เพื่อน 10 รูปแบบในโรงเรียนที่ร้องยี้!! ขอไม่เจอในชาตินี้

          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้ขอดราม่าเรื่องเพื่อนสักหน่อย เพราะปัญหาเรื่องเพื่อนถ้าเกิดขึ้นมาแล้ว มักจะหนักกว่าเรื่องเรียนซะอีก พออยู่ด้วยกันนานๆ ความสนิททำให้ความเกรงใจน้อยลง จนบางทีก็เผลอทำร้ายจิตใจกันอีกฝ่าย บางคนก็แสดงนิสัยที่แท้จริงออกมาเต็มที่ จนคนอื่นรับไม่ได้

         พี่มิ้นท์เชื่อว่า น้องๆ ทุกคนมีเพื่อนรอบตัวหลายคน เพื่อนแต่ละคนก็มีนิสัยไม่เหมือนกัน มีทั้งที่ถูกใจเรา เคมีเข้ากั๊นเข้ากัน ไปจนถึงเพื่อนที่ทำอะไรก็ขัดหูขัดตาไปหมด แต่พี่มิ้นท์มั่นใจอย่างนึงว่า นิสัยบางอย่างถ้ามีอยู่ในเพื่อนที่เราคบหาด้วย จะไม่อยากยุ่งทันที ซึ่ง 10 นิสัยที่พูดอยู่นี้มีอะไรบ้าง ลองไปเช็คกันดู

 

 

    1. เพื่อนชอบโกหก
            ใครๆ ก็ไม่ชอบคนโกหก ยิ่งเป็นเพื่อนกันมาโกหกกันก็คงรู้สึกเสียใจเป็นร้อยล้านเท่า หากโกหกเล็กๆ น้อยๆ ก็ยังพอทำใจให้อภัยได้ (ไม่ทุกครั้งนะ) แต่ถ้าโกหกทุกเรื่อง ทุกวัน จากเรื่องเล็กก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ เป็นดราม่าเกาเหลาชามโต เพราะนอกจากจะเห็นว่าเราไม่สำคัญพอที่จะจริงใจกันแล้ว ยังเหมือนว่าเราโง่ หลอกง่าย คนเป็นเพื่อนกันข้อนี้ขอแบนสุดๆ  

    2. เพื่อนชอบนินทาลับหลัง
            ข้อนี้น่าจะเจ็บสุดๆ คนไม่เคยโดนกับตัวคงไม่รู้ว่าคนที่ไว้ใจร้ายสุดๆ มันเป็นยังไง เพื่อนบางคนอยู่ในกลุ่มพูดจาดี ดีกับเราจนเป็นเพื่อนที่เราไว้ใจ แต่พอลับหลังเท่านั้นแหละ เอาเราไปพูดกับคนอื่นเสียๆ หายๆ เอาความลับทุกอย่างของเราไปพูด ใส่ความเราต่างๆ นานาว่าเป็นคนแบบนู้นแบบนี้ กลายเป็นนางร้ายโดยไม่รู้ตัว ซึ่งถ้าเรารู้จากปากคนอื่นว่าโดนเพื่อนสนิทนินทา ปวดใจมากเลยนะคะ ใครมีเพื่อนแบบนี้รีบถอยออกมาเลยค่ะ ก่อนที่เรื่องส่วนตัวของเราจะกลายเป็นเรื่องสาธารณะให้คนอื่นเอาไปพูดต่ออย่างเมามันส์

     3. เพื่อนขี้อิจฉา กลัวเราได้ดีกว่า
           ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ต้องมีสักคนแหละที่อิจฉาเรา อาจจะด้วยเรื่องความสามารถ หน้าตา การเข้าสังคม หรือการได้ดีในเรื่องอื่นๆ ซึ่งความอิจฉาก็ไม่ได้น่ากลัวเสมอไป หากเจอเพื่อนที่อิจฉาเราแต่ไม่ได้ทำอะไรให้เราเสียหาย ประมาณว่า อิจฉาคนนี้จัง แม่ให้เงินมาโรงเรียนเยอะ แต่ก็เป็นเพียงความรู้สึกที่ติดอยู่ในใจ เกิดขึ้นได้กับทุกคน
         แต่เพื่อนที่อิจฉาแล้วทำทุกวิถีทางไม่ให้เราได้ดีอันนี้น่ากลัว เช่น เห็นเราเรียนดีกว่า ก็แกล้งเอารายงานไปทิ้ง ไม่ใส่ชื่อในรายงาน (เหมือนนิยายน้ำเน่าเลย) เจอเพื่อนแบบนี้หลายคนปวดหัวแย่เลยค่ะ หากเป็นไปได้ เมื่อเริ่มรู้สึกระแคะระคายว่าเพื่อนคนนี้ไม่หวังดีกับเราด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ก็เลิกยุ่งไปเลยดีกว่าเนอะ

    4. เพื่อนขี้งกเอาแต่ได้ แต่ไม่เคยให้
         ประเภทนี้ก็ไม่ไหวจะเคลียร์เหมือนกัน เรามีอะไรแบ่งเพื่อนทุกครั้ง แต่พอเพื่อนมีไม่เคยแบ่งเราเลย  ที่ผิวนี่ใสมาก ใสเป็นเกล็ดเกลือเกาะ แสงส่องลงมาเงาวิบวับเลยทีเดียว แรกๆ ก็ยังพอทำใจรับได้ แต่นานๆ ไปก็เหมือนโดนคนเอาเปรียบตลอดเวลา เพื่อนแบบนี้มีไว้ก็ไม่มีความสุขเหมือนกันค่ะ เหมือนมีพลังงานบางอย่างคอยสูบทุกอย่างออกจากชีวิตเรา

     5. เพื่อนที่ชวนเราทำในสิ่งไม่ดี
         ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ โดดเรียน แกล้งเด็ก ขโมยของ เล่นไพ่ สูบบุหรี่ หรืออะไรก็ตามที่เพื่อนเอ่ยปากชวนเราไปลอง แล้วบอกเราว่า นิดเดียว/ครั้งเดียว ไม่เป็นไรหรอก ถ้าเราไม่สนใจแล้วเพื่อนยังบังคับเราไปอยู่แบบนั้น ให้ถอยออกมาเลยค่ะ เพราะถ้าเริ่มทำผิดในสิ่งเล็กๆ ได้ รับรองว่าอีกไม่นานความผิดที่ทำจะทวีคูณมากขึ้น ถึงเวลานั้นผลเสียตามมาเยอะแน่นอน
 

 
    6. เพื่อนที่ขี้บ่น มองโลกในแง่ร้าย
         โลกนี้ไม่ได้สวย แต่ถ้ามีเพื่อนที่เอาโลกหม่นหมองมาพูดกรอกหูเราทุกวันๆ มีหวังเครียดตามแน่ๆ ค่ะ น้องๆ อาจจะคิดว่าเป็นเพื่อนกันต้องร่วมทุกข์ร่วมสุขกันสิ ใช่ค่ะ ข้อนี้ไม่เถียงเลย แต่การที่เพื่อนปรับทุกข์ กับ เพื่อนมองโลกในแง่ร้ายไม่เหมือนกันนะ คนที่มองโลกในแง่ร้าย จะมองว่าทุกอย่างรอบๆ ตัวไม่ดีสักอย่าง คนนู้นก็ไม่ดี คนนี้ก็ไม่ดี ทั้งๆ ที่ตัวเองอาการหนักกว่าเพื่อนอีก แล้วก็จะบ่นๆๆๆๆ ทั้งวัน พอไม่ฟังยิ่งดราม่าอีกสิบเลเวล แค่นึกก็อยากจะเบือนหน้าหนีแล้ว

    
7. เพื่อนที่ชอบทำตามทุกอย่าง
          เข้าใจว่าวัยนี้เป็นวัยที่ต้องการต้นแบบในการใช้ชีวิต อยากได้ อยากเป็น อยากมีเหมือนคนอื่น แต่ถ้าคนอื่นที่ว่า กลายเป็นเราเอง คงจะอึดอัดน่าดู เช่น วันนี้ซื้อกระเป๋าดินสอมาใหม่ วันรุ่งขึ้น นางจะต้องมีกระเป๋าแบบเดียวกัน สีเดียวกันมาให้ดู สไตล์การแต่งตัวเราเป็นแบบนี้ เผลอแป๊บเดียว กลายเป็นแฝดเราซะอย่างนั้น แบบนี้ก็ไม่ใช่อะ อยากให้เพื่อนเป็นตัวของตัวเอง ไม่เลียนแบบเราดีกว่า

     8. เพื่อนที่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง
           อยู่กับคนหลายคนก็ต้องถ้อยทีถ้อยอาศัย ทำอะไรผิดก็ต้องรู้จักขอโทษ ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น แต่ก็ต้องฟังคนอื่นด้วย คนประเภทที่ว่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง จะเป็นคนที่อยากได้อะไรต้องได้ เสนออะไรต้องได้ ทุกคนต้องตามใจ ทำอะไรไม่เคยผิด คนประเภทนี้ก็ไม่ควรคบค่ะ เพราะเค้าจะไม่เห็นคุณค่าของคนอื่นเลย นอกจากตัวเอง ซึ่งหมายความว่าในอนาคตถ้ามีปัญหาอะไรขึ้นมา คงเอาตัวรอดก่อนคนแรก

    9. เพื่อนชอบยืม (แต่ไม่คืนนะ)
          คนประเภทนี้ไม่เหมือนคนขี้งกค่ะ คนงกมักจะหวงของตัวเอง แต่คนชอบอื่นมักจะเกี่ยวข้องกับของของคนอื่น มีทั้งที่ยืมเพราะมีความจำเป็น แต่บางคนก็ยืมเรื่อยเปื่อย ไม่ว่าจะยืมเงิน ยืมเสื้อผ้า ยืมหนังสือ ยืมปากกา ยืมมือถือไปเล่น แต่ความแย่คือ คำว่า "คืน" ไม่เคยอยู่ในหัว คืนคืออะไร ฉันไม่รู้จัก!! พอทวงก็ตีหน้ามึนใส่ จนเรารู้สึกละอายไปเอง เอ๊ะ! นี่ใครควรจะละอายใจกันแน่
 

 

   10. เพื่อนที่เห็นคนอื่นสำคัญกว่า
          หลายคนมีคติว่าเพื่อนกันต้องไม่ทิ้งกัน ต้องอยู่ข้างเดียวกันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม แต่ก็จะมีบางคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเพื่อนในกลุ่ม แต่เวลาอยู่กับคนอื่น ก็จะไปตีสนิทกับฝั่งนั้น เค้าพูดอะไรก็เออออห่อหมกไปหมด เราพูดอะไรไปก็พูดหักหน้า จนเราหน้าแตกหมอไม่รับเย็บ เพื่อนแบบนี้มีไปก็จะทำแต่ให้เราไม่สบายใจ
  
          ยิ่งเราอายุมากขึ้นเท่าไหร่ เราก็จะได้เจอคนมากขึ้น โดยเฉพาะน้องๆ บางคนเรียน ม.ต้น ม.ปลาย คนละที่ ก็ได้เพื่อนสองกลุ่ม ไหนจะมีเพื่อนโรงเรียนประถม มหาวิทยาลัยอีก
           ยิ่งเราได้เจอคนเยอะเท่าไหร่ โอกาสเจอคนหลายประเภทก็มากขึ้น มีทั้งดีและไม่ดี จะคบกับใครยาวๆ ก็ต้องเลือกเพื่อนกันหน่อย ถ้าเจอเพื่อน 10 ประเภทที่ว่ามานี้ก็ลองพิจารณากันดูว่า เขามีค่าพอที่จะเป็นเพื่อนเรามั้ย จะได้มีมิตรภาพที่ดีกันยาวๆ นะคะ ใครมีประสบการณ์เพื่อนที่มีนิสัยยี้ๆ มาเล่าสุู่กันฟังได้นะ
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

-Darling- Member 16 มิ.ย. 58 17:33 น. 5

คหสต.ค่ะ คิดว่าถ้าเลือกเพื่อนขนาดนี้ ก็อย่าคบใครเลยค่ะ อยู่คนเดียวดีกว่า เพราะคนเราดีทุกอย่างไม่ได้หรอกค่ะเยี่ยม      คหสต.นะคะ 

1
ABC123 Member 2 ส.ค. 58 18:01 น. 5-1
เย้ เราก็ติดโผเพื่อนที่ไม่น่าคบนะจริงๆ ตอนป.6 ปากกาเราเสียเลยยืมของเพื่อน แล้วไปคืนตอนหมึกหมด รู้สึกเลว แต่เขาก็ให้อภัยนะ
0
กำลังโหลด
เซ็ง. 16 มิ.ย. 58 19:16 น. 8
มีคนนึงเพื่อนครับ อยู่ห้องเดียวกัน เคยไว้ใจมากครับ วันนึงเขายืมสมุดผมไปลอกงาน ผ่านไปหลายอาทิตย์เขาไม่คืนสักที ผมก็เลยไปทวงๆเขาบอกว่าคืนมาแล้ว ผมก็เออๆออๆไป สุดท้ายผมก็ติดสันใจไปค้นโต๊ะเขาดูเพราะนึกได้ว่าใต้โต๊ะเขารกมาก แล้วผมก็เจอสมุดของผมครับ แต่สมุดของผมไม่มีชื่อผมติด แต่เป็นชื่อเขาเขียนติดแทน(เขาใช้ยางลบ ลบหมึกปากกาออกแล้วเขียนชื่อตัวเองทับ) ตอนนั้นช็อคมากครับ ทำไมทำกันแบบนี้ จากวันนั้นผมก็ไม่อะไรกับเขาเลยครับ ผมเกลียดเขามาก ทำไมทำกันแบบนี้ -.-
2
กำลังโหลด
Kimerzaza 16 มิ.ย. 58 18:44 น. 7
คือ... ตอนนี้หนูเรียนอยู่ป.5ค่ะ หนูมีเพื่อนสนิทอยู่2 ขอตั้งเป็นนามสมมุติละกันนะคะ ชื่อเนม(นามสมมุติ)กับพิม(นามสมมุติ)ละกันนะคะ คือเนมเนี่ยค่ะเป็นเพื่อนสนิทคนแรก สนิทกันมาตั้งแต่ป.1 จนมาป.3 เขาทำเหมือน.. หนูไม่สำคัญ ไม่ค่อยเล่นด้วย ชอบพาพิมหนี ทิ้งหนูไว้คนเดียว แล้วตอนป.5นี่แหละค่ะ พิมมาเล่าให้ฟังว่า "เหมือนเนมจะอิจฉาเธอนะ เหมือนแบบ ชอบนินทาอ่ะ พออยู่กับเค้า(เนมอยู่กับพิม)ก็นินทาเธอน่ะ เค้าว่ามันไม่ใช่เพื่อนแท้แล้วล่ะ เลิกคบมันดีมั้ยอ่ะ?" หนูก็ตอบตกลงไป ใช่เพราะหนูก็อยากเลิกเป็นเพื่อนกับเนมเหมือนกัน แต่ด้วยนิสัยของหนูที่แคร์เพื่อน ห่วงเพื่อนตลอดเวลา การทำให้เพื่อนเสียใจจึงเป็นความผิดอันใหญ่หลวงของหนู หนูเลยไม่กล้าบอกเลิกเป็นเพื่อนกับเนม T^T ล่าสุด เมื่อตอนเลิกเรียนของวันนี้(16 มิ.ย.58) เนมขอยืมโทรศัพท์เพื่อโทรหาพ่อ หนูเลยปฏิเสธไม่ให้ เพราะว่ายังไงๆ พ่อเนมก็มารับตามปกติอยู่แล้ว จะโทร.ทำไม? แล้วเนมก็บอกว่า "ได้ไม่ให้ใช่มะ? เวลามีไรให้ช่วย เค้าจะไม่ใช่เธอเลย! จำไว้! ขี้งกขี้เหนียว! ไม่เคยช่วยใครเลย! " หนูเริ่มฉุน เลยโต้กลับไปว่า "อะไร! เค้าไม่ได้ขี้งกซะหน่อย แต่พ่อเนมก็มารับปกติอยู่แล้ว จะให้ยืมเพื่อ? อีกอย่างเค้าก็ช่วยเธอมาตั้งหลายอย่าง ทั้งสอนการบ้าน ฝากแลกเหรียญชิพ(เหรียญในร.ร.ค่ะ) ฝากซื้อขนม แล้วนี่เหรอที่เรียกว่าไม่ช่วยเลย -_- ตอนสอบก็ช่วยติวด้วยซ้ำ แต่เนมก็เอาแต่เล่นกับพิม ทั้งๆที่พิมพ์อยากอยู่หนู เฮ่อ เหนื่อยใจ จะเลิกคบเพื่อนคนนี้ยังไงดีคะ ขอคำแนะนำด่วนค่ะ
4
อัคนิรันดร์ Member 17 มิ.ย. 58 19:27 น. 7-1
สวัสดีจ้า พี่ผ่านมาเห็น ขอฝากไว้เป็นหนึ่งความเห็นเล็กๆแล้วกันเนอะ ตอนนี้น้องเพิ่งอยู่ป.ห้า ยังมีโอกาสได้เจอกับคนอีกเยอะแยะเลยในอนาคต ดังนั้นไม่ต้องคิดมากนะจ๊ะ ถ้าน้องมองแล้วว่าเพื่อนคนนี้ไม่ดี ก็ไม่ต้องไปยุ่งกับเขาจ้ะ พยายามอยู่ห่างๆไว้ แค่นั้นก็พอแล้วล่ะ ^^~ ถ้าลำบากใจที่จะพูด ให้การกระทำของเราเป็นตัวบอกเขาก็ได้ แต่ถ้าเขาอยากได้เหตุผล ก็คุยกับเขาดีๆนะ ว่าเค้าทำอะไร ทำไมเราถึงไม่อยากอยู่กับเขาอีก พี่คิดว่า บางครั้งคนที่นินทาคนอื่นนี่น่าสงสารนะ เพราะเขามองเห็นแต่ข้อดีของคนอื่น แต่เขามองไม่เห็นส่วนดีๆของตัวเอง เขาก็เลยอิจฉาเรา แล้วพยายามหาข้อเสียของเรามาพูดเหมือนเป็นเรื่องใหญ่โต แค่นี้ล่ะจ้ะ พยายามเข้านะจ๊ะ!~
0
กำลังโหลด
RD Nop Member 16 มิ.ย. 58 14:07 น. 1

ผมโดนประจำจนเห็นเป็นเรื่องปกติไปแล้วบางทีก็โกหกยังงู้งังงี้ยืมแล้วยึดเป็นของตัวเองบ้างชอบทำตามใจตัวเองพอเราเห็นเป็นเรื่องไม่ดีคัดค้านมาด่าเราและว่า อย่าเอาแต่ใจตัวเองได้ปะเอ่อ..

0
กำลังโหลด
color-blue-bell[เด็กน้อยหมวกฟ้า] Member 16 มิ.ย. 58 17:21 น. 3

คนที่เราชอบยืมปากกาไปเดือนกว่าแล้ว แบบนี้ควรทวงไหมคะ 55555

แบบว่าปากกาที่เขายืมไปเป็นปากกาแฝดด้วย เราให้เขาสีดำของเราสีขาว แต่เหมือนกันเป๊ะ เวลาเอาปากกาด้ามแฝดนี้มาใช้แล้วสุขใจ 5555 เหมือนคนเป็นแฟนกันแล้วใช้ปากกาเหมือนกัน#มโนไปวันๆ

เขิลจุง

0
กำลังโหลด

92 ความคิดเห็น

RD Nop Member 16 มิ.ย. 58 14:07 น. 1

ผมโดนประจำจนเห็นเป็นเรื่องปกติไปแล้วบางทีก็โกหกยังงู้งังงี้ยืมแล้วยึดเป็นของตัวเองบ้างชอบทำตามใจตัวเองพอเราเห็นเป็นเรื่องไม่ดีคัดค้านมาด่าเราและว่า อย่าเอาแต่ใจตัวเองได้ปะเอ่อ..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
color-blue-bell[เด็กน้อยหมวกฟ้า] Member 16 มิ.ย. 58 17:21 น. 3

คนที่เราชอบยืมปากกาไปเดือนกว่าแล้ว แบบนี้ควรทวงไหมคะ 55555

แบบว่าปากกาที่เขายืมไปเป็นปากกาแฝดด้วย เราให้เขาสีดำของเราสีขาว แต่เหมือนกันเป๊ะ เวลาเอาปากกาด้ามแฝดนี้มาใช้แล้วสุขใจ 5555 เหมือนคนเป็นแฟนกันแล้วใช้ปากกาเหมือนกัน#มโนไปวันๆ

เขิลจุง

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
-Darling- Member 16 มิ.ย. 58 17:33 น. 5

คหสต.ค่ะ คิดว่าถ้าเลือกเพื่อนขนาดนี้ ก็อย่าคบใครเลยค่ะ อยู่คนเดียวดีกว่า เพราะคนเราดีทุกอย่างไม่ได้หรอกค่ะเยี่ยม      คหสต.นะคะ 

1
ABC123 Member 2 ส.ค. 58 18:01 น. 5-1
เย้ เราก็ติดโผเพื่อนที่ไม่น่าคบนะจริงๆ ตอนป.6 ปากกาเราเสียเลยยืมของเพื่อน แล้วไปคืนตอนหมึกหมด รู้สึกเลว แต่เขาก็ให้อภัยนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Kimerzaza 16 มิ.ย. 58 18:44 น. 7
คือ... ตอนนี้หนูเรียนอยู่ป.5ค่ะ หนูมีเพื่อนสนิทอยู่2 ขอตั้งเป็นนามสมมุติละกันนะคะ ชื่อเนม(นามสมมุติ)กับพิม(นามสมมุติ)ละกันนะคะ คือเนมเนี่ยค่ะเป็นเพื่อนสนิทคนแรก สนิทกันมาตั้งแต่ป.1 จนมาป.3 เขาทำเหมือน.. หนูไม่สำคัญ ไม่ค่อยเล่นด้วย ชอบพาพิมหนี ทิ้งหนูไว้คนเดียว แล้วตอนป.5นี่แหละค่ะ พิมมาเล่าให้ฟังว่า "เหมือนเนมจะอิจฉาเธอนะ เหมือนแบบ ชอบนินทาอ่ะ พออยู่กับเค้า(เนมอยู่กับพิม)ก็นินทาเธอน่ะ เค้าว่ามันไม่ใช่เพื่อนแท้แล้วล่ะ เลิกคบมันดีมั้ยอ่ะ?" หนูก็ตอบตกลงไป ใช่เพราะหนูก็อยากเลิกเป็นเพื่อนกับเนมเหมือนกัน แต่ด้วยนิสัยของหนูที่แคร์เพื่อน ห่วงเพื่อนตลอดเวลา การทำให้เพื่อนเสียใจจึงเป็นความผิดอันใหญ่หลวงของหนู หนูเลยไม่กล้าบอกเลิกเป็นเพื่อนกับเนม T^T ล่าสุด เมื่อตอนเลิกเรียนของวันนี้(16 มิ.ย.58) เนมขอยืมโทรศัพท์เพื่อโทรหาพ่อ หนูเลยปฏิเสธไม่ให้ เพราะว่ายังไงๆ พ่อเนมก็มารับตามปกติอยู่แล้ว จะโทร.ทำไม? แล้วเนมก็บอกว่า "ได้ไม่ให้ใช่มะ? เวลามีไรให้ช่วย เค้าจะไม่ใช่เธอเลย! จำไว้! ขี้งกขี้เหนียว! ไม่เคยช่วยใครเลย! " หนูเริ่มฉุน เลยโต้กลับไปว่า "อะไร! เค้าไม่ได้ขี้งกซะหน่อย แต่พ่อเนมก็มารับปกติอยู่แล้ว จะให้ยืมเพื่อ? อีกอย่างเค้าก็ช่วยเธอมาตั้งหลายอย่าง ทั้งสอนการบ้าน ฝากแลกเหรียญชิพ(เหรียญในร.ร.ค่ะ) ฝากซื้อขนม แล้วนี่เหรอที่เรียกว่าไม่ช่วยเลย -_- ตอนสอบก็ช่วยติวด้วยซ้ำ แต่เนมก็เอาแต่เล่นกับพิม ทั้งๆที่พิมพ์อยากอยู่หนู เฮ่อ เหนื่อยใจ จะเลิกคบเพื่อนคนนี้ยังไงดีคะ ขอคำแนะนำด่วนค่ะ
4
อัคนิรันดร์ Member 17 มิ.ย. 58 19:27 น. 7-1
สวัสดีจ้า พี่ผ่านมาเห็น ขอฝากไว้เป็นหนึ่งความเห็นเล็กๆแล้วกันเนอะ ตอนนี้น้องเพิ่งอยู่ป.ห้า ยังมีโอกาสได้เจอกับคนอีกเยอะแยะเลยในอนาคต ดังนั้นไม่ต้องคิดมากนะจ๊ะ ถ้าน้องมองแล้วว่าเพื่อนคนนี้ไม่ดี ก็ไม่ต้องไปยุ่งกับเขาจ้ะ พยายามอยู่ห่างๆไว้ แค่นั้นก็พอแล้วล่ะ ^^~ ถ้าลำบากใจที่จะพูด ให้การกระทำของเราเป็นตัวบอกเขาก็ได้ แต่ถ้าเขาอยากได้เหตุผล ก็คุยกับเขาดีๆนะ ว่าเค้าทำอะไร ทำไมเราถึงไม่อยากอยู่กับเขาอีก พี่คิดว่า บางครั้งคนที่นินทาคนอื่นนี่น่าสงสารนะ เพราะเขามองเห็นแต่ข้อดีของคนอื่น แต่เขามองไม่เห็นส่วนดีๆของตัวเอง เขาก็เลยอิจฉาเรา แล้วพยายามหาข้อเสียของเรามาพูดเหมือนเป็นเรื่องใหญ่โต แค่นี้ล่ะจ้ะ พยายามเข้านะจ๊ะ!~
0
กำลังโหลด
เซ็ง. 16 มิ.ย. 58 19:16 น. 8
มีคนนึงเพื่อนครับ อยู่ห้องเดียวกัน เคยไว้ใจมากครับ วันนึงเขายืมสมุดผมไปลอกงาน ผ่านไปหลายอาทิตย์เขาไม่คืนสักที ผมก็เลยไปทวงๆเขาบอกว่าคืนมาแล้ว ผมก็เออๆออๆไป สุดท้ายผมก็ติดสันใจไปค้นโต๊ะเขาดูเพราะนึกได้ว่าใต้โต๊ะเขารกมาก แล้วผมก็เจอสมุดของผมครับ แต่สมุดของผมไม่มีชื่อผมติด แต่เป็นชื่อเขาเขียนติดแทน(เขาใช้ยางลบ ลบหมึกปากกาออกแล้วเขียนชื่อตัวเองทับ) ตอนนั้นช็อคมากครับ ทำไมทำกันแบบนี้ จากวันนั้นผมก็ไม่อะไรกับเขาเลยครับ ผมเกลียดเขามาก ทำไมทำกันแบบนี้ -.-
2
กำลังโหลด
d_wintras Member 16 มิ.ย. 58 19:28 น. 9

ความจริง "นิสัยที่ไม่ดี"ในหลายๆข้อสามารถยอมกันได้ จะหาเพื่อนที่ไม่มีทั้ง 10 ข้อนี่ยากกว่าหาหนวดเต่าอีก พูดเลย อย่างข้อ 1 กับ ข้อ 6 นี่มันมีกันทุกคน (ในบางเวลา) ถ้าไม่ได้โกหกหรือมองโลกในแง่ร้ายอย่างสุดโต่งเกินไปก็คบกันได้นะ

0
กำลังโหลด
กมรสน 16 มิ.ย. 58 20:08 น. 10
เอาตามตรงในคหสต.เรานะคือบางทีก้ไม่ได้เพียบพร้อมทุกอย่าง คำว่านินทาอะถามหน่อยนะคะใครไม่เคยนินทามั่ง โชว์ยัวแฮนด์ด่วนอะ มันไม่มีปะที่จะไม่เคยนินทากันอะ ก้ยอมรับนะว่ามันต้องมีบ้างที่นินทาน มันต้องมีสาเหตุของแต่ละคนค่ะ คนเป็นเพื่อนกันฟันธงได้เลยค่ะว่าไม่มีใครไม่เคยถูกนินทา อย่างกลุ่มเราที่อยู่ด้วนกันตอนนี้นะคะ ทั้งกลุ่มเลยค่ะ นินทาด้วยกันหมด บางข้อก็ดราม่าเกินไปนะคะ ข้อที่บอกว่าพาเพื่อนเสียหาย พาโดดเรียน สมัยนี้ก็น่าจะเข้าใจกันนะคะ คือถ้าคุณไม่อยากเสียหาย ไม่อยากโดด แล้วคุณจะตามเพื่อนทำไมล่ะค่ะ คหสต.นะคะ
0
กำลังโหลด
ภรรยาหลวงของคิมมินซอก~ Member 16 มิ.ย. 58 21:24 น. 11

ถ้าอยากจะได้เพื่อนที่ไม่มีทั้งสิบข้อนี้ก็อย่าไปมีเพื่อนเลยดีกว่า ในโลกนี้จะมีซักกี่คนที่ไม่ได้เป็นทั้งสิบข้อนี่ บางทีแม้แต่ตัวเองก็ยังเป็นเลย คนที่ทำได้ก็คงดีเลิศประเสริฐศรี ไปเป็นนางเอกหนังไทยได้สบายๆ ไม่ต้องอาศัยคั้นฟีลลิ่งแล้วค่ะ

ไม่อยากเจอแบบนี้ก็ไม่ต้องมีเพื่อน จบค่ะ

0
กำลังโหลด
ช่างแม่งงงง 16 มิ.ย. 58 21:35 น. 12
เอ่อ.....อยากจะบอกว่าาาที่ จขกท.พิมมาทั้งหมดนั้นนน เพื่อนเราหมดเลยยยย55555(หมายถึงนิสัย) แต่ว่าคนเราก้มีทั้งแย่และดี ล่ะเนอะ เพื่อนแบบนี้เราก้ยังคบอยุ่นะเพราะว่ามันเติวสีสันให้ภายในกลุ่มอ่ะ 55555
0
กำลังโหลด
Citron. Member 16 มิ.ย. 58 21:35 น. 13

ไม่ชอบเพื่อนที่บ่นเรา แต่ไม่ดูตัวเองเลยว่าตัวเองกำลังทำอยู่

พูดไม่คิดถึงใจเราเลย จะพูดก็พูด ไม่แคร์ ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น

แต่ 10 ข้อนี้รับได้(บางข้อ)นะ ไม่ได้แย่ไปทั้งหมด 

0
กำลังโหลด
รถไฟไร้กาลเวลา Member 17 มิ.ย. 58 01:19 น. 14

ถือว่าเป็นบทเรียน และไม่เคยเสียใจที่เลิกกับเขาแม้แต่ครั้งเดียว

แน่นอนเพื่อนแย่งแฟนค่ะ ช่วงแรกตีสนิทเรา เวลาแฟนงอนเรา เพื่อนคนนี้ก็ช่วยแก้ค่ะ ไม่รู้แก้ยังไงกัน รู้ตัวอีกทีก็โดนสวมเขาแล้วค่ะ

0
กำลังโหลด
ต๊ะ' โมเอะ Member 17 มิ.ย. 58 02:24 น. 15

เราเจอเพื่อนทั้ง 10 ข้อเลย

แต่รวมอยู่ในคนเดียว !!!

ดีนะที่เจอกันตอน ม.4-6

จบไปก็ไม่ได้สนใจ ทางใครทางมัน

แต่พฤติกรรม สุดจะบรรยาย

ถ้าให้เล่านี่ ต่อเป็นกระทู้ได้เลยนะนี่ -3-

แน่นอนแน่นอนแน่นอนแน่นอนแน่นอนแน่นอน

0
กำลังโหลด
ออมสิน 17 มิ.ย. 58 08:52 น. 16
เรามีแต่วิ่งตามเพื่อนอ่ะ เหมือนเค้าจะเห็นเราสำคัญเฉพาะตอนลำบาก คือเราช่วยทุกอย่างนะ แต่เราเรียนไม่เก่งไง คงอาจจะเป็นเหตุนึงที่เค้าไม่ค่อยอยากสุงสิงด้วย ทั้งห้องมี 37คน เราเนี่ยแหละเป็นเศษ
0
กำลังโหลด
fairy-boom Member 17 มิ.ย. 58 10:08 น. 17

เจอเหมือนกัน  โดนยืมวันละบาทสองบาท บางที่ก็ห้าบาท แต่เขาก็ช่วยเหลือเราตลอดเวลาที่ขับขันจึงไม่มีปัญหาอะไรที่เราจะคบกับเพื่อนคนนี่ต่อไป

0
กำลังโหลด
ddddddd 17 มิ.ย. 58 17:21 น. 18
เพื่อนเราเคยมาเล่าให้ฟัง คือเพื่อนชื่อ A (นามสมมุติ) เรียนเก่ง ได้คะแนนเต็ม คือวิชาสังคมนางเรียนดีค่ะ แล้ว B เพื่อนอีกคนก็อิจฉานาง เสร็จแล้วพอตอนเอไม่มารร.สมุดจดทั้งเล่มหายไปหมดเลย ทุกคนสงสัยว่าเป็นบีค่ะ แต่นางไม่ยอมรับ แล้วก็ยังทำเป็นพูดแบบ สมุดหายหรอ อะไรแบบนี้ จนเพื่อนเอาไปนินทาค่ะ แล้วสมุดก็กลับมาอยู่ที่เดิม แล้วนางก็ตีหน้าเศร้า แต่ยังไม่ยอมรับนะคะ เพื่อนแบบนี้อะ คือไร??
0
กำลังโหลด
อดีตเพื่อน 17 มิ.ย. 58 20:22 น. 19
เจอเพื่อนขี้นินทา ชอบเอาเรื่องเพื่อนรึของเราไปพูดให้คนอื่นฟังแบบเสียๆหายๆคิดว่าตัวเองดีกว่าคนอื่นคนแบบนี้ต้องเจอกับตัวถึงจะรู้สึก -ตอนนี้เลิกคบเป็นเพื่อนแล้วสบายใจมากเลยคะไม่ต้องกังวลว่าใครจะเอาเราไปนินทาโดยเฉพาะคนสนิท
0
กำลังโหลด
mina 17 มิ.ย. 58 20:26 น. 20
ก็มีเพื่อนเราที่มันชอบพูดหักหน้าบ่อยๆ อย่างมีเพื่อนทั้งกลุ่มว่าคนนั้นเค้าอ้วนกว่าเราเเต่มันกลับว่าเราอ้วนกว่าเงี้ย เราก็พยายามทำใจว่าเพื่อนคงเป็นคน- แต่เเล้วพอเราได้ดีกว่านี้ นางจะเบ้ปากเเรงใส่(คงอิจฉาจนเก็บอาการไม่อยู่) แต่พอเราทำพลาดนิดเดียว(เช่น พิมพ์งานผิดที่สองที่)นางจะยิ้มกว้างจนเป็นรูปพาราโบราหงายเเล้วหันมาบอกเราว่า ไม่เป็นไรนะแก ชิ แต่นี้คือสิ่งที่จะฝากถึงน้องๆที่ยังไม่เข้ามหาลัย.... ถึงเราจะรับรู้ว่านางมีนิสัยที่เลว,(สันดร)ขี้โกหกมากเเค่ไหน ในสังคมมหาลัยต้องทำเป็นดีคะ คุยดีด้วย(เพราะคนรอบข้างจะมองว่าเรานิสัยไม่ดี)เเต่ไม่ต้องสนใจ(เพราะจะเสียสุขภาพจิต) เพราะคนประเภทนี้หน้ากลัวมากทุกคนจะเชื่อในความ(แอ๊ป) ใสซื่อของนางช็อค ยกเว้นพวกที่โดนนางทำใส่(ขนาดเพื่อนเรายังไม่เชื่อเราเลยจนเห็นกับตา) ....เพราะสังคมมหาลัยจะเจอกันตอนโตเเล้ว ไม่ได้เห็นตั้งเเต่เด็กๆ รึรู้ภูมิกันมาเหมือนมัธยม แล้วก็ไม่ค่อยสนใจกันเลยไม่มีใครเห็นสันดรนาง ....วิธีรับมือกับคนประเภทนี้...แอ๊ปมาแอ๊ปตอบคะชูสองนิ้ว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด