โรงเรียนน่าอยู่ (133)

โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล (ช.ย.)

          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ทักทายกันยามเช้าวันอาทิตย์บทความโรงเรียนน่าอยู่ในประเทศไทย สัปดาห์นี้เป็นโรงเรียนที่ 133 แล้ว ใครอยากติดตามโรงเรียนอื่นๆ สามารถย้อนกลับไปอ่านได้นะคะ ไม่แน่อาจจะเจอโรงเรียนของเราเคยขึ้นเว็บเด็กดีมาแล้วก็ได้
        สำหรับวันนี้มาเปิดรั้วโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพลพร้อมๆ (ช.ย.) กันค่ะ มีดีกรีเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดชัยภูมิ การันตีว่าเรื่องรอบรั้วโรงเรียนนี้น่าสนใจมากๆ ไปทำความรู้จักโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพลพร้อมๆ กันเลยจ้า


โรงเรียน ชัยภูมิภักดีชุมพล (ช.ย.) จ.ชัยภูมิ

 
 
  หมวดที่ 1 : นี่แหละโรงเรียนเรา
     (1) ประเภทโรงเรียน >> เป็นโรงเรียนประจำจังหวัดชัยภูมิ ประเภทสหศึกษารัฐบาล ชาวชัยภูมิจะเรียกสั้นๆ ว่า โรงเรียนชาย สมัยก่อนสอนเฉพาะผู้ชาย ต่อมาจึงเปิดสอนผู้หญิงในระดับม.ปลาย และต่อๆ มาอีกก็เปิดให้ผู้หญิงสามารถเข้าเรียนได้ในระดับ ม.ต้น ด้วยจนปัจจุบัน โรงเรียนเราได้รับรางวัลสถานศึกษาพระราชทาน 3 สมัยคือ พ.ศ.2532 พ.ศ.2548 และ พ.ศ.2555 ครับ
         คำขวัญประจำโรงเรียน : เรียนดี กีฬาเยี่ยม เปี่ยมคุณธรรม

 

         โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพลก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.2442 ทำการสอนที่จวนผู้ว่าฯ ต่อมา พ.ศ.2445 ย้ายมาสอน ณ วัดชัยประสิทธิ์ “หลวงพิทักษ์นรากร”ผู้ว่าฯ เมืองชัยภูมิสมัยนั้นได้เสนอขอตั้งโรงเรียนไปยังกระทรวงมหาดไทย จนความถึงพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) พระองค์มีพระราชกระแสลายพระหัตถ์ "อนุโมทนา" และพระยาวุฒิการบดี ได้แจ้งเรื่องกลับมาตามลำดับ ทำให้โรงเรียนวัดชัยประสิทธิ์มีสถานะเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด โดยมีพระครูจรูญ นิโรธกิจเป็นพระอาจารย์ใหญ่ท่านแรก พอถึงปี พ.ศ.2458 นายพรหมมา ศิริพรหมมา ครูใหญ่ผู้เป็นฆราวาสคนแรก ได้ย้ายที่ตั้งโรงเรียนมายังสถานที่ปัจจุบัน จากนั้นมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเรื่อยมา ทั้งการเรียนการสอนและสิ่งก่อสร้าง จนกระทั่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ปีนี้ (พ.ศ.2557) โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพลมีอายุครบ 115 ปี
 



 

      (2) สีประจำโรงเรียน >> เหลือง-แดงครับ เพราะว่าสมัยก่อนโรงเรียนเรามีครูใหญ่ที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ถึง 3 คน สีประจำโรงเรียนและตราโรงเรียนแบบเก่าคือตราธรรมจักร เลยได้รับอิทธิพลมาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ครับ
      (3) อักษรย่อโรงเรียน >> สมัยก่อนโรงเรียนเราชื่อว่า “โรงเรียนชัยภูมิ” อักษรย่อคือ ช.ภ. ต่อมาในพ.ศ.2504 ได้นำยศของพระยาภักดีชุมพล (แล) เจ้าเมืองชัยภูมิคนแรกมาใส่ไว้ด้านหลังคำว่าชัยภูมิ เป็นชื่อของโรงเรียนในปัจจุบันคือ ชัยภูมิภักดีชุมพล อักษรย่อคือ ช.ย. ส่วนอักษรย่อภาษาอังกฤษคือ C.B. (Chaiyabhumbhakdeechumphon) ครับ

 

 

       (4) ที่ตั้งโรงเรียน >> โรงเรียนเราตั้งอยู่ที่ เลขที่ 19 ถนนบรรณาการ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ รหัสไปรษณีย์ 36000 ครับ ติดอนุสาวรีย์พระยาภักดีชุมพล (แล) ซึ่งถือเป็นทำเลที่เหมาะสมด้วย ทั้งชื่อของโรงเรียนที่เป็นยศของเจ้าเมือง และความสะดวกสบายในการเดินทาง
 

 

       (5) เว็บไซต์โรงเรียน >> www.cb.ac.th และ facebook : cb_school ครับ
       (6) ชุดนักเรียน/ชุดพละ>>

 

 

            1. นักเรียนชาย - ทั้งม.ต้นและม.ปลาย ใส่เสื้อเชิ้ตคอตั้งสีขาว กางเกง ถุงเท้าและรองเท้าเป็นสีกากี
            2. นักเรียนหญิง ม.ต้น - ใส่เสื้อคอซองเหมือนโรงเรียนอื่นๆทั่วไป
            3. นักเรียนหญิง ม.ปลาย - ใส่เสื้อแขนจีบ เอาเสื้อเข้าในกระโปรง ใส่เข็มขัดสีดำให้เห็นได้ตลอดทั้งเส้น และใส่กระโปรงสีกรมท่าครับ
ชุดนักเรียนชายและหญิงทุกชั้น จะปักตราชฎา,อักษรย่อ ช.ย. ของโรงเรียน และชื่อนักเรียนไว้ที่อกขวา ส่วนอกซ้ายจะปักเลขไทย ๑,๒,๓,๔,๕,๖ เพื่อแสดงให้เห็นว่า อยู่ระดับม.ไหน อยู่ม.4 ก็ปักเลข ๔

 

 

             4. ชุดพละ - จะเป็นสีเหลือง ปักตราโรงเรียนไว้ที่กระเป๋าอกซ้าย และปักชื่อด้วยด้ายสีแดงทางอกขวา กางเกงวอร์มสีดำ มีแถบสีเหลือง-แดงครับ ส่วนลูกเสือและเนตรนารีจะแต่งตัวมาโรงเรียนเฉพาะในวันพุธ ชุดนักศึกษาวิชาทหารแต่งตามวันที่เรียนวิชาทหารหรือทางโรงเรียนกำหนดครับ
 
        (7) สิ่งที่เคารพนับถือ >> อนุสาวรีย์ขนาดเล็กของพระยาภักดีชุมพล (แล) หรือเจ้าพ่อพระยาแล ตั้งอยู่หน้าอาคาร 1 และศาลเจ้าพ่อขุนพลังที่ริมสระพัง สระน้ำอันเก่าแก่ อันเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจครับ
 

 

        (8) แบ่งชั้นเรียนยังไง >>  ม.ต้นจะแบ่งออกเป็น 13 ห้อง มีห้องธรรมดา ห้อง IEP 4 ห้อง ห้องMini English Program(MEPทับ12) และห้องพิเศษวิทยาศาสตร์ Science Math Program(ทับ13) ครับ
          ส่วน ม.ปลาย ปีการศึกษา 2558 เป็นต้นไป จะมี 13 ห้อง แบ่งเป็นวิทย์-คณิต 7ห้อง , ศิลป์-ภาษา 2 ห้อง(ทับ10และ11 จะเน้นงานช่างและอุตสาหกรรมศิลป์เป็นส่วนใหญ่ และเหมาะสำหรับเด็กกิจกรรมครับ เพราะคาบเรียนน้อย และด้านภาษาไม่มีการแบ่งเป็นศิลป์ฝรั่งเศสหรือศิลป์จีนครับ จะเน้นภาษาไทยเป็นหลัก)  , IEP 2 ห้อง,  พิเศษวิทยาศาสตร์ 2 ห้อง (ทับ12และ13)


 

        (9) วิธีเรียน (เดินเรียน/ห้องประจำ) >> เดินเรียนครับ แต่ร่มเงาระหว่างอาคารเรียนมีน้อยไปหน่อย ทำให้หงุดหงิดบ้างเวลาเดินจากอาคารหนึ่งไปยังอาคารหนึ่งที่อยู่ไกลกัน แต่ผมก็ถือว่าระยะทางพอดีๆ เพราะพื้นที่โรงเรียนเราแค่ 29 ไร่ แต่บางทีเปลี่ยนคาบเรียนจากชั้น 3 ของอีกอาคาร ไปยังชั้น 6 ของอาคาร 99 ปีซึ่งเป็นอาคารที่ใหญ่ที่สุดในโรงเรียน หรือเรียนพละเหนื่อยมาหมาดๆก็ต้องขึ้นไปเรียนชั้น 6 ก็เหนื่อยเพิ่มขึ้น
 



 

       (10) สภาพห้องเรียน >> ปัจจุบันมีอาคารเรียน 7 อาคารนะครับ คือ อาคาร 1,2,4,5,6,7,ศูนย์กีฬา (ที่ไม่มีอาคาร 3 ก็เพราะเพิ่งทุบทิ้งไป) อาคารเรียนที่นี่ใหม่สุดคืออาคาร 7 สร้างปี 2552 ครับ เก่าสุดก็คือ อาคาร 2 สร้างปี 2510 ทำให้ห้องเรียนในหลายอาคารสภาพไม่ค่อยดีเท่าไร หน้าต่างกระจกก็แตกไปหลายบานแล้วเหมือนกัน แต่ก็ยังเรียนกันได้อ่ะนะ (555) ภายในห้องจุคนนั่งเรียนได้ 50กว่าคน ส่วนห้องเรียนคอมพิวเตอร์และห้องประชุมหรูสุดๆครับ ฮ่าๆๆ (ป.ล.โรงเรียนผมใช้คอม Macintoch Apple เลยเน้ออออ)
 

สภาพห้องเรียนในอาคาร 2 (เก่าที่สุด) พื้นไม้


สภาพห้องเรียนในอาคาร 7 (ใหม่ที่สุด) พื้นกระเบื้อง




 

 

       (11) จุดเด่นของโรงเรียน >> เป็นหนึ่งในสี่มุมจัตุรัสของอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ประกอบด้วย ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล และศูนย์บริการนักท่องเที่ยวครับ
          ส่วนภายในบริเวณโรงเรียน จุดเด่นคือ  หนองสระพัง อันเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ สมัยก่อนเป็นหนองที่ใหญ่และสำคัญกับเมืองชัยภูมิมาก แต่ต่อมาได้ถมจนเป็นสระสี่เหลี่ยมในปัจจุบัน ติดกับสหกรณ์โรงเรียน ซื้ออะไรกินได้ตลอด 55 เวลาคาบพักหรือคาบว่าง นักเรียนส่วนมากก็จะมานั่งเล่นหรือทำงานที่นี่ครับ
          และที่ขาดไม่ได้ สิ่งที่คนชัยภูมิกล่าวขานกันมากก็คือแม้คนส่วนใหญ่จะเรียกที่นี่ว่าโรงเรียนชาย แต่ "เพศที่สาม" ก็ใช่ย่อยเช่นกัน! เรียกได้ว่าห้องทุกห้องต้องมีเพศที่สามไว้ประดับ งานโรงเรียนสำคัญๆ ก็ได้เพศที่สามนี่ล่ะมาช่วยตลอด 555 มีกระทั่งระดับนางงามเชียวนะ

 

 
 หมวดที่ 2 : สิ่งมีชีวิตในโรงเรียน

 

 

       (1) จำนวนนักเรียน >> 3,200 กว่าคนครับ
       (2) คนนี้แหละ น่ารักเว่อร์ >> รูปแรก คุณครูชาวจีน ครูอาเป่า โรงเรียนผมมักจะจ้างคุณครูชาวจีนน่ารักๆมาสอนทุกปีครับ ส่วนรูปที่สองคือพี่วาว เรียนห้อง SMP 6/12 ครับ

 
    
 

แถมๆ คนหน้าตาดีในโรงเรียน ยังมีอีกเพียบ ^^


 
                สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ สาวประเภทสอง ของขึ้นชื่อของโรงเรียนนี้ มีดีกรีเป็นนางงามผ่านเวทีการประกวดมากมาย และเป็นไอดอลให้กะเทยรุ่นน้อง เธอชื่อ ตาล ครับ เป็นสมาชิกของวงดนตรีโปงลางพ่อแล ซึ่งเป็นวงพื้นเมืองของโรงเรียนด้วย



 
        (3) สัตว์น่ารักๆ ในโรงเรียน >> ต้องหมาตัวนี้เลย ทั้งโรงเรียนเรียกมันว่า ไอ้หิมะ ชอบเดินป้วนเปี้ยนไปตามอาคารต่างๆ และโดนนักเรียนแกล้งใช้ปากกาไฮไลท์เขียนหน้าบ่อยมากกกกก แต่มันตายไปเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้เอง เด็กทั้งโรงเรียนเสียใจมาก เพราะผูกพันกับมัน โพสต์ไว้อาลัยหน้าฟีดข่าวเต็มไปหมด
          สัตว์ที่อยากกล่าวถึงอีกก็คือ เหล่าฝูงปลา ในสระพัง ที่มีเรื่องกล่าวขานถึงความโหด เวลานกบินลงมาหากินในสระ อาจจะโดนปลาเหล่านี้ลากไปเขมือบเป็นอาหารได้โดยไม่รู้ตัว!!! หลายคนอาจเคยเห็นกับตามาบ้างแล้ว
 

 

 
  หมวด 3 : ชีวิตในโรงเรียน
 

สภานักเรียนปี 2556

         (1) เวลาเข้าเรียน - เลิกเรียน >> เข้าเรียนเวลา 08.30 น. และเลิกเรียน 15.10 น. เรียนคาบละ 50 นาทีครับ 8 คาบ (บางวันจะมี 9 คาบ ส่วนห้อง SMP เรียนคาบ 9 4 วันเลย เขาว่างั้น) โรงเรียนเรามีการติดตั้งเครื่องลงเวลา และแจกบัตรสแกนให้นักเรียนทุกคนสแกนที่เครื่องเพื่อลงเวลามาเรียนและลงเวลากลับในช่วงเวลาที่กำหนด ไม่เช่นนั้นจะถือว่ามาสาย และถูกหักคะแนนพฤติกรรมครับ
 

 

        (2) กิจกรรมสุดฮิตหลังเลิกเรียน >> เตะบอลครับ โรงเรียนเรามีศิษย์เก่าที่เป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติอยู่มากมาย รวมถึงโรงเรียนเราเป็นอะคาเดมี่ของสโมสรฟุตบอลชัยภูมิยูไนเต็ดอีกด้วย เราจึงมีนักเตะฝีเท้าดีอยู่ที่โรงเรียนเรานับไม่ถ้วน อีกกิจกรรมคือ พูดคุยกันเล่นๆตามจุดที่นั่งพัก และปรึกษาการบ้านครับ
 

 

         (3) ที่เที่ยว ที่สถิต หลังเลิกเรียน >> เรียนเสร็จ ใครเตะบอลก็ไปรวมกันที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาซึ่งเป็นโดมบังแดดของโรงเรียน ส่วนที่เที่ยวมีเยอะครับ ร้านน้ำชา ร้านนมสด ร้านกาแฟ หรือเทสโก้โลตัส ก็แล้วแต่ใครจะไป
 

 

         (4) กีฬาเด็ดๆ ของคาบพละ >> ต้องวอลเลย์บอลเลยครับ เป็นกีฬาโปรดของเพศที่สามในโรงเรียน (ขึ้นชื่อว่า โรงเรียนชาย แต่กะเทยเยอะจริงๆ) ยิ่งเวลาแข่งกีฬาสี ทีมไหนกะเทยเยอะ กองเชียร์ก็เยอะตาม การแข่งขันจะมันส์ทุกครั้ง เวลาตบได้แต้ม ท่าดีใจแต่ละนาง อะโห....
        (5) กฎเคร่งๆ ของฝ่ายปกครอง >> ตามล่าเด็กนักเรียนที่ไว้ทรงผมผิดระเบียบครับ ฮ่าๆๆ แบบว่าทรงผมนี้ต้องเป๊ะตามกฎโรงเรียน ซอยผมไม่ได้ ทำสีผมไม่ได้ ชาย ม.ต้นต้องไว้ผมเกรียน ม.ปลายต้องรองทรงสูง
        ส่วนหญิง ม.ต้น ต้องตัดผมให้เท่าติ่งหู ม.ปลายไว้ผมยาวได้ ต้องมัด และห้ามไว้ผมยาวจนถึงเอว ไม่งั้นเวลาตรวจเครื่องแบบก็โดนหักคะแนน หรือบางทีอาจจะโดนกรรไกรของครูเล็มผมด้วย ฮี่ๆ
        (6) รุ่นพี่ไอดอล(ที่จบไปแล้ว) >>  พี่หนึ่ง วิลาสินี ประธานนักเรียนปี 2555 ครับ สวย น่ารัก เรียนเก่ง เคยทำงานร่วมกับพี่เขาแล้วได้ข้อคิดอะไรหลายๆ อย่าง และโค้ชชู ชูเกียรติ หนูสลุง อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดดรีมทีมในยุคที่ทีมชาติไทยแข็งแกร่งมากและอยู่อันดับที่ 43 ของโลกครับ

 
 


แชมป์การแข่งขันหุ่นยนต์โลก ปี 2010

 
        (7) เมนูนี้เด็ดสุดในโรงอาหาร >> เยอะครับ จะให้เล่าคงไม่ได้ 55555
        (8) ข้าวในโรงอาหาร จานละเท่าไหร่ >> 20บาทครับ ถ้าเป็นข้าวราดแกงราด 3อย่างจะราคา 25 บาท ราด 2 อย่าง 20บาท
        (9) มีของกินหน้าโรงเรียนมั้ย >> เป็นพวกน้ำหวาน น้ำอัดลม น้ำเฉาก๊วย ขนมโตเกียว โรตี ลูกชิ้นทอด และไอศครีมครับ
      (10) อะไร คือ ความเว่อร์ที่สุดของกีฬาสีปีที่ผ่านๆ มา >> โรงเรียนผมมี 5 คณะเป็นชื่ออัญมณีและเรียงตามสีประจำวัน (ไม่นับสีแดง-เหลืองเนื่องจากเป็นสีประจำโรงเรียน) คือ คณะ 1 พลอยม่วง,คณะ 2 ทับทิม,คณะ 3 มรกต,คณะ 4 บุษราคัม และคณะ 5 ไพลิน ที่เว่อร์ที่สุดก็คือกะเทยในขบวนพาเหรดนี่ล่ะครับ แบบว่าจะมีกะเทยแต่งตัวแปลกประหลาดอยู่ในขบวนทู๊กกกกกกกกกปี
 





 

 
        (11) ความประทับใจในโรงเรียน >> โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพลเป็นสถานบันที่มีความเป็นมายาวนานกว่า 115 ปี นักเรียนหลายๆ รุ่นได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน จังหวัดและประเทศชาติในหลายสิ่งหลายอย่าง เป็นสถานบันที่การเน้นนักเรียนทางด้านวิชา ผลิตบุคคลากรที่ดีให้กับสังคมอย่างมากมาย นักเรียนที่ได้มาอยู่ใต้ร่มเงา ชย. อันมีเลือดเหลืองแดงเข้มข้น มีความภาคภูมิใจในสถานบัน ดั่งเพลงมาร์ชโรงเรียน “ชัยภูมิภักดีชุมพล พวกเราทุกคนจำมั่นฝังใจ เป็นสถานการศึกษา ของชนทั่วไป เราต่างภูมิใจในสถานบัน” รู้สึกผูกผันและรักในโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล โรงเรียนแห่งนี้นอกจากให้ความรู้ทางวิชาการแล้วยังและความรู้กับวิชาชีวิต ให้เราเติบโตและชีวิตได้อย่างมีความสุข

 








ปัจฉิมนิเทศ ปี 2556


 


    หมวด 4 : บอกรักโรงเรียน
          โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล อายุปัจจุบันก็ 115 ปีแล้ว เป็นโรงเรียนประจำจังหวัดและโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุดในจังหวัดชัยภูมิ รวมถึงมีเกียรติประวัติ ชื่อเสียงและศักดิ์ศรีอันยาวนาน ผมภูมิใจที่ได้เข้าศึกษาที่สถาบันแห่งนี้ รวมถึงผมนั้นทำงานเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพลอยู่ด้วย พอได้อ่านได้รู้ประวัติของโรงเรียนเยอะ ก็ยิ่งรักและมีความผูกพันกับที่แห่งนี้มาก จึงอยากจะกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า...
“ C.B. ยังรักเสมอ... ♥”

 
เปิดประตูโรงเรียนโดย :


 
 
ภาพประกอบโดย
นายกันตภณ ชัชวาลธาตรี
คุณครูวสันต์ เสี้ยมแหลม
facebook.com/1cbschool
facebook.com/cbcuteandcool
(ป.ล. ขอแถมนิดนึง โรงเรียนผมมีป้ายหน้าโรงเรียนถึง 3 ป้าย คือป้ายฝั่งหน้าศาลากลาง ป้ายฝั่งหน้ากรมที่ดิน และป้ายใหญ่สุดหันไปทางอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ไม่รู้เป็นโรงเรียนที่ป้ายเยอะที่สุดในประเทศไทยหรือเปล่า 555)

 


 

           ว้าว!! อ่านจบแล้วต้องร้องว้าวออกมาจริงๆ แน่นทั้งเนื้อหาและรูปภาพ แบบว่าอ่านแล้วเคลียร์ ไม่มีคำถามอยู่ในหัวเลยทีเดียว พี่มิ้นท์ต้องขอขอบคุณน้องพงศธรและน้องกัณตภณด้วยนะคะ :D สัปดาห์หน้าจะเป็นโรงเรียนไหนกลับมาเจอกันได้วันอาทิตย์เช่นเดิมจ้า

 
  
เด็กดีดอทคอม :: โรงเรียนนี้น่าอยู่ (11) : โรงเรียนวัดบวรนิเวศ (บ.น.)
E-Mail พี่มิ้นท์ : kamonkarn@dek-d.com
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

25 ความคิดเห็น

X Z e e n ♕ Member 21 ธ.ค. 57 18:40 น. 1-1
สงสาร? สงสารอะไรครับ ขอเคลียร์ๆ อ่านหนังสือ ถ้าจะมี 1 คอมเม้นต์แบบนี้ สู้ให้คอมเม้นต์ต่อไปเป็นคอมเมนต์ที่ 1 แทนดีกว่าเนาะ ร้องเพลง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Faiithless 21 ธ.ค. 57 20:19 น. 10
พี่จบรุ่น 106 นะครับ ตอนนี้ก็ยังอยู่แถวๆนี้แหละ โรงเรียนมีการเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่างเลยนะครับเนี่ย ขอบคุณน้องๆที่เรียบเรียงแล้วก็โพสภาพสวยๆให้ชมครับ คิดถึง รร เสมอ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
AumAim Berry Member 22 ธ.ค. 57 00:24 น. 12

เป็นมากกว่าโรงเรียนที่สอนแต่วิชาความรู้ แต่ยังมอบสิ่งที่พิเศษให้กับเราทั้ง คุณครู เพื่อน และก็น้องๆ เยี่ยม

CB #116 

ลูกเหลืองแดงค่ะ รักเลย

0
กำลังโหลด
3/5 รุ่น 3 ผอ 22 ธ.ค. 57 10:29 น. 13
CB 3/5 รุ่น 3 ผอ ครับ คิดถึง รร ชายมาก ไม่มีโอากาศได้กลับไปเลย โชคดีมาก ได้อยู่ที่นั่น ตอน รร ครบรอบ 100 ปี ปล เรียนที่นั่น 6 ปี เต็ม ภูมิใจใน รร มาก
0
กำลังโหลด
น้องอ้น 22 ธ.ค. 57 10:38 น. 14
พี่ๆห้อง SMP 6/12 น่ารักมากๆเลยค่ะ เฟรนด์ลี่สุดๆ อยากมาเป็นรุ่นน้องของพวกพี่นะคะ เป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะคะ ปล.รร.สวยมาก มังกรโหดจริง พ่นไฟเป็นว่าเล่นเบย
0
กำลังโหลด
MoMoTeRos Member 23 ธ.ค. 57 15:18 น. 15

พอกระผมเห็นชื่อหัวหน้าแล้วร้องลั้นห้องเรียนเลยขอรับ(โชคดีที่หัวหน้าไม่ได้อยู่) ตั้งแต่ตัวอย่างชุดนักเรียน และรูปที่หัวหน้าแต่ง พอได้อ่านแล้วกระผมรู้สึกภาคภูมิใจในโรงเรียนนี้ที่สุดเลยขอรับ ไม่มีที่ไหนเหมือนโรงเรียนเราแล้วครับ ป.ล.กระผมรัก C.B. ที่สุด และรักเพื่อน 4/6 ทุกคนขอรับ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Melodynam 25 ธ.ค. 57 07:35 น. 18
เฮ๊ย! ตกใจ โรงเรียนเรานี่หว่า เคยเรียนตอน ม .ต้น รักและคิดถึงชัยภูมิภักดีขุมพลเสมอ เป็นโรงเรียนที่ที่มีแต่ความทรงจำที่มีคุณค่าจริงๆ คิดถึงจัง ปีหน้าย้ายกลับ ชย ดีกว่า โอ๊ดโอ่ เธอเป็นประธานที่เก่งมาก :น้ำ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
สันติ เพื่อนสงคราม 2 ก.พ. 58 15:24 น. 20
จบม.6 รุ่นปี 38 ผอ.ทองอินทร์ เพียภูเขียว เรียนตั้งแต่ ม.1-ม.ุ6 สมัยนั่นเรียกโรงเรียนชาย ม.ต้นจะชายล้วนๆ สนุก ผูกพัน ไม่ลืมเพื่อนและคุณครูครับ ปัจจุบันผมก็รับราชการครู ได้แรงบันดาลใจจากที่แห่งนี้ ชาวเหลืองแดง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด