แนะนำ 10 เกมน่าเล่นสำหรับชาวเด็กดี

เป็นเด็กดี ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเคร่งเครียดกับตำราเรียนอย่างเดียวใช่มั้ยจ๊ะ? อิอิ พี่ปาล์มมี 10 เกมที่น่าเล่นและไม่มีพิษภัยมาฝาก แถมยังสนุกด้วยนะ

ก่อนจะแนะนำ 10 เกมให้รู้จักกัน พี่ปาล์มขออัพเดทข่าวเกี่ยวกับกรณีเด็กติดเกมให้อ่านกันก่อนนะ โดย พญ.พรรณพิมลหล่อตระกูล ผู้อำนวยการสถาบันราชานุกูล เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีบริษัทนำเข้าเกม 10 แห่ง แต่มีร้านเกมที่จดทะเบียน 23,990 แห่งทั่วประเทศ แต่จากการสำรวจเชื่อว่าน่าจะมีจำนวนกว่า 8 หมื่นแห่ง ซึ่งร้านเหล่านี้เชื่อว่าไม่ใช่เกมที่นำเข้าอย่างถูกต้อง และยังพบว่าเด็กที่อายุต่ำสุดที่เข้าร้านเกม คือ อายุ 3 ขวบ ที่ผ่านมามีเพียงพิจารณาว่า เกมนี้สามารถจำหน่ายหรือจำหน่ายไม่ได้เท่านั้น แต่กลับไม่มีการจัดเรตติ้งความรุนแรงที่เป็นสิ่งจำเป็น

แต่ยังไงเสียเราก็คงต้องยอมรับแล้วนะคะว่า การเล่นเกมได้กลายเป็นวิถีชีวิตของเด็กรุ่นใหม่จำเป็นต้องหาวิธีการควบคุมการเล่น ซึ่งการสั่งห้ามเล่นหรือแม้กระทั่งการบล็อกนั้นคงไม่ได้ แต่ทำอย่างไรให้เด็กมีทักษะการเล่น มีภูมิคุ้มกันและไม่หลุดเข้าไปอยู่ในโลกไซเบอร์จนแยกไม่ออกว่าอะไรเป็นโลกแห่งความจริง เล่นจนเสียความดีในตัว ชอบความรุนแรง หรือเกิดความแปลกแยกออกจากสังคม และจากการสำรวจเด็กเล่นเกมประจำจะมีอายุระหว่าง 7-19 ปี ร้อยละ 88 จะเป็นเกมต่อสู้

ดังนั้น จำเป็นต้องมีการควบคุมโดยควรมีการจัดเรตติ้งเกม เพื่อเป็นการเตือนให้ผู้ปกครอง หรือแม้กระทั่งเด็กเองได้รู้ว่า เกมที่เล่นอยู่เป็นอย่างไร มีความรุนแรงหรือไม่ เพื่อพึงระวัง ซึ่งแบ่งการจัดเรตติ้งเป็น 3 ระดับ คือ 1.ห้ามเผยแพร่และจำหน่าย 2.จำหน่ายตามเรตติ้ง และ 3.เกมที่ต้องได้รับส่งเสริมและสนับสนุนให้เล่น เบื้องต้นคงต้องอิงหลักเกณฑ์การจัดอันดับจากต่างประเทศ แล้วจึงปรับเพื่อให้เข้ากับเยาวชนและสังคมไทย

เอาล่ะ ได้เวลาแนะนำเกมดีๆ แล้ว ได้มีการจัดอันดับ 10 เกมที่เหมาะสำหรับเด็ก คือ 1.Talesrunner : Online เกมวิ่งแข่ง 2.Freestyle : Online เกมสตรีทบาสเกตบอล 3.Pangya : Online เกมแข่งขันกอล์ฟ 4.Audition : Online เกมเต้นรำ 5.Rebirth : Online เกมแข่งเทนนิส 6.Brainage เกมลับสมอง 7.เกมเถ้าแก่น้อย 8.Hero of might and magic เกมผจญภัยฝึกทักษะการวางแผน 9.Football manager เกมบริหารทีมฟุตบอล และ 10.Wii Sport เกมแข่งขันกีฬา

ใน 10 เกมนี้มีเกมที่พี่ปาล์มเล่นเป็นประจำอยู่ 2 เกม คือ ปังย่ากับออดิชั่น ล่ะค่ะ อิอิ แล้วน้องๆ เล่นเกมไหนกันบ้างคะ?

พี่ปาล์มขอบคุณข่าวจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ขอบคุณภาพประกอบจาก allaboutgames.info

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

39 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
วิโอลาสีน้ำเงิน Member 15 ก.ย. 51 17:45 น. 13

เมื่อก่อนเคยเล่นปังย่าอะ
แต่ตอนนี้เล่นออดิชั่น

เพื่อนๆใช้ชื่อว่าอะไรกันบ้างเอ่ย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด