การสอบ V-NET ของน้องๆ สายอาชีพ/อาชีวศึกษา ปวช.2 และ ปวส.2 ทั่วประเทศ  ปีการศึกษา 2557  มีกำหนดออกมาแล้วจ้า ซึ่งจริงๆ มีการวางแผนเตรียการดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปี และทางวิทยาลัยสายอาชีพต่างๆ ก็ดำเนินการส่งข้อมูลนักเรียนนักศึกษาเข้าระบบการสอบเรียบร้อยตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาแล้วค่ะ ดังนั้นน้องๆ ปวช.3 และ ปวส.2 ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน เตรียมตัวสอบได้เลยจ้า ทางวิทยาลัยที่น้องๆ เรียนอยู่น่าจะมีการแจ้งกำหนด หรือบางที่มีการติวสอบด้วยค่ะ แต่อย่างไรน้องๆ ก็กาปฏิทินรอได้เลยนะ เพราะกำหนดการออกมาเรียบร้อยแล้วจ้า ตามนี้เลย

 
V-NET ปีการศึกษา 2557
ปวช. 3 สอบวันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2558  เวลา 9.30 น. - 15.00 น.
ปวส. 2 สอบวันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม 2558 เวลา 9.30 น. - 15.00 น.
 


             อาจจะดูเหมือนอีกตั้งนาน ปีหน้าโน้นเลย แต่เวลาผ่านไปเร็วนะคะ ใครมีงาน โครงการยังไปไม่ถึงไหน ต้องฝึกงานหรือทำงานพิเศษ เตรียมลางานได้เลยแต่เนิ่นๆ จ้า ส่วนการประกาศผลสอบนั้น อยู่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ค่ะ ซึ่งผลสอบจะส่งไปทางวิทยาลัย น้องๆ ชาว Dek-D สายอาชีพ/อาชีวศึกษา ติดตามผลสอบได้ที่สถานศึกษาที่น้องเรียนค่ะ


           ย้ำจ้า! แม้ว่า V-NET จะไม่ได้มีผลในการสมัครเรียนต่อที่ต่างๆ มากนัก (แต่โควตาต่อ ปวส. หรือปริญญาตรีบางที่ก็ต้องการผลสอบ V-NET นะคะ) แต่ในแง่ของการวัดคุณภาพของสถานศึกษา และมาตรฐานนักศึกษาไทยสายอาชีพโดยรวมแล้ว V-NET เป็นตัวสำคัญมากๆ ค่ะ อย่าเพิ่งคิดแค่ไปสอบเฉยๆ ตามหน้าที่ให้จบๆ ไปนะคะ เพราะการศึกษาสายอาชีพไทยจะไปในทิศทางไหน ผลสอบ V-NET จะเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญเลยจ้า
 
ดาวน์โหลดแนวข้อสอบ V-NET 2557 จากเว็บ สทศ.

>> ปวช.3 <<

>> ปวส.2 <<

 

              ย้ำของย้ำอีกรอบ! สำหรับน้องๆ สายอาชีพ ปวช.3 ที่ไม่แน่ใจว่าจะต่อ ปวส. หรือปริญญาตรีดี หรือต้องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยด้วยระบบแอดมิชชั่นหรือสอบตรงใดๆ (หรือจะสอบเผื่อๆ ไว้ก็ตาม) อย่าลืมสมัครสอบ O-NET ด้วยค่ะ *ต้องสมัครสอบเอง* สมัครได้แค่ปีเดียวครั้งเดียวนะคะ โอกาสรอบเดียวผ่านแล้วผ่านเลยค่ะ สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 15 พฤศจิกายน 2557 นี้เท่านั้นค่ะ  สมัคร >ที่นี่< ถ้าไม่แน่ใจว่า O-NET คืออะไร? หรือจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยอย่างไรได้บ้าง คลิกอ่านบทความได้ที่รูปด้านล่างเลยจ้ะ




แหล่งข้อมูล, ภาพประกอบ:
- เว็บไซต์สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) - niets.or.th
พี่เกียรติ
พี่เกียรติ - Community Master ถนัดแฝงตัวตามกระทู้เด็กดี มีความสนใจเป็นล้านเรื่องขึ้นอยู่กับดราม่าขณะนั้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
oOoLENINoOo Member 8 พ.ย. 57 00:36 น. 1

เอ่อ...เข้ามาเม้นท์เพราะเห็นเจ้านี่อ่ะค่ะ..ใจอ่อนเลย..

(ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระทู้เล้ยยย แหะๆ... มาเจิมอย่างเดียว)

ว้ายว้ายว้ายว้าย

0
กำลังโหลด

26 ความคิดเห็น

oOoLENINoOo Member 8 พ.ย. 57 00:36 น. 1

เอ่อ...เข้ามาเม้นท์เพราะเห็นเจ้านี่อ่ะค่ะ..ใจอ่อนเลย..

(ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระทู้เล้ยยย แหะๆ... มาเจิมอย่างเดียว)

ว้ายว้ายว้ายว้าย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
karin<f>e Community 17 ม.ค. 58 02:07 น. 5-1
ถ้าไม่ได้จะใช้เข้า ปวส.หรือมหาวิทยาลัยด้วยโควตาหรือรับตรงเฉพาะของเเด็กสายอาชีพโดยตรง ก็ไม่น่าจะมีผลอะไรเป็นพิเศษกับตัวเรา แต่สถานศึกษาเราอาจเสียโอกาสเรื่องการวัดประเมินภาพรวมความสามารถนักศึกษา และเราเองก็พลาดการวัดความรู้ตัวเองที่ร่ำเรียนมาด้วยอะค่ะ แต่ถ้าไม่มั่นใจ พี่ว่าบอกอาจารย์ที่ปรึกษาของเราไว้ก่อนดีกว่าค่ะ แต่ให้ลองถามดูเชิงดูก่อนนะ แบบ "ว่าถ้าหนูติดเหตุฉุกเฉิน บังเอิญขาดสอบจะเป็นไรไหม" เผื่อครูท่านแอบงอน ที่เราสนใจจะเรียนต่อปอตรี แทน ปวส. อะค่ะ ถ้าโอเคค่อยบอกท่านไปตรงๆ ค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
รถเมล์ 10 ม.ค. 58 12:29 น. 10
ไปสอบไม่ได้ จะมีผลอะไรรึป่าวค่ะ เครียดมาก วันที่ 25 ม.ค. 58 แต่งงานค่ะ มีคัยรู้บ้างค่ะว่าต้องทำยังไง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อิอิเด็กช่าง 23 ม.ค. 58 00:24 น. 15
โหลดไมีได้ที่ว่าโหลดกันได้แล้วรบกวนส่งไฟล์มาให้ทางเมลๆด้ไหมคะ. คิดว่าสงสารเด็กช่างตาดำๆเหอะค่ะ555 E-mail ; pz-az._-@hotmail.com. ขอบพระคุณอย่าวสูง5555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นัดธิดา 28 ม.ค. 58 12:37 น. 19
ของเราไม่เห็นต้องพึ่งแนวข้อสอบเลย ที่วิทลัยกะติวให้อยู่นะ แต่กะไม่ได้ออกมาตรงกะที่ติวสักเท่าไหร่ มันวัดกันแค่ความรู้จากที่เราเรียนมาแหละ ได้แค่ไหนกะเอาแค่นั้น ไม่ต้องซีเรียส
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด