โรงเรียนน่าอยู่ (147) : โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนิมิตใหม่ (SNM)

โรงเรียนน่าอยู่ (147)

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนิมิตใหม่ (SNM)

       สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ทุกเช้าวันอาทิตย์แบบนี้ ได้เวลาไปทำความรู้จักโรงเรียนของเพื่อนๆ ทั่วทุกภาค ซึ่งทุกโรงเรียนที่น้องๆ ส่งมา พี่มิ้นท์ได้รับเรียบร้อยแล้วนะคะ แต่ต้องรอคิวกันนิดนึง ปิดเทอมแบบนี้ น้องๆ ส่งมาเยอะมากเลย

         โรงเรียนน่าอยู่ โรงเรียนที่ 147 ของเว็บเด็กดี อยู่ใน กทม. นี่เองค่ะ กับชุดยูนิฟอร์มสุดน่ารัก ผู้หญิงกระโปรงลายสก็อตและผู้ชายกางเกงสีเทา หลายคนพอจะเดาออกแล้วว่าโรงเรียนนี้ก็คือ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนิมิตใหม่ (SNM) นั่นเอง เอาล่ะ ใกล้บ้านใคร หรือ ใครเรียนอยู่ที่นี่ ตามมาดูกันได้เลย


 


โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนิมิตใหม่ (์SNM) กรุงเทพมหานคร

 
  
  หมวดที่ 1 : นี่แหละโรงเรียนเรา

       (1) ประเภทโรงเรียน >>  โรงเรียนสหศึกษา
       (2) สีประจำโรงเรียน >> สีฟ้า-สีส้ม
       (3) อักษรย่อโรงเรียน >> SNM
       (4) ที่ตั้งโรงเรียน >> ถ.นิมิตใหม่ คลองสามวา กรุงเทพ จ้า
       (5) เว็บไซต์โรงเรียน >> www.swm.ac.th
       (6) ชุดนักเรียน/ชุดพละ>>  ชุดนักเรียน = 
                    ผู้ชาย  - เป็นเสื้อเชิ้ตสีขาว + กางเกงขายาวสีเทา
                    ผู้หญิง – ม.ต้น = เสื้อสีขาว + คอซอง + กระโปรงลาย Scotch
                              - ม.ปลาย = เหมือนกับ ม.ต้น แต่เปลี่ยนจากคอซองเป็นเน็กไทค์



  อันนี้ของม.ต้น

      (7) สิ่งที่เคารพนับถือ >> พระเยซู (เพราะโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนคริสต์)
       (8) แบ่งชั้นเรียนยังไง >>
          -  ม.ต้น แบ่งห้องเป็น 3-4 ห้องในแต่ละระดับ (ขึ้นอยู่กับจำนวนนักเรียน)
          - ม.ปลาย แบ่งห้องเป็นสายวิทย์-คณิต กับ สายศิลป์
       (9) วิธีเรียน (เดินเรียน/ห้องประจำ) >> เป็นห้องประจำ
       (10) สภาพห้องเรียน >>  - ม.ต้นเป็นห้องพัดลม ส่วน ม.ปลาย เป็นห้องแอร์พร้อมมีจอโปรเจคเตอร์ ซึ่งใน ม.ต้น จะไม่มี
       (11) จุดเด่นของโรงเรียน >> บรรยากาศดี เงียบสงบ นักเรียนเรียบร้อย น่ารัก (รึปล่าวว???) และวันปัจฉิมนิเทศทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องก้อจะมาร่วมกิจกรรมพร้อมรุ่นพี่ที่เป็นศิษย์เก่าด้วย

    หมวดที่ 2 : สิ่งมีชีวิตในโรงเรียน
         (1) จำนวนนักเรียน >> ประมาณ 3000 พันกว่าคน
         (2) คนนี้แหละ น่ารักเว่อร์ >> ก้อน่ารักทุกคนแหละ 5555
         (3) สัตว์น่ารักๆ ในโรงเรียน >> มีหลายชนิดอธิบายไม่หมด (มันเยอะมากกก)
 


รูปหมู่นักเรียนสารสาน์วิเทศนิมิตใหม่
    


Cr : FB Page สารสาสน์ Vs สารสาสน์

   หมวด 3 : ชีวิตในโรงเรียน
         (1) เวลาเข้าเรียน - เลิกเรียน >> เข้าเรียนตอนประมาณ 8 โมง 15 นาที เวลาเลิกเรียนของ ม.ต้นคือ 3 โมงครึ่ง ส่วนม.ปลาย คือ 4 โมงครึ่ง
         (2) กิจกรรมสุดฮิตหลังเลิกเรียน >> สิงสถิตกันที่ร้านอาหารข้างโรงเรียน , ไปเที่ยวแฟชั่นบ้างไรบ้าง 5555
         (3) ที่เที่ยว ที่สถิต หลังเลิกเรียน >> ร้านอาหารข้างโรงเรียนที่ชื่อว่า นาราซิตี้
         (4) กีฬาเด็ดๆ ของคาบพละ >> สารพัดสิ่ง
         (5) กฎเคร่งๆ ของฝ่ายปกครอง >> ห้ามซื้ออาหารจากนอกโรงเรียนเข้ามาทานในโรงเรียน
        (6) รุ่นพี่ไอดอล(ที่จบไปแล้ว) >>   -
        (7) เมนูนี้เด็ดสุดในโรงอาหาร >> ข้าวมันไก่ , น้ำแข็งไสร้านพี่สา , ก๋วยเตี๋ยว-ข้าวราดแกงร้านป้าแก้ว
         (8) ข้าวในโรงอาหาร จานละเท่าไหร่ >> 15 – 30 บาท
         (9) มีของกินหน้าโรงเรียนมั้ย >> มีเยอะ (รึปล่าว???)
        (10) อะไร คือ ความเว่อร์ที่สุดของกีฬาสีปีที่ผ่านๆ มา >> Everything Jingerbell.
 


















 

        (11) ความประทับใจในโรงเรียน>> โรงเรียนนี้ไม่ได้สอนแต่ความรู้แต่โรงเรียนนี้สอนในเรื่องการใช้ชีวิตให้อยู่ในความไม่ประมาท ให้มีมารยาทงามอย่างไทย
 


 บูมปัจฉิมมิเทศพี่ม.6

  หมวด 4 :   บอกรักโรงเรียน
      อย่างที่บอกไปแล้วว่าโรงเรียนนี้ไม่ได้สอนแต่ความรู้แต่สอนในเรื่องการใช้ชีวิตให้อยู่ในความไม่ประมาท ให้มีมารยาทงามอย่างไทย สอนให้มีระเบียบวินัย และสอนให้รู้ว่าความเป็นพี่น้องมันเหนียวแน่นขนาดไหน

เปิดประตูโรงเรียนโดย : ณัฐวัฒน์

            พี่มิ้นท์ขอขอบคุณน้อง ณัฐวัฒน์ สำหรับบทความแนะนำโรงเรียนในวันนี้ค่ะ หวังว่าจะถูกใจชาว Dek-D.com ที่อยากรู้จักโรงเรียนคริสต์เพิ่มเติมนะคะ สัปดาห์หน้าจะเป็นโรงเรียนไหน กลับมาเจอกันได้ทุกวันอาทิตย์เช่นเดิมจ้า สำหรับวันนี้ใครมีนัด มีเที่ยวที่ไหน ก็ขอให้เที่ยวให้สนุก เดินทางปลอดภัยนะคะ
เด็กดีดอทคอม :: โรงเรียนนี้น่าอยู่ (11) : โรงเรียนวัดบวรนิเวศ (บ.น.)
E-Mail พี่มิ้นท์ : kamonkarn@dek-d.com
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

Mamykoliko Member 30 มี.ค. 58 03:00 น. 1

โรงเรียนเรา ม.ต้นเลิก 4.30 ชีวิตเศร้าาาาาาาาา โอเคหน่อยตรงห้องมีแอร์ จอโปรเจ็กเตอร์ และ โทรทัศน์นี่แหละ ดีที่มีอุปกรณ์เหมือน ม.ปลาย แต่เวลาเลิกก็เท่า ม.ปลาย TT

3

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
Gammie 4 เม.ย. 58 15:43 น. 3
นร.พุทธแทบทุกคนค่ะ อิสลามประมาณ20% คริสต์ 5% มัธยมกิจกรรมเยอะกว่าประธม และดีมว้ากกก รร.เล็กๆน่ารัก?
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
aa_ya1012 Member 10 ต.ค. 61 22:27 น. 10

เราอย่รร.นี้มาตั้งเเต่อนุบาล1เเล้วเเหละ ตอนนี้อยู่ชั้นมัธยม ยอมรับเลยว่า โรงเรียนนี้ก็ดีเเหละ ข้าวในโรงเรียนอร่อยมาก(หมายถึงโรง2นะ) ถามว่ากฎเยอะไหม ก็เยอะค่ะ ครูก็ไม่ได้ดุเสมอไปหรอกค่ะ ถ้าปรึกษาก็ปรึกษาได้ อย่างเราก็ร้องไห้กับครูประจำชั้นบ่อยมาก ครูประจำชั้นเราก็จะให้คำปรึกษาที่ดีนะ ตอนนี้ม.ต้นเเบ่งเป็นห้องgifted sci ห้องbiหรือห้องepนั้นเเหละค่ะ(สองห้องนี้เราจะเรียกว่าห้องsmart) กับห้องธรรมดาค่ะ ห้องsmartจะอยูาชั้น3 ส่วนห้องธรรมดาจะอยู่ชั้น4 ห้องsmart ตอนนี้มีเเอร์เเละคอมไว้ใช้ในการเรียนเเล้วค่ะ บางห้องก็มีผ้าม่าน เมนูเด็ดนี้อร่อยจริงค่ะ กินประจำ(555) เราค่อนข้างสนิทกับพี่สาเลยเเหละ พี่สาใจดี ม.ต้นตอนนี้เลิกเรียน4ครึ่งค่ะ กิจรรมสุดฮิตก็สถิตในโรงอาหารไม่ก็โถงล่าง หรือเดินไปๆมาๆในโรงเรียน โรงเรียนนี้เป็นคริสต์เพราะฉะนั้นพวกเราเลยนับถือพระเเม่มารี(บางคนนะ) เราก็ไม่ได้นับถือเเต่ก็ไม่ได้เหยียดหยาม(เเต่จะชอบทะเลาะกับเพื่อนที่เป็นคริสต์เล่นๆว่าระหว่างโบสถ์คริสต์เเละวัดพุทธอะไรสวยกว่ากัน) ถามว่าชอบโรงเรียนนี้ไหมชอบนะ น่ารักดี(อริ้)

0
กำลังโหลด
Holycheese Member 9 เม.ย. 64 21:44 น. 11

ตอนนี้ติดม.ต้นทั้งเเอร์ทั้งทีวีเเล้วค่าา เเต่ของปฐมต้นไม่เเน่ใจเท่าไร เเล้วก็ปจบ.เขาเปลี่ยนผอ.เเล้วค่ะ เสียใจเเบบผอ.คนเก่าดีมากกก


เข้าประเด็นดีกว่า! คือในฐานะที่เรียนถึงม.3ที่นี่ ตัวรร.ค่อนข้างบริหารเเย่ จะสอบเเล้วก็ต้องมาทำกิจกรรมบ้างทำให้กินเวลาคาบเรียนเกือบ 2 คาบอย่างต่ำ เเล้วก็ชอบเปลี่ยนอะไรไม่บอกเลยค่ะ อย่างตอนสอบวันสุดท้ายเขาก็เรียกประชุมนักเรียนที่จะเรียนม.4ทันทีเเล้วห้องที่เราสอบแอร์พัง เห็นเช่อเขาบอกว่าพังมาอาทิตย์หนึ่งได้ เเต่่ยังไม่ได้ซ่อมเลย เเล้วตอนเราอยู่ปฐมก็โดนเช่อเอาหนังสือครูวิชาสังคมเล่มหนาตีเข้าที่หัวเพราะเช่อเข้าใจผิดคิดว่าเราไม่ได้ฟังที่เช่อเขาอ่านโจทย์ จากนั้นเพื่อนเลยบอกว่าเช่ออ่านข้ามข้อ เเบบ!เจ็บใจเช่อคนนั้นมากเลยที่เขาไม่ขอโทษเราอ่ะแต่ก็ไม่ได้โกรธอะไรแล้วนะเเค่เจ็บใจ นอกนั้นตอนปฐมก็จะถูเช่อตีด้วยรัก เหคุเพราะว่าไม่ส่งการบ้าน อันนี้เราผิดเองแหละ555 เเต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าเขายังตีเด็กเหมือนเดิมป่าว เเต่คือมัธยมไม่มีนะ อาจจะเว้นไว้คนหนึ่ง เเต่มิสเขาเเค่ตีแบบเล่นๆอ่ะนะ เจ็บป่าวไม่รู้ไม่เคยโดน คือต้องเข้าใจเขานะว่ามิสเขาก็เป็นคนตรงๆอายุก็เยอะเเล้วด้วย


ส่วนสังคมถามว่าดีมั้ย?ก็ดีแหละนะ เพราะเราเห็นคนในห้องมีกลุ่มเพื่อนทุกคนแต่ก็ขึ้นกับเด็กด้วยเเหละว่าทำตัวเข้าสังคมได้ดีหรือเปล่า อย่างเรามีเเค่เพื่อนจากห้องข้างๆคนนึงสนิทกันดี อาจจะเพราะคล้ายๆกันด้วยเเหละค่ะ เด็กที่เข้ามาใหม่กลางปีไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีเพื่อนในห้องเหมือนเรานะ ขนาดเด็กใหม่ที่เข้ามาหลังเราก็มีเพื่อนหมดเลย ขอแก้ตัวก่อนนะคะว่าเราไม่ใช่เด็กเกนะ! เราเป็นพวกที่อยู่ติดบ้านต่างหาก ก็เป็น introvert น่ะนะเเถมต้องการความเป็นส่วนตัวสูงอีก เเล้วก็ไม่เล่นไรเลยนอกจาก line มีคนเคยถามเหมือนกันว่าอยู่ได้ไง ก็ใช้ชีวิตที่นอกจากเรียนกับการอ่านนิยายฟิคกับดูอนิเมะค่ะ แหะๆ เเต่เราค่อนข้างมั่นใจนะว่าเราเป็นคนเฟรนดี้นะ เเค่เป็นคนเเบบเด๊อๆหน่อย อย่างเคยคิดว่าอยากเป็นฟองน้ำบ้าง บางครั้งก็อยู่ๆก็ไม่อยากคุยกับใครเเบบเศร้าไม่มีเหตุผลจนอยากร้องไห้ พอร้องเสร็จก็กลับมาแฮปปี้เหมือนไม่เคยเกิดอะไรชึ้น เเน่นอนเรื่องนี้ไม่มีใครรู้นอกจากเรา ...รู้สึกภูมิใจแปลกๆแฮะ 555


ถึงจะเป็นรร.คริสต์ก็เถอะ เเต่นร.พุทธก็เรียนได้ค่ะ ตอนเช้ายังนั่งสวดมนต์เเบบวิถีชางพุทธอยู่เลย ฮะๆ เเต่ที่ต้องได้คือภาษาค่ะ ไม่ได้คือคุณจะเรียน sci,soc,lang,h.e,math อะไรเเบบนี้ไม่เข้าใจเลยตค่ะ เพราะเขาเอาครูต่างชาติมาสอน

ส่วนวิชาดนตรีถ้าอ่านโน้ตกุญเเจซอลได้ก็เรียนได้เลยค่ะเเต่ไม่ได้ไม่ต้องคิดมากค่ะ เช่อเขาก็จะสอนให้ค่ะ ส่วนเครื่องคนตรีเช่อเขาจะสอนค่ะ กฏไม่ได้เค่งมากค่ะถ้าจะเเหกก็ต้องเนียน เช่น คนในห้องเราบ้างก็แอบเอาขนมขึ้นมาค่ะ แต่เลือกได้อย่าหาทำดีกว่าเนอะ มันไม่ดี

ส่วนเรื่องคัดตัวสปีดบอล มาร์ชชิ่ง วิเคราะห์ข่าว เต้นแทงโก้ ร้องประสานเสียงวันศุกร์ อะไรพวกนี้เป็นเรื่องปกติรึเปล่าไม่รู เพราะเราเเต่ที่นี่ (เสริม) ตอนปฐมสมัยเราไม่ได้คัดตัวสปีดบอลนะ เเต่เป็นคัดลายมือของไทย กับเขียนตัว cursive อ่่ะนะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด