สวัสดีครับ.. ทุ่งนาแบบนี้.. มีที่บทความนี้แหละครับ เพราะวันนี้ พี่ลาเต้ มีเรื่องราวต่างประเทศที่น่าสนใจมาฝากน้องๆ พร้อมมีบทแปลมาให้ฝึกภาษาอังกฤษกันอีกด้วย.. โดยเป็นเรื่องราวของมนุษย์พลาสติก ที่ประเทศยูเครน และ ศิลปะทุ่งนา ที่ประเทศญี่ปุ่น ไปดูกันเลยครับ..

          ภาพที่น้องๆ จะได้เห็นด้านนี้ล่างนี้เป็นภาพมนุษย์พลาสติก ที่ตามร่างกายเต็มไปด้วยสีสันสดใส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะของชาวยูเครนเนียนครับ โดยเขาเรียกผลงานชิ้นนี้ว่า "Depersonalization" ครับ..

          โดยผลงานเหล่านี้ได้ถูกนำไปแสดงโชว์ตาม สถานที่ต่างๆ ในกรุง Kiev เมืองหลวงของยูเครน เรียกความสนใจจาก ผู้คนได้มากเลยทีเดียว เพราะต่างก็สงสัยว่าเป็นมนุษย์จริงๆ หรือหุ่นปั้นกันแน่ ก็เล่น ทำเหมือนจริงซะขนาดนั้น เป็นใครก็ต้องสงสัยกันทั้งนั้นแหละคร๊าบ..อิอิ..

            These plastic human figures are part of "Depersonalization", an art installation by Ukrainian artist Viktor Sidorenko. His works are placed in various corners around Kiev.

          จากประเทศยูเครน พี่ลาเต้ ก็พาน้องๆ นั่งบั่งไฟไปที่ประเทศญี่ปุ่นกันต่อ.. ซึ่งคงต้องยอมรับว่าคนญี่ปุ่นนี่เขาช่างคิดอะไรออกมากุ๊กกิ๊กซะจริง ไอเดียกระฉูดจริงๆ ขนาดนาข้าว ธรรมดายังมีการตกแต่งให้ดูเก๋ไก๋ได้เลย..

          โดยภาพทุ่งนาด้านบนนี้เป็นผลงานศิลปะบนท้องทุ่งนี้ของศิลปินชื่อดัง Inakadate ซึ่งในแต่ละปีเขาจะทำการตกแต่งนาข้าว ให้มีรูปร่างแตกต่างกันไป โดยใช้ข้าวต่างชนิด ต่างสายพันธุ์ และต่าง สีสันนำมาปลูกตามแบบที่ร่างเอาไว้ ซึ่งก็ออกมาได้น่าทึ่งอย่างที่เห็นกันอยู่นี้ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ศิลปะชิ้นงามนี้อยู่อวดโฉมได้ไม่นาน เพราะจะแค่ถึงฤดูเก็บเกี่ยวเท่านั้นคร๊าบ..

            The people of Inakadate Village have grown different rice breeds with various color shades according to their design pattern. The paddy fields turn into marvelous art works when the rice varieties are fully grown.

          เอาหละครับ.. วันนี้ พี่ลาเต้ ก็ได้พาน้องๆ ไปเที่ยวดูศิลปะต่างแขนงของทั้งสองประเทศกันแล้วนะครับ.. อยากไปกันไหมเอ่ย..อิอิ.. แต่วินาทีนี้ พี่ลาเต้ ต้องขอแนะนำให้น้องๆ เที่ยวเมืองไทยกันนะครับ.. ช่วยเหลือเศรษฐกิจบัานเราไง.. ^_^

 
 
พี่ลาเต้ ขอขอบคุณบทความดีๆ จากหนังสือ 247 ฟรี Magazine ครับ
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
พี่ลาเต้ Columnist 16 ก.พ. 52 22:32 น. 7

สุดยอดจริงๆเนอะ.. คิดได้เจ๋งมากๆ เลยครับ.. นับถือ นับถือ..

ปล. ถึง น้อง flute in c major คห.4 นั่งบั้งไฟนี่แหละครับ..ถึงเร็วดี.. ^_^"

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
^^ลิงจ๊ากจ๊าก^^ Member 22 ก.พ. 52 16:20 น. 10

พระเจ้าช่วยกล้วยสามหวี

กลับบ้านไปทำนาแบบนี้มั่ง

เดี๋ยว ทำเป้นลายพญานาค เลย

หุหุ (พูดเล่นค่ะ) จะเอาปัญญา ที่ไหน ไปทำล่ะเนี่ย

เห้อ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด