มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย ที่เป็นแหล่งเรียนรู้เข้าถึงง่าย ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการหาความรู้เพิ่มเติม เป็นมหาวิทยาลัยออนไลน์แห่งชาติ!   เป็นอีกโครงการที่มีมานาน  และพี่เกียรติก็ขอนำมาแนะนำน้องๆ ชาว Dek-D อีกครั้งหนึ่ง เป็นภาคต่อของการแนะนำเว็บแนว E-Learning ที่ครั้งที่แล้วแนะนำในสไตล์งานอดิเรกไปแล้ว ครั้งนี้จัดหนักกว่าเดิมเพราะเป็นความรู้ในระดับมหาวิทยาลัยครอบคลุมทุกสาขา แต่ก็มีวิชาพื้นฐาน คณิต เคมี และอีกหลายวิชาสำหรับทบทวนความรู้ใช้สอบเข้ามหาวิทยาลัยด้วยนะ 
               


          มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย เป็นมหาวิทยาลัยออนไลน์ของไทย ในโครงการของกระทรวงศึกษาธิการตั้งแต่ปี 2548 ที่นำเสนอบทเรียนออนไลน์เพื่อผู้สนใจทั่วไป มีทั้งหลักสูตรที่เรียนเพื่อเพิ่มความรู้ตามความสนใจ และหลักสูตรที่ได้รับประกาศนียบัตร จากมหาวิทยาลัยหรือหน่วยงานที่ร่วมมือได้ มีทั้งสถาบันไทยและต่างประเทศ มีทั้งหลักสูตรที่เสียและไม่เสียค่าใช้จ่ายจ้า
               

เริ่มกันเลย!




                 

              เข้าไปที่เว็บ www.thaicyberu.go.th แล้วลงทะเบียนสมาชิกให้เรียบร้อย เมื่อลงทะเบียนเสร็จก็เข้าเรียนได้เลยจ้า มาที่ หน้าหลักของนักเรียน จะมีเมนูต่างๆ ให้เลือกใช้งานมากมายจ้า (ตามภาพ) สามารถเข้าไปหาวิชาเรียนได้จากเมนู "เลือกเรียน" ซึ่งในกลุ่ม "วิชาเรียนตามอัธยาศัย (Self-Paced Learning Course)" เรียนฟรี ซึ่งมีให้เลือกเข้าเรียนได้กว่า 500 รายวิชาเลยทีเดียวนะ

               

           

           เมื่อเข้าไปแล้วก็จะเจอหน้าค้นหาวิชาเรียนแบบนี้จ้า เลือกมหาวิทยาลัยได้ เลือกระดับการศึกษาได้ หรือลองค้นหาจากคำก็ได้จ้า ส่วนในภาพเลือกเฉพาะระดับการศึกษาเป็น "มัธยมศึกษา" ก็จะมีรายวิชาตามภาพเลยจ้า





           เราก็ลองหาวิชาไปเรื่อยๆ จนได้วิชาที่สนใจแล้ว ก็กดที่รายชื่อวิชาที่เราสนใจเลย ก็จะเจอหน้าต่างลงทะเบียนเรียนขึ้นมาแบบนี้ พี่เกียรติขอฟื้นฟูภาษาที่เคยเรียนมานานแล้ว...สักนิดจ้า 

           



               พอกดเลือกลงทะเบียนเรียนเรียบร้อยแล้ว ก็กลับมาที่หน้าหลักของนักเรียนได้ ที่เมนู "ห้องเรียน" จะมีรายชื่อวิชาที่เราเลือกลงทะเบียนเรียนไว้จ้า ก็มีระยะเวลาเรียนตามกำหนดจ้า อยากเข้าเรียนก็กดเข้าที่ปุ่ม เข้าเรียน ส่วนถอนรายวิชา กดเมืออยากเลิกเรียนจ้า รายชื่อวิชาก็จะหายไป

                     

               
           ที่เหลือก็คือหาวิชาที่สนใจลงเรียนเองเลย! ง่ายใช่ไหมล่ะ แถมเรียนเวลาไหนที่เราต้องการก็ได้นะ ที่ผ่านมาพี่เกียรติเชื่อว่าเว็บไซต์นี้ยังไม่ได้รับความนิยมและไม่เป็นที่รู้จักนัก เพราะประเทศเรายังพัฒนาเรื่องเทคโนโลยีได้ไม่ทั่วทั้งประเทศ แต่ตอนนี้พี่เกียรติก็เชื่อว่าน้องๆ ชาว Dek-D เข้าถึงเทคโนโลยีเหล่านี้แล้วนะคะ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทยก็มีการอัพเดตรายวิชาเรื่อยๆ มีเนื้อหาครอบคลุมหลายเรื่อง น่าสนใจทีเดียว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดในการใช้งานพอสมควรเช่นกันนะคะ  เช่น ยังไม่รับรองการใช้งานทุกเว็บเบราเซอร์ ต้องติดตั้งJava อัพเดตโปรแกรมแสดงผลวิดีโอ เป็นต้นจ้า    แนะนำว่าต้องใช้เบราเซอร์ Internet Explorer จ้า        ซึ่งพี่เกียรติเชื่อว่า น้องๆ ชาว Dek-D สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ค่ะ ไม่ยากสำหรับเด็กรุ่นใหม่อย่างพวกเราอยู่แล้วเนอะ แต่ถ้ามีปัญหาอื่นใดจริงๆ ก็สอบถามตั้งกระทู้ได้ที่เว็บไซเบอร์ไทยเช่นกันจ้า 






    เด็กดีดอทคอม :: เกมฟิตสมองสุดหรรษา เรียนรู้ภาษาเพื่อนบ้านเด็กดีดอทคอม :: เกมฟิตสมองสุดหรรษา เรียนรู้ภาษาเพื่อนบ้าน
    เด็กดีดอทคอม :: เกมฟิตสมองสุดหรรษา เรียนรู้ภาษาเพื่อนบ้านเด็กดีดอทคอม :: (ว่าที่) นักประดิษฐ์ และดีไซเนอร์ ไม่ควรพลาด!



เด็กดีดอทคอม :: เกมฟิตสมองสุดหรรษา เรียนรู้ภาษาเพื่อนบ้าน
Twitter @kiatkarine



ขอขอบคุณ
       มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย

พี่เกียรติ
พี่เกียรติ - Community Master ถนัดแฝงตัวตามกระทู้เด็กดี มีความสนใจเป็นล้านเรื่องขึ้นอยู่กับดราม่าขณะนั้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

70 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เพื่อนเธอ Member 15 ธ.ค. 55 21:54 น. 12
พี่คะแล้วถ้าสิทธิ์ในการเรียนหรือสิทธ์ในการเข้าใช้ในแต่ละรายวิชาของเราหมดเราจะต้องทำไงหรอคะ?
หรือว่าไปเลือกเรียนแล้วเข้าเรียนใหม่ได้เลย?
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
jutgj 16 ธ.ค. 55 09:31 น. 14
ถ้าเลือกเรียนตามอัธยาศัยหมายถึงอะไรค่ะ เรียนตามที่ตนเองชอบ? แต่ถ้าไม่เข้าเรียนจะเป็นไรมั้ยค่ะ 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
karin<f>e Community 19 ธ.ค. 55 09:31 น. 16
วิชาเรียนตามอัธยาศัย เป็นวิชาที่เราเลือกเรียนได้ฟรีตามความสนใจค่ะ ไม่บังคับเรียน  
สิทธิ์ในการเรียนหมด อันนี้พี่คิดว่าน่าจะเข้าเรียนใหม่ได้ (พี่ก็ยังไม่เคยหมดอีกตั้งหลายเดือนแหน่ะ ฮ่าๆๆ)  ส่วนถ้าเราเลือกเรียนไปแล้ว...ไม่เรียน จริงๆ ก็คงไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้าตั้งใจแล้ว ก็น่าจะเรียนจะได้ประโยชน์สูงสุดจ้า อิอิ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ิออฟ 6 ม.ค. 56 21:33 น. 20
พี่เกียรติครับ แล้วเราสามารถดาวโหลดเนื้อหาการเรียนมาเรียนได้ไหมครับ ท่าทำได้พี่บอกวิธีทำทีครับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด