มีปิดเทอมก็ต้องมีเปิดเทอมเป็นของคู่กัน หลายโรงเรียนเปิดเทอมกันปลายสัปดาห์นี้ แต่ส่วนมากจะเปิดกันต้นสัปดาห์หน้า นอกจากน้องๆ จะตื่นเต้นแล้ว ผู้ใหญ่ก็พลอยตื่นเต้นตามไปด้วย ไม่ใช่เหตุผลไรเลยค่ะ กลัวรถติดนั่นเอง ฮ่าๆ
 

 

         พูดถึงเปิดเทอม น้องๆ หลายคนออกอาการ ทำหน้าเหมือนเหม็นอะไรสักอย่าง เพราะไม่พร้อมจะเปิดเทอมเลย ในใจนี่อยากเจอเพื่อนมาก อยากไปโรงเรียนมาก แต่ขอไม่เรียนได้มั้ย T^T ใครรู้สึกแบบนี้อยู่ ฟันธงว่ายังไม่พร้อมสำหรับเปิดเทอมนี้แน่ๆ เอาล่ะ พี่มิ้นท์ว่าเราลองมาเช็คกันดีกว่าว่าเรามีครบ 9 ข้อนี้มั้ย ถ้ามีครบ แสดงว่ายังไม่พร้อมจริงๆ ต้องรีบฟิตตัวเองให้ทัน ไม่งั้นเปิดเทอมนี้จะหงอยเอานะคะ

    1. จำวันเปิดเทอมไม่ได้ ต้องคอยถามเพื่อน
         มาข้อแรกก็โป๊ะแตกใส่หลายคนเลย การจำวันเปิดเทอมไม่ได้ไม่ใช่เรื่องแปลกค่ะ แต่จะแปลกก็ต่อเมื่อ มีคนตอบให้แล้ว อาทิตย์นึงผ่านไปก็มาถามใหม่ พอบอกอีกรอบก็ยังจำไม่ได้ นี่กะว่าถามอีกจะจดใส่หน้าผากให้เลย คนที่จำวันเปิดเทอมไม่ได้สักที แสดงว่าไม่ค่อยใส่ใจกับการเปิดเทอม เพราะยังมีสิ่งอื่นๆ ที่สนใจมากกว่า นี่ก็จะเปิดเทอมอีกไม่กี่วันนี่แล้ว มีใครยังจำไม่ได้อยู่อีกมั้ยเนี่ย

    2. ยังนอนตื่นเช้าไม่ได้
           ติดนอนดึกตื่นสายมาเป็นเดือน ก็คงชินกับการนอนหลังละครจบ ตื่นตอนพระอาทิตย์ตั้งฉากกับพื้นโลก ถึงเวลาแล้วนะที่จะต้องตื่นเช้า ปกติจะต้องปรับตัวกันประมาณ 1 สัปดาห์ โดยปรับให้ตื่นเช้าขึ้นเรื่อยๆ จากเที่ยงมาสิบโมง จากสิบโมงมาเก้าโมงครึ่ง เรื่อยมาจนกระทั่งตื่นตามเวลาที่ต้องไปโรงเรียน เชื่อว่าหลายคนลองทำแล้วค่ะ แต่ผลคือ ตื่นเที่ยงยังไงก็ยังเที่ยงอยู่อย่างนั้น ไม่มีทีท่าว่าจะเช้าขึ้นเลย เอาล่ะ ใครสอบตกข้อนี้ก็สู้ๆ นะ เพราะถ้าเรานอนไม่เพียงพอ ไปนั่งเรียนจะทรมานมากๆ เลยล่ะ

    3. รู้สึกเหมือนยังไม่ได้ปิดเทอม
         เด็กไทยหลายคนใช้เวลาส่วนใหญ่ช่วงปิดเทอมไปอยู่ในกวดวิชา ได้พักแค่ช่วงเสาร์อาทิตย์ เรียนจบคอร์สเหนื่อยได้ที่ กำลังจะพักผ่อน อ้าว! เปิดเทอมซะแล้ว สรุป เป็นปิดเทอมที่เหมือนไม่ได้ปิดเทอม ก็เลยยังไม่พร้อมจะไปโรงเรียน

   4. ยังไม่ได้เก็บชีทเรียนของเทอมที่แล้วเล้ย
        สารรูป เอ้ย! สารภาพมาซะดีๆ ชีทการบ้านเทอมที่แล้วของใครยังกองอยู่ที่โต๊ะบ้าง สองสามเดือนที่ผ่านมาไม่เคยไปขยับไปเก็บไว้ที่อื่นเลย พฤติกรรมแบบนี้ถือว่ายังไม่พร้อมที่จะเปิดเทอมกันสักเท่าไหร่ เวลาเหลือไม่กี่วัน เก็บตอนนี้ยังทันนะคะ เพราะถ้าเปิดเทอมแล้ว ชีทวิชาใหม่ๆ ก็จะเข้ามาเพิ่ม ทีนี้ไม่มีที่เก็บจะลำบากตอนมานั่งแยกชีทอีกนะ (อาการนี้เป็นมาทุกปีแต่ก็ยังไม่เข็ด)

   5. ยังไม่ลองใส่ชุดนักเรียน
        เสื้อตัวเดิม กระโปรงกางเกงตัวเดิม ทำไมจะต้องลอง! ก็เพราะตัวเดิมนี่แหละค่ะถึงต้องลอง เวลาเพียง 2 เดือน สามารถแปลงร่างของน้องๆ ให้ขยับขึ้นมาอีกไซส์ได้เลยทีเดียว ที่พูดนี่ซีเรียสนะ! เพราะไม่อยากเกิดเหตุการณ์เซอร์ไพร์สตอนเช้าวันเปิดเทอมว่า "แม่จ๋า! กระโปรงปริ" งานเข้า หาซื้อกระโปรงตัวใหม่ไม่ทันนะ
 

 

   6. รู้สึกว่ายังมีอะไรที่ไม่ได้ทำอีกเยอะ
        ไหนจะออกกำลังกาย ดูหนัง ดูซีรีย์ ไปเที่ยวต่างจังหวัด จัดห้องนอนใหม่ ไปช้อปปิ้ง ฝึกเรียนภาษา ดำนำ ดูปะการัง ปลูกป่า นั่งสมาธิ และอีกมากมายที่อยากจะทำ แต่จนแล้วจนรอดก็ทำไม่ทันในช่วงปิดเทอม จนหลายคนรู้สึกว่ายังไม่พร้อมที่จะเปิดเทอมเลย อยากทำกิจกรรมให้ครบตามเป้าที่วางไว้ก่อน พี่มิ้นท์แนะนำว่าเปิดเทอมนี้ไปเรียนก่อน แล้วอะไรที่ค้างๆ คาๆ ก็หาเวลาว่างมาทำเสาร์อาทิตย์หรือรอปิดเทอมตุลา ค่อยมาสะสางให้เสร็จก็ยังไม่สาย เรียนต้องมาก่อนเสมอนะ!
 
  
7. ผมเผ้ารุงรัง
         ปิดเทอมอิสระกับแฟชั่นทรงผมกันเต็มที่ น้องๆ ผู้ชายบางคนไว้ยาวเป็นรองทรงต่ำ ผู้หญิงก็มักจะปล่อยยาว แอบทำสีเล็กๆ แต่นี่จะเปิดเทอมแล้วค่ะ คนที่พร้อมก็ไปจัดการทรงผมให้กลับมาสู่ทรงปกติ จะได้ไม่โดนฝ่ายปกครองเรียกตั้งแต่วันแรก จะว่าไปการที่เรารีบเคลียร์ทรงผมก่อนวันเปิดเทอมสัก 1 สัปดาห์ก็ช่วยให้เราชินหน้าตัวเอง ผมก็เข้าที่มากขึ้น ไม่เด๋อเหมือนตอนเพิ่งตัดแรกๆ นะ ดังนั้นใครรู้ตัวว่ายังไม่พร้อมจะเปิดเทอมด้วยทรงผมอันรุงรัง ไปตัดด่วนๆ เลยจ้า
    
  
  8. สภาพหน้าไม่พร้อมเจอผู้คน
         อยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน ก็มีบ้างที่จะทำตัวซกมก น้ำไม่อาบ ตัวไม่ขัด เล่มเกมนอนดึก ไม่ทาครีมบำรุงอะไรทั้งนั้น แน่นอนว่าใกล้เปิดเทอมแบบนี้ ใครๆ ก็อยากกลับมาสวยหล่อเหมือนเดิม แต่สุดท้ายการไม่ดูแลตัวเอง ทำให้หลายคนหน้ามัน สิวเขรอะ หัวยุ่ง ซึ่งการที่รูปร่างหน้าตาไม่พร้อม อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ไม่อยากไปโรงเรียนตอนเปิดเทอมเลยทีเดียว ดังนั้นโค้งสุดท้าย ไม่รู้ว่าทันหรือเปล่า แต่แนะนำให้ไปตัดผม ทาครีมกันแดด ทาครีมบำรุง ทานผักเยอะๆ น่าจะพอได้นะ

    9. ไม่พร้อมเจอเพื่อนใหม่
        สำหรับ ม.1 และ ม.4 หลายคนต้องเปลี่ยนโรงเรียนไปเจอเพื่อนใหม่  บางคนไม่พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น กลัวเข้าไปแล้วไม่มีเพื่อน เข้ากับเพื่อนกับคุณครูใหม่ไม่ได้ หรือ ไม่อยากเปลี่ยนสังคม ปิดใจกับการรับเพื่อนใหม่ จึงกลายเป็นปัญหาไม่อยากเปิดเทอมไปเลย
        ที่จริงปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยนะคะ ขอแค่อย่ายึดติด คนบนโลกมีตั้งกี่ร้อยล้านคน วันนี้เราไม่เจอเพื่อนใหม่ ในอนาคตเราก็ต้องทำความรู้จักกับคนอื่นๆ อีกอยู่ดี เราอาจจะเจอเพื่อนที่ดีกว่าเดิมก็ได้นะ ถ้าทำตัวไม่ถูก ก็ยิ้มเข้าไว้ค่ะ เดี๋ยวคนอื่นก็เข้าหาเราเอง

 


 

   10. ไม่พร้อมก็คือไม่พร้อม
        คนกลุ่มนี้ไม่สาเหตุค่ะ ไม่รู้ตัวว่าทำไมไม่อยากเปิดเทอม รู้แต่ว่าพูดถึงโรงเรียนหรือเปิดเทอมแล้วอยากนอนอยู่บ้านเหมือนเดิม สรุปคือ ใช้คำว่า "ขี้เกียจ" จะตรงและง่ายกว่า 55555
 

       อ่านจบแล้ว เช็คตัวเองได้กี่ข้อกันเอ่ย ใครมีครบ 10 ข้อพี่มิ้นท์จะฟ้องคุณครูค่ะ บอกชื่อครูมาเดี๋ยวนี้เลย 55555
       น้องๆ อาจจะรู้สึกน่าเบื่อนะคะ ที่จะต้องกลับไปเรียนอีกแล้ว แต่บอกเลยว่าสำหรับผู้ใหญ่แล้ว การเปิดเทอมเป็นเรื่องสนุก และยิ่งเรียนจบเราจะยิ่งโหยหามัน ฉะนั้น มีโอกาสได้สนุกกับเพื่อนๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ก็ไปเรียนกันเถอะ เรียนจบเมื่อไหร่ อยากเปิดเทอม มันกลับไปไม่ได้แล้วนะ
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
opel_zuza Member 12 พ.ค. 58 16:23 น. 10

เออใช่ ยังไม่ได้ไป ปีนเขา ปลูกป่า เที่ยวเกาะ ดำน้ำ ดูปะการังเลยยยยยย

5555555 เหมาทุกข้อเลยดีไหมเนี่ย อีก5วันเปิดเทอม อะเฮือก -0-

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

33 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Atara_Mayumi Member 12 พ.ค. 58 16:18 น. 8

ของหนูพร้อมแล้วค่ะ แค่ไม่มีแรงจูงใจเหมือนที่โรงเรียนเก่า(แถมย้ายมากลางคันด้วย) แต่เรียนซัมเมอร์เพื่อนก็มีบ้างแล้วค่ะ(ถึงโอกาสที่จะได้อยู่ห้องเดียวกันต่ำมากก็ตามค่ะ)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
opel_zuza Member 12 พ.ค. 58 16:23 น. 10

เออใช่ ยังไม่ได้ไป ปีนเขา ปลูกป่า เที่ยวเกาะ ดำน้ำ ดูปะการังเลยยยยยย

5555555 เหมาทุกข้อเลยดีไหมเนี่ย อีก5วันเปิดเทอม อะเฮือก -0-

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
CHIN JSP 12 พ.ค. 58 16:58 น. 12
7-9 นี้ใช่เรย !!! 6pack กลายเป็นพุง สิวเต็ม บลาาๆๆๆ เพราะการบ้านปิดเทอม คัด12เเผ่น TOT ยังไม่เสร็จด้วย.
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
veteat 12 พ.ค. 58 18:15 น. 20
ข้อ 9 นี้ตรงมากก เข้าโรงเรียนใหม่อ่าา ที่โรงเรียนเขามีเรียนซัมเมอร์ด้วยเราก็ไปเรียนแล้วนะตั้ง 2 อาทิตย์ยังไม่ได้เพื่อนเลยซักกะคน กลัวว่าเวลามีงานกลุ่มจะไม่มีใครอยู่กะเราเลย ฮื่อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เข้าสังคมไม่เป็นด้วยติ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด