วัสดีค่ะน้องๆ ชาวมัธยมทุกคน... วันหยุดสุดสัปดาห์นี้มั่นใจว่าน้องๆ ที่มีเชื้อสายจีนหลายคนได้เดินสายรับอั่งเปาซองแดงๆ จากญาติกันถ้วนหน้า เป็นเทศกาลแห่งความสุข ยิ้มกันหน้าบานแข่งกับแป๊ะยิ้มเลยทีเดียว 555

       โรงเรียนที่น้องๆ จะได้รู้จักวันนี้ เป็นโรงเรียนประจำจังหวัดสุโขทัย (ตอนนี้โรงเรียนประจำจังหวัดมาเกือบครบทั้งประเทศแล้ว :) ) พี่มิ้นท์ได้อ่านแล้วขอบอกว่าน่าเรียนมาก กิจกรรมเยอะ บรรยากาศก็สุโค่ย จริงไม่จริงไปดูกันเลยค่ะ 

 
 
โรงเรียนน่าอยู่ : โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม (ส.ท.) จังหวัดสุโขทัย
 
  หมวดที่ 1 : นี่แหละโรงเรียนเรา
      (1) ประเภทโรงเรียน >> เป็นโรงเรียนประจำจังหวัดของรัฐ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 (สุโขทัย-ตาก)  เป็นโรงเรียนประเภทสหศึกษา
     (2) สีประจำโรงเรียน >> ม่วง-ขาว

 
     (3) อักษรย่อโรงเรียน >> ส.ท.
     (4) ปรัชญาโรงเรียน >>  ใช้ความรู้ คู่คุณธรรม นำปัญญา พัฒนาสังคม
     (5) ที่ตั้งโรงเรียน >>  เลขที่ 2/3 ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง จ.สุโขทัย 64000    
     (6) เว็บไซต์โรงเรียน >>  www.suw.ac.th ,  www.facebook.com/suw2013
     (7) เครื่องแต่งกายชุดพละ >> เสื้อจะเป็นสีม่วงจะมีการแบ่งกันครับ ม.ต้นจะมีขอบขาวตรงคอปกเสื้อ ม.ปลายไม่มี กางเกงจะเป็นสีม่วงลายขาว  

       (8) ดอกไม้ประจำโรงเรียน >> อินทนิล
 
       (9) สิ่งที่เคารพนับถือ >> พ่อขุนรามคำแหงมหาราช

       (10) แบ่งชั้นเรียนยังไง >> ถ้าเป็น ม.ต้น จะเรียนเหมือนกันหมดครับ แต่พอขึ้น ม.ปลาย จะแยกเป็นสายๆไป มี สายวิทย์-คณิต (รวมห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และห้องวิชาการด้วยครับ), สายวิทย์-คณิต, สายศิลป์-ฝรั่งเศส-จีน, สายศิลป์คอมพิวเตอร์  และสายศิลป์-คณิต            
            
       (11) วิธีเรียน >> โดยส่วนใหญ่จะเรียนอยู่ที่ห้องเรียนประจำครับ ส่วนพวกวิชาพลศึกษา ศิลปะ ดนตรี วิทยาศาสตร์ก็จะต้องเดินไปเรียนตามห้องและตึกของวิชานั้นๆ ครับ แต่อีกไม่กี่ปีจะเปลี่ยนเป็นการเดินเรียนครับ
 


     (12) จุดเด่นของโรงเรียน >>
           12.1 ทรงผมของนักเรียน โดยเฉพาะนักเรียนชายเลยครับ ม.ต้น จะต้องสั้นเกรียนตลอดเวลา ม.ปลายสามารถไว้รองทรง แล้วจะมีการตรวจผมและเครื่องแต่งกายทุกๆต้นเดือน
           12.2 พักกลางวันบางวันจะพัก 2 ชั่งโมง ในทุกๆวันจันทร์จะมีคาบโฮมรูม วันศุกร์จะมีคาบสวดมนต์ 2 ชั่วโมงในตอนเช้า วันพฤหัสบดีคาบสุดท้ายจะเป็นคาบชมรม และ ม.6 ในทุกๆ วันจะมีคาบสุดท้ายจะมีติว O-net
           12.3 การเข้าแถวเข้าเคารพธงชาติ โรงเรียนจะเปิดเพลงมาร์ชประจำโรงเรียน 1 รอบ โดยเป็นสัญญาณให้นักเรียนลงจากชั้นเรียนมาเข้าแถว
 

 
           12.4 ในการเข้าแถวเข้าเคารพธงชาติ ทุกๆเช้า นักเรียนไม่ต้องกลัวร้อน กลัวฝน โรงเรียนเรามีโดมกันแดนกันฝน สามารถรองรับนักเรียนได้ถึง 4 พันคน

           12.5 สนามกีฬาทุกชนิดจะอยู่ในโดม หรือใต้ถุนอาคาร ยกเว้น เปตอง และฟุตบอลไม่ต้องกลัวว่าฝนตกแล้วจะอดเล่นกีฬา

 
           12.6 กีฬาสีของโรงเรียน มี 6 สี  มีสีแสด สีฟ้า สีเขียว สีชมพู สีเหลือง และสีแดงครับ กีฬาสีจัดทั้งหมด 5 วันครับ มีกีฬาต่อสู้อย่างเทควันโดและคาราเต้ ให้เล่นกันด้วย

           12.7 กิจกรรมเยอะมากครับ และทุกกิจกรรมจะต้องมีดนตรีให้พวกเราได้ร้องได้เต้นกันตลอด ไม่ว่าจะเป็นงานวันแม่ วันพ่อ  วันสุนทรภู่ วันยาเสพติด กีฬาสี และที่สำคัญทกปีจะมีงานเปิดบ้าน มีกิจกรรมมากมาย เช่น ประกวดนักร้อง ประกวดวงดนตรี เกมส์ชิงรางวัล และบูธวิชาการมากมาย
 


 
   หมวดที่ 2 : สิ่งมีชีวิตในโรงเรียน
      (1) จำนวนนักเรียน >> ประมาณ 3200 คน
      (2) คนนี้แหละ น่ารักเว่อร์ >> มีเยอะมากๆๆๆถึงมากที่สุดเลยครับ ดูได้ที่เพจ    www.facebook.com/pages/SukhothaiwittayakomFC
      (3) ให้พูดถึง อาจารย์ฝ่ายปกครอง ในโรงเรียน >> อาจารย์ฝ่ายปกครองถือว่าโหดสุดๆ ใครมาสาย แต่งตัวผิดระเบียบได้ออกกำลังกายก่อนเข้าเรียนแน่นอน ส่วนมากจะได้วิ่งรอบโรงเรียน 5555 ผมโดนบ่อยมากๆๆ

  หมวด 3 : ชีวิตในโรงเรียน
      (1) เวลาเข้าเรียน - เลิกเรียน >>  คาบแรก 8.50 พักกลางวัน ม.ต้น 11.20 - 12.10 น. ม.ปลาย 12.10 – 13.00 น. แต่บางห้องก็พัก 2 คาบตั้งแต่ 11.20 – 13.00 น. เลิกเรียน 15.30 น. – 16.20 น. แล้วแต่สาย และระดับชั้นครับ ถ้าเป็นห้องเรียนพิเศษ ก็จะเรียนเยอะหน่อยนะครับ วันเสาร์ก็ต้องมาเรียน
      (2) วิธีทำโทษเวลามาสาย >> ต้องวิ่งรอบโรงเรียนครับและจดชื่อไว้ ทุกเช้าต้องมาทาบบัตรที่หน้าห้องปกครอง ไม่งั้นโรงเรียนส่งข้อความถึงผู้ปกครอง
      (3) กิจกรรมสุดฮิตหลังเลิกเรียน >> ส่วนมากจะเล่นกีฬา บาส แบดมินตัน ฟุตซอล เปตอง ปิงปอง เล่นดนตรี*มีห้องซ้อมเยอะ เข้าห้องสมุด หรือจะไปเล่นคอมที่ ICT ก็ได้      
      (4) ที่เที่ยว ที่สถิต หลังเลิกเรียน >>
            4.1 ในโรงเรียน ก็มีโรงอาหาร โดม109ปี และโดมใหญ่ ห้องสมุดสวน และห้อง ICT
            4.2 นอกโรงเรียน ไปเรียนพิเศษ ไปเที่ยวbig c ไปร้องคาราโอเกะ ร้านไอติม ร้านกาแฟ และไปส่องสาวโรงเรียนหญิงล้วนใกล้ๆ
      (5) กีฬาเด็ดๆ ของคาบพละ >>  ม.1 ฟุตซอล, ม.2 เรียนบอลเล่, ม.3 เรียนบาสเกตบอล, ม.4 เรียนบอลเล่และแบดมินตัน, ม.5 เรียนฟุตซอล, ม.6 เรียนศิลปะป้องกันตัว (อาจจะเปลี่ยนแปลงได้นะครับ ตามความเหมาะสม)
      (6) รุ่นพี่ไอดอล (ที่จบไปแล้ว) >> ก็ทุกคนครับ เพราะพี่ๆ ทุกคนก็ได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันต่างๆ การสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีมากให้กับรุ่นน้อง
   

        (7) ข้าวในโรงอาหาร จานละเท่าไหร่ >> 20 บาทครับ
        (8) เมนูนี้เด็ดสุดในโรงอาหาร >> อร่อยทุกอย่าง เด็ดสุดต้องก๋วยเตียว
        (9) มีของกินหน้าโรงเรียนมั้ย >> ก็มีแต่น้อยนะ ส่วนมากจะมาขายในโรงเรียนตลอดเวลา รถรับส่ง ผู้ปกครองมารับในโรงเรียนได้เลย
        (10) อะไรคือ ความเว่อร์ที่สุดของกีฬาสีปีที่ผ่านๆ มา >> ต้องยกให้การเชียร์และลีดเดอร์ของทุกคณะสีครับ เพราะซ้อมกันเป็นเดือน ทำออกมาได้อลังการสุดๆ หมดกันเป็นหลายหมืน แข่งกันแบบสนุกสนานมาก

 




 
       (11) วิธีทำโทษเวลามาสาย >> รองฝ่ายปกครองจะลงมาทำโทษเองเลยครับ มีทั้งเก็บขยะ วิ่งรอบโรงเรียน และรองฝ่ายปกครองจะขี่มอเตอร์ไซด์ตรวจเป็นประจำ เป็นอะไรที่มันส์มาก ได้ยินเสียงเมื่อไรวิ่งหนีทุกคนครับ ^^
       (12) มุมเด็ดของโรงเรียน >>









 
  หมวด 4 :  บอกรักโรงเรียน
        โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม ก่อตั้งมาได้ 115 ปี มีพ่อขุนรามคำแหงมหาราชที่ประดิษฐานอยู่หน้าโรงเรียนนั้นเป็นองค์แรกที่ทำขึ้นมา ทำให้โรงเรียนเหมือนเป็นลูกพ่อขุนรามอย่างแท้จริง ทุกๆครั้งที่ผมได้อยู่โรงเรียน มันเหมือนผมอยู่บ้าน อยู่แล้วอบอุ่น มีรุ่นพี่ รุ่นน้อง และเพื่อน ดีกว่าอยู่บ้านอีก เข้าแถวก็ไม่ร้อน มีดนตรีให้ฟังให้เต้นเกือบทุกเดือน กิจกรรมเยอะมาก เวลาเรียนก็เรียนกันจริงๆ อาจารย์เข้าสอนตลอด มีพี่น้องที่คอยเกื้อหนุนกันอยู่เสมอ รุ่นพี่ที่จบไปแล้วก็ยังกลับมาเยี่ยมเยียนน้องๆ แนะนำการเรียนต่อ พูดไปก็อาจจะไม่เห็นภาพคุณต้องมาเป็นชาวเลือดม่วง-ขาว ลูกพ่อขุนราม ความรู้สึกที่อบอุ่นแบบนี้หาไม่ได้ที่ไหนอีกแล้ว
        ผมรักและภูมิใจมากที่ได้มาศึกษา ณ โรงเรียนแห่งนี้ “สุโขทัยวิทยาคม”  
                              เปิดประตูโรงเรียนโดย : นายอุดมศักดิ์ ทองอินทร์ ม.6/7 (เกมส์ )
ขอบคุณรูปภาพจาก
www.facebook.com/audomsak.thonin
www.facebook.com/lee.guangming.73
www.facebook.com/kru.tee.7
www.facebook.com/phanumat.kranok
       
        โรงเรียนน่าอยู่ต้องขอขอบคุณน้องเกมส์สำหรับการแนะนำโรงเรียนในอาทิตย์นี้ :) มั่นใจว่าใครที่อยากรู้จักโรงเรียนสุโขทัยวิทยาคมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ต้องฟินมากแน่ๆ เพราะบอกเล่าได้ละเอียดยิบ ทุกซอกทุกมุม เหมือนได้ลงไปเรียนด้วยตัวเองเลยทีเดียว และสำหรับวันนี้พี่มิ้นท์ต้องขอตัวก่อนแล้ว สัปดาห์หน้าจะเป็นคิวของโรงเรียนไหน รอติดตามกันด้วยนะคะ บ๊ายบาย
     
เด็กดีดอทคอม :: โรงเรียนนี้น่าอยู่ (11) : โรงเรียนวัดบวรนิเวศ (บ.น.)
E-Mail พี่มิ้นท์ : kamonkarn@dek-d.com
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
ปลา 3 ก.พ. 57 22:17 น. 15
ผมสงสัยอย่างนึงคือ เด็กที่สอบติดมหาวิทยาลัยดังๆ ได้เดินถือป้าย แล้วเด็กที่สอบไม่ติด โรงเรียนทำอย่างไรหรอครับ
9
imagine_me Member 4 ก.พ. 57 00:36 น. 15-1
ไม่ใช่หรอกคะ เราจบจากรร.นี้มาเหมือนกัน อยู่ตั้งแต่ม.1-6 ทุกๆปีก่อนจบการศึกษา ช่วงใกล้ปัจฉิม ทางรร.จะประมวลผลนร.ที่สอบติดรับตรงจากทุกๆที่ ไม่ใช่มีแค่มอดังๆหรอกคะ แล้วก็ไม่ได้ประกาศแค่บางคน วิธีการก็คือจะมีช่วงที่ใบกรอกข้อมูลของทุกๆห้องเพื่อกรอกว่านร.แต่ละคนติดที่ไหนบ้าง และคณะอะไร ซึ่งคนที่ติดทุกคนจะได้กรอก (เราเองก็กรอกหมดทุกที่เหมือนกัน) พอถึงวันประกาศ อาจารย์ก็จะเรียกชื่อมอ คณะ แล้วก็จำนวนทั้งหมด แล้วค่อยเรียกชื่อทีละคนเพื่อให้ออกมารับดอกไม้(กุหลาบ)คนละหนึ่งดอก ในส่วนนี้ถ้าใครติดหลายที่ก็ได้หลาบดอกเพราะเขาประกาศชื่อทุกรอบ แต่พอมารุ่นเราเพิ่งเปลี่ยนเป็นแบบวิธีการแจกดอกไม้มอละหนึ่งช่อใหญ่ๆพร้อมกับป้ายชื่อมอ ซึ่งจะมีทุกมอ (ย้ำนะคะ มีทุกมอจริงๆตามที่กรอก) แต่การประกาศรายชื่อยังคงเหมือนเดิม(เอาง่ายๆเปลี่ยนแค่วิธีการรับดอกไม้เท่านั้น ส่วนที่เจ้าของคห.นี้เห็นว่ามีเฉพาะมอดังเท่านั้นไม่ใช่หรอกคะ ทุกคนที่สอบติดจะได้ประกาศรายชื่อและถ่ายรูปกับป้ายมอที่ติดทุกคน!! แต่จากรูปเดี่ยว(เพราะรับดอกไม้คนละดอก)เปลี่ยนมาเป็นรูปหมู่(เพราะรับดอกไม้เป็นช่อ) แทนก็เท่านั้น และถ้าใครอยากถ่ายรูปกับป้ายมอที่ตนเองติดแบบรูปเดี่ยวก็สามารถถ่ายได้แล้วแต่คน อันนี้นอกรอบคะ แต่ในภาพที่เห็นคงเป็นภาพแค่บางส่วนเพราะภาพรวมที่ถ่ายด้วยกันถ้าไม่อยู่ในเว็บของรร.ก็จะอยู่ตามเฟสบุ๊คของอาจารย์ที่แชร์ต่อๆกันนั่นแหล่ะคะ ถ้ามีข้อสงสัยเพิ่มเติมถามเราได้นะ เรายินดีตอบแน่นอน #จากเรื่องจริงของเด็กรร.นี้ สท.รุ่น113 ปล.คิดถึงรร. คิดถึงบรรยากาศในรร. คิดถึงช่วงเวลาต่างๆที่ผ่านมาในรร. มันอบอุ่นมากจริงๆ ขอบคุณรร.นี้ ขอบคุณคุณครูทุกคน ขอบคุณประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านมาในช่วงวัยเรียน ขอบคุณที่ทำให้มีทุกวันนี้ โรงเรียนนี้น่าอยู่จริงๆนะคะ (ความจริงคงไม่ใช่แค่ที่นี่แต่เป็นรร.ทุกๆที่) ตอนอยู่เราอาจไม่เคยคิดถึงและรู้สึกน่าเบื่อ แต่เมื่อไหร่ที่เราพ้นจากรั้วรร.ออกมาแล้วและรู้ว่าเราจะไม่ได้กลับเข้าไปที่นั่นในฐานะนร.สท.อีก จะรู้ว่ามันคิดถงมากมายจริงๆ เสียใจ
0
กำลังโหลด
P'Arm 3 ก.พ. 57 21:58 น. 13
น้องเอ้ย พี่เอ็นไม่ติด .. ป.ตรี เรียนราม+เอกชน(เรียน 2 ที่จบใกล้เคียงกัน) ต่อมา จบ ป.โท 2 ใบเช่นกัน แต่เกรดไม่ดีหรอก เพราะเรียนไม่เก่ง // แต่ตอนนี้เป็นเจ้าของบริษัท 2 บริษัท แต่เพื่อนที่ติดมหาลัยดังๆ ตอนนี้เป็นพวกข้าราชการ นั่งมองเราตาละห้อย ข้อดีของคนเรียนไม่เก่ง แต่พยายาม คือ กล้าคิดนอกกรอบ กล้าตัดสินใจ (อาจจะคิดว่าไม่มีอะไรจะเสียก็ได้) ....ตอนนี้เลี้้ยงรุ่นที บรรยากาศมันเปลี่ยนไป(สมัยก่อนเราเรียนไม่เก่ง ก็ได้แต่นั่งแอบๆ) แต่ตอนนี้สิผู้คนต่างมองเรา มอบของขวัญที ประกาศว่าเราเป็นใคร (มันต่างจากตอนประกาศว่าใครเอ็นติดมหาลัยไหน) ...และอีกอย่างเราหน้าเด็กกว่าวัยด้วย ทำงานไม่หนัก ...ส่วนพวกเพื่อนๆที่เรียนเก่ง หัวล้านกันหมดแล้ว ...............แต่ไม่ใช่จะบอกว่าเรียนเก่งไม่ดีนะ ผมมีลูกก็อยากให้ลูกเรียนเก่ง แต่ถ้าไม่เก่งก็ไม่เป็นไร สุดท้าย ผมอยากจะนั่งคุยกับครู โรงเรียนจังเลย อยากรู้ว่าคิดอะไรอยู่
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Preeyaphat Thongdee 2 ก.พ. 57 21:44 น. 2
น่าเรียนมาก แต่คงไม่ทันแล้วอะ T^T ปล. ตอนเด็กๆเคยสัญญากับยายว่าจะไปเรียนที่นู่น เด็กโข'ทัย คือกัน :) เย้
0
กำลังโหลด

60 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Preeyaphat Thongdee 2 ก.พ. 57 21:44 น. 2
น่าเรียนมาก แต่คงไม่ทันแล้วอะ T^T ปล. ตอนเด็กๆเคยสัญญากับยายว่าจะไปเรียนที่นู่น เด็กโข'ทัย คือกัน :) เย้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มิ้น Member 3 ก.พ. 57 18:50 น. 8

มันพอๆกับโรงเรียนเราตรงกีฬากับกีฬาสีนี้แหละจัดไปเถอะ1อามิตย์= = จัดทำบ้าไรเยอะหยุดเยอะ ชอบทำอะไรยิ่งใหญ่มากกกกกกกก ตั้งแต่เทอม2หยุดไปเดือนหนุ่งเต็มนับแล้ว แต่เรียนการสอบคตายอย่างเขียดเลยเสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
sorrow moon Member 3 ก.พ. 57 20:10 น. 11

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด พี่อิงส.ท.หล่อมาก จากเด็กคนหนึงที่เคยไปค่ายสอวน.ขยายผล FC พี่อิง ค่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

รักเลย

0
กำลังโหลด
imagine_me Member 4 ก.พ. 57 00:50 น. 12-1
พี่เป็นนร.รร.นี้เหมือนกัน เรียนมาตั้งแต่ม.1-6 (ตอนนี้จบมาสองปีแล้ว) พี่แค่อยากจะบอกในฐานะที่เราเลือดม่วง-ขาวเหมือนกัน ถ้าน้องอยู่จนจบจะรู้เองคะว่ารร.นี้ให้อะไรมากมายกว่าที่เราคิด ทุกอย่าง ทุกวินาทีคือประสบการณ์และความทรงจำ พี่เองก็เคยคิดแบบนี้แหล่ะเวลามีคนมาชมรร.เรา ประมวลภาพรร.ว่าสวยว่าดี เราเองเป็นคนสัมผัสบรรยากาศนั้นทุกๆวันจะรู้ว่ามันไม่ใช่ แต่พออยู่ไปนานๆจะรู้ว่าในกรอบมุมมองของเรามันเปลี่ยนไป พี่อยากให้น้องรักรร.เรามากๆนะคะ อยากให้เข้าใจด้วยเวลาที่เราเกิดคำถามว่าทำไมอาจารย์ต้องทำแบบนี้ ทำไมไม่ทำแบบนั้นแบบนี้ ทำไมต้องเรียนนุ่นนี่ใมากมาย ทำไมๆๆ ทุกอย่างมีเหตุผลของมันนะคะ(เด็กรร.เราชอบคิดแบบนี้จากที่พี่เห็นและได้ยินมา) วันนี้น้องอาจจะบอกว่ามันไม่จริง ไม่ได้เป็นแบบในรูป แต่สักวันพี่เชื่อว่ารร.เราจะ'สวยงาม'ในความทรงจำของน้อง รักรร.มากๆนะคะ พี่ฝากแค่นี้แหล่ะ #จากพี่ศิษย์เก่าสท.ภูมิใจที่ได้เรียนรร.นี้ เยี่ยม
0
กำลังโหลด
P'Arm 3 ก.พ. 57 21:58 น. 13
น้องเอ้ย พี่เอ็นไม่ติด .. ป.ตรี เรียนราม+เอกชน(เรียน 2 ที่จบใกล้เคียงกัน) ต่อมา จบ ป.โท 2 ใบเช่นกัน แต่เกรดไม่ดีหรอก เพราะเรียนไม่เก่ง // แต่ตอนนี้เป็นเจ้าของบริษัท 2 บริษัท แต่เพื่อนที่ติดมหาลัยดังๆ ตอนนี้เป็นพวกข้าราชการ นั่งมองเราตาละห้อย ข้อดีของคนเรียนไม่เก่ง แต่พยายาม คือ กล้าคิดนอกกรอบ กล้าตัดสินใจ (อาจจะคิดว่าไม่มีอะไรจะเสียก็ได้) ....ตอนนี้เลี้้ยงรุ่นที บรรยากาศมันเปลี่ยนไป(สมัยก่อนเราเรียนไม่เก่ง ก็ได้แต่นั่งแอบๆ) แต่ตอนนี้สิผู้คนต่างมองเรา มอบของขวัญที ประกาศว่าเราเป็นใคร (มันต่างจากตอนประกาศว่าใครเอ็นติดมหาลัยไหน) ...และอีกอย่างเราหน้าเด็กกว่าวัยด้วย ทำงานไม่หนัก ...ส่วนพวกเพื่อนๆที่เรียนเก่ง หัวล้านกันหมดแล้ว ...............แต่ไม่ใช่จะบอกว่าเรียนเก่งไม่ดีนะ ผมมีลูกก็อยากให้ลูกเรียนเก่ง แต่ถ้าไม่เก่งก็ไม่เป็นไร สุดท้าย ผมอยากจะนั่งคุยกับครู โรงเรียนจังเลย อยากรู้ว่าคิดอะไรอยู่
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ปลา 3 ก.พ. 57 22:17 น. 15
ผมสงสัยอย่างนึงคือ เด็กที่สอบติดมหาวิทยาลัยดังๆ ได้เดินถือป้าย แล้วเด็กที่สอบไม่ติด โรงเรียนทำอย่างไรหรอครับ
9
imagine_me Member 4 ก.พ. 57 00:36 น. 15-1
ไม่ใช่หรอกคะ เราจบจากรร.นี้มาเหมือนกัน อยู่ตั้งแต่ม.1-6 ทุกๆปีก่อนจบการศึกษา ช่วงใกล้ปัจฉิม ทางรร.จะประมวลผลนร.ที่สอบติดรับตรงจากทุกๆที่ ไม่ใช่มีแค่มอดังๆหรอกคะ แล้วก็ไม่ได้ประกาศแค่บางคน วิธีการก็คือจะมีช่วงที่ใบกรอกข้อมูลของทุกๆห้องเพื่อกรอกว่านร.แต่ละคนติดที่ไหนบ้าง และคณะอะไร ซึ่งคนที่ติดทุกคนจะได้กรอก (เราเองก็กรอกหมดทุกที่เหมือนกัน) พอถึงวันประกาศ อาจารย์ก็จะเรียกชื่อมอ คณะ แล้วก็จำนวนทั้งหมด แล้วค่อยเรียกชื่อทีละคนเพื่อให้ออกมารับดอกไม้(กุหลาบ)คนละหนึ่งดอก ในส่วนนี้ถ้าใครติดหลายที่ก็ได้หลาบดอกเพราะเขาประกาศชื่อทุกรอบ แต่พอมารุ่นเราเพิ่งเปลี่ยนเป็นแบบวิธีการแจกดอกไม้มอละหนึ่งช่อใหญ่ๆพร้อมกับป้ายชื่อมอ ซึ่งจะมีทุกมอ (ย้ำนะคะ มีทุกมอจริงๆตามที่กรอก) แต่การประกาศรายชื่อยังคงเหมือนเดิม(เอาง่ายๆเปลี่ยนแค่วิธีการรับดอกไม้เท่านั้น ส่วนที่เจ้าของคห.นี้เห็นว่ามีเฉพาะมอดังเท่านั้นไม่ใช่หรอกคะ ทุกคนที่สอบติดจะได้ประกาศรายชื่อและถ่ายรูปกับป้ายมอที่ติดทุกคน!! แต่จากรูปเดี่ยว(เพราะรับดอกไม้คนละดอก)เปลี่ยนมาเป็นรูปหมู่(เพราะรับดอกไม้เป็นช่อ) แทนก็เท่านั้น และถ้าใครอยากถ่ายรูปกับป้ายมอที่ตนเองติดแบบรูปเดี่ยวก็สามารถถ่ายได้แล้วแต่คน อันนี้นอกรอบคะ แต่ในภาพที่เห็นคงเป็นภาพแค่บางส่วนเพราะภาพรวมที่ถ่ายด้วยกันถ้าไม่อยู่ในเว็บของรร.ก็จะอยู่ตามเฟสบุ๊คของอาจารย์ที่แชร์ต่อๆกันนั่นแหล่ะคะ ถ้ามีข้อสงสัยเพิ่มเติมถามเราได้นะ เรายินดีตอบแน่นอน #จากเรื่องจริงของเด็กรร.นี้ สท.รุ่น113 ปล.คิดถึงรร. คิดถึงบรรยากาศในรร. คิดถึงช่วงเวลาต่างๆที่ผ่านมาในรร. มันอบอุ่นมากจริงๆ ขอบคุณรร.นี้ ขอบคุณคุณครูทุกคน ขอบคุณประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านมาในช่วงวัยเรียน ขอบคุณที่ทำให้มีทุกวันนี้ โรงเรียนนี้น่าอยู่จริงๆนะคะ (ความจริงคงไม่ใช่แค่ที่นี่แต่เป็นรร.ทุกๆที่) ตอนอยู่เราอาจไม่เคยคิดถึงและรู้สึกน่าเบื่อ แต่เมื่อไหร่ที่เราพ้นจากรั้วรร.ออกมาแล้วและรู้ว่าเราจะไม่ได้กลับเข้าไปที่นั่นในฐานะนร.สท.อีก จะรู้ว่ามันคิดถงมากมายจริงๆ เสียใจ
0
กำลังโหลด
ครูธีร์ Member 5 ก.พ. 57 01:32 น. 16-1
ตอนนี้เขาเรียนที่ ม.เกษตร ติดหลายที่เลยเลือกคณะที่เขาชอบ ครูติดตามลูกศิษย์ทุกคนครับ
0
กำลังโหลด
งงจัง 4 ก.พ. 57 11:10 น. 17
แล้วถ้าสอบไม่ติดเลยสักที่ล่ะครับ ไม่นั่งเหวอเลยหรอ ทำปมด้อยสำหรับเด็กสอบไม่ผ่านรึเปล่า ถือป้ายเนี่ย รร.นี้คิดอะไรอยู่ ถ้าเกิดเด็กมันคิดมากเห็นเพื่อน ๆ สอบผ่านหมด แต่ตัวเองตก แล้วไปฆ่าตัวตายจะทำยังไง? คุณ imagine_me กรุณาตอบให้ตรงประเด็นครับ เห็นคุณตอบแต่เฉพาะมุมมองคนสอบผ่าน
4
ครูธีร์ Member 5 ก.พ. 57 01:34 น. 17-1
ส่วนมากจะมีที่เรียนกันหมดครับ สอบติดมหาลัยดัง แต่ไม่เรียน มาเรียนรามก็มีครับ เพราะใกล้บ้าน ที่สุโขทัย มี ราม 3 ครับ คือมีหลายสถาบันให้เลือกเรียน ครับ
0
กำลังโหลด
MyStrawberry Member 4 ก.พ. 57 17:21 น. 18

โรงเรียนเราก็คล้าย ๆ แบบนี้นะ คือประกาศชื่อเพื่อนที่สอบติด(โควตา,รับตรง)ที่นู่นนี่นั่นให้ขึ้นไปรับดอกไม้หน้าเสาธง ส่วนพวกที่ไม่ติดที่ไหนสักที่อย่างเรา ๆ ก็นั่งมองตาปริบ ๆ ก็ดีใจกับเพื่อนนะ แต่อีกใจก็แอบอิจฉา แอบน้อยใจเล็ก ๆ เหมือนกัน แต่บางคนเค้าก็เลือกเป็นเด็กแอดฯ ป่ะ เค้าก็ต้องรอหลังจากเรียนจบแล้วถึงจะเลือกได้ ไม่ทันได้ประกาศชื่อหรอก เอ่อ..

ปล. จบมาหลายปีแล้วไม่รู้ว่าตอนนี้ที่โรงเรียนจะเปลี่ยนวิธีการหรือยัง

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
meeso_nes Member 4 ก.พ. 57 17:23 น. 20

เห็นด้วยว่าคนสอบไม่ติดโรงเรียนจะทำยังไง                                                                

 ดูเพื่อนที่ติดแล้วถือป้ายเดินผ่านไปคงไม่สนุกเท่าไหร่  เสียใจ

1
ครูธีร์ Member 5 ก.พ. 57 20:41 น. 20-1
แต่นักเรียนที่นี่ ่ สุโขทัยวิทยาคม มีคุณภาพ ติดหมดทุกคนแล้วเจาจะเลือกเรียนเพราะเราไม่ได้ยึดติดสถาบัน แต่เลือกเมเจอร์ ที่อยากเรียนและเรียนไหวจะ ถ้าอยากมีที่เรียนและเก่งและมีสมองต้องมาเรียนที่สุโขทัยวิทยาคมนะจะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด