โรงเรียนน่าอยู่ (131) : โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ๒ (บ.ฉ.๒)

โรงเรียนน่าอยู่ (131)

โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ๒ (บ.ฉ.๒)

      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com เดือนนี้หยุดเยอะ กิจกรรมเยอะ เรียกว่าเป็นเดือนบันเทิงพักผ่อนสมอง หลังจากที่ปิดเทอมเล็กยังไม่เต็มอิ่ม^^
        วันนี้พี่มิ้นท์ก็ยังแนะนำโรงเรียนให้รู้จักเช่นเคยค่ะ เกาะหน้าจอเอาไว้ดีๆ แล้วไปทำความรู้จักโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมๆ กันเลยจ้า

    


โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ๒ (บ.ฉ.๒) จ.ฉะเชิงเทรา

  หมวดที่ 1 : นี่แหละโรงเรียนเรา
       (1) ประเภทโรงเรียน >>  โรงเรียนหลักสูตรสองภาษา โรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่
       (2) สีประจำโรงเรียน >> น้ำเงิน-เหลือง
       (3) อักษรย่อโรงเรียน >> บ.ฉ.๒ / BRR2

 

 

       (4) ที่ตั้งโรงเรียน >> 111 หมู่ 12 ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000
       (5) เว็บไซต์โรงเรียน >> www.ben2.ac.th
       (6) ชุดนักเรียน/ชุดพละ>>
            - ผู้ชาย ม.ต้น เสื้อเชิ้ตสีขาว ปักอักษรย่อโรงเรียน บ.ฉ.๒ ปักเลขประจำตัวไทยสีน้ำเงิน ถัดจากอักษรย่อ ตามด้วยชื่อนักเรียนฝังขวาบนกระเป๋าเสื้อ กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล เข็มขัดสีน้ำตาล ปักจุดบนชื่อนักเรียน 1 จุด คือ ม.1 2 จุด คือ ม.2 3 จุด คือ ม.3
           -  ผู้หญิง ม.ต้น ชุดนักเรียน สวมคอปักอักษรย่อโรงเรียน บ.ฉ.๒ ปักเลขประจำตัวไทยสีน้ำเงิน ถัดจากอักษรย่อ ตามด้วยชื่อนักเรียนฝังขวา กระโปรงสีกรมท่า ปักจุดบนชื่อนักเรียน 1 จุด คือ ม.1 2 จุด คือ ม.2 3 จุด คือ ม.3
          - ม.ปลาย ใส่เสื้อชุดนักเรียน ม.ปลายทั่วไป กางเกงนักเรียนชายสีน้ำตาลและกระโปรงนักเรียนหญิงสีกรมท่า ปักตราโรงเรียนโรงเรียนที่อกข้างขวา ไม่ต้องใส่เลขประจำตัว ชื่อนักเรียนอยู่ตรงอกข้างซ้าย ปักจุดตรงปกคอเสื้อข้างซ้าย 1 จุด คือ ม.4  2 จุด คือ ม.5  3 จุด คือ ม.6
         - ชุดพละ ม.ต้น ใส่กางเกงวอร์มสีน้ำเงิน มีตัวอักษร BENCHAMA2 เสื้อพละคอปกสีน้ำเงิน เสื้อสีเหลือง ปักชื่อนักเรียนฝั่งขวา มีตราโรงเรียน บนกระเป๋าเสื้อ
         - ม.ปลาย ใส่กางเกงวอร์มสีน้ำเงิน มีตัวอักษร BENCHAMA2 เสื้อพละคอปกสีเหลือง เสื้อสีน้ำเงิน ปักชื่อนักเรียนฝั่งขวา มีตราโรงเรียน บนกระเป๋าเสื้อ

 
        (7) สิ่งที่เคารพนับถือ >> พระพุทธลีลา สิ่งศักดิ์สิทธ์ที่ชาวเบญจมฯ 2 นับถือและศักดิ์สิทธิ์มาก
              - ศาลพระภูมิ หน้าตึก EP
              - ศาลเจ้าพ่อสมิงดำ หลังสนามบาส เป็นศาลเก่าแก่ที่สุดในโรงเรียน และศักดิ์สิทธิ์มาก ทุกครั้งที่มีการแข่งขัน เด็กๆ นักเรียนจะไปขอพร

 

 
 
       (8) แบ่งชั้นเรียนยังไง >> เบญจมฯ 2 แบ่งห้องเรียน
        - ม.ต้น 11 ห้อง แบ่งเป็น ห้อง 1 และ 2 เป็นหลักสูตร EIS ห้อง 10-11 เป็นโครงการพิเศษ English Program และ CLIP ที่ใช้เป็นทับ EP และ CLIP
       - ม.ปลาย มี 6 ห้อง แบ่งเป็น ห้อง 1-2 ห้องวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ ห้อง 3 ห้องศิลป์-คำนวณ ห้อง 4-5 ห้องศิลป์-ภาษาจีน และห้อง 6 หรือ ห้อง Intensive Program (IP) เป็นห้องเรียนโครงการพิเศษ

 

 

       (9) วิธีเรียน (เดินเรียน/ห้องประจำ) >>  วิธีเรียนของโรงเรียนเบญจมฯ 2 เป็นแบบเดินเรียนเปลี่ยนห้องบางคาบ เช่นวิชาวิทยาศาสตร์ สังคม คหกรรม การงานอาชีพ คอมพิวเตอร์ เป็นต้น
       (10) สภาพห้องเรียน >> ส่วนใหญ่เป็นโต๊ะเรียนไม้ปกติ ติดพัดลมทุกห้อง ยกเว้น ห้อง 1 และ ห้อง 2 ในชั้น ม.1 และยกเว้นโครงการพิเศษ ที่จะเป็นโต๊ะยาวสีขาว ติดเครื่องปรับอากาศ ทุกห้องเรียน ทุกห้องเป็นกระดานไวท์บอร์ด และแบ่งอาคารเรียนดังนี้
        - อาคาร 1-3 เป็นอาคารที่ต่อกันเป็นรูปตัว H เป็นห้องเรียนตั้งแต่ ม.2 – ม.6 รวมทั้งห้องเรียนทางวิทยาศาสตร์ ห้องจริยธรรม ห้องธุรการ ธนาคารความดี และอื่นๆ
        - อาคาร 4 หรืออาคารสกลนิยมรัตน์ หรือ ตึก EP เป็นห้องเรียนในระดับ ม.1 และโครงการพิเศษ ม.1-ม.6
     

 
       (11) จุดเด่นของโรงเรียน >> เบญจมฯ 2 เป็นโรงเรียนที่มีอายุเพียง 22 ปี แต่ชื่อเสียงดังไปทั่วประเทศ ในด้านภาษา และด้านหุ่นยนต์ โรงเรียนของเราเคยได้ไปแข่งหุ่นยนต์ระดับประเทศที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง และสาธารณรัฐประชาชนจีน            
         - โรงเรียนเบญจมฯ 2 เป็นสาขาที่ 2 จากโรงเรียนเบญจมฯ ฉะเชิงเทรา
         - โรงเรียนเบญจมฯ 2 เป็นโรงเรียนบุกเบิก EP โรงเรียนแรกในฉะเชิงเทรา
         - สภานักเรียนโรงเรียนเบญจมฯ 2 ได้รับรางวัลมากมาย
         - รอบข้างโรงเรียนมีแต่ป่า         
                             
   หมวดที่ 2 : สิ่งมีชีวิตในโรงเรียน
         (1) จำนวนนักเรียน >> นักเรียนประมาณ 2200 คน ครูประมาณ 120 คน
         (2) คนนี้แหละ น่ารักเว่อร์ >> เด็กเบญจฯ 2 น่ารักมากก อยากรู้จัก แนะนำให้ไปดูที่เพจ Benchama 2 Cute girl & cool boy
         (3) สัตว์น่ารักๆ ในโรงเรียน >> คือ....เยอะมาก เป็นสุนัขที่อาจารย์เอามาเลี้ยง
    
 หมวด 3 : ชีวิตในโรงเรียน
         (1) เวลาเข้าเรียน - เลิกเรียน >> เข้าแถว 7.50 น. แยกเข้าชั้นเรียน  8.30 น.เรียน 5 คาบต่อวัน คาบละ 50 นาที โดยแบ่งเป็น ม.ต้น ภาคเช้าเรียน 3 คาบพักเที่ยง 11.00-12.00 น. และภาคบ่ายเรียน 4 คาบ
              ส่วน ม.ปลาย เรียนภาคเช้า 4 คาบพักเที่ยง 12.00-12.50 น.และภาคบ่าย 3 คาบ เลิกเรียน 15.20 น. ยกเว้นโครงการพิเศษ เรียน 9 คาบ เลิกเรียน 16.10 น.
         (2) กิจกรรมสุดฮิตหลังเลิกเรียน >> ใต้อาคารสกนธ์ จะเต็มไปด้วยกีฬาหลายหลายชนิด เช่น ฟุตซอล แบดมินตัน ตะกร้อ ปิงปอง
         (3) ที่เที่ยว ที่สถิต หลังเลิกเรียน >>  Robinson Chachoengsao , Big C , ร้านกาแฟ (เยอะมาก)
         (4) กีฬาเด็ดๆ ของคาบพละ >> ม.1 เรียนปิงปองและกระบี่กระบอง, ม.2 เรียนแบดมินตันและตะกร้อ, ม.3 เรียนวอลเลย์บอลและวิ่ง, ม.4 เรียนบาส, ม.5 เรียนแบดมินตัน, ม.6 เรียนลีลาศ
         (5) กฎเคร่งๆ ของฝ่ายปกครอง >> ห้ามเหยียบส้นรองเท้า ห้างใส่กางเกงสั้น ห้ามผู้ชายพับถุงเท้า ห้ามเข้าเรียนสาย ทรงผมยึดตามกฎกระทรวงปัจจุบันไว้ยาวได้ตามระเบียบกระทรวง แต่โรงเรียนยังให้ตัดรองหวีอยู่เลย
 
        (6) รุ่นพี่ไอดอล (ที่จบไปแล้ว) >>   ซันญ่า / พี่นพ / พี่พลอย กับกิ๊ก-ดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน !

 

 

        (7) เมนูนี้เด็ดสุดในโรงอาหาร >> อันนี้ก็แล้วแต่คนนะ
        (8) ข้าวในโรงอาหาร จานละเท่าไหร่ >>  20-30 บาท
        (9) มีของกินหน้าโรงเรียนมั้ย >> โอ้ย!!! เยอะมาก คือกินให้อิ่ม มีทั้งยำลูกชิ้น ไก่ย่าง ร้านน้ำ สารพัด
        (10) อะไร คือ ความเว่อร์ที่สุดของกีฬาสีปีที่ผ่านๆ มา >> อธิบายไม่ถูก ไปดูภาพละกัน

 













 

          (11) วิธีทำโทษเวลามาสาย >> เซ็นใบมาสาย ถูกหักคะแนนความประพฤติ 5 คะแนน  เท่านั้นไม่พอถ้ามาไม่ทันตอนร้องเพลงชาติ ต้องรอให้ทำพิธีเสร็จ และต้องมาร้องเพลงชาติ สวดมนต์ใหม่และค่อยขึ้นห้อง
  หมวด 4 : บอกรักโรงเรียน
      โรงเรียนแห่งนี้ เปรียบเสมือนบ้านของตัวเอง โรงเรียนเบญจมฯ 2 ให้หลายๆ อย่างไม่ใช่ให้แต่ความรู้ ให้ทั้งมิตรภาพ ความรักที่ศิษย์มีต่อครู คณะอาจารย์โรงเรียนแห่งนี้รักเด็กมาก คอยตักเตือนอยู่เสมอ เด็กทุกคนต่างรู้ดีว่าสิ่งที่อาจารย์ทำนั้น เพื่อตัวเด็กเอง ไม่ใช่เพื่อใคร วันนี้ผมต้องพูดถึง “อาจารย์สมบูรณ์” ครูหัวหน้าระดับ ม.ปลายและครูฝ่ายบุคคล ที่พยายามทำให้เด็ก ม.ปลายเป็นรุ่นพี่ที่ดี และสุดท้ายสิ่งที่อาจารย์ทำนั้น ไม่ใช่เพื่อตัวเองแต่ทำเพื่อเด็กๆ ทุกคน

 
                  ปิดท้ายนี้ขอเสนอรูปงานวันปัจฉิมนิเทศ ปีการศึกษา 2556
 






เปิดประตูโรงเรียนโดย :  นายธนกฤต อินทร์แก้ว นักเรียนชั้น ม.5IP รุ่นที่ 20
 

     โรงเรียนน่าอยู่ลำดับที่ 131 โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ๒ ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว น้องๆ คนไหนมีความคิดเห็นเพิ่มเติมคอมเม้นท์ไว้ด้านล่างได้เลยจ้า และอาทิตย์หน้าอย่าลืมกลับมาติดตามกันนะคะว่าจะเป็นโรงเรียนไหน ไม่แน่อาจจะเป็นโรงเรียนของน้องที่กำลังอ่านอยู่ก็ได้ :D
 
เด็กดีดอทคอม :: โรงเรียนนี้น่าอยู่ (11) : โรงเรียนวัดบวรนิเวศ (บ.น.)
E-Mail พี่มิ้นท์ : kamonkarn@dek-d.com
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

SoMooMind Member 18 ม.ค. 58 18:30 น. 9

โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ก็น่าอยู่น้า โรงเรียนหนูเอง ที่หลายๆคนเรียกว่าเบญ1อะค่ะ^^ รักโรงเรียนมากถึงหนูเพิ่งเข้ามาม.1แต่สัมผัสได้เลยว่ารุ่นพี่ดูแลรุ่นน้องดี แล้วก็รักกันมากๆค่ะ หนูชอบเวลาไปค่ายหรือมีกิจกรรมแล้วเห็นพี่ๆม.6ม.5คอยทำงานแล้วก็ดูแลน้อง จะวันปัจฉิมแล้วอ่า คิดถึงพี่ๆ

2
กำลังโหลด

15 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nan 8 ธ.ค. 57 20:51 น. 7
คิดถึง บ.ฉ. 2 เลยอะ ชอบเวลาเดินเรียน เหมือน เขาวงกตดี ตึกเป็นรูปตัว H เท่ สุดๆ ในโรงเรียน จ.ฉะเชิงเทราละ 5555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SoMooMind Member 18 ม.ค. 58 18:30 น. 9

โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ก็น่าอยู่น้า โรงเรียนหนูเอง ที่หลายๆคนเรียกว่าเบญ1อะค่ะ^^ รักโรงเรียนมากถึงหนูเพิ่งเข้ามาม.1แต่สัมผัสได้เลยว่ารุ่นพี่ดูแลรุ่นน้องดี แล้วก็รักกันมากๆค่ะ หนูชอบเวลาไปค่ายหรือมีกิจกรรมแล้วเห็นพี่ๆม.6ม.5คอยทำงานแล้วก็ดูแลน้อง จะวันปัจฉิมแล้วอ่า คิดถึงพี่ๆ

2
กำลังโหลด
rizzy 19 ก.ค. 58 11:08 น. 10
เราเป็น EP รุ่น 9 บอกเลยว่าโรงเรียนนี้อบอุ่นมาก โดยเฉพาะโครงการพิเศษครูทุกคนทั้งไทยและต่างชาติดูแลเราดีเหมือนเป็นลูกแท้ๆเลย ถ้าอยากพัฒนาภาษา EP เบญ2 ยินดีต้อนรับจ้ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนเดินดิน ไม่ได้บินเหมือนนก 11 ต.ค. 58 17:21 น. 12
มาย้อนๆดูค่ะคิดถึง รร.อนุบาลวัดปิตุลาฯ (อนุบาลฉะเชิงเทรา) คิดถึงบรรยากาศตอนนี้ปิดเทอมอยู่คะ อยู่ป.6 รร.อนุบาลนี้แหละค่ะ เรียนอยู่ที่นี่มา 8 ปี พูดได้เลยค่ะว่าเราเติบโตมาจากที่นี่ รักที่นี่มากๆ คถ.เพื่อนๆอยากเปิดเทอมแล้วคะ ป.6/4 รุ่นที่ 58 เราเลือดฟ้า-ขาว ค้ะ
0
กำลังโหลด
ying. 29 ต.ค. 58 22:28 น. 13
ขอถามอะไรหน่อยค่ะเบญ ม.4 มีสายศิลป์ภาษาต่างประเทศไม? เเล้วมีการเปลี่ยนนักเรียนเเรกเปลี่ยน หรือทุนเรียนต่างประเทศมัย? อยากลองหาประสบการณ์เรียนที่เมกา555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Natthaphon Noey 3 พ.ค. 61 21:13 น. 15

เราสอบติดแล้วแต่เราไม่รู้ว่าโรงเรียนเป็นแบบไหนหรอกนะแต่เรารู้อย่างเดียวว่าเราอยากเข้าที่นี่มาตั่งแต่ ป.4 จนวันนี้ฝันอันยาวนานก็สำเร็จ เย้ๆ สอบติดเบญ2

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด