โรงเรียนน่าอยู่ (112)

โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน (ข.ก.)

    
        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com.. เช้านี้อากาศสดใสมาอ่านอะไรที่ทำให้จิตใจสดชื่นกันดีกว่าค่ะ^^ บทความโรงเรียนน่าอยู่นอกจากจะส่งเสริมให้น้องๆ ภาคภูมิใจกับโรงเรียนของตัวเองแล้ว ในแง่คนอ่านก็ได้เปิดโลกกว้าง ไปทำความรู้จักกับโรงเรียนอื่นด้วย ที่ผ่านมาก็มีโรงเรียนนับร้อยได้แสดงตัวตนผ่านเว็บ Dek-D.com ไปแล้ว โรงเรียนไหนที่ยังไม่เคยขึ้นก็ส่งมาให้พี่มิ้นท์นะคะ (รายละเอียดอยู่ด้านท้ายบทความจ้า)

        สัปดาห์นี้ถึงคิวของโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนค่ะ โรงเรียนชื่อคุ้นหูน้องๆ หลายคนแน่นอน เพราะเป็นโรงเรียนดังของประเทศก็ว่าได้ ไปทำความรู้จักรอบรั้วโรงเรียน ข.ก. กันเลยจ้า

 

โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน (ข.ก.) จ.ขอนแก่น

  หมวดที่ 1 : นี่แหละโรงเรียนเรา
       (1) ความเป็นมา >> โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน หรือเรียกสั้นๆ ว่า ขอนแก่นวิทย์ ก่อตั้งในปี พ.ศ.2440 ตั้งอยู่บนที่ดิน 21 ไร่ ชื่อ “ขอนแก่นวิทยายน” ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2470 จึงนับว่าวันนี้เป็นวันก่อตั้งโรงเรียน  มีปรัชญาคือ “ความรู้ดี มีจรรยา กีฬาเด่น ดนตรีดัง” 
         มีคติพจน์โรงเรียนว่า  “สุวิชาโน ภวํ โหติ (ผู้มีความรู้ดี คือผู้เจริญ)”
       (2) ประเภทโรงเรียน >> โรงเรียนประจำจังหวัดสหศึกษา เดิมเป็นโรงเรียนชายล้วน
       (3) สีประจำโรงเรียน >> ชมพู ฟ้า เหลือง   
 
      
 
        (4) อักษรย่อโรงเรียน >> ข.ก. KKW  (เมื่อก่อนมีตัวย่อ วย.)

         (5) ที่ตั้งโรงเรียน >> 58 ถนนกลางเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น (อยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น )
         (6) เว็บไซต์โรงเรียน >> www.kkw.ac.th
         (7) ชุดนักเรียน/ชุดพละ >>  
           - ผู้ชาย ม.ต้น เสื้อเชิ้ตสีขาว ปักเลขไทยสีแดง ตามระดับชั้นเรียนบรรทัดล่าง ปักอักษรย่อ ข.ก. ตามด้วยชื่อนักเรียนในบรรทัดที่สาม กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล เข็มขัดสีน้ำตาล
          - ผู้หญิง ม.ต้น ชุดนักเรียน สวมคอซอง ปักเลขระดับชั้นเรียน (๑, ๒, ๓) สีแดง บรรทัดล่างปักอักษรย่อ ข.ก. ตามด้วยชื่อนักเรียนในบรรทัดที่สาม กระโปรงสีกรมท่า          
          - ม.ปลาย ใส่เสื้อชุดนักเรียน ม.ปลายทั่วไป กางเกงนักเรียนชายสีน้ำตาลและกระโปรงนักเรียนหญิงสีกรมท่า ปักรูปคบเพลิง ซึ่งสีด้ามคบเพลิงจะเป็นสีบอกระดับชั้นมี 3 สี คือ เขียว ฟ้า และน้ำเงินซึ่งแต่ละสีจะเป็นสีของรุ่นนั้นไปเลย เช่น ในปี 55 ม.6 เป็นสีเขียวเมื่อ ม.6 ปี 55 จบไปแล้วในปี 56 ม.4 จะได้ใช้สีเขียวที่เวียนมาใช้ ซึ่งในปี 2556 จะแบ่งเป็น  ม.4 สีเขียว ม.5 สีฟ้า ม.6 สีน้ำเงิน โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนทีถ้าไม่ใช้คนในโรงเรียนจะแทบไม่รู้ว่าสีด้ามคบเพลิงที่ปักเป็นของ ม.ไหน แม้แต่ อ.บางท่านยังจำไม่ได้เลย 555+ บรรทัดล่างปักอักษรย่อ ข.ก.ตามด้วยชื่อนักเรียนในบรรทัดที่สาม      
           - ชุดพละ  ใส่กางเกงวอร์มกับเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงินที่กระเป๋าเสื้อที่อกซ้ายมีรูปคบเพลิง เอาเสื้อออกนอกกางเกง โดยจะใส่เฉพาะวันที่มีเรียนพละและวันที่โรงเรียนนัดหมาย และปักชื่อเป็นสีขาว ของม.ต้น และสีน้ำเงินของ ม.ปลาย ส่วนเลขระดับชั้นส่วนใหญ่จะปักเฉพาะ ม.ต้น หรือไม่ปักก็ได้ โรงเรียนไม่บังคับ   
           - ม.ต้น ม.เรียนลูกเสื้อ-เนตรนารี ใส่ชุดลูกเสือตามแบบปกติ
 

         (8) เพลงประจำโรงเรียน >>  มาร์ชขอนแก่นวิทยายน, เชิดชู, สายสัมพันธ์, ลาวิทยายน , เกียรติ วย.
         (9) สิ่งที่เคารพนับถือ >> พระพุทธรูปประจำโรงเรียนพระพุทธสุวรรณมหามงคล  ศาลเจ้าปู่-เจ้าย่า ศาลเจ้าแม่เอกไท้   (ถ้าเป็นช่วงสอบจะมีแต่น้ำแดงตั้งเต็มไปหมดเลยและใครอยากเข้าโรงเรียนนี้ถ้าบนกับพระประจำโรงเรียนต้องบนวิ่งรอบสนามโรงเรียนเท่าอายุโรงเรียน)
 

 
        (10) แบ่งชั้นเรียนยังไง >> ขอนแก่นวิทย์แบ่งห้องเรียน เยอะมาก โดยแบ่งเป็น
           - ม.ต้น มี 15 ห้อง แบ่งเป็น คือ ห้อง 1,10 เป็นห้องส่งเสริมความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์(GIFTED) ห้อง 3,12 เป็นห้องคู่ขนานห้องส่งเสริมความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (เรียนและสอบเหมือนห้องกิ๊ฟแต่ตอนสอบเข้าจะใช้คะแนนสอบรอบปกติมาจัดเข้าห้องนี้) ห้อง 8 เป็นห้อง King ห้อง 14,15 เป็นห้อง EP
  
            - ม.ปลาย มี 20 ห้อง แบ่งเป็น คือ ห้อง 7 เป็นห้องส่งเสริมความสามารถพิเศษคณิตศาสตร์ และห้อง 15 เป็นห้องส่งเสริมความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ ห้อง 6 เป็นห้องคู่ขนานห้องส่งเสริมความสามารถพิเศษคณิตศาสตร์และ ห้อง 12 เป็นห้องคู่ขนานห้องส่งเสริมความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์  ห้อง 8,13 เป็นห้อง king ห้อง 19,20 เป็นห้อง EP ห้อง 1,2 เป็นห้องสายศิลป์-คำนวณ

        (11) วิธีเรียน  >>  วิธีเรียนของโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนเป็นแบบเดินเรียนเปลี่ยนห้องทุกคาบเหมือนมหาวิทยาลัย เพราะ  มีห้องไม่พอต่อจำนวนนักเรียน ยกเว้นมีคาบที่เรียนติดกัน 2 คาบเช่นวิทยาศาสตร์  วิธีเดินเรียนก็ต้องเดินสะพายกระเป๋าไปแทบทุกที่เพราะไม่มีที่ไว้แม้แต่เวลากินอาหารกลางวัน  มีห้องโฮมรูมใช้ได้เฉพาะตอนเช้าก่อนเข้าเรียนและคาบพัฒนาคุณธรรมที่ไม่ได้เข้าห้องประชุม
    
       (12) สภาพห้องเรียน >> ส่วนใหญ่เป็นโต๊ะเล็คเชอร์ยกเว้นอาคาร  1  ซึ่งเป็นอาคารเรียนวิทยาศาสตร์จะเป็นโต๊ะกลุ่มใช้ในการทดลองวิทยาศาสตร์ บางห้องติดเครื่องปรับอากาศแต่ส่วนใหญ่เป็นห้องพัดลม อาคาร 4 ที่ติดแอร์ทุกห้องเรียน ทุกห้องเป็นกระดานไวท์บอร์ด  และแบ่งอาคารเรียนดังนี้ 
       -อาคาร 1 อาคารเรียนวิทยาศาสตร์                    
       -อาคาร 2 อาคารเรียนคณิตศาสตร์                                       
       –อาคาร 3 อาคารเรียนแนะแนวและภาษาอังกฤษ รวมถึงห้อง ผอ.และห้องอำนวยการ
       -อาคาร 4 อาคารเรียนวิชาสังคมมีห้อง Easy Social และ Easy Science อยู่ด้านล่าง        
      –อาคาร 5 อาคารภาษาไทยมีห้อง Easy Math และ Easy Library อยุ่ด้านล่างอาคาร
       –อาคาร 6 อาคารเรียนศิลปะและดนตรี
       –อาคาร 7 ชั้น 1 เรียนคอมพิวเตอร์ ชั้น 2-3 เรียนภาษาอังกฤา ชั้น 3-5 เป็นของ EP      
       -อาคาร 8 เรียนสุขศึกษา                                          
       –อาคาร 9 เรียนการงานอาชีพฯ

       (13) จุดเด่นของโรงเรียน >> ขอนแก่นวิทยายนเป็นโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุดในจังหวัด มีจุดเด่นมากมาย เช่น                                                                   
       - โรงเรียนที่ก่อตั้งมาครบ 116 ปีในปี 2556 โดยก่อตั้งในปี 2440                     
       -ชื่อ “ขอนแก่นวิทยายน” ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7                                   
       -เวลาเปลี่ยนคาบแต่ละคาบเหมือนปลากระป๋องคนเยอะมาก 555+
      -โรงเรียนนี้มีห้องที่ขึ้นต้นด้วย Easy เยอะมากทั้ง Easy Science, Easy Math, Easy Social, Easy Library ,EasyPhysic ซึ่งทั้ง 4 เป็นห้องสมุดและห้องเรียนของกลุ่มวิชาต่างๆ
      - ม.ปลายจะมีระบบพี่รหัสน้องรหัส ตามห้องโดย ม.5 จะจัดในช่วงเปิดเทอมให้ ม.4 พร้อมกับจัดกิจกรรมรับน้อง                            
       -ต้นไม้ใหญ่ในโรงเรียนน้อยมาก มีแต่ตึกเรียน          
       -สนามฟุตบอลห้ามเดินลัดสนาม แต่ให้เข้าแถวกลางสนามและให้ครูจอดรถในสนามได้ เพราะ พื้นที่ในโรงเรียนน้อย        
       - สนามบาสขอนแก่นวิทย์เป็นได้ทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ทุกอย่างควบคุมได้ด้วยสวิตส์ ถ้าอยากเป็น Indoor ก็กดสวิตส์ให้ สแลนเขียวด้านบนเลื่อนมาปิด ถ้าอยากเป็น Outdoor ก็กดให้ สแลนเปิด            
        - การเข้าแถวของเด็กขอนแก่นวิทย์ไม่แปลกกว่าโรงเรียนอื่นตรงที่ วันจันทร์และศุกร์เข้าแถวกลางสนามทุกระดับ ส่วนวันอังคาร ม.1 และ ม.4 จะลงมาเข้าแถวกลางสนามส่วนชั้นอื่นเข้าแถวหน้าห้องโฮมรูม วันพุธเป็นของ ม.2 และ ม.5 วันพฤหัสเป็นของ ม.3 และ ม.6
 

    หมวดที่ 2 : สิ่งมีชีวิตในโรงเรียน
         (1) จำนวนนักเรียน >> นักเรียนประมาณ 4,700 คน ครูประมาณ 220 คน
         (2) คนนี้แหละ น่ารักเว่อร์ >> เด็กขอนแก่นวิทย์น่ารักทุกคน
         (3) สัตว์น่ารักๆ ในโรงเรียน >> ส่วนใหญ่เป็นน้องหมาที่เข้ามาในโรงเรียน ซึ่งทั้งครูและนักเรียนจะช่วยกันดูแล น้องหมาในโรงเรียนส่วนมากจะเป็นชื่อดารา เช่น โตโน่  แอนนา
 
   หมวด 3 : ชีวิตในโรงเรียน
         (1) เวลาเข้าเรียน - เลิกเรียน >> เข้าแถว 8.15 น. แยกเข้าชั้นเรียน 8.30 น.เรียน 7 คาบต่อวันคาบละ 55 นาที โดยแบ่งเป็น ม.ต้นภาคเช้าเรียน 3 คาบพักเที่ยง 11.05-12.10 น และภาคบ่ายเรียน 4 คาบ ส่วน ม.ปลาย เรียนภาคเช้า 4 คาบพักเที่ยง 12.10-13.00 น.และภาคบ่าย 3 คาบ เลิกเรียน 16.05 น.  
         (2) กิจกรรมสุดฮิตหลังเลิกเรียน >> ส่วนใหญ่จะไปตามสถาบันที่เรียนพิเศษต่างๆ บางส่วนก็มีเล่นกีฬา ทำงานหรือการบ้าน ถ้าเป็นช่วงเดือน สิงหาคม – กันยายน  ม.5 ก็จะมาซ้อม สแตนเชียร์กีฬาสีให้ ม.1 ม.2
        (3) ที่เที่ยว ที่สถิต หลังเลิกเรียน >> Central Plaza KhonKaen, Fairy Plaza, เคมี อ.อุ๊, ออนดีมาน, คณิต อ.ปุ๊, The Brain ฯลฯ
         (4) กีฬาเด็ดๆ ของคาบพละ >> ม.1 เรียนปิงปองและมวยไทย ม.2 เรียนฟุตบอลและกระบี่ ม.3 เรียนวอลเลย์บอลและตะกร้อ  ม.4 เรียนซอคเกอร์  ม.5 เรียนลีลาศ ม.6 เรียนแบดมินตัน
         (5) กฎเคร่งๆ ของฝ่ายปกครอง >> ห้ามเหยียบส้นรองเท้า ทรงผมยึดตามกฎกระทรวงปัจจุบันไว้ยาวได้ตามระเบียบกระทรวง
         (6) รุ่นพี่ไอดอล(ที่จบไปแล้ว) >> ขอนแก่นวิทย์ มีศิษย์เก่ามีชื่อเสียงเยอะมาก เช่น ธนฉัตร ตุลยฉัตร (อาตี้), ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ (โตโน่ The Star 6), กิตติ สิงหาปัด ผู้ประกาศข่าว , วง Tattoo Color, ขจร เจียรนัยพานิชย์ (@Khajochi) แฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ๊อบ, ไชยวัฒน์ อนุตระกูลชัย (แอ๊ด) และอีกมากมาย  
 

       
         (7) เมนูนี้เด็ดสุดในโรงอาหาร >>  ข้าวหน้าเป็ดเจ๊อู๊ด  ก๋วยจั๊บ ข้าวขาหมู ข้าวไก่อบ
         (8) ข้าวในโรงอาหาร จานละเท่าไหร่ >> 25-35 บาท
         (9) มีของกินหน้าโรงเรียนมั้ย >> มีเยอะมากทั้งตอนเช้าและตอนเย็น เช่น ไก่ทอด ก๋วยเตี๋ยว หมูปิ้ง ลูกชิ้นทอด  
       (10) อะไร คือ ความเว่อร์ที่สุดของกีฬาสีปีที่ผ่านๆ มา >> ขอนแก่นวิทย์แบ่งเป็น 6 คณะสีแบ่งเป็นคณะขุนเขา สีแดง, คณะปะการัง สีชมพู, คณะทิวสน สีม่วง, คณะสายธาร สีฟ้า, คณะพายุ สีเหลือง, คณะยอดดอย สีเขียว ซึ่งจะแบ่งหน้าที่ให้นักเรียนรับผิดชอบคือ ม.1-2 ขึ้นสแตนเชียร์ ม.3-4 กลางสนามและเดินขบวน ม.5 เป็นสตาฟ โดยแต่ละปีจะจัดช่วงเปิดเทอม 2 ปลายเดือน ต.ค.-กลางเดือน พ.ย. ช่วงนี้จะไม่มีการเรียนการสอนให้ไปซ้อมกีฬาและซ้อมเชียร์เต็มที่ ความอลังการของแต่ละสีจัดเต็มกันทุกปี น้อง ม.1 ม.2 ที่ขึ้นสแตนไม่ต้องกลัวแดดและฝนเพราะ เสื้อที่ใส่ขึ้นสแตนเป็นเสื้อกันฝน       
 





    

        (11) วิธีทำโทษเวลามาสาย >> ถูกหักคะแนนความประพฤติ 5 คะแนนหรือไม่ก็ฟังเทศน์จากครูเวร
        (12) มุมเด็ดของโรงเรียน >>

          ภาพสนามบาสเก็ตบอล เรียงจากด้านซ้ายไปขวา
เป็นอาคาร 2 อาคาร 4 และอาคาร 1 ตามลำดับ ที่เห็นด้านบนภาพเป็น สลิงที่ยึดไว้กางสแลน


 อาคาร 2 เป็นอาคารคณิตศาสตร์


สนามฟุตบอลโรงเรียน ด้านซ้ายเป็น สแตนเชียร์
ส่วนอาคารเป็นอาคารที่ใหญ่ที่สุดในโรงเรียน อาคาร 7


สนามวอลเลย์บอล และอาคาร 3

       
                                                   ห้อง Easy Science  
  หมวด 4 : บอกรักโรงเรียน
             โรงเรียนนี้เป็นได้ดั่งบ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งบ่มเพาะนักเรียนให้เป็นนักเรียนที่ดี โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนเป็นโรงเรียนที่มีอาจารย์และเพื่อนๆที่ดีที่สุดในชีวิต โรงเรียนนี้ให้ทั้งความรักและความอบอุ่นการได้มาอยู่ในโรงเรียนนี้นับเป็นประสบการณ์ชีวิตที่คุ้มค่าและจะไม่ลืม โรงเรียนเรามีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและจะคงอยู่ตลอดไปตราบนานเท่านาน การที่ถูกเรียกว่าเด็กขอนแก่นวิทย์ เป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจที่สุด และความรู้สึกในตอนนี้เต็มไปด้วยความรู้สึกที่ดีที่ได้จากแดน ชมพู ฟ้า เหลือง  ที่หาที่เปรียบไม่ได้
              ส่งท้าย ภาพกิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักเรียน ม.6 รุ่นที่ 114 ปีการศึกษา 2554
 


และภาพมุมสูงของโรงเรียน

เปิดประตูโรงเรียนโดย : ValKyrie4/15

       พี่มิ้นท์ต้องขอขอบคุณน้อง ValKyrie 4/15 ด้วยนะคะที่มาแนะนำเรื่องน่ารักๆ ในโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนแห่งนี้ บอกตามตรงเลยว่าแค่ได้อ่านก็รู้สึกถึงความอบอุ่นและสนุกสนานในโรงเรียนแห่งนี้ เพราะวิชาก็แน่น กิจกรรมก็ไม่ทิ้ง เอ้า! ใครเป็นศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันโรงเรียนนี้มาแสดงตัวกันได้จ้า
 

เด็กดีดอทคอม :: โรงเรียนน่าอยู่ (29) : ร.ร.สาธิต ม.ขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์)
เด็กดีดอทคอม :: โรงเรียนนี้น่าอยู่ (11) : โรงเรียนวัดบวรนิเวศ (บ.น.)
E-Mail พี่มิ้นท์ : kamonkarn@dek-d.com
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ขอนแก่นวิทย์ 24 ก.ย. 57 10:06 น. 7
จะบอกว่าขอนแก่นวิทย์มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงเยอะจริงๆจ้าขอเพิ่มนะ พี่เอ๋ นางเอก เทวดาสาธุ พลัสเตอร์ สตอเบอรี่ชีสเค้ก จูน สตอเบอรี่ชีสเค้ก ไมเคิล นักแสดงช่อง 7 บอย af3 มุก af 11 ท่านอธิการบดี มข คนปัจจุบันก็ด้วย คอนเฟิร์มว่าเด็กขอนแก่นวิทย์หน้าตาดี 555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

20 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ขอนแก่นวิทย์ 24 ก.ย. 57 10:06 น. 7
จะบอกว่าขอนแก่นวิทย์มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงเยอะจริงๆจ้าขอเพิ่มนะ พี่เอ๋ นางเอก เทวดาสาธุ พลัสเตอร์ สตอเบอรี่ชีสเค้ก จูน สตอเบอรี่ชีสเค้ก ไมเคิล นักแสดงช่อง 7 บอย af3 มุก af 11 ท่านอธิการบดี มข คนปัจจุบันก็ด้วย คอนเฟิร์มว่าเด็กขอนแก่นวิทย์หน้าตาดี 555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
HoNg Tantawat 28 ก.ย. 57 14:51 น. 10
เหยยยย พี่เพิ่งเห็นอะน้องเอ๊ยยย (มั่นใจว่าคนที่ส่งไปเป็นรุ่นน้อง 5555) พี่รุ่น 116 นะค้า เพิ่งจบมาหมาดๆเลย คิดถึงโรงเรียนจัง เด็กๆแวะมา มก บ้างนะค้า เดี๋ยวพี่จะเหงา 5555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กเก่า 10 เม.ย. 58 22:40 น. 12
เรียนสนุก ลุกนั้งสบาย โดดเรียนก็ง่าย รถเมล์ผ่านทุกห้าง ตอนเที่ยงออกมากินข้าวข้างนอกได้55555 ขอนแก่นวิทยายน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Ultima Kaewsai Member 17 ก.ย. 58 19:35 น. 14

โรงเรียนนี้ปัจจุบันนะ ตึกเป็นสี ชมพู ฟ้า เหลือง เลย

ทุกคนส่วนใหญ่ในขอนแก่นวิท(รวมถึงเรา)อยากเข้า แต่ สภาพโต๊ะนะ อย่างดีมากกกกก(ประชด)ไม่ได้ตั้งใจประจานนะ ขำๆแน่นอน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ABC ❀ Member 20 พ.ย. 59 21:42 น. 16

เพิ่มเติมค่ะ ปัจจุบันเพิ่มมีอาคาร 10 แล้ว ด้านบนอาคารมี ยิมเนเซี่ยม เป็นอาคารใหม่สุดติดอาคาร 7 ต่อกันเลย 

และสนามหญ้าก็ยังคงเ-่ยวเฉาเหมือนเดิมค่ะ 5555555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนทุเรด 9 ก.ค. 61 20:44 น. 20

อยากให้ชั้นล่างสุดของอาคาร 11(ที่กำลังสร้าง) เป็นโรงอาหารอีกโรงนึงอ่ะ บางครั้งม.ปลายก็ลงมากอนข้าวกับม.ต้นทำให้น้องไม่มีที่กินข้าว บางวันแดดจัดๆเราเห็นน้อง ม.1 ที่พิ่งเข้ามาใหม่นั่งกินข้าวตากแดดอ่ะ(ด้วยความที่ ม.ต้นมีเยอะมากกกกกก ทำให้ที่นั่งในโรงอาหารไม่พอ) สงสารน้องเลย

1
ขุ่นแม่ของนาโกะ Member 22 ก.พ. 62 21:13 น. 20-1

โต๊ะหินอ่อนตอนพักกลางวันคือuselessพอสมควร เพราะแดดแรงเกิน นั่งไม่ได้5555555555555 //ตอนนี้เขาขนโต๊ะไม้ออกมาให้นั่งoutdoorข้างนอก ก็โอเคนะถ้าไม่มีPM2.5

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด