วัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com... หากใครยังไม่ลืม ก็คงพอจำได้ว่าไม่นานมานี้พี่มิ้นท์เคยแนะนำโรงเรียนในจังหวัดพัทลุงไปแล้ว นั่นก็คือ โรงเรียนพัทลุง (พ.ท.) นั่นเอง ส่วนสัปดาห์นี้พี่มิ้นท์ขอพาน้องๆ ลงใต้ไปที่ จ.พัทลุงอีกครั้ง พร้อมกับโรงเรียนน่าอยู่โรงเรียนที่ 68 ชื่อเสียงเรียงนามโดดเด่นไม่แพ้กันค่ะ กับโรงเรียนที่มีชื่อว่า "โรงเรียนสตรีพัทลุง" ขอบอกว่าน้องที่ส่งเรื่องเข้ามาบรรยายแบบจัดเต็มมาก ไปอ่านกันเลยดีกว่าค่า

โรงเรียนสตรีพัทลุง จ.พัทลุง (ส.พ.ท.)


 หมวดที่ 1 : นี่แหละโรงเรียนเรา

      (1) ประเภทโรงเรียน >> สหศึกษา (เมื่อก่อนเคยเป็นโรงเรียนหญิงล้วน) โรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ
      (2) สีประจำโรงเรียน >> น้ำเงิน - ขาว
            น้ำเงิน : หมายถึง ความเป็นนักรบ นักสู้ มีจิตใจเด็ดเดี่ยว กล้าหาญ เสียสละ
             ขาว : หมายถึง ความสะอาด บริสุทธิ์ มีจิตใจถึงพร้อมด้วยคุณธรรม
       (3) อักษรย่อโรงเรียน >> ส.พ.ท. หรือ S.P.T.

     (4) ที่ตั้งโรงเรียน >> 250 ถนนเทศบำรุง ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง
     (5) เว็บไซต์โรงเรียน >> www.spt.ac.th
     (6) ชุดนักเรียน/ชุดพละ>>
       คอปกเสื้อด้านซ้ายของชุดนักเรียนและชุดพละจะปักดาวเอาไว้ค่ะ ม.ต้น ปักดาวโปร่งตามคณะสี ม.ปลาย ปักดาวทึบตามคณะสี (ม.1, 4 มี 1 ดาว ม.2, 5 มี 2 ดาว ม.3, 6 มี 3 ดาว)
          - นักเรียนชาย ม.ต้น และ นักเรียนชาย ม.ปลาย เป็นเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล รองเท้าผ้าใบสีน้ำตาล ที่เสื้อทางด้านขวา หน้าอกเสื้อด้านขวาปักอักษรย่อชื่อโรงเรียนตัวใหญ่ บรรทัดล่างปักชื่อนามสกุลของตัวเอง ด้านซ้ายเป็นกระเป๋า
         - นักเรียนหญิง ม.ต้น ชุดนักเรียน แบบคอปกกะลาสี ผูกคอซอง หน้าอกเสื้อด้านขวาปักอักษรย่อชื่อโรงเรียนตัวใหญ่ บรรทัดล่างปักชื่อนามสกุลของตัวเอง และบริเวณกลางๆเสื้อถึงประมาณชายเสื้อด้านขวาจะมีกระเป๋า ใส่กระโปรงสีกรมท่า รองเท้าหนังสีดำ ม.ปลาย เสื้อสีขาวแขนสั้น คอเชิ้ต กระโปรงยาวสีกรมท่า รองเท้าหนังสีดำ

ชุดนักเรียนชั้น ม.ต้น ทั้งชายและหญิง

ชุดนักเรียนชั้น ม.ปลาย ทั้งชายและหญิง


            ชุดพละ เสื้อโปโลสีน้ำเงิน กางเกงวอร์มขายาวสีกรมท่า แถบคู่สีขาว มีตัวอักษรย่อชื่อโรงเรียนภาษาอังกฤษที่ขอบซิปกระเป๋า ผู้หญิงใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว ผู้ชายใส่รองเท้าสีน้ำตาลแบบรองเท้านักเรียน อกเสื้อด้านขวา ปักชื่อนามสกุล ด้านซ้ายเป็นกระเป๋าปักตราโรงเรียน มีแถบสีขาว ม.ต้น 1 แถบ ม.ปลาย 2 แถบ

ชุดพละ ทั้งชายและหญิง

         - ทุกวันศุกร์จะให้นักเรียนทุกคนใส่ชุดสี เป็นเสื้อโปโลตามคณะสีที่ตัวเองสังกัดอยู่ และกางเกงวอร์มพละสีกรมท่า

ชุดสี ทั้งชายและหญิง

        (7) สิ่งที่เคารพนับถือ >> พระพุทธมงคลนิมิตธรรมโชติ (พระประจำโรงเรียนสตรีพัทลุง)

     (8) แบ่งชั้นเรียนยังไง >>
            ม.1 มี 12 ห้อง (ห้อง 1 เป็นห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์, ห้อง 10 เป็นห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านภาษาอังกฤษ, ห้อง 12 เป็นห้องเด็กดีศรีท้องถิ่น ที่เหลือเป็นห้องธรรมดา)
            ม.2 มี 11 ห้อง (ห้อง 10 เป็นห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านภาษาอังกฤษ, ห้อง 11 เป็นห้องเด็กดีศรี ที่เหลือเป็นห้องธรรมดา)
            ม.3 มี 11 ห้อง (ห้อง 10 เป็นห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านภาษาอังกฤษ, ห้อง 11 เป็นห้องเด็กดีศรีท้องถิ่น ที่เหลือเป็นห้องธรรมดา)
            ม.4 มี 13 ห้อง (ห้อง 1 เป็นห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์, ห้อง 2 - 6 เป็นห้องเรียนแผนการเรียนวิทยาศาตร์ - คณิตศาสตร์, ห้อง 7 - 8 เป็นห้องเรียนแผนการเรียนศิลป์ - คำนวณ, ห้อง 9 เป็นห้องเรียนแผนการเรียนภาษาจีน, ห้อง 10 เป็นห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านภาษอังกฤษ, ห้อง 11 เป็นห้องเรียนแผนการเรียนภาษาฝรั่งเศส, ห้อง 12 -13 เป็นห้องเรียนแผนการเรียนศิลป์ - ทั่วไป)
            ม.5 มี 13 ห้อง (ห้อง 1 เป็นห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์, ห้อง 2 - 6 ห้องเรียนแผนการเรียนวิทยาศาตร์ - คณิตศาสตร์, ห้อง 7 - 8 ห้องเรียนแผนการเรียนศิลป์ - คำนวณ, ห้อง 9 เป็นห้องเรียนแผนการเรียนภาษาจีน, ห้อง 10 เป็นห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านภาษอังกฤษ, ห้อง 11 เป็นห้องเรียนแผนการเรียนภาษาฝรั่งเศส, ห้อง 12 -13 เป็นห้องเรียนแผนการเรียนศิลป์ - ทั่วไป)
            ม.6 มี 13 ห้อง (ห้อง 1 เป็นห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์, ห้อง 2 - 6 เป็นห้องเรียนแผนการเรียนวิทยาศาตร์ - คณิตศาสตร์, ห้อง 7 - 8 เป็นห้องเรียนแผนการเรียนศิลป์ - คำนวณ, ห้อง 9 เป็นห้องเรียนแผนการเรียนภาษาจีน ห้อง 10 เป็นห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านภาษอังกฤษ ห้อง 11 เป็นห้องเรียนแผนการเรียนภาษาฝรั่งเศส ห้อง 12 -13 เป็นห้องเรียนแผนการเรียนศิลป์ - ทั่วไป)

      (9) วิธีเรียน (เดินเรียน/ห้องประจำ) >> ทุกห้องจะต้องเดินเรียน ยกเว้นห้องเด็กดีศรีท้องถิ่น, ห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์, ห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านภาษาอังกฤษที่มีห้องประจำ
      (10) สภาพห้องเรียน >> ห้องเรียนทั่วไปจะมีโต๊ะเก้าอี้ไม้กึ่งเก่ากึ่งใหม่ ใช้พัดลม มีหน้าต่างหลายบาน ใช้กระดานไวท์บอร์ด ส่วนห้องเรียนส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาตร์ - คณิตศาสตร์และห้องเรียนพิเศษส่งเสริมความสามารถด้านภาษาอังกฤษจะมีแอร์ โดยเฉพาะห้องเรียนพิเศษส่งเสริมความสามารถด้านภาษาอังกฤษ จะแยกเป็นไปอยู่ที่อาคาร 6 ชั้น 3 ไปเลยมีตั้งแต่ม.1-ม.6

       (11) จุดเด่นของโรงเรียน >>
            - อาคารอเนกประสงค์ สร้างขึ้นใหม่เมื่อปี พ.ศ.2554 เป็นอาคารที่ตั้งอยู่กลางบริเวณโรงเรียน เด่นอร่ามมาตั้งแต่หน้าโรงเรียน แม้แต่ยืนอยู่นอกโรงเรียนก็ยังเห็นเลย
            - เป็นโรงเรียนที่มีการส่งเสริมด้านภาษามาเป็นเวลากว่า 20 ปี โดยเป็นศูนย์รับสมัครโครงการ AFS ของจังหวัด
            - กีฬาสีประจำปี ?ตะแบกเกมส์? มีทั้งหมด 5 คณะสี คือ คณะฟ้าเพชราวุธ คณะเหลืองพิสุทธิชัย คณะม่วงพลาดิศัย คณะเขียวไกรอิสรา คณะแดงพลานุภาพ ในแต่ละปี สีต่างๆก็จะแสดงความสามารถออกมาไม่แพ้กัน ซึ่งปีการศึกษา 2556 ที่เพิ่งผ่านไป สีแดงพลานุภาพได้รับรางวัลชนะเลิศ และสีม่วงพลาดิศัยได้รับรางวัลรองชนะเลิศ แต่ปีนี้ฝนตกระหว่างแข่งขันด้วย ตกแบบว่าน้ำท่วมสนามกันเลยทีเดียว



ตะแบกเกมส์ ครั้งที่ 33 ประจำปี 2556

 หมวดที่ 2 : สิ่งมีชีวิตในโรงเรียน
          (1) จำนวนนักเรียน >> ปีการศึกษา 2556 มีนักเรียนประมาณ 3,300 คน
          (2) คนนี้แหละ น่ารักเว่อร์ >>
             ฝ่ายชาย - ฮอตที่สุดในตอนนี้ก็คงจะเป็นคนแรกพี่ก๊อต ประธานคณะสีม่วงพลาดิศัย, คนที่สอง น้องบุ๊ค หล่อแบดบอย, คนที่สาม น้องบุ๊ค คฑากรคณะสีแดงพลานุภาพ, คนที่สี่ น้องซิน คฑากรคณะสีม่วงพลาดิศัย และคนสุดท้าย พี่คิว บีบอยจอมกวน

             ฝ่ายหญิง - ฮอตที่สุดในตอนนี้ก็คงจะเป็นคนแรกน้องน้ำหวาน ห้องพิเศษภาษาอังกฤษ, คนที่สอง น้องกิ๊ฟ เชียร์ลีดเดอร์คณะสีฟ้าเพชราวุธ, คนที่สาม พี่ซายน์ คฑากรโรงเรียน , คนที่สี่ พี่เบลล์ ถือป้ายโรงเรียนทุกปี, คนที่ห้า พี่มุก คนนี้ถือป้ายโรงเรียนทุกปี

     


       (3) สัตว์น่ารักๆ ในโรงเรียน >> สุนัขตัวหนึ่ง เป็นสุนัขเพศผู้ อยู่ที่โรงเรียนนี้มาราวๆ 4 ปีแล้ว พวกเราตั้งชื่อให้มันว่า ?น้ำตาล? เพราะมันเป็นสุนัขสีน้ำตาลอ่อน แต่ดูจากหน้ามันแล้วเหมือนกำลังอมทุกข์อะไรเอาไว้สักอย่างเลย (อันที่จริงมันมีหลายชื่อมาก แล้วแต่กลุ่มใครจะเรียกยังไง)


หมวด 3 : ชีวิตในโรงเรียน
      (1) เวลาเข้าเรียน - เลิกเรียน >> เริ่มเรียนคาบแรกเวลา 08.30 น. เลิกเรียนคาบ 9 เวลา 16.00 น. เรียนคาบละ 50 นาที
      (2) กิจกรรมสุดฮิตหลังเลิกเรียน >> หลังเลิกเรียนก็จะมีพวกนักเรียนชายทั้ง ม.ต้น และ ม.ปลายมาเล่นตะกร้อ, ฟุตบอล และบาสเกตบอลกันอยู่ที่อาคารอเนกประสงค์ ส่วนนักเรียนผู้หญิงระหว่างนั่งรอลุงยามเปิดประตูรั้วก็จะนั่งคุยกันบ้าง ทำ(ลอก)การบ้านบ้างอยู่บริเวณซุ้มใกล้ๆ กับประตูรั้ว
       (3) ที่เที่ยว ที่สถิต หลังเลิกเรียน >> ที่เที่ยวคงจะหนีไม่พ้น Coliseum Cineplex ที่อยู่ห่างไม่ไกลจากโรงเรียนมากนัก ส่วนที่สถิตก็คงจะเป็นอาคารอเนกประสงค์ทีเดิมอีกเช่นกัน
       (4) กีฬาเด็ดๆ ของคาบพละ >> คงจะเป็นการโยนลูกมะนาวที่คล้ายๆ กับโยนลูกบอลในมือเดียวของตัวตลกตามสวนสนุกน่ะ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว
        (5) กฎเคร่งๆ ของฝ่ายปกครอง >> เมื่อก่อนก็คงจะเป็นเรื่องระเบียบทรงผม โดยรองหลำ (รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียนที่นักเรียนทุกคนรู้จักกันดี)
        (6) รุ่นพี่ไอดอล (ที่จบไปแล้ว) >> คนนี้เลย พี่เล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ นักกีฬาเทควันโดรางวัลเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จบไปแล้วประมาณ 4 ปี และอีกคนคือ พี่เนย โชติกา นางร้ายหน้าสวย แห่งวิก 3 พระราม 4

 

       (7) เมนูนี้เด็ดสุดในโรงอาหาร >> ส้มตำ - ลาบ ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยทีเดียว (กินทีไร ท้องเสียทุกที แต่อร่อยมากกก)
       (8) ข้าวในโรงอาหาร จานละเท่าไหร่ >> ข้าวและก๋วยเตี๋ยว 20 - 30 บาท ขนมหวานและผลไม้ 10 บาท
       (9) มีของกินหน้าโรงเรียนมั้ย >> มีสิ มีแน่นอน ก็จะมีของกินจำพวกยำ ลูกชิ้นทอด น้ำผลไม้ปั่น
       (10) อะไร คือ ความเว่อร์ที่สุดของกีฬาสีปีที่ผ่านๆ มา >> สีเหลืองพิสุทธิชัย ที่มาในคอนเซ็ปต์มโนราห์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของภาคใต้ ทั้งขบวนพาเหรดถือได้ว่าอลังการมากเลยทีเดียว ได้ข่าวแว่วๆ มาว่า งบประมาณทั้งหมดที่ใช้ในปีนี้ ?ขาด 15 จะครบล้าน? แต่ก็เหมาะสมแล้วแหละที่ได้รับรางวัลชนะเลิศขบวนพาเหรดไป

       (11) วิธีทำโทษเวลามาสาย >> จะมีการเช็คชื่อและจะมีข้อความส่งถึงผู้ปกครอง ถ้าครบ 3 ครั้ง จะเชิญผู้ปกครองทันที ในแต่ละครั้งถ้ามาสายก็จะให้เก็บใบไม้รอบโรงเรียน
       (12) มุมเด็ดของโรงเรียน >> ก็คงจะเป็นลานตะแบกหลังพระ ไม่รู้ไปทำอะไรกันนักหนา นั่งกันได้ทั้งวันตั้งแต่เช้ายันเย็น

ภาพบรรยากาศภายในโรงเรียน








 หมวด 4 : บอกรักโรงเรียน
      ในฐานะที่ปีนี้จะจบแล้ว อยู่โรงเรียนนี้มา 6 ปี ตั้งแต่ ม.1 ได้เห็นการพัฒนาด้านต่างๆ ของโรงเรียนมาทั้งด้านดีและด้านไม่ดี มีทั้งที่ชอบและไม่ชอบ แต่ยังไงโรงเรียนสตรีพัทลุงแห่งนี้ก็ให้ความรู้ ระเบียบวินัย และสอนให้เราได้รู้จักการใช้ชีวิต ขอบคุณคุณครูทุกคนที่ให้ความรู้พวกเรามา ขอบคุณลุงยามอ้วนและลุงยามผอมที่คอยดูแลนักเรียนทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ ขอบคุณภารโรงทุกท่านที่คอยกวาดขยะที่นับวันจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นและให้ยืมของใช้สารพัด ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่คอยอยู่เคียงข้างกันมา ขอบคุณรุ่นน้องทุกคนที่ทำให้พวกพี่ทำงานเป็นและมีความรับผิดชอบมากขึ้น
       ถ้าไม่มีโรงเรียนสตรีพัทลุงนี้... ก็คงไม่มีพวกเราในวันนี้
       #สตรีพัทลุงให้อะไรคุณตั้งมากมาย แล้วคุณล่ะให้อะไรแก่สตรีพัทลุงแห่งนี้บ้างหรือยัง? (โดยนายนพพล ทองขาว นายกองค์การบริหาร องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปี 2556)

เปิดประตูโรงเรียนโดย : 2nd GIFTED S.P.T.

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบสวยๆ จาก
Lightroom by best_berry

        เห็นศิษย์เก่าโรงเรียนนี้แล้วไม่ธรรมดาจริงๆ มีความสามารถกันหลากหลาย ผลงานเป็นที่น่าติดตาม แต่ที่น่าอึ้งกว่าน่าจะเป็นศิษย์ปัจจุบันที่ทุ่มเททำกิจกรรมเพื่อแสดงออกถึงความสามารถกันอย่างเต็มที่ เอาล่ะ เด็ก ส.พ.ท. มีผลงานหรือกิจกรรมอะไรที่มั่นใจว่าเด็ดสุดๆ ก็แวะมาบอกเพิ่มเติมกันได้นะคะ :) สำหรับอาทิตย์นี้ขอให้น้องๆ พักผ่อนให้เต็มที่ ส่วนพี่มิ้นท์ต้องเตรียมตัวหาโรงเรียนน่าอยู่ โรงเรียนต่อไปแล้วค่า บ๊ายบาย..


 

---------------------------------------------------------------------------------------
น้องๆ ที่สนใจลงคอลัมน์โรงเรียนน่าอยู่ ที่เว็บเด็กดี
ดาวน์โหลดไฟล์คำถามได้ที่นี่ โรงเรียนน่าอยู่ (193) : โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ ลพบุรี (สว.ลบ.)

เมื่อพิมพ์คำตอบพร้อมรูปภาพเสร็จเรียบร้อย ส่งมาได้ที่ kamonkarn@dek-d.com
ส่งก่อนได้ขึ้นเว็บก่อนนะคะ
เด็กดีดอทคอม :: โรงเรียนนี้น่าอยู่ (11) : โรงเรียนวัดบวรนิเวศ (บ.น.)
E-Mail พี่มิ้นท์:  kamonkarn@dek-d.com

พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Seesor Member 22 ก.ย. 56 00:14 น. 1

หืมมมมมม ข้อความบางส่วนแอบคล้ายๆ กับ โรงเรียนพัทลุงนะคะ เช่น เครื่องแบบ ไรเงี้ย

เอ้า ช่างเถอะ มาเจิม

กีฬาสีสตรีเจ๋งมากๆ คอนเซปต์ล้ำๆ เจิดๆ ทั้งนั้นเลย

คือต้องยอมโดดเรียนและวิ่งออกมาดูทุกทีเวลาพาเหรดเดินผ่าน 5555

2
กำลังโหลด
W. Ratchawangmueang Member 23 ก.ย. 56 11:37 น. 11

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ฝากท้องไว้กับข้าวของป้าหนอมตั้งแต่ ม.4 จนตอนนี้ผมอยู่ ม.6 แล้ว ข้าวป้าหนอมอร่อยมาก โดยเฉพาะข้าวมันไก่ ก๋วยจั๊บ และกระเพราไก่ที่มีไข่ดาวให้ด้วย ป้าแกขายเพียงจานละ 10 บาทเท่านั้น ปีนี้แกเกษียณแล้วผมและเพื่อนๆคงไม่ได้ไปกินกับข้าวฝีมือของแกอีกแล้ว เสียใจ

0
กำลังโหลด
คุณหนูผ้าเช็ดตัว Member 22 ก.ย. 56 02:17 น. 2

พี่เรียกน้ำตาลว่า '-คริสโตเฟอร์' 555555
เพื่อนพี่บอกว่าชื่อหมาไฮโซกว่าชื่อคนตั้งอีก = ="
เถียงกับเพื่อนทุกวันเรื่องชื่อหมา เพราะเพื่อนพี่เรียกมันว่าบูบู้ #ดูรูปแล้วคิดถึง #T^T
#มาเม้นเพราะเห็นคริสโตเฟอร์
#เด็กเก่าสตรี รุ่นกเษียรเกรียนติ่ง #เขียนงี้ป่าวหว่า #จบปี'55 #ปีที่แล้วนี่หว่า #ช่างเหอะ #จบเรื่องบรรยายความแก่

ส.พ.ท. เริ่ดดดดด!!เยี่ยม

0
กำลังโหลด
Mesarak Songsri Member 22 ก.ย. 56 16:15 น. 3

มีบูบู้ด้วย 5555 #เพื่อนชั้นก็มี 5555 ภาพถ่ายสวยมากจริงๆ ทำให้โรงเรียนเราน่าอยู่ขึ้นมาอีกนะเนี่ย ปล. เรื่องกฎระเบียบทรงผม: ถึงแม้จะให้ไว้ผมยาวแล้วก็จริง แต่กฎก็ยังเคร่งครัดเหมือนเดิม :)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

29 ความคิดเห็น

Seesor Member 22 ก.ย. 56 00:14 น. 1

หืมมมมมม ข้อความบางส่วนแอบคล้ายๆ กับ โรงเรียนพัทลุงนะคะ เช่น เครื่องแบบ ไรเงี้ย

เอ้า ช่างเถอะ มาเจิม

กีฬาสีสตรีเจ๋งมากๆ คอนเซปต์ล้ำๆ เจิดๆ ทั้งนั้นเลย

คือต้องยอมโดดเรียนและวิ่งออกมาดูทุกทีเวลาพาเหรดเดินผ่าน 5555

2
กำลังโหลด
คุณหนูผ้าเช็ดตัว Member 22 ก.ย. 56 02:17 น. 2

พี่เรียกน้ำตาลว่า '-คริสโตเฟอร์' 555555
เพื่อนพี่บอกว่าชื่อหมาไฮโซกว่าชื่อคนตั้งอีก = ="
เถียงกับเพื่อนทุกวันเรื่องชื่อหมา เพราะเพื่อนพี่เรียกมันว่าบูบู้ #ดูรูปแล้วคิดถึง #T^T
#มาเม้นเพราะเห็นคริสโตเฟอร์
#เด็กเก่าสตรี รุ่นกเษียรเกรียนติ่ง #เขียนงี้ป่าวหว่า #จบปี'55 #ปีที่แล้วนี่หว่า #ช่างเหอะ #จบเรื่องบรรยายความแก่

ส.พ.ท. เริ่ดดดดด!!เยี่ยม

0
กำลังโหลด
Mesarak Songsri Member 22 ก.ย. 56 16:15 น. 3

มีบูบู้ด้วย 5555 #เพื่อนชั้นก็มี 5555 ภาพถ่ายสวยมากจริงๆ ทำให้โรงเรียนเราน่าอยู่ขึ้นมาอีกนะเนี่ย ปล. เรื่องกฎระเบียบทรงผม: ถึงแม้จะให้ไว้ผมยาวแล้วก็จริง แต่กฎก็ยังเคร่งครัดเหมือนเดิม :)

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tanyawan 23 ก.ย. 56 10:17 น. 10
หนูเรียก-น้ำตาลว่าน้องน่ารักอะ 5555+ มันน่ารักจะตาย เเถมยังคุมโรงเรียนอีกด้วย หมาข้างนอกอย่าเจ้ามาเเหย่มเเชียวเเหละ เเล้วอีกอย่างที่พี่ลืม ลืมไปได้ไง ร้านข้างที่อยู่คู่สจรีมายาวนาน ร้านป้าหนอม ร้านอาหาร10บาท ไม่วว่านานเเค่ไหนก็ยัง10บาท เลี้ยงหนูมาตั้งอยู่ม.1 ตอนนี้ป้าเเกเพิ่งจะกเกษียรไป คิดถึงป้าหนอมมมมมมมมมมมมมม TTเสียใจร้องไห้เยี่ยม
0
กำลังโหลด
W. Ratchawangmueang Member 23 ก.ย. 56 11:37 น. 11

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ฝากท้องไว้กับข้าวของป้าหนอมตั้งแต่ ม.4 จนตอนนี้ผมอยู่ ม.6 แล้ว ข้าวป้าหนอมอร่อยมาก โดยเฉพาะข้าวมันไก่ ก๋วยจั๊บ และกระเพราไก่ที่มีไข่ดาวให้ด้วย ป้าแกขายเพียงจานละ 10 บาทเท่านั้น ปีนี้แกเกษียณแล้วผมและเพื่อนๆคงไม่ได้ไปกินกับข้าวฝีมือของแกอีกแล้ว เสียใจ

0
กำลังโหลด
LazyGirl Member 23 ก.ย. 56 19:59 น. 12

กลุ่มหนูเรียก น้ำตาล ว่าสมศักดิ์อ่ะ (จะว่าไป หมาใน รร หน้าตาคล้ายกัน กลุ่มหนูเรียกสมศักดิ์ทุกตัวเลย) 55555

แอบดีใจ ลงเด็กดีด้วย รักเลย

0
กำลังโหลด
Nattapon Knooaksorn Member 24 ก.ย. 56 01:02 น. 13

จบศิลป์ฝรั่งเศส ปี 54  ห้อง 8

ตอนนี้เรียน มอ. ละ คิดถึงโรงเรียน

สพท. อยู่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เยอะโค๊ดดดด

0
กำลังโหลด
ปกปรัชญ์ ส.พ.ท. รุ่น 75 (จบปี 52) 24 ก.ย. 56 01:11 น. 14
เมื่อประมาณห้าปีที่แล้ว เวลาตรวจทรงผม จะต้องได้ยินคำว่า วิไลบาร์เบอร์ ครูวิไลใจดีแต่เนี๊ยบ จะเดินถือกรรไกรคู่ใจตรวจทรงผมนักเรียนชายในแถว ใครผมยาว ใครผมไม่ถูกระเบียบ เจอครูวิไลตัดกลางหัวเป็นสองเส้น เรียกว่าทางรถด่วนสายใต้ก็ว่าได้ นึกถึงทีไรอดอมยิ้มไม่ได้กับที่ทีของครูแล้วก็เด็กที่โดนตัดผม ยังซะครูวิไลก็ยังเป็นที่รักของนักเรียน ด้วยความที่ครูเอ็นดูและเข้าใจนักเรียนเสมอ ปล.ปีนี้ครูเกษียณแล้วคับ
0
กำลังโหลด
S'soSo Member 24 ก.ย. 56 11:31 น. 15

รักสตรีพัทลุงอ่ะ><

พี่ก๊อตหล่อนะ แต่เค้าชอบพี่หมอ ประธานนักเรียนคนใหม่อ่ะ คิ้วหนา น่าร๊ากกก><ขาวๆๆตัวเล็กๆอุต๊ะ!เขิลๆๆ><  น้ำหวาน 3/10 ก็น่ารัก ขาวๆตัวเล็ก โอ้วโว๊ะ! ลืมอีกเรื่องนะ เรื่องบัตรแลกจาน555+ให้คนละสองใบ ให้ฟรีถ้าหายซื้อใหม่ 100 นึงเลย โอ้เบบี้ แล้วยังต้องแลกคูปองเป็นรายวันด้วย สุขจริงๆๆ--* แต่...ครูฝึกสอนปีนี้ก็น่าสนนะ สอนพละม.2กับม.3อ่ะ โดยเฉพาะม.3 อ๊าาาน่าร๊ากกกก(เพ้อหล่ะ--*) แต่เค้ามีแฟนแล้ว เรื่องต่างๆก็รองหลำเจ้าเก่า มาอย่างโหด แม่เจ้า--*

ขอจบแต่เพี่ยงเท่านี้เถอะเดะจะยาว 555+ รัก ส.พ.ท. มากอ่ะ ตลอดไปเลยยย><

จาก.....เด็กม.3/5 ปี 56 (จะได้ขึ้นม.4ที่นี่ไหมยังมิรู้เลย--*)

0
กำลังโหลด
Bestberry Member 24 ก.ย. 56 18:13 น. 16

ขอโทษด้วยนะคะ พอดีข้อมูลส่งไปตั้งนานแล้ว

อาจจะไม่มีข้อมูลบางประการที่ทุกคนได้กล่าวถึง ว๊าว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
believerth Member 1 เม.ย. 57 20:17 น. 19

ผมเด็กEMP แอร์เย็นมากกกกกก เสียใจ

หมาชื่อบูบู้ครับ เล่นกับมันทุกวันตอนพักจากซ้อมบาสเยี่ยม

รุ่นพี่ผมรักบูบู้มากใครเหยียบหางหรือแกล้งไล่กันบานเลยเย้

0
กำลังโหลด
วุด 15 ก.ค. 57 20:30 น. 20
จบมาจะ 10 ปีละ อะไร ๆ เปลี่ยนไปหมดแต่ส.พ.ท. ให้อะไรเยอะดี .. คืดถึงช่วงเวลาสามปีที่เรียนที่นี้จัง จบม.6 รุ่น 71 อ่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด