วัสดีค่ะ น้องๆ ชาวสายอาชีพทุกคน ข่าวด่วนข่าวดีข่าวใหม่สำหรับน้องๆ สายอาชีพที่อยากเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยด้วยระบบแอดมิชชั่น ต้องบอกก่อนว่าในระบบแอดมิชชั่นถ้าเราจะยื่นคะแนนนั้น เราต้องมีคะแนนประกอบไปด้วย GPAX ซึ่งก็คือเกรดเฉลี่ยสะสมทั้ง 6 เทอม(ตั้งแต่ปวช.ปี 1-3) คะแนน O-NET และ คะแนน GAT PAT ต้องครบทุกองค์ประกอบ ไม่งั้นก็ยื่นไม่ได้นะคะ

           การที่น้องๆ สายอาชีพจะเข้าสอบ O-NET ได้นั้นต้องทำการสมัครเอง ทาง โรงเรียน/วิทยาลัย จะไม่ได้สมัครให้เหมือนน้องๆ สายสามัญ แต่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเหมือนกันค่ะ ซึ่งเตรียมตัวได้เลยเพราะว่าอีกไม่กี่วันทาง สทศ. จะเปิดรับสมัครแล้ว รายละเอียดจะเป็นย่างไร มาดูเลยค่ะ

 

           การสมัครก็เข้าไปที่ www.niets.or.th แล้วทำตามขั้นตอนได้เลยค่ะ ส่วนน้องๆที่ถามว่า ไม่เรียนสายอาชีพสมัครได้ไหม? บอกเลยว่า สมัครได้ค่ะ น้อง ๆ ที่เทียบเท่า ม.6 ทั้งหมดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ปวช., กศน., โรงเรียนพณิชยการ, วิทยาลัยนาฎศิลป์ ฯลฯ ได้หมดค่ะ

            ย้ำอีกครั้ง เปิดรับสมัครแค่ 15 วันเท่านั้นนะคะ น้องๆ คนไหนที่ยังไม่รู้ว่า O-NET สอบอะไรบ้างก็สามารถเข้าไปดูเนื้อหาได้ที่เว็บไซด์ สทศ. หรือที่
"รูปแบบข้อสอบ O-NET (สอบ ก.พ.57)" ก็ได้ค่ะ ขอให้น้องๆ ทุกคนโชคดีกับการสอบนะคะ
 
^_________________^

 
พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
พลวัต เหล่าคุณภัทร Member 1 พ.ย. 56 23:19 น. 6

พี่แป้งครับ ตรงศูนย์สอบผมเลือกของ ม.บูรพา เสร็จแล้วมันเลือกจังหวัดไม่ได้อ่ะครับ ผมลองของมหาลัยอื่นมันได้หมดเลย มันติดตรงนี้แหละครับ ทำให้ผมกดสมัครสอบไม่ได้

เศร้าจัง

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด