โรงเรียนน่าอยู่ (142) : โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุฯ (พ.ม.)

โรงเรียนน่าอยู่ (142)

โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ 
มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร(ท.ศ.)

    สวัสดีตอนสายๆ วันอาทิตย์ ใครที่เพิ่งตื่น อย่าลืมหาอะไรทานรองท้องกันนะคะ ส่วนใครที่กำลังจะออกไปเที่ยวพักผ่อน ก็เตรียมตัวให้พร้อม ขอให้เป็นวันพักผ่อนที่แฮปปี้ๆ ค่ะ^^

       โรงเรียนน่าอยู่วันนี้ พี่มิ้นท์มีโรงเรียนบรรยากาศดี๊ดีใน กทม. มาแนะนำให้รู้จัก ชื่อว่าโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร ใครที่ติดตามเว็บเด็กดีเป็นประจำก็คงคุ้นชื่อกันพอสมควร เพราะกัปตันเอ๋ย BAR4 เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนนี้ ไปดูกันว่าโรงเรียนนี้มีจุดเด่นอะไรกันบ้าง
 


โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร

 
    
  หมวดที่ 1 : นี่แหละโรงเรียนเรา       
 
       (1) ประเภทโรงเรียน >> สหศึกษา
       (2) สีประจำโรงเรียน >> เหลือง-ชมพู
       (3) ที่ตั้งโรงเรียน  >> อยู่ติดกับมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ใกล้ๆ Max Value เซ็นทรัลรามอิทรา และเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
       (4) สีเสื้อพละ >> ปกเสื้อยาวถึงสาบเสื้อเป็นสีชมพู ส่วนตัวเสื้อที่เหลือก็จะเป็นสีเหลือง มีกระเป๋าเสื้อด้านซ้ายบนโดยปักตราสัญลักษณ์พระพิฆเนศด้วยด้ายสีน้ำเงิน
       (5) สิ่งที่เคารพนับถือ >> อย่างแรกคือ หอพระ "พระพุทธสาธิตบพิตรมงคล" ที่อยู่หน้าตึก 1 ค่ะ ช่วงสอบเข้า ม.1 และ ม.4 ก็จะของเซ่น ของไหว้ต่างๆ ค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะขอเกี่ยวกับเรื่องสอบเข้า หรือแม้แต่เรื่องความรักก็มีค่ะ เวลาเข้าออกโรงเรียนนักเรียนก็จะไหว้กันเสมอค่ะ
          อย่างที่สองคือศาลตายายค่ะ ช่วงสอบเข้าก็จะมีของเซ่น ของไหว้ เยอะมากเหมือนกันค่ะ เวลาเข้าออกโรงเรียนนักเรียนก็จะไหว้กัน และศาลพระภูมิค่ะ ก็จะเป็นเช่นเดียวกับหอพระและศาลตายาย ซึ่งช่วงเมษายนก็จะมีคณะครูอาจารย์ของโรงเรียน และพี่ๆกรรมการนักเรียนมาทำพิธีบวงสรวงกันค่ะ
 

 
        (6) แบ่งชั้นเรียนยังไง >> ม.ต้นก็จะมีทั้งหมด 12 ห้องค่ะ แต่ละสายชั้นจะมี 4 ห้อง ห้องละ 45 คน โดยสายชั้น ม.1-3 จะเรียนโครงการพิเศษของโรงเรียนคือ Intensive English Program ค่ะ
             ส่วนม.ปลายนั้นก็จะมีทั้งหมด 9 ห้อง แต่ละสายชั้นจะมี 3 ห้อง ห้องละเกือบ 50 คนค่ะ เพราะแต่ละปีจะมีนักเรียนไม่เท่ากัน โดยห้อง ม.4/1 -5/1 -6/1 จะเป็นห้องแผนการเรียนสายวิทย์-คณิต ห้อง ม. 4/2 - 5/2 - 6/2 จะเป็นของห้องแผนการเรียนสายคณิต-อังกฤษ และห้องม. 4/3 - 5/3 - 6/3 ก็จะเป็นห้องแผนการเรียนสายศิลป์ภาษาจีนและญี่ปุ่นคะ
 
        (7) วิธีเรียน >> นั่งห้องเรียนค่ะ มีออกไปเรียนแลปบ้าง ตามแต่วิชาค่ะ
        (8) สภาพห้องเรียน >> มีเครื่องปรับอากาศติดตั้งแต่ม.1 ยัน ม.6 เลยค่ะ เรียกได้ว่าช่วงหน้าร้อนนี่เย็นสบายเลยค่ะ แต่ช่วงหน้าหนาวก็หนาวกันแบบสุดๆเลยค่ะ
        (9) จุดเด่นของโรงเรียน >> ก็จะมีชื่อเสียงเรื่องการรับนักเรียนน้อยในแถบๆ นั้นค่ะเพราะทุกโรงเรียนก็ต่างอยากได้นักเรียนเก่งๆ กันใช่ไหมละค่ะ
         9.1 ชุดนักเรียน ก็จะปักตราพระพิฆเนศไว้ด้านบนซ้ายมือค่ะ
         9.2 ข้อสอบเข้า ส่วนใหญ่จะค่อนข้างยากค่ะ เป็นบางปีที่ออกข้อสอบยากถึงขั้นยากมากแต่ง่ายก็มีนะคะ มีบางปีนำข้อสอบของ ม.2 มาออกค่ะ ซึ่งจะยากตรงวิทย์และคณิตค่ะ คณิตนี่ยากกว่าข้อสอบ o-net ของป.6 อีกค่ะ ออกแนวคิดวิเคราะห์อย่างแรง
         9.3 การรับนักเรียน โรงเรียนรับไม่ถึง 200 คนค่ะ บางปีก็รับ 170 คน บางปีก็ 180 ค่ะ จะไม่เคยเกิน 200 คน ทำให้นักเรียนหลายๆ คนที่สอบเข้าอยากเป็นหนึ่งในนั้นค่ะ
 
   หมวดที่ 2 : สิ่งมีชีวิตในโรงเรียน
 

 
       (1) จำนวนนักเรียน >> ทั้งหมดก็เกือบ 1,000 คน โดยแต่ละสายชั้นจะมีนักเรียนไม่เท่ากัน เลยทำให้มีจำนวนนักเรียนเกือบ 1,000 คนค่ะ
       (2) คนนี้แหละ น่ารักเว่อร์ >> น่ารักหลายคนเลยค่ะ ไมว่าจะเป็นพี่เอ๋ย BAR4 ที่จบไปแล้ว >< พี่จีด้า แพรวพลอย พี่บัว แน่นอนว่าทุหสายชั้นทุกห้องมีคนน่ารักไปหมดเลยค่ะ
        (3) สัตว์น่ารักๆ ในโรงเรียน >> อยู่ที่บ่อเต่าค่ะ มีทั้งเต่า ทั้งปลาคาฟ ปลาดุก ปลาต่างๆ นานาชนิด น่ารักไปหมดค่ะ สุนัขที่ดังๆ ก็มีค่ะ ชื่อ เก็บตก เป็นสุนัขที่ฉลาดมากค่ะ ใครเป็นนักเรียนมันก็จะดีใจส่ายหาง แต่ถ้าเป็นคนนอกโรงเรียนมันจะเห่าและวิ่งไล่ค่ะ

   หมวด 3 : ชีวิตในโรงเรียน
 

 

          (1) เวลาเข้าเรียน - เลิกเรียน >> เข้าเรียนเวลา 8.30 น. และเลิกเรียนส่วนใหญ่จะเป็นเวลา 4.20 น. บางทีก็เลิกช้ากว่านั้นก็จะเป็นของพี่ ม.ปลาย ค่ะ
          (2) กิจกรรมสุดฮิตหลังเลิกเรียน >> พวกผู้ชายก็จะไปเตะบอลกันค่ะ ส่วนผู้หญิงส่วนใหญ่ก็จะนั่งจับกลุ่มกันเม้าท์ในโรงอาหารบ้าง หรือหน้าโรงอาหารก็มีค่ะ บ้างก็ไปนั่งอ่านหนังสือในห้องเรียน บ้างก็ซ้อมการแสดงต่างๆ และก็มีกลับบ้านกันค่ะ
          (3) ที่เที่ยว ที่สถิต หลังเลิกเรียน >> ก็จะเป็น Max Value เซ็นทรัลรามอินทรา เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ไอทีสแควร์ ค่ะ บ้างก็ไปสถาบันกวดวิชาค่ะ
          (4) กีฬาเด็ดๆ ของคาบพละ >> ยกให้ทั้งแบดมินทันและวอลเล่ย์บอลเลยค่ะ จะมีแต่คนเล่นตลอดเลยค่ะ เพราะเป็นกีฬาที่สนุกมากเลยค่ะ
          (5) รุ่นพี่ไอดอล(ที่จบไปแล้ว) >> เยอะมากค่ะ ทั้งพี่เอ๋ย พี่พล่ากุ้ง ถั่วแระ เชิญยิ้ม พิษณุ นิลกลัด หลายคนมากเลยค่ะ แต่ไว้แค่นี้พอค่ะ ถ้าเขียนคงบรรยายอีกยาวเลยค่ะ
          (6) เมนูนี้เด็ดสุดในโรงอาหาร >> มีหลายอย่างค่ะ ไม่ว่าจะเป็นข้าวไข่เจียว ข้าวขาหมู สุกี้ ราดหน้า หรือก๋วยเตี๋ยวค่ะ
          (7) ข้าวในโรงอาหาร จานละเท่าไหร่ >> 20 - 25 บาทค่ะ
          (8) มีของกินหน้าโรงเรียนมั้ย >> ไม่มีค่ะ เพราะของกินจะอยู่ในโรงอาหารหมดเลยค่ะ
         (9) อะไรคือ ความเว่อร์ที่สุดของกีฬาสีปีที่ผ่านๆ มา >> คัทเอาท์ที่สวยๆค่ะ อุปกรณ์ของกองเชียร์ก็สวยมากค่ะ หลีดก็มีชุดที่อลังการมากค่ะ พาเหรดนี่จัดเต็มทุกอย่างค่ะ ปีนี้ก็มี dry ice ค่ะ เรียกได้ว่าอลังการมากค่ะ
          (10) วิธีทำโทษเวลามาสาย >> ก็จะบันทึกรายชื่อลงในบัญชีการมาสายค่ะ ครั้งแรกก็จะตักเตือน เมื่อถึงครั้งที่ 3-4 ก็จะหักคะแนน 5 คะแนน
          (11) มุมเด็ดของ โรงเรียน >> หลายที่มากค่ะ
     


       บ่อเต่าหรือบ่อปลาแถวห้องสมุดค่ะ ก็จะเป็นที่ชอบอยู่กันเพราะอากาศแถวนั้นเย็นสบาย และสามารถคลายเครียดโดยการนำอาหารไปให้ปลาค่ะ
 
  

    ห้องสมุดค่ะ ทุกคนที่อยู่ในนั้นจะเงียบจนได้ยินเสียงแอร์ก็มีค่ะ เพราะในนั้นทั้งเย็นสบายแถมเป็นมุมโปรดของหลายๆคนที่ชอบอ่านหนังสืออีกด้วยค่ะ
 

  หมวด 4 : บอกรักโรงเรียน
           รักโรงเรียนนี้มากๆ ค่ะ เป็นโรงเรียนที่เย็นสบายมาก แถมพี่ๆหลายคนก็น่ารักอีกด้วย กิจกรรมต่างๆทุกคนก็ช่วยเหลือกัน หรือแม้แต่งานเล็กๆน้อยๆทุกคนก็ช่วยกันอย่างตั้งอกตั้งใจค่ะ โรงเรียนสอนให้เป็นคนดีและสร้างเด็กให้เป็นอนาคตที่ดีของชาติ ถึงแม้ว่ามีบางคนเรียกเราว่า "เด็กวัด" แต่ก็ภาคภูมิใจที่เป็นเด็กวัดดีๆของโรงเรียนค่ะ ขอบคุณโรงเรียนและเพื่อนๆพี่ๆทุกคนจริงๆค่ะ
 

 
เปิดประตูโรงเรียนโดย :  ด.ญ.ณัชชา เจริญพักตร์

            เป็นโรงเรียนที่บรรยากาศน่าเรียนสุดๆ ชุดนักเรียนก็มีเอกลักษณ์ ตึกเรียนก็มีเอกลักษณ์ แถมยังมีบ่อปลาให้นักเรียนคลายเครียดด้วย พี่มิ้นท์ขอขอบคุณน้องณัชชา สำหรับการแนะนำโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครในสัปดาห์นี้ ที่ทำให้ได้รู้จักโรงเรียน พ.ม. มากขึ้น... แล้วอย่าลืมกลับมาพบกับโรงเรียนน่าอยู่สัปดาห์หน้ากันนะคะ :D
 
โรงเรียนน่าอยู่ (137) : โรงเรียนมารีย์วิทยา (ม.ว.)
 
เด็กดีดอทคอม :: โรงเรียนนี้น่าอยู่ (11) : โรงเรียนวัดบวรนิเวศ (บ.น.)
E-Mail พี่มิ้นท์ : kamonkarn@dek-d.com
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
เด็กสาธิต 23 ก.พ. 58 14:09 น. 2
ตามคห.บน ค่ะ ชื่อ โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร นะคะ โรงเรียนนี้น่าอยู่จริง อิอิ ร่มรื่นมากกก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คุณแม่โจ้ 26 ก.ย. 58 11:54 น. 6
อยากให้ลูกสาวเรียนที่นี่จัง ต้องไปติวที่ไหนเป็นพิเศษไหมคะ น้องอยู่ ป.6 แล้วค่ะ สอบปีนี้ค่ะ (จะทันมั้ยเนี่ย...)แน่นอนรักเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
chichchitiya Member 18 เม.ย. 61 18:30 น. 9

พี่คะ ตอนนี้หนูกำลังเรียนปรับพื้นฐานอยู่ที่สาธิตวัดพระศรีคะ อาจารย์ใจดีมาก แต่พี่รู้ใหม อาจารย์แต่ละท่านชอบบอกว่า ตัวเงินตัวทอง ดังมากที่สุดค่ะ คือชอบขึ้นมาถึงชั้น2ของตึกม.ปลาย แม่บ้านไล่ลงไปตั้งชั่วโมงกว่าแนะ

0
กำลังโหลด
หมี พูห์ 26 ส.ค. 63 17:15 น. 10

ถ้าเป็นเพศที่3(ทอม) แต่งกายแบบไหน ตัดผมยังไง เพราะทรงผมตอนนี้คือรองทรงผู้ชาย ไม่กลับไปไว้ผมยาวเลย ตอนนี้ฉิวมา1ปีมาเข้าม.ปลายที่นี้ปีหน้า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด