น้องๆ ชาว Dek-D ชอบอ่านการ์ตูนกันไหมคะ ตอนประถมพี่เกียรติติดการ์ตูนไทยอย่างหนูหิ่น และสาวดอกไม้ พอมาช่วงมัธยมพี่เกียรติติดการ์ตูนญี่ปุ่น พอเข้ามหาวิทยาลัยก็ลดการติดการ์ตูน ไปหมกมุ่น เอ้ย ไปสนใจพวกนวนิยายแทน แต่เมื่อเท็บเล็ตเข้ามามีบทบาทในชีวิตพี่มากขึ้นอย่างทุกวันนี้ พี่เกียรติก็ลดการอ่านการ์ตูนแบบเป็นเล่มลง หันมาอ่านตามแอปต่างๆ แทน แต่ก็ไม่ได้ทิ้งการ์ตูนเล่มที่ติดตามมาตั้งแต่เด็กๆ นะคะ ดังนั้นการ์ตูนจาก LINE Webtoon ก็เข้ามามีบทบาทในชีวิต! พี่เกียรติจึงขอนำมาเสนอให้น้องๆ ชาว Dek-D รู้จักเจ้า LINE Webtoon ที่ว่านี้จ้า เพราะว่าการ์ตูนนี้ นอกจากได้ความสนุกสนานแล้ว ฟรีแล้ว ยังได้ประโยชน์ด้วย เพราะมันเป็นภาษาอังกฤษ! เราได้ฝึกภาษาไปพร้อมๆ กับความบันเทิงเลยจ้า 

 

 
พี่เกียรติขอแนะนำ 4 เรื่องที่พี่ติดตามเป็นหลัก
 
  • 10th Dimension Boys การ์ตูนตลก การ์ตูนบ้าบอที่เอาแต่ปู๊ดป๊าดกันทั้งเรื่อง จุดจบของแต่ละตอนไม่พ้นเรื่องเหม็นๆ จากก้น อ่านไปเหม็นไป แต่มันก็ฮาดีนะ เหมาะกับคนที่ถนัดมุกเฉยๆ งงๆ ลึกๆ เข้าข่ายมุกควายในบางโอกาส ไม่ต้องอ่านเอาจริงเอาจังสุดชีวิต แต่เพราะตัวอักษรน้อย ตัวละครน้อย แต่ละตอนก็สั้นๆ อ่านเอาเพลินๆ เน้นได้ศัพท์จ้า คำศัพท์ที่เจอบ่อยๆ คือ FART ค่ะ >.<




 
  • Noblesse การ์ตูนติดอันดับฮิตในเว็บตูนที่กำลังจะออกหนังสือเวอร์ชันลิขสิทธิ์ฉบับภาษาไทย แต่ถ้าใครสันทัดภาษาอังกฤษอ่านล่วงหน้าใน Line Webtoon ได้เลยจ้า อ่านแล้วติดหนึบหนับจริงๆ เกี่ยวกับแวมไพร์สุดหล่อ ผู้ช่วยสุดเท่ และกลุ่มตัวเอกที่มีความสามารถมากมาย มีทั้งมุกฮา มุมดราม่า มุกฮีโร่ ครบรสเลยล่ะ!  

 



 
  • New Normal: Class 8 ใครชอบเรื่องแฟนตาซีชีวิตมัธยม แนะนำเรื่องนี้ เรื่องราวของพระเอกที่แปลกประหลาดกว่ามาตรฐานคนทั่วไปกับชีวิตวัยกำลังเติบโตที่ต้องไปเจอเพื่อนๆ สุดประหลาด(กว่า?) ในโรงเรียนหรรษาแห่งใหม่ช่วงแรกๆ จะอ่านไปเงิบไปเลยล่ะค่ะ อินไปกับพระเอกมากๆ ฮ่าๆ





 
  • Midnight Rhapsody แต่ถ้าใครชอบเรื่องจริงในชีวิตวัยเรียน ขอแนะนำเรื่องนี้เลยจ้า แถมไม่ต้องรอตอนต่อไปอีกด้วย เพราะเรื่องนี้จบบริบูรณ์แล้ว จบได้สวยงามมีแง่คิด บางตอนอาจจะดูปรัชญาเข้าใจยาก แต่บางตอนนี้กระแทกใจจริงๆ จังๆ เลยจ้า ขอแนะนำ! EP.3 ว่าด้วยเรื่องเกรด EP.6 และ EP.7 ตอนแขกที่ไม่ได้รับเชิญ น่าจะโดนใจน้องๆ ชาว Dek-D แน่ๆ เลยค่ะ 



     


            LINE Webtoon เวอร์ชันภาษาต่างประเทศมี 2 ภาษาค่ะ คือ ภาษาอังกฤษและภาษาจีน ใครใคร่อยากอ่านภาษาไหนก็ตามแต่สะดวกจ้า แต่มีคนบอกว่าการ์ตูนในภาษาต้นฉบับฮากว่าที่แปลเป็นภาษาอังกฤษ แต่พี่เกียรติอ่านภาษาต้นฉบับ (เกาหลี)ไม่ออก  พี่ว่าเวอร์ชันนี้มันก็ฮาอยู่พอตัวนะ แถมภาษาก็ไม่ยากเกินเข้าใจด้วยจ้า ถ้าใครถนัดใช้คอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุคมากกว่า สามารถเข้าไปเลือกอ่านได้ที่ http://www.webtoons.com/ หรือถ้าใครถนัดใช้สมาร์ทโฟน หรือเท็บเล็ต ก็มีให้โหลดแอปสะดวกใช้ได้ทั้ง Android และ IOS ส่วนเครือ Windows Phone เข้าทางเว็บไซต์ก่อนเนอะ ส่วนเวอร์ชันต้นฉบับเข้าได้ที่  http://comic.naver.com/index.nhn ค่ะ



            เป็นงานอดิเรกยามว่างได้บันเทิงมีสาระสมคอลัมน์พัฒนาสมองจ้า แต่ก็อย่าลืมมาอัพเดตข่าวสารและคุยกับเพื่อนๆ ในเว็บ Dek-D.com ด้วยนะ อิอิ น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนอ่านเรื่องอะไรบ้างแนะนำเพื่อนๆ ได้ที่ช่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างเลยจ้า ส่วนใครได้ลองอ่านเรื่องไหนแล้วชื่นชอบก็มาบอกเล่ากันได้เลย (พี่เกียรติจะได้ไปอ่านตาม อิอิ) 

 
UPDATE!! พฤศจิกายน 2557
            ตอนนี้ ไลน์เว็บตูนมีเวอร์ชันภาษาไทยแล้วค่ะ การ์ตูนแทบทุกเรื่องแปลเป็นภาษาไทยแล้ว ซึ่งจำนวนตอนจะยังมาไม่เท่าเวอร์ชันภาษาอังกฤษและภาษาอื่นนะคะ ถ้าใครใคร่อ่านแบบภาษาไทยก็ปรับการตั้งค่าภาษาได้เลยค่ะ แต่ถ้าอยากฝึกภาษาพัฒนาสมองเต็มเหนี่ยวก็คงภาษาอังกฤษ หรือไปฝึกอ่านภาษาอื่นได้จ้า
 

ชื่อเรื่องก็เป็นภาษาไทยทั้งหมด 

 
เรื่องที่พี่เกียรติแนะนำข้างต้น ก็แปลเป็นไทยแล้ว
ไม่รู้จะฮาเหมือนกันหรือเปล่านะ 


แต่ที่เด็ดที่ในเวอร์ชันภาษาไทย ก็คือ มีการ์ตูนที่คนไทยเขียนจ้า หน้าตาคุ้นๆ เหมือนสติกเกอร์ไลน์เราเลยเนอะ ฮ่าๆๆๆ 
น้องมะพร้าว ติดลม (ที่พี่เกียรติอ่านว่า ทิดลม มาตั้งนาน) และหนูดาชา
 



 

ขอบคุณทั้งการ์ตูนบันเทิงใจและภาพประกอบบทความจาก LINE Webtoon (comic.naver.com) ค่ะ
พี่เกียรติ
พี่เกียรติ - Community Master ถนัดแฝงตัวตามกระทู้เด็กดี มีความสนใจเป็นล้านเรื่องขึ้นอยู่กับดราม่าขณะนั้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

18 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
karin<f>e Community 22 ต.ค. 57 09:52 น. 3-1
ฟรีจ้ะ โหลดแอปฟรี อ่านบนเว็บก็ฟรี กี่เรื่องก็ฟรี ตัวแอปบางทีก็มีแคมเปญร่วมกับเกมไลน์ตัวอื่นๆ ด้วย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Phantom_Rose Member 2 มี.ค. 58 18:54 น. 11

กรี๊ดดดด Noblesse ชอบมากกอ่า หล่อแทบทุกคน เขินน

ฮิตด้วยหรอเนี่ย เพิ่งรู้ เป็นการ์ตูนที่ทำให้เราจับ dictionary แทบทุกคำ 55555 อ่านเวอร์อังกฤษรู้สึกดี เคยอ่านของไทยแล้วแปลมั่วมาก ขอบาย

มังงะออกซื้อแน่ค่ะ//หัวเราะอย่างบ้าคลั่ง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด