รู้จักการยิงเลเซอร์ที่หน้า แล้วรู้หรือเปล่าว่า "แสงเลเซอร์" เกิดจากอะไร?

        
           สวัสดีค่ะ เชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงรู้จักกันแล้วว่า "แสงเลเซอร์" คืออะไร และมีลักษณะแบบไหน ส่วนใหญ่เราจะให้การใช้เลเซอร์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทางการแพทย์ ใช้ในการส่องตรวจร่างกาย หรือเสริมความงามอย่างการนวดหน้าด้วยเลเซอร์ การยิงเลเซอร์กำจัดสิว เป็นต้น

           นอกจากนี้ก็ยังเห็นแสงเลอเซอร์ตามการเสดงต่างๆ จะเป็นแสงใหญ่หรือแสงเล็ก ก็แล้วแต่จะออกแบบ ที่น่าตื่นเต้นก็เป็นการแสดงของแสง(เลเซอร์)ที่เล่นตามจังหวะเสียงเพลง ใครที่เคยได้ดูเป็นต้องหลงใหลทุกรายเลยค่ะ ซึ่งการสร้างแสงเลเซอร์นี่ไม่ยากเลย เพียงแค่เราเข้าใจหลักการง่ายๆ ก็สามารถสร้างเองได้ แสงเลเซอร์เกิดขึ้นมาได้อย่างไร ไปหาคำตอบกันในรายการ Dek-D 4.00 เลยดีกว่าค่ะ คลิกโล้ดดด!!!


 

Clip

วิธีง่ายๆ ในการสร้างแสงเลเซอร์



           รู้แล้วนะคะว่าแสงเลเซอร์เกิดขึ้นมาได้อย่างไร ทีนี้ใครจะลองเอาไปทำตามก็ไม่ว่ากัน โดยเลเซอร์ก็จะมีหลายประเภทให้เลือกใช้ ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อร่างกายนะคะ เพราะก่อนที่จะนำมาใช้จริง ได้มีการทดลองการใช้แสงเลเซอร์มาก่อนแล้ว สบายใจได้

           สุดท้ายนี้ก็ขอฝากรายการ
Dek-D 4.00 เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือการกด Subscribe กันด้วยนะคะ รายการที่นำเรื่องวิทยาศาสตร์ใกล้ตัวมาทำให้เป็นเรื่องง่ายๆ จะเด็กสายวิทย์หรือสายศิลป์ก็สามารถดูได้ทั้งหมดค่ะ อย่าลืมติดตามตอนต่อไปว่าจะมีเรื่องไหนมาฝาก รับรองว่าสนุกแน่!!

        
       หมายเหตุ Dek-D's 4.00 ได้รับลิขสิทธิ์จากรายการ MinuteEarth และ MinutePhysics ในการเผยแพร่บทภาษาไทยค่ะ

 
พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด