นั่งเล่นคอมพิวเตอร์ ก็ Exercise ได้ง่ายๆ


          “พี่กิต” เชื่อว่าหลังจากที่หนุ่มๆ ชาว DéBoy กลับมาถึงบ้าน สิ่งที่มักจะทำเป็นอันดับแรกๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นการเล่นคอมพิวเตอร์ใช่มั้ยล่ะครับ แล้วหนุ่มๆ บางคนก็อาจจะเล่นเพลิน เกินเวลากันอยู่บ่อยๆ ทำให้หนุ่มๆ อาจจะไม่ค่อยมีเวลาได้ “ออกกำลังกาย” กัน

 

วันนี้ “พี่กิต” ก็เลยมี “การออกกำลังกาย เมื่ออยู่หน้าคอมพิวเตอร์” ที่หนุ่มๆ ชาว DéBoy  สามารถทำกันได้อย่างง่ายๆ มาฝากให้ได้ลองนำไปใช้กันด้วยนะครับ

 

ท่าที่ 1 (คอ)

ก้มศีรษะลง 2 วินาที แล้วเงยศีรษะขึ้นด้านบนอีก 2 วินาที ก่อนเอียงศีรษะไปทางซ้าย และทางขวา ค้างไว้ด้านละ 2 วินาที ทำสลับไปมา 2 รอบ

 

ท่าที่ 2 (ไหล่)

วางแขนเหยียดตรงข้างลำตัว ยกไหล่สองข้างขึ้น หมุนไปด้านหลัง ก่อนปล่อยลง ทำซ้ำในทิศทางตรงกันข้าม ทำสลับไปมา 2 รอบ

 

ท่าที่ 3 (แขน/มือ)

ยกแขนข้างหนึ่งขึ้น แล้วเหยียดตรงไปด้านหน้า งอข้อมือขึ้นตั้งฉากกับท่อนแขน แล้วเหยียดลงเช่นเดิม เปลี่ยน ทำสลับไปมา 2 รอบ

 

ท่าที่ 4 (หลัง)

ประสานมือทั้งสองข้างเข้าด้วยกัน หงายฝ่ามือขึ้นฟ้า ยืดแขนตั้งเหนือศีรษะ หลังตรง และเอียงลำตัวไปทางซ้าย ค้างไว้ 2 วินาที ก่อนสลับไปทางขวา ค้างไว้เช่นเดียวกัน ทำสลับไปมา 2 รอบ

 

ท่าที่ 5 (ลำตัว)

ห้อยแขนไว้ข้างลำตัว เอียงไหล่ และลำตัว ซ้าย-ขวา สลับกัน ทำสลับไปมา 2 รอบ

 

ท่าที่ 6 (ข้อเท้า)

ให้ยกขาข้างหนึ่งขึ้นจากพื้นแล้วเหยียดตรง เหยียดข้อเท้าให้ปลายเท้าชี้ออกไปข้างหน้า งอปลายเท้ากลับท่าเดิม แล้วเปลี่ยนข้าง ทำสลับไปมา 2 รอบ

 

ท่าที่ 7 (กล้ามเนื้อตา)

ใช้ฝ่ามือปิดตา พร้อมกับหลับตาลง สูดหายใจเข้า - ออกลึกๆ 8-10 ครั้ง แล้วก็เลื่อนฝ่ามือลง และเปิดตา จากนั้นให้กระพริบตาถี่ๆ

 


 

“พี่กิต” หวังว่าหนุ่มๆ ชาว DéBoy จะนำไปใช้กันนะครับ เพราะว่านี่เป็นวิธีการออกกำลังกายง่ายๆ โดยที่หนุ่มๆ ไม่จำเป็นต้องลุกไปจากหน้าคอมพิวเตอร์เลย การออกกำลังกายนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ หนุ่มๆ ชาว DéBoy จึงควรหาเวลาว่าง ไปออกกำลังกายกันนะครับ จะได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

 

นอกจากนี้ “พี่กิต” ก็ยังมีบทความเกี่ยวกับ “วิธีการบริหารดวงตา” ที่จะช่วยทำให้เลือดไหลเวียนมาหล่อเลี้ยงดวงตา ทำให้กล้ามเนื้อนัยน์ตาแข็งแรง และทำให้ดวงตาของหนุ่มๆ ชาว DéBoy ดูสดใสมากขึ้น หลังจากที่ใช้เล่นคอมพิวเตอร์มาเป็นเวลานาน คลิกไปอ่านกันได้เลยครับ!
 

 

วิธีการบริหารดวงตา



ข้อมูลอ้างอิง : 2bemen.com

พี่กิต
พี่กิต - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้ชาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด