เอ...พูดถึงหนังสือคู่มือตอนเรียนนี่ พี่แนนมีกี่เล่มนะ ???

     สวัสดีจ้าชาวเด็กดี ไม่รู้ว่าชาวเด็กดีมีหนังสือคู่มือกันบ้างหรือเปล่า ของพี่แนนคุ้ยๆ ดู เหมือนจะเป็นหนังสือคู่มือเตรียมสอบ กับเฉลยข้อสอบอะไรประมาณนี้หล่ะค่ะ เพราะพี่แนนเรียนกวดวิชาไม่กี่ตัวเอง แบบว่าเซฟค่าใช้จ่ายนิดนึง วิชาที่พอจะทำความเข้าใจเองได้ ก็เลยไปลองหาหนังสือคู่มือมาลองอ่าน ลองทำแบบฝึกหัดดู ก็ได้ผลเหมือนกันนะคะ

 

{pic-desc}

 

     หนังสือคู่มือเป็นตัวช่วยหนึ่งในการเรียนเลยนะคะ ไม่ว่าจะวิชาอะไรก็ตาม สำหรับบางคนที่อาจจะไม่ได้เรียนพิเศษหรือกวดวิชา อย่างน้อยก็พอสู้เรื่องราคาได้ ไม่แพงมากนัก แถมซื้อมาก็อ่านได้หลายครั้ง ทบทวนได้ทุกเวลา แต่ละวิชาก็มีหลายสำนักพิมพ์ หลายอาจารย์ที่เขียนออกมา ลองซื้อมาอ่านให้หลากหลาย ก็ได้ความรู้ มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยต่างกันแต่ละเล่ม หรือจะไม่ซื้อก็ได้นะคะ ลองหายืมจากห้องสมุดก็ได้ (แล้วแอบถ่ายเอกสารเก็บไว้ก็ได้นะ อิอิ)

     ถ้าอยากจะซื้อหนังสือคู่มือหรือหนังสือเฉลยข้อสอบสักเล่ม ก่อนซื้ออาจจะลองไปดูในห้องสมุดก่อนก็ได้ค่ะ ลองอ่านๆดู ถ้าเนื้อหาดี น่าสนใจ ก็อุดหนุนกันไป หรือลองยอดขายจากร้านดูก็ได้ค่ะ ยอดขายดี คู่มือเล่มนั้นก็น่าจะมีอะไรน่าสนใจอยู่บ้างหล่ะ ลองซื้อมาสักเล่ม แล้วก็หาอีกเล่มมาเปรียบเทียบกัน ว่าเนื้อหาต่างกันหรือเปล่า

     ยิ่งพวกหนังสือเฉลยข้อสอบนี่ มีหลายเล่มไว้เทียบกันก็ดีนะคะ ดูว่าเฉลยตรงกันหรือเปล่า ถ้าเกิดไม่ตรงกัน ลองหาคำตอบดู ว่าอย่างไหนถูกต้องที่สุด ลองชวนเพื่อนๆมาหาคำตอบ ปรึกษาอาจารย์ก็ได้ ท่าทางจะสนุกนะเนี่ย

     อิอิ ชาวเด็กดีมีกันคนละกี่เล่มแล้วคะเนี่ย แล้วมีวิชาอะไรกันบ้าง อย่างพี่แนนบางทีก็ซื้อบ้าง แต่บางเล่มก็ได้มาฟรี จากรุ่นพี่ค่ะ ใครมีรุ่นพี่ ลองแอบไปอ้อนๆขอดูนะคะ ดีกว่าเอาไปชั่งกิโลขาย หรือพับถุงนะ ถือว่าเป็นการสนับสนุนการศึกษาเด็กรุ่นน้องตาดำๆ ^^

ภาพประกอบ www.insidesocal.com,www.germes-online.com

 

{pic-desc}


 

พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

21 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Bless-Me Member 21 พ.ย. 52 14:52 น. 4

,, มีเยอะมากเลย โดยส่วนตัวเป็นประเภทแบบ ถ้ากาลงในนั้นจะไม่อยากทำซ้ำ

แม่เลยซื้อให้อีกชุดนึงเลย O_O หลังจากนั้นมา ก็ต้องกาใส่ answer sheet 

จะได้มาทำซ้ำอีกรอบ โจทย์ในคู่มือก็สะอาดใสเหมือนเดิม : )

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
็H:a:c:K Member 22 พ.ย. 52 11:02 น. 10
เต็มเลยอ่ะของเรา เราชอบอ่านน่ะ มีแต่ภาษาอังกฤษเพราะมันเป็นของพี่ที่เค้าไปเรียนต่างประเทศก้เลยให้เรา งงชะมัด ก็มีแต่ภาษาอังกฤษนี่เนอะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด