ความคิดเห็น

75

จำนวนแชร์
1,508

           ใกล้เข้าสู่การเปิดประชาคมอาเซียนทุกที ก็จะเห็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับอาเซียนมากขึ้นแม้กระทั่งด้านการศึกษาเองก็ตาม ล่าสุด! กระทรวงศึกษาไฟเขียวให้โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ทุกแห่งเลื่อนเปิดเทอมรับอาเซียน จากเดือนพฤษภาคมไปเป็นเดือนมิถุนายน เริ่มปีแรกปี 2557 ซึ่งเป็นปีเดียวกันกับเลื่อนเปิดเข้ามหาวิทยาลัย งานนี้น้องๆ ในโรงเรียนสังกัด สพฐ.ได้เฮกันตามระเบียบ

เด็กไทยเฮ!! ปี 57 เลื่อนเปิดเทอมตามอาเซียนไป "มิ.ย."

            รายละเอียดของข่าวนั้น เริ่มต้นเมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ได้เปิดเผยว่า นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เห็นชอบตามที่ สพฐ. เสนอเลื่อนเปิดเทอมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในสังกัด สพฐ. จากเดิม 16 พฤษภาคม เป็นวันที่ 10 มิถุนายน เริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2557 เป็นต้นไป เพื่อให้การเปิด-ปิดภาคเรียนของไทย สอดคล้องกับกำหนดเปิด-ปิดภาคเรียนสถานศึกษากลุ่มประเทศอาเซียน

           ก่อนหน้านี้ สพฐ.ได้จัดประชุมระดมความเห็นจากหลายๆ ฝ่าย ทั้งผู้แทนจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ผู้แทนคณะคุรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ผู้แทนผู้ปกครองนักเรียน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับข้อเสนอเลื่อนเปิดภาคเรียนของ สพฐ. โดยให้เหตุผลว่า การเปิดเรียนตามอาเซียนไม่เกิดผลกระทบต่อวิถีชีวิตนักเรียนและวัฒนธรรมการบริหารของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนเรียนจบชั้น ม.6 ก่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัย และนักศึกษาฝึกสอนมีเวลาเตรียมตัวก่อนไปฝึกสอนประมาณ 10 วัน ส่วนตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบอีกครั้งว่าตารางเลื่อนเปิดตามปฏิทินอาเซียนจะไปติดขัดกับหน่วยงานอื่นหรือไม่ ที่เหลือเป็นขั้นตอนประสานงานจนกว่าจะออกประกาศกระทรวงออกมา


ขอขอบคุณคลิปข่าวจาก รายการข่าวข้นรับอรุณ

               ดังนั้นเท่ากับว่าในปี 2557 นักเรียนในโรงเรียนสังกัด สพฐ.จะเปิดเทอมพร้อมกันในเดือนมิถุนายน ซึ่งยืดระยะเวลาเปิดเทอมออกไปจากปกติอีกเกือบ 1 เดือน  ส่วนเปิดเทอมแล้วจะเลื่อนปิดด้วยมั้ย จะปิดเทอมนานเท่าไหร่ ข้อมูลส่วนนี้ยังไม่มีออกมาเป็นทางการนะคะ  อย่างไรก็ตามแม้ว่าประเด็นนี้จะไฟเขียวไปแล้วแต่ก็มีข้อกังขาตามมาอีกหลายข้อเพราะข้อมูลไม่ชัดเจน เช่น เลื่อนเปิดเทอมไปตรงกับประเทศไหนในอาเซียน?? เพราะความจริงแต่ละประเทศในอาเซียนเปิดปิดเทอมไม่ตรงกันอยู่แล้ว และถ้าเลื่อนไปแล้วจะมีประโยชน์จริงหรือไม่?? .....

            แล้วน้องๆ ชาว
Dek-D.com ล่ะคะ เลื่อนเปิดเทอมแบบนี้ คิดเห็นกันอย่างไรบ้างคะ มาแสดงความคิดเห็นกันเยอะๆ น้า

เด็กดีดอทคอม :: โรงเรียนนี้น่าอยู่ (11) : โรงเรียนวัดบวรนิเวศ (บ.น.)
อขอบคุณข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์

ดูหมวดนี้ต่อได้ใน Education > เจาะลึกโรงเรียน
ความคิดเห็น

75

จำนวนแชร์
1,508

ความคิดเห็นดีๆ ที่อยากให้อ่าน

  1. เมมเบอร์โหวตความเห็นนี้
    5 มี.ค. 2556, 12:51 น.
    เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 15 ค่ะ
    ร้อนจะตายชัก  ใครมันจะไปมีสมาธิเรียน
    แล้วยิ่งต้องทำกิจกรรมนอก ร.ร. อีก
    ปล.อยากจะบอกว่าเด็กไทยไม่ได้เรียนห้องแอร์ทุกคนนะค่ะ
    #35
  2. เมมเบอร์โหวตความเห็นนี้
    อย่าว่าแค่เปลี่ยนวันเลย
    เปลี่ยนหลักสูตรการศึกษาไทยด้วย
    อันไหนที่เอาไปทำอะไรไม่ได้ในชีวิตประจำวัน เอาออกซะ
    แล้วแบ่งสายการเรียนตามสายอาชีพที่อยากเป็น
    สุขภาพ,บันเทิง,ไฟฟ้า+เทคโน,ออกแบบ
    อยากให้หาตัวตนเจอตั้งแต่มัธยม เวลาสอบจะได้ไม่เสียความรู้สึก
    #28
  3. เมมเบอร์โหวตความเห็นนี้
    27 ก.พ. 2556, 17:24 น.
    =_=; ไม่ค่อยเห็นด้วยเลยแฮะ ปิดนานไปก็ลืมกันหมดอ่ะส่วนใหญ่
    เดี๋ยวกระทบครูสอนไม่ทัน โยนงานให้นักเรียนเรียนเองอีก ลำบากนะ...
    #2
  4. เมมเบอร์โหวตความเห็นนี้
    15 พ.ค. 2556, 15:46 น.
    บ้าไปแล้วทุกประเทศเค้าจะปิดเทอมในฤดูร้อน ซึ่งฤดูร้อนของแต่ละประเทศมันเท่ากันไหมในเมื่อฤดูร้อนของเรามัน มีนา-เมษา แล้วทำไมเราต้องเลื่ิอน เปิด-ปิดเทอมให้เหมือนอาเซี่ยนด้วย
    แต่ละประเทศมันเปิดเหมือนกันที่ไหนบ้าป่าวขอให้กับไปทบทวนใหม่นะค่ะแล้วจะให้ไปนั่งเรียนเดือนเมษาร้อนตายเลย
    #43
  5. เมมเบอร์โหวตความเห็นนี้
    2 มี.ค. 2556, 21:50 น.
    แก้ไขข้อสอบดีกว่าไหม 
    โอเน็ต ตอนรุ่นเราขึ้นม6(ตอนนี้ม5)ครูบอก 80-20 เอาคะแนนสอบโอเน็ต 80%!!! แล้วเอาคะแนนในโรงเรียน 20%!! 
    แม่ง!! ที่สอบก็ไม่ได้เรียนตรงกันเร้ยยยยยย
    เด็กต่างประเทศเรียนเพื่อนเอาไปใช้ในชึวิตประจำวัน แต่เด็กไทยเรียนเพื่อเอาไปสอบ 
    พักผ่อนน้อย เพื่อ อ่านหนังสือสอบ !!
    #29

75 ความคิดเห็น

  1.     กริ้ด!!!!!!!!!!!!!!!!
    เฮลั่นบ้านเลยค่ะ ค่อยมีเวลาหายใจหน่อย
    #1
  2. เมมเบอร์โหวตความเห็นนี้
    27 ก.พ. 2556, 17:24 น.
    =_=; ไม่ค่อยเห็นด้วยเลยแฮะ ปิดนานไปก็ลืมกันหมดอ่ะส่วนใหญ่
    เดี๋ยวกระทบครูสอนไม่ทัน โยนงานให้นักเรียนเรียนเองอีก ลำบากนะ...
    #2
    • #2-1 Loveaholic
      16 ก.ย. 2556, 20:35 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
      คือเค้าไม่ได้เลื่อนให้ยาวขึ้นครับ เค้าเลื่อนเดือนเฉยๆ
      ปกติ เราจะเปิดเรียนเทอม 1 วันที่ 16 พฤษภาคม ปิดภาคเรียน 11 ตุลา หรือบาง รร จะปิดก่อน แต่ปิดจริงๆคือวันที่ 11 เปลี่ยนเป็นเปิดภาคเรียน 10 มิถุนายน และปิดภาคเรียน 4 พฤศจิกายน
      ภาคเรียนที่ 2 วันเปิดภาคเรียน 1 พฤศจิกายน และปิดภาคเรียน 1 เมษายนของปีถัดไป เปลี่ยนเป็นเปิดภาคเรียน 26 พฤศจิกายน และปิดภาคเรียน 26 เมษายน ของปีถัดไป
      #2-1
    • 2 ต.ค. 2556, 15:59 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
      อ๋อครับ แต่ถ้าปิดช่วงเมษานี่ก็ไม่เห็นด้วยอีก กลัวอดเล่นสงกรานต์อ่ะ 555
      #2-2
  3. 27 ก.พ. 2556, 19:03 น.
    โอเค ไม่ใช่รุ่น มี
    #3
  4. 27 ก.พ. 2556, 19:07 น.
    เลื่อนเปิด เดี๋ยวก็เลื่อนปิดให้ช้าลงอีก
    #4
  5. #5 JNU
    27 ก.พ. 2556, 19:10 น.
    ปกติก็ชอบอ้างว่าสอนไม่ทัน งาทับถมช่วยก่อนสอบ 1 อาทิตย์ มาเลื่อนแบบนี้คงต้องเลื่อนปิดด้วยสินะ  งานก็คงไม่ได้ทับถมน้อยกว่าเดิมหรอกค่ะ
    #5
  6. #6 baifernzh
    27 ก.พ. 2556, 19:13 น.
    ไม่เอาาาาา
    #6
  7. #7 way
    27 ก.พ. 2556, 19:16 น.
    ผมว่าปกติดีแล้วนะครับเลื่อนเปิดไปก็น่าเบื่ออีกไม่มีอะไรทำแถมจะลืมตัวหนังสือแล้วยังเพิ่มความขี้เกียจให้อีก
    #7
  8. 27 ก.พ. 2556, 19:20 น.
    เลื่อนเปิดเทอมนิ ได้รวมถึงโรงเรียนเอกชนด้วยหรือปล่าวครับ(โรงเรียนผมเอกชนครับ)
    #8
  9. #9 Janniehalo
    27 ก.พ. 2556, 19:22 น.
    ทำไมโรงเรียนเรา เริ่มปีนี้นะ ท่าทางโรงเรียนเราจะรีบ
    #9
  10. ถึงจะปรับยังไงผมว่ามันไม่กระทบผมเลยแม้แต่นิดเดียว... เนื่องจากโรงเรียนผมจัดการเรียนการสอนตอนปิดเทอมแบบเต็มขั้น!
    #10
  11. 27 ก.พ. 2556, 19:47 น.
    เห็นด้วยกบคห. 10 ว่าแต่เค้าจะเลื่อนปิดเทอมด้วยใช่มั๊ย
    #11
  12. #12 โอ๋ชนิดา
    27 ก.พ. 2556, 20:11 น.
    สรุปก็ค่าเท่ากัน เปิดช้า ก็ปิดช้า เปิดเร็ว ก็ปิดเร็ว
    #12
  13. #13 ยัยบ๊อง
    27 ก.พ. 2556, 20:37 น.
    เอาแบบเดิมดีกว่าค่ะ เพราะ เปิดเร็ว ก็น่าจะปิดช้านั่นแหละ(-3-)
    #13
  14. 28 ก.พ. 2556, 00:37 น.
    ถ้าเลื่อนเปิด 57 จริง แย่เลย ขึ้นม.6พอดี กลัวจะลืมของที่เรียนๆมา T^T
    #14
  15. #15 hikki
    28 ก.พ. 2556, 11:10 น.
    ปิดเทอม ตามปกติเค้าปิดตามฤดูกาลครับ

    ทุกประเทศเค้าจะปิดเทอมในฤดูร้อน ซึ่งฤดูร้อนของแต่ละประเทศก็ไม่เท่ากัน

    ในเมื่อฤดูร้อนของเรามัน มีนา-เมษา แล้วทำไมเราต้องเลื่ิอน เปิด-ปิดเทอมให้เหมือนอาเซี่ยนด้วย

    ทำแบบนี้นั่นเท่ากับยอมรับว่าเราด้อยกว่าเค้า

    ทำไมพวกคุณไม่ให้ประเทศในอาเซี่ยนมาเลื่อน เปิด-ปิด เทอม ให้ตรงกับประเทศไทยล่ะ
    #15
    • #15-1 Kurokome
      3 ต.ค. 2556, 16:45 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
      ประเทศเราก็ด้อยกว่าเขาเยอะนะคะ ถ้าเทียบกับการเจริญเติบโตทางด้านธุรกิจก็มีส่วนแตกต่างเยอะ แม้ว่าการประกอบการในไทยมีตัวช่วยมากกว่า ประเทศอื่นๆที่เราเคยนำเขา เขาก็จะนำเรา เพิ่มเติมจากนั้น ประเทศไทยเป็นจุดกลางของภูมิภาค ควรจะเป็นตัวช่วยขับเคลื่อนของหลายๆประเทศ ไม่ใช่หยิ่งอยู่ประเทศเดียว คิดว่าเก่งแต่ที่จริงเราสู้คนอื่นไม่ได้ มิหนำซ้ำ คนประเทศข้างบ้านพูดได้ 2 ภาษาขึ้นไป พูดอ่านเขียนอย่างคล่องแคล่ว ขนบทำเนียบเขาก็เข้มแข็ง แล้วอย่ามาบอกว่าประเทศไทยจะถูกกลืนตามพวกฝรั่ง มันไม่ใช่ ถ้าคุณดูดีๆ ประเทศที่เจริญแล้วอย่างญี่ปุ่นเมื่อ 50 ก่อนก็เท่ากับเมืองไทย ของเราต้องรอให้ประเทศพัฒนาอีก มันยังมีอีกหลายวิธีที่จะช่วยรณรงค์วัฒนธรรม มันอยู่ที่ระบบการจัดการของรัฐและพ่อแม่ ซึ่งหนึ่งในพ่อแม่ในอนาคตก็อาจจะเป็นคุณ คุณแน่ในหรือว่าคุณเป็นคนไทยที่ไทยจริงๆ?

      อีกอย่างที่คุณบอกเปิดตาม ฤดู คุณดูแล้วหรือยังว่าเดี๋ยวนี้ประเทศเราร้อนทั้งปี มกรา กุมภา ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรมากกับมีนาและเมษา แล้วการที่อาเซี่ยนเปิดจะทำให้เด็กได้ไปเปิดหูเปิดตากันที่ประเทศอื่นๆ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมเขา จะไม่ได้มีการทะเลาะเบาะแว้ง จะได้เข้าใจซึ่งกันและกัน

      ช่วยไปคิดไตร่ตรองอีกที แล้วดูข้อดีข้อเสีย ไม่ใช่ดะแต่ข้อเสียนะคะ
      #15-1
  16. #16 hikki
    28 ก.พ. 2556, 11:12 น.
    ปิดเทอม ตามปกติเค้าปิดตามฤดูกาลครับ

    ทุกประเทศเค้าจะปิดเทอมในฤดูร้อน ซึ่งฤดูร้อนของแต่ละประเทศก็ไม่เท่ากัน

    ในเมื่อฤดูร้อนของเรามัน มีนา-เมษา แล้วทำไมเราต้องเลื่ิอน เปิด-ปิดเทอมให้เหมือนอาเซี่ยนด้วย

    ทำแบบนี้นั่นเท่ากับยอมรับว่าเราด้อยกว่าเค้า

    ทำไมพวกคุณไม่ให้ประเทศในอาเซี่ยนมาเลื่อน เปิด-ปิด เทอม ให้ตรงกับประเทศไทยล่ะ
    #16
  17. #17 ครูคน1
    28 ก.พ. 2556, 11:13 น.
    ถ้าเลื่อนปิดด้วยประเทศไทยเราคงลำบาก เพราะ ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนอากาศร้อนสุดๆ แต่ถ้าเลื่อนเปิดอย่างเดียวปิดเหมือนเดิม ก็คงจะปิดนานเกินไป(ตั้ง 2เดือน10วัน..ไม่นับรวมปิดภายในตั้งแต่ประมาณกลางเดือนมีนาคมเป็นต้นไป)นักเรียนคงลืมวิชาเรียน นี่..คิดเผื่อเด็กในชนบทต่างจากเด็กในเมืองที่ตะบี้ตะบันเรียนปีการศึกษาละ 365 วัน
    #17
  18. #18 unknow
    28 ก.พ. 2556, 18:04 น.
    แล้วมหา'ลัยเลื่อนเปิดด้วยหรือเปล่าคะ ?
    #18
  19. #19 chalaa
    28 ก.พ. 2556, 18:19 น.
    เราเปิด 10 พ.ค. คือแบบเสียใจอ่ะ 55555
    #19
  20. #20 wyaมองมุมกลับซิ
    28 ก.พ. 2556, 18:59 น.
    ฮ่ะๆ



    โรงเรียนเราไม่เคยทำตามที่เขาประกาศเลยสักอย่าง



    ดีใจจุงจักแร้เปียก
    #20
  21. #21 ต่างๆ
    28 ก.พ. 2556, 21:04 น.
    โรงเรียนเราเปิด 3 พฤษภาล่ะ
    #21
  22. #22 nuch
    28 ก.พ. 2556, 21:12 น.
    แล้วพวกเตรียมสอบไรพวกนี้ มันลำบากนะ

    เดี๊ยวก็ลืมเนื้อหาหมด แล้วแต่ละประเทศมันก็ไม่ใช่เปิดเท่ากันด้วยนะคะ

    ยังไงก็ต้องเลื่อนปิดอยู่ดี ยุ่งยาก = ='

    ไม่เห็นด้วยอ่ะ
    #22
  23. 28 ก.พ. 2556, 21:45 น.
    ตอนแรกก็ไม่ชินอะ นักเรียนคงได้เปลี่ยนครั้งใหญ่ เราค่อนข้างทราบข่าวเพราะแม่เราชอบบอก เราจะเอ็นท์ปี 58 แม่บอกว่าดีกว่าปีนี้ที่ปิดเทอมนานมาก เลยให้เรียนเบาๆเพราะถ้าอัดๆ ใช่ ปิดนานแล้วลืม อีกหน่อยเดี๋ยวก็ชิน ตอนแรกๆอาจมีบ่นบ้าง แต่ถ้าจะให้เด็กเปลี่ยน ก็มีบ่อยตามประสาไม่ชอบกฏระเบียบของการศึกษา 555+ แต่เดี๋ยวก็ชิน สำหรับเราตอนนี้เปิดปิดยังไงก็ได้ ขอแค่เรียนทัน อย่าอัด ขอร้อง ขนาดไม่อัดก็ไม่ไหว 
    #23
  24. 1 มี.ค. 2556, 02:38 น.
    ประโยชน์ของการเลื่อนเปิดเทอม ปิดเทอมให้ตรงกันเพื่ออะไร ?
    มื่อเปิดอาเซียนแล้วจะสามารถไป­เรียนต่อในชาติกลุ่มอาเซียนได้เลยเหรอ
    แบบจบ ม.ปลายไทย ไปสอบมหาวิทยาลัยสิงค์โปร์ได้เล­ย ประหนึ่งว่าเป็นประเทศเดียวกันเ­หรอ
    ถ้าจะทำแบบนี้ เปลี่ยนวิธีรับเข้าให้เป็นแบบเดียว­กันด้วยสิ คุณภาพการเรียนการสอนก็ให้เหมือ­นกันสิ
    แล้วคนที่จะแลกเปลี่ยนมีไม่ถึงเ­สี้ยวหนึ่งของคนทั้งหมด คนส่วนใหญ่ต้องเปลี่ยนสินะ
    #24
  25. #25 ikik
    1 มี.ค. 2556, 21:21 น.
    แบบเดิมดีอยู่แล้วนะเราว่า

    ช่วงสอบgat ก้ไม่นานเกินไป

    #25
  26. 1 มี.ค. 2556, 23:48 น.
    ไม่รู้ว่ากระทรวงศึกษาจะปรับเปลี่ยนกฏอะไรหนักหนา ปรับเเต่ละอย่างไม่ได้ดีขึ้นเลย - -
    น่าไปจะไปปรับให้ สทศ  ทำข้อสอบให้มีมาตรฐานกว่านี้มากกว่านะ 
    #26
  27. #27 เจ๊้้้เซ็ง
    2 มี.ค. 2556, 14:19 น.
    เปิดเทอมเวลาเดียวกับมหา'ลัยเปิด แถมเข้าฤดูฝน แฮะๆ ฝนตกเช้า รถติดชัวร์.. ถนนสายไหนมีโรงเรียนตั้งอยู่เยอะสุด โรงเรียนสังกัดกทม. นานาชาติ สพฐ. เ้้ส้นนั้น เด็กๆ ทั้งหลายเตรียมเดินไปโรงเรียนได้แล้วหล่ะ
    #27
  28. เมมเบอร์โหวตความเห็นนี้
    อย่าว่าแค่เปลี่ยนวันเลย
    เปลี่ยนหลักสูตรการศึกษาไทยด้วย
    อันไหนที่เอาไปทำอะไรไม่ได้ในชีวิตประจำวัน เอาออกซะ
    แล้วแบ่งสายการเรียนตามสายอาชีพที่อยากเป็น
    สุขภาพ,บันเทิง,ไฟฟ้า+เทคโน,ออกแบบ
    อยากให้หาตัวตนเจอตั้งแต่มัธยม เวลาสอบจะได้ไม่เสียความรู้สึก
    #28
  29. เมมเบอร์โหวตความเห็นนี้
    2 มี.ค. 2556, 21:50 น.
    แก้ไขข้อสอบดีกว่าไหม 
    โอเน็ต ตอนรุ่นเราขึ้นม6(ตอนนี้ม5)ครูบอก 80-20 เอาคะแนนสอบโอเน็ต 80%!!! แล้วเอาคะแนนในโรงเรียน 20%!! 
    แม่ง!! ที่สอบก็ไม่ได้เรียนตรงกันเร้ยยยยยย
    เด็กต่างประเทศเรียนเพื่อนเอาไปใช้ในชึวิตประจำวัน แต่เด็กไทยเรียนเพื่อเอาไปสอบ 
    พักผ่อนน้อย เพื่อ อ่านหนังสือสอบ !!
    #29
  30. #30 noname
    3 มี.ค. 2556, 14:07 น.
    อยากเปิด/ปิดแบบเดิมๆ มากกว่า ที่เค้าช่วงเวลานี้เพราะมัลงตีวในหลายๆ เรื่องนะ

    คห.29 คิดเหมือนกันเลย 50-50 ยังพอลุ้น แต่อันนี้...เอิ่ม



    รัฐบาลน่าจะเปิดโหวตก่อนตัดสินใจสุ่มสี่สุ่มห้านะ - -; เราเชื่อว่ามีคนไม่เห็นด้วย เพราะข้อเสียมันก้เยอะอยู่เหมือนกัน
    #30
  31. 4 มี.ค. 2556, 12:16 น.
    ก็ดีนะ -.-
    #31
  32. 4 มี.ค. 2556, 14:39 น.
    เวลา ปิดช้าขึ้นสินะ เหอๆ
    #32
  33. 4 มี.ค. 2556, 15:48 น.
    เบื่อตาย
    #33
  34. 5 มี.ค. 2556, 10:27 น.
    ง่า...ปี 57 หรอ
    เราก็ปี 1 พอดีน่ะสิ ไม่มีผลกับเราแล้วล่ะ T^T
    #34
  35. เมมเบอร์โหวตความเห็นนี้
    5 มี.ค. 2556, 12:51 น.
    เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 15 ค่ะ
    ร้อนจะตายชัก  ใครมันจะไปมีสมาธิเรียน
    แล้วยิ่งต้องทำกิจกรรมนอก ร.ร. อีก
    ปล.อยากจะบอกว่าเด็กไทยไม่ได้เรียนห้องแอร์ทุกคนนะค่ะ
    #35
  36. ว้ายปี 57 เราเตรียมเอ็นท์พอดี เลื่อนเปิดคงเอ็นท์เร็วขึ้นต๊ายน่าดีใจจัง
    #36
  37. 7 มี.ค. 2556, 22:37 น.
    เดี่ยวคงต้องหาข้ออ้างเลื่อนปิดนั่นหล่ะ
    #37
  38. 12 มี.ค. 2556, 19:58 น.
    เอาจิงๆนะ = = เลื่อนเปิดทำไม ????? ปิดเทอมเดือน กุมพา - มีนา ไปเปิิด มิถุนา นานไปไหม ?? เสียเวลาเรียนมากเลย  จะดีกว่านี้ถ้าปรับให้มันสมดุลนะ = = 
    #38
  39. #39 ืnurseny
    19 มี.ค. 2556, 12:30 น.
    ไม่เห็นดีเลยอ่ะ
    #39
  40. #40 มิลค์ กษมา วิมลสุรนาถ
    18 เม.ย. 2556, 06:40 น.
    ว้ากปีหน้าเราม.1 ไม่อาวอยากเห็นโรงเรียนใหม่เร็วๆอยากเจอเพื่อนใหม่อ่าา
    #40
  41. 21 เม.ย. 2556, 23:52 น.
    หวังว่าโรงเรียนเราจะทำตามนะ บอกตรงๆว่า ผอ.โรงเรียนชอบเอาตัวเองเป็นใหญ่ กลัวจะไม่ทำตามแล้วบังคับเปิดตามที่โรงเรียนได้แจ้งไว้นั้นแหละ
    #41
  42. #42 กาก
    11 พ.ค. 2556, 01:24 น.
    สอนไม่ทัน พ่อแม่ใครละ โด่ หลักสูตร 1 เล่ม 2 เดือน ก็ควรจะบรรลุแล้ว เวลาสอน 1.นักเรียนไม่สน 2.ครูไม่ตั้งใจ เป็นแบบนี้ ต่อให้มีอีกสักกี่เดือนก็สอนไม่ทันหรอก
    #42
  43. เมมเบอร์โหวตความเห็นนี้
    15 พ.ค. 2556, 15:46 น.
    บ้าไปแล้วทุกประเทศเค้าจะปิดเทอมในฤดูร้อน ซึ่งฤดูร้อนของแต่ละประเทศมันเท่ากันไหมในเมื่อฤดูร้อนของเรามัน มีนา-เมษา แล้วทำไมเราต้องเลื่ิอน เปิด-ปิดเทอมให้เหมือนอาเซี่ยนด้วย
    แต่ละประเทศมันเปิดเหมือนกันที่ไหนบ้าป่าวขอให้กับไปทบทวนใหม่นะค่ะแล้วจะให้ไปนั่งเรียนเดือนเมษาร้อนตายเลย
    #43
  44. #44 แป๋ม
    17 พ.ค. 2556, 20:32 น.
    เลื่อนเปิดปิดเหมือนอาเซียนยังไง ไม่เข้าใจ ลูกสาวดิฉันเรียนมัธยมที่สิงคโปร์ เริ่มต้นในแต่ละปีการศึกษาคือ4มกราคมแล้วไปสิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ของแต่ละปีจบค่ะ คิดง่ายด้วยเช่นถ้าเรียนปีการศึกษา2013ก็จบภายในพฤศจิกาปีเดียวกันเลย ไม่ต้องมาคิดว่าเรียนปีการศึกษา2556จบปีการศึกษาในเดือนกุมภา2557 ปวดหัวค่ะ คิดแล้ว

    อ่านดูแล้ว ว่าเลื่อนเปิด สพฐ เป็น10มิถุนาของแต่ละปี มันสอดคล้องกับอาเซียนประเทศไหนคะ
    #44
  45. 12 มิ.ย. 2556, 13:24 น.
    มหาลัยเราเริ่มปีนี้แล้วอะปิดเทอม6เดือนจะเปิดเทอมสิงหาที่จะถึงนี้ว่างมากเลย
    #45
  46. 23 มิ.ย. 2556, 21:48 น.
    มันก็ดีน่ะค่ะ  แต่กลัวมันเป็นดาบสองคมอะดิ 
    #46
  47. #47 เด็กบ้านนอก
    22 ก.ค. 2556, 17:50 น.
    ช่วงเดือนมีนา-เม.ยโรงเรียนใดมีห้องแอร์ให้นั้กเรียนได้น้งเรียนก็ไม่น่าเป็นห่วงแต่โรงเรียนบ้านนอกไม่มีแอร์ทั้งครูและนักเรียนจะมีสมาธิเรียนได้ไง แน่ใจรึว่าช่วงสงกานต์นักเรียนจะเล่นนำเพียง3วันเหมือนกทม.เพราะเด็กต่างจังหวัดเริ่มเล่นตั้งแต่วันที่10-17เม.ย กรุณาพิจารณาด้วยนะคะ

    จากเด็กต่างจังหวัด
    #47
  48. #48 เด็กบ้านนอก
    22 ก.ค. 2556, 17:51 น.
    ช่วงเดือนมีนา-เม.ยโรงเรียนใดมีห้องแอร์ให้นั้กเรียนได้น้งเรียนก็ไม่น่าเป็นห่วงแต่โรงเรียนบ้านนอกไม่มีแอร์ทั้งครูและนักเรียนจะมีสมาธิเรียนได้ไง แน่ใจรึว่าช่วงสงกานต์นักเรียนจะเล่นนำเพียง3วันเหมือนกทม.เพราะเด็กต่างจังหวัดเริ่มเล่นตั้งแต่วันที่10-17เม.ย กรุณาพิจารณาด้วยนะคะ

    จากเด็กต่างจังหวัด
    #48
  49. 29 ก.ค. 2556, 06:20 น.
    ความจริงเปิดตามเดิมน่ะแหละดีแล้ว ไม่จำเป็นต้องปรับหรือเปลี่ยนตามอาเซียนหรือกลุ่มธุรกิจเลย เพราะทั้งสภาพอากาศในช่วงเดือนๆนั้นมันไม่เป็นใจและแบบแผนการศึกษาที่ตั้งมาก็ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ก็นะ สำหรับผมยังไงก็ได้ครับ เพราะสุดท้ายก็ต้องเรียนอยู่ดี
    #49
  50. #50 อีจิ่มขี้
    1 ส.ค. 2556, 06:49 น.
    ไรสาระ เรื่อน เปิดเพื่อ ?? อาเซี่ยนหรอ ชิดเห็นช้างขี้ ขี้ตามช้าง ไม่จำเปนอะ วุๆชิชิ€€€^%{{|~#>€¥=¥$~\#>$
    #50
  51. #51 เบน
    14 ส.ค. 2556, 19:51 น.
    ประเทศอื่นในอาเซียนเค้าวางแผนกันมาเปนปีๆไทยก้อจะเอากะเค้าด้วยทั้งที่ไม่เตรียมการอะไรเลย เเล้วอีกอย่างพอเปิดอาเซียน คนไทยเตรียมตัวตกงานทุกภาคส่วนได้เลยทีนี้แหละได้เฮ กันลั้น
    #51
  52. #52 Prayatong
    24 ส.ค. 2556, 21:17 น.
    น่าจะย้อนกลับไปอ่าน AEC มันคือ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้มีอำนาจต่อรองทางการค้ากับกลุ่มอื่น แต่ดันเอาทุกเรื่องผนวกเกี่ยวข้อง



    เราคิดว่า ปิดแบบเดิมดีที่สุด มานับดูดีๆ เปิดตามอาเซียน ปิดเทอมใหญ่แค่ 40 กว่าวัน

    แต่ปิดแบบเดิม 60 กว่าวัน แถมเปิดตามอาเซียนต้องเรียนถึง เมษา เลยนะ



    #52
  53. #53 บราบราบรา
    3 ก.ย. 2556, 19:27 น.
    พวกที่อยู่แต่ในห้องแอร์ ไม่เคยมาสัมผัสความจริงก็งี้แหละ คุณควรที่จะลงมาทำการสอนในโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล ในห้องเรียนไม่ได้ติดแอรืดูบ้างสิ สักหนึ่งเดือน จะได้รู้ว่ามันร้อนแค่ใหน เด็กจะมีสมาธิเรียนมั้ย แล้วถ้าไม่มีสมาธิเรียนถามต่อว่าจะรู้เรื่องมั้ย
    #53
  54. #54 บราบราบรา
    3 ก.ย. 2556, 19:33 น.
    พวกที่อยู่แต่ในห้องแอร์ ไม่เคยมาสัมผัสความจริงก็งี้แหละ คุณควรที่จะลงมาทำการสอนในโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล ในห้องเรียนไม่ได้ติดแอรืดูบ้างสิ สักหนึ่งเดือน จะได้รู้ว่ามันร้อนแค่ใหน เด็กจะมีสมาธิเรียนมั้ย แล้วถ้าไม่มีสมาธิเรียนถามต่อว่าจะรู้เรื่องมั้ย
    #54
  55. 26 ก.ย. 2556, 15:00 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป

    ทำแบบนี้ เด็กไทยฉลาดกันทั้งประเทศแน่ !!โกรธ

    #55
  56. #56 น้ำผึ้ง
    12 ต.ค. 2556, 00:25 น. · ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
    ทำอย่างนี้จะดีหรอค่ะ ช่วงสงกรานต์เราก็ยังไม่ได้ปิดเทอมเลย
    #56
  57. #57 กวินทรา จันทร์ตรี
    22 ต.ค. 2556, 13:44 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
    อย่าเลื่อนปิด-เปิดเทอมเลยสงสารเด็กที่อยู่ชนบทบ้าง ยิ่งถ้าเปิดโรงเรียนช้าพ่อแม่ก็จะบังคับให้ไปทำงานกรุงเทพ สุดท้ายแล้วเด็กชนบทจะเหลืออะไร


    #57
  58. #58 namodewy
    29 ต.ค. 2556, 22:32 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
    ดีแล้ว ค่ะ สงสารเด็ก มั้งค่ะ 5555 เรียนหนัก จนเป็นไมเกรนเลย ค่ะ เสียใจโกรธ
    #58
  59. #59 namodewy
    29 ต.ค. 2556, 22:34 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
    ก็ไม่ได้นาน ไรมากมาย นะ พฤษภาคม วันที่ โกรธ16 - 10 มิถุนา เอง
    #59
  60. #60 พัทธ์ธีรา
    28 พ.ย. 2556, 18:16 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
    คือ อยากทราบว่าการเปิดภาคเรียนนี้ รวมถึงการเปิดของมหาวิทยาลัยด้วยมั้ยคะ ? เพราะว่าช่วงมิถุนา เพิ่งเป็นช่วงที่รับสมัครแอดมิชชั่นเองคะ และประกาศผู็มีสิทธิ์เข้าศึกษาช่วงเดือน กรกฏาคม เลยนะคะ
    #60
  61. 2 ม.ค. 2557, 19:03 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป

    คือเปิดเรียนอีกทีเขางอกเลยมั้ย??? เปิดเรียนฤดูร้อนมีสมาธิเรียนมากเลยค่าา!!!!โกรธโกรธ

    #61
  62. #62 พรีม
    6 ม.ค. 2557, 22:59 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
    โรงเรียนกวดวิชาสบายใจ เปิดคอร์สเพิ่ม จากปกติ เปิด 2 คอร์ส พอเลื่อนเปิด ก็เป็น 3 คอร์ส ไม่ส่งไปเรียน เด็กจะอยู่กับใคร เล่นเกมส์ทั้งวัน ออกนอกบ้านก็ไม่ปลอดภัย ก็ต้องยอมให้ลูกเล่นเน็ต เล่นเกมส์ ไม่รู้จะตามประเทศอื่นทำไม เอะอะก็ด้อยกว่า ก็หันมาพัฒนาการเรียนการสอนสิ
    #62
  63. #63 ผู้ปกครองเด็กไทย
    7 ม.ค. 2557, 21:38 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
    ความเห็นของผมในเมื่อเราจะเป็นประชามคมอาเซียนกันแล้วก็ควรจะทำอะไรที่เหมือนๆกัน และอยู่ในกติกาเดียวกัน แล้วทำไมท่านรัฐมนตรีและผู้ใหญ่ทางด้านการศึกษาไม่ไปพูดคุยกับรัฐมนตรีของประเทศสมาชิกล่ะ ไหนเราคิดว่าเราเป็นผู้นำอาเซียนเราต้องแสดงถึงศักยภาพของเราสิ ในเมื่อสภาพภูมิอากาศในอาเซียนของทุกประเทศก็ใกล้เคียงกัน ทำไมเราไม่ปิดเรียนช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม 2 เดือนเต็มไปเลย แล้วไปเปิดวันจันทร์สัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายนเช่นเดียวกับมหาวิทยาลัยของไทย เนืื่องจากเป็นช่วงฤดูร้อนและมีวันหยุดราชการมากในสองเดือนนี้ยังให้นักเรียนกับผู้ปกครองยังมีโอกาสได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันในช่วงดังกล่าวมากขึ้นด้วย แล้วเรียนเทอมแรกไป 18 สัปดาห์ ไปปิดเรียนอีกครั้งช่วงปลายเดือนตุลาคม ประมาณ 2 สัปดาห์ แล้วเปิดเรียนเทอมที่สองต้นเดือนพฤศจิกายน และเรียนต่อไปอีก 18 สัปดาห์ แล้วไปสอบช่วงปลายเดือนมีนาคม ถ้าเราได้คุยถึงเหตุผลกันผมว่าน่าจะเป็นไปได้ครับ
    #63
  64. 18 ก.พ. 2557, 20:26 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป

    เราไม่เลื่อน เย้

    #64
  65. #65 ฝ้าย
    21 ก.พ. 2557, 21:19 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
    อย่างนี้ก้เท่ากับ เรียน เทอมละ 5 เดือนอ่ะดิ ลองนับดู
    #65
  66. 10 มี.ค. 2557, 11:27 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป

    เอาน่า ตามๆเค้าไปสู้ๆกันนะค่ะ น้องๆทุกคน รักเลย

    #66
  67. #67 dominic toresto
    25 มี.ค. 2557, 13:54 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
    รุ่นผม ไม่มี O-Net มีแต่ เอ็น สะทราน
    #67
  68. #68 ณัฐวุฒิ
    2 เม.ย. 2557, 10:21 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
    อยากให้การเกณทหารเลื่อนไปอีกสองเดือน จากเมษา ไป มิถุนายนเลย

    คนที่จบป.ตรี ปี 4 จะจบเดือนพฤษภา ก็จะได้เกณทหารเลย ุ ถ้าเป็นเมษาเหมือนเดิม ก็ต้องผ่อนผันไปอีก
    #68
  69. #69 แมน
    19 เม.ย. 2557, 10:38 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
    เท่าที่ทราบหลายประเทศปิดเทอมใหญ่ประมาณ กรกฏาคม - สิงหาคม แล้วของ สพฐ จะตรงกันหรือไม่
    #69
  70. #70 มาโดกะ
    4 พ.ค. 2557, 17:40 น. · ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
    เลื่อนเปิด ไม่เลื่อนปิด ดีที่สุดแล้วค่ะ
    #70
  71. #71 กริสถึก
    16 พ.ค. 2557, 03:56 น. · ผ่านทางเดสก์ทอป
    ร้อนแล้วไงครับ แต่ผมไม่ร้อน ติดแอร์สบายใจ
    #71
  72. #72 Beach
    13 มิ.ย. 2557, 00:18 น. · ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
    ไม่ค่อยมีผลกับเด็กนานาชาติเท่าไหเพราะเราเรียนกัน3 เทอม เปิดสิงหาคือเทอม1 แต่เวลาย้ายโรงเรียนสิลำบากเพราะปิด เปิด ไม่เหมือนใครเค้า
    #72

แสดงความคิดเห็น

ฝนตกแล้ว, บอมบอมเอาอะไรกันฝนดี (ตอบให้ถูกนะ ตอบผิดอดโพสต์!)

เด็กดีภูมิใจเสนอ

บทความรูปแบบใหม่!!

หรือถ้าไม่สนใจ กดลิงค์ข้างล่างเพื่อข้ามขั้นตอนนี้

ไม่ล่ะขอบคุณ
L o a d i n g . . .