 14:21
 
 
ความคิดเห็นที่ 134  
ต่อจากความคิดเห็นของ ตาต้า นะครับ สมมุติว่า ถ้าเรียนยังไงแล้วมันก็ไม่เป็นตัวของตัวเองจริงๆ เราก็สามารถย้ายภาคได้นะครับ แต่ค่อนข้างวุ่นวายหน่อย เพราะเขาจะดูทั้งเกรด และดูคนว่าภาคที่น้องอยากเข้ามีที่ว่างให้เรียนหรือป่าว เพราะเขาจะจำกัดไว้ เพื่อให้เหมาะสมเวลาเรียนแลป ต่างๆ นะครับ ยังไงพี่ว่า จบมา สายงานก็ใกล้เคียงกันนะ พี่เองเป็นคนนึงที่ตอนแรก อยากเรียนฟูดไซ แต่ต่อมาคะแนนพี่ไม่ถึง พี่ก็ดูว่าภาคไหนที่เป็นภาคที่น่าสนใจรองลงมา และพี่ก็ได้เลือกไปแ ล้วก้อติดภาคที่ได้รอง แรกๆที่เขาประกาศ พี่ก็เสียใจนะ แต่พอมาได้เรียนแล้ว ก็รู้สึกว่าเรียนได้นี่ สายงานก็ไม่ต่างกัน เพราะเวลาจบมาจริงๆ เขาก็รับฟูดไซ หรือ ภาคที่เกี่ยวข้อง ภาคที่เกี่ยวข้องในที่ี้นี้ก็คือ 3 ภาคที่เหลือนั้นเองครับน้อง และอีกอย่าง พี่ก็มีเพื่อนที่เรียนฟูด มากมาย ภาคอื่นก็เยอะเช่นกัน ไม่ใช่ว่าไม่ได้เรียนฟูดแล้ว เราจะเคว้งคว้าง คณะเราอยู่กันอย่างพี่น้อง แต่ละภาคมีสัมพันธ์ที่ดีต่อกันครับ ^0^ ลองศึกษาดูนะ (tartar ครับ เล่นบ่อยนะนี่ หุหุ)
Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.69.20 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 14:58
 
 
ความคิดเห็นที่ 135  
พี่ๆวิทย์อาหารทั้งหลายช่วยหนูด้วย
คืออยากถามค.คิดเห็นพี่ๆอ่ะค่ะว่าระหว่างม.ศิลปากรคณะเทคโนโลยีอาหาร
กับม.ลาดกระบัง คณะอก.สาขาอก. หนูจะเลือกอันไหนดี
แล้วแบบเครียดมากเรย ไม่รู้จะเลือกอะไร
พยายามหาข้อมูลแล้วตัวหลักสูตรก็ใกล้เคียงกัน
แต่หนูไม่ค่อยเจอรุ่นพี่ที่ศิลปากรตามเว็บเลยอ่ะค่ะ
ได้ค.คิดเห็นแต่ฝั่งลาดกระบัง...ยังไงพี่ๆวิทย์อาหารทั้งหลาย
ก็ช่วยกรุณาให้ลายระเอียดเปรียบเทียบระหว่าง2มหาลัยนี้ให้หน่อยน่ะค่ะ
จักขอบพระคุณอย่างมาก..ถือว่าพี่ได้ช่วยชีวิตหนูเลยน่ะค่ะ
Name : เด็ก52 [ IP : 124.120.66.15 ]
Email / Msn: -
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 15:53
 
 
ความคิดเห็นที่ 136  
พี่ คห.117 ค่ะ

แล้ว ไมโคร กับ ฟู้ด มันต่างกันยังงัยค่ะ

แล้วมันต้องมีเลือกสาขารัยอีกหรอค่ะ

อีกคำถามค่ะ แล้วคณะวิดยา-วิดยาและเทคโนอาหาร ของบางมด คืออะรัยค่ะ
Name : JaEN [ IP : 125.26.63.146 ]
Email / Msn: -
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 21:36
 
 
ความคิดเห็นที่ 137  
พี่ค่ะ

ทำไมพระนครเหนือต้องเปนวิทยาศาสตร์ประยุกต์ค่ะ

มันต่างกับวิทยาศาสตร์อย่างเดียวป่ะค่ะ

ยังม่ายได้เลือกคณะเลย

เพื่อนๆ จะเลือกกันวันไหนอ่ะ

ปีนี้วันไหนดี 55+ ดวงเข้าช่วย
Name : Tan [ IP : 125.26.63.146 ]
Email / Msn: -
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 21:39
 
 
ความคิดเห็นที่ 138  
ถึง คห 119 น่ะจ้า
หลายคนอาจบอกว่า คณะวิท ที่ มธ ไม่ดี หรือไม่ดัง พี่ว่ามันก็จริงอยู่ที่ว่า คณะสายวิทที่ มธ เปิดทีหลัง คณะสายศิล แต่มันก็ไม่ได้เป็นตัวตัดสินนิค่ะ ว่าคณะวิท (ฟู้ด) ที่ มธ ไม่ดี ของอย่างนี้เวลามันจะเป็นเครื่องพิสูจน์เองละค่ะ
พี่เป็นคนนึงที่เรียนฟู้ด อยู่ที่ มธ น่ะค่ะ ส่วนตัวแล้ว พี่คิดว่ามันก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร ทั้งด้านอุปกรณ์ หรือความพร้อมของบุคลากรต่างๆ อีกอย่าง รุ่นพี่ของเราบางคนก็ยังได้ทุนไปฝึกงานที่ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย อย่างนี้จะเรียกว่า ไม่ดี มันก็ไม่ใช่ใช่ไหมละค่ะ อีกทั้งครอบครัวฟู้ด ที่มธ ยังอบอุ่น พี่ๆ เทคแคร์น้องๆ ได้ดีมากๆ เปนห่วงน้องทุกคน อยู่กันสบายๆ แบบเพื่อนๆ มีอะไรคุยกันได้ตลอด

ยังไงก็ ขอให้ น้องๆ ที่อยากเข้าฟุ้ด มธ ได้เข้ามาเป้นรุ่นน้องของพวกพี่ๆจิงๆ น่ะจ้า พี่ๆจารอ มอบฟามรัก และฟามสนุกให้กับน้องๆเสมอ ( แอบเน่า ) ^^ สู้เค้าๆ จ้า
Name : รุ่นพี่ฟู้ด มธ [ IP : 125.24.53.75 ]
Email / Msn: -
วันที่: 13 เมษายน 2552 / 23:10
 
 
ความคิดเห็นที่ 139  
พี่ๆทุกคนรบกวนช่วยตอบหน่อยนะคะเพราะตอนนี้รู้สึกเรียดมาดกลัวว่าจะเลือกคณะผิด แล้วจะต้องเสียโอกาศในการเรียนไปคะ คือว่าอยากทราบว่าที่เรียน food sciences ที่ ม.เกษตร ศิลปากร บางมด และลาดกระบัง ต้องเลือกคณะอะไรคะ เพราะบางมหาวิทยาลัยมีทั้งวิศวกรรมอาหาร อุตสาหกรรมเกษตร เลยงงคะ ว่าจะต้องเลือกณะอะไร รบกวนช่วยตอบกันดัวยนะ ขอบคุณคะ
Name : ชนากานต์ [ IP : 58.9.31.229 ]
Email / Msn: yib_ballta(แอท)hotmail.com
วันที่: 14 เมษายน 2552 / 15:21
 
 
ความคิดเห็นที่ 140  
เงินเดือนคนจบ"คณะวิทยาศาสตร์"มาดูกันว่าดีมั้ย

ตามลิ้งค์

http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1293408
Name : เห่อๆ [ IP : 58.9.196.243 ]
Email / Msn: -
วันที่: 14 เมษายน 2552 / 16:03
 
 
ความคิดเห็นที่ 141  
วิศวกรรมอาหาร มันไม่ใช่ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหาร นะครับน้อง ฟูดไซ ของน้องในที่นี้คือ >>>วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหาร<<< ซึ่งมันเป็นภาคหนึ่งในคณะ อุตสาหกรรมเกษตร ตามระเบียบการ ม. เกษตร นะครับ ถ้าน้องจะเข้าฟูดไซ จะต้องเลือก "คณะอุตสาหกรรมเกษตร" ครับ ซึ่งมันจะมีวงเล็บเขียนพวก ภาควิา เทคโนโลยีการบรรจุ เทคโนโลยีชีวภาพ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหาร พัฒนาผลิตภัณฑ์ ครับ พอเข้าคณะอุตสาหกรรมเกษตรแล้ว เขาจะให้เลือก ภาควิชา ทั้ง 4 ครับ ว่าน้องจะเลือกภาคอะไร รายละเอียดว่าภาคอะไรเรียนอะไร ศึกษาดูนะพี่โพสไว้ข้างบนแล้ว ส่วนวิศวกรรมอาหาร มันก็เป็นอีกภาคของคณะอุตาสหกรรมเกษตรครับ แต่เขาจะรับในแอดกลางแยกจาก 4ภาครวมนั้น
Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.65.94 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 14 เมษายน 2552 / 21:53
 
 
ความคิดเห็นที่ 142  
T^T หนูกำลังจะยื่นคะแนนอ่าค่ะพี่ เหลืออีกไม่กี่วันเองแต่หนูยังเลือกไม่ได้เลยอ่ะ เนื่องจากคะแนนมันน้อยอ่ะ เศร้ามากเลย ตอนนี้กลัวแอดไม่ติดมากๆเลยค่ะ พี่ๆช่วยประมาณคะแนนในแต่ละมหาลัยให้หน่อยได้ไหมคะ ว่าคณะฟู๊ดซายแต่ละที่ประมาณเท่าไหร่อ่าค่ะ ถ้าประมาณให้ได้อ่าค่ะ เพราะตอนนี้เครียดมากๆเลยง่า เพราะดูคะแนนของปีก่อนๆมา มันไม่ค่อยจะคงที่เท่าไหร่ในแต่ละปีอ่าค่ะ T^T
Name : +++*[S][u][N][N][y]*+++ < My.iD > [ IP : 124.120.241.45 ]
Email / Msn: mina-sun(แอท)hotmail.com
วันที่: 15 เมษายน 2552 / 01:49
 
 
ความคิดเห็นที่ 143  
อ้อๆ หนูได้คะแนน 53** เองอ่ะ

พี่ๆช่วนแนะนำหน่อยได้ไหมคะ
Name : +++*[S][u][N][N][y]*+++ < My.iD > [ IP : 124.120.241.45 ]
Email / Msn: mina-sun(แอท)hotmail.com
วันที่: 15 เมษายน 2552 / 02:04
 
 
ความคิดเห็นที่ 144  
ถ้าคือ คะแนนมันจะคงตัวกับคณะที่รับคนจำนวนมากอะครับน้อง จะต่างกับไม่มาก ส่วนที่รับน้อยๆ คะแนนมันจะแปรผันไปค่อนข้างเยอะอ่ะ พี่ว่าลองศึกษาดูหลายๆ มหาลัยนะ เทียบ 2-3 ปีไปเลย หรือสนใจไปดูภาคพิเศษที่คณะพี่ได้นะ ม.เกษตร กันเหนียวไว้ได้ ^0^
Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.66.34 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 15 เมษายน 2552 / 02:33
 
 
ความคิดเห็นที่ 145  
มศก. กับ มศว.
เรียนเป็นฟูดไซน์ หรือ ฟูดเทค อ่าคะ
แล้วที่ไหนเรียนใกล้เคียงกับที่ มก. มากสุดอ่า
Name : สับสน [ IP : 118.174.45.237 ]
Email / Msn: -
วันที่: 15 เมษายน 2552 / 11:51
 
 
ความคิดเห็นที่ 146  
พี่ค่ะหนูได้ 6683 อ่าค่ะ
โอกาสที่จะสามารถเลือกฟู๊ดไซน์ ม.เกษตรตอนสัมภาษณ์เนี่ยได้มั้ยค่ะ
กลัวคนที่คะแนนเยอะกว่าแล้วเลือกก่อนจนครบแล้วเราไม่มีสิทธิเลือกสาขานี้อ่าค่ะ

ช่วยตอบด้วยนะค่ะ ด่วนๆๆๆๆ เลยยิ่งดีค่ะ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
Name : ลุ้นอยู่ [ IP : 118.174.69.195 ]
Email / Msn: -
วันที่: 15 เมษายน 2552 / 12:39
 
 
ความคิดเห็นที่ 147  
ได้ชัวร์ฺ น้อง ลุ้นอยู่ อะครับน้อง เพราะเขาดูคะแนนแอดมิสชั่น การสัมภาษณ์ไม่มีผลเท่าไหร่ครับ
Name : l3enj@m!N < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ l3enj@m!N [ IP : 119.42.69.77 ]
Email / Msn: benjamin_ben(แอท)msn.com
วันที่: 15 เมษายน 2552 / 19:25
 
 
ความคิดเห็นที่ 148  
คห 108

อุตสาหกรรมเกษตรลาดกระบัง

ค่าเทอมเป็นแบบเหมาจ่ายค่ะ 17000 บาทค่ะ(ถ้าน้องไม่พร้อมจ่าย กู้เรียนได้ค่ะ)

ค่าหอ มีหลายราคาค่ะถ้าหอของสถาบันจะถูก แต่พี่ไม่รู้ว่าเท่ารัยอ่ะค่ะ


หวังว่าจะได้เจอกันนะค่ะ

ยินดีต้องรับ อก รุ่น29
Name : tttt [ IP : 118.174.216.10 ]
Email / Msn: -
วันที่: 15 เมษายน 2552 / 21:47
 
 
ความคิดเห็นที่ 149  
พี่ๆที่เรียนฟุ๊ดไซด์ทั้งหลายๆคับบ

คือผมอยากได้เมลของพี่ที่เรียน มศว ลาดกะบัง บูรพา และ สวนดุสิตอะคับพี่

ขอโทดนะคับที่ขอเยอะ

แต่ผมต้องการที่ปรึกษาจิงๆ
Name : ตุ้ย [ IP : 124.120.209.39 ]
Email / Msn: choco.pop(แอท)live.com
วันที่: 15 เมษายน 2552 / 22:57
 
 
ความคิดเห็นที่ 150  
ตอบความเห็นที่ 136 ฟู้ด ในภาษาเรียกของชาวเรา คือ Food science and technology (วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร) ไมโคร คือ Microbiology (จุลชีววิทยา) สำหรับฟู้ด ก็จะเรียนเกี่ยวกับกระบวนการผลิตอาหาร คุณสมบัติของอาหาร ซึ่งเนื้อหาวิชาจะคล้ายคลึงกับที่พี่ๆ ต่างมหา'ลัย ได้อธิบายไว้ในบอร์ดนี้นะครับ ส่วนไมโคร จะเรียนเน้นหนักไปทางเชื้อจุลินทรีย์ ทั้งเชื้อราและแบคทีเรีย ซึ่งเนื้อหาจะมีส่วนสอดคล้องกันบางส่วน คือ อาหารบางชนิดได้จากการหมักซึ่งจำเป็นต้องใช้เชื้อจุลินทรีย์ เช่น เต้าเจี้ยว ซีอิ๊ว ชีส เป็นต้น ซึ่งจะได้เรียนในรายวิชา Food Microbiology (ตัดกันทั้งฟู้ดและไมโคร) แต่ก็จะมีรายวิชาอื่นๆ ที่นอกเหนือจากด้านอาหารด้วยเช่นกัน เช่น วิชา Immunology (ภูมิคุ้มกันวิทยา) วิชา Soil Microbiology (จุลชีววิทยาดิน) เป็นต้น แม้จะอยู่ภาควิชาเดียวกัน แต่ในระบบการรับนักศึกษาปัจจุบัน มันจะแยกกัน คือตอนเลือกน้องก็จะต้องเลือกไปเลยว่าจะเรียน ฟู้ด หรือ ไมโคร ครับ คณะวิดยา-วิดยาและเทคโนอาหาร ตามที่พี่เข้าใจ น่าจะหมายถึง ฟู้ด นั่นแหละครับ อย่างที่พี่ตอบไปเมื่อกระทู้ที่แล้วนะครับ "สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร อยู่ภายใต้ภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์" ครับ ส่วนไมโครก็จะอยู่ "สาขาจุลชีววิทยา ภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์"
Name : <<<.:: CoLuMBO DANCING ::.>>> < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ <<<.:: CoLuMBO DANCING ::.>>> [ IP : 58.9.55.240 ]
Email / Msn: coboloz(แอท)hotmail.com
วันที่: 16 เมษายน 2552 / 11:57
 
 
ความคิดเห็นที่ 151  
พี่คะ ได้ 6500 จะมีสิทธิ์ได้ ฟู้ดไซน์ เกษตรป่ะคะ

ช่วยตอบด้วยยย
Name : เครียดมาก [ IP : 124.121.72.246 ]
Email / Msn: -
วันที่: 16 เมษายน 2552 / 13:31
 
 
ความคิดเห็นที่ 152  
เสริมความเห็น 150 ค่ะ
คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารที่น้อง คห 136 ถามก็คือ ฟู๊ดนั่นแหละค่ะ แต่ฟู๊ดของบางมดจะอยู่ในภาควิชาจุลชีววิทยาแค่นั่นเอง คนที่เรียนไมโคร(จุลชีววิทยา) ก็จะได้เรียนวิชาพื้นฐานของฟู๊ดด้วย ซึ่งตรงนี้เองทำให้คนที่จบไมโครสามารถแย่งงานฟู๊ดได้ ส่วนฟู๊ดถึงจะได้เรียนวิชาไมโครด้วยเหมือนกัน แต่ก็ไปแย่งงานไมโครไม่ได้ ฟู๊ดที่นี่น้องๆจะได้เรียนทุกอย่างไม่ต้องไปแยกเอกย่อยอีก คือ ได้วุฒิสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารเลย และฟู๊ดที่นี่(คณะวิทยาทั้งหมด)จะต้องเรียนวิชาพื้นฐานทางวิศวกรรมอีกด้วย พี่เองก็ไม่แน่ใจว่าน้องๆจะยังได้เรียนหรือเปล่า เพราะเห็นว่าปีนี้เขาเปลี่ยนหลักสูตรกัน

ตอบน้องความเห็น 139
ถ้าน้องจะเลือกฟู๊ดบางมดน้องต้องเลือก สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร ภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ เพราะว่าฟู๊ดที่นี่อยู่ในคณะนี้ อย่าสับสนกับ สาขาจุลชีววิทยา ภาควิชาจุลชีววิทยานะ เพราะเป็นคนละสาขากัน แต่อยู่ในภาควิชาเดียวกัน
Name : เด็กฟู๊ดบางมด [ IP : 58.9.75.20 ]
Email / Msn: -
วันที่: 16 เมษายน 2552 / 13:49
 
 
หน้าที่ [ 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 ]
 

Let's Post : มาแสดงความเห็นกันที่นี่เลย
ส่วนที่ 1: Message ข้อความ
ส่วนที่ 2 : Name ลงชื่อ
  โพสความเห็นด้วย member Login name Password
  โพสแบบบุคคลธรรมดา : ชื่อ* email รูปตัวแทน ใส่รหัสที่เห็น