10 นโยบายยอดฮิตเรียกคะแนนโหวต จากประธานนักเรียน (มั่นใจทุก รร.ต้องมี)

          สวัสดีค่ะน้องๆ ตอนนี้ที่โรงเรียนมีกิจกรรมสนุกๆอะไรบ้างเอ่ย? กีฬาสีผ่านไปรึยังนะ? พี่เมก้าขอฟันธงลงตรงนี้เลย ไม่ว่างานเทศกาลใดๆจะผ่านพ้นไปคนที่รับบทบาทหนักที่สุด คงหนีไม่พ้นผู้นำโรงเรียนหรือท่านประธานนักเรียนของเรานั่นเองค่ะ


 
          ว่ากันว่าคำว่าประธานนักเรียนมักมาพร้อมกับความรับผิดชอบและไว้วางใจนะคะน้องๆ ทุกคนอยากเนรมิตโรงเรียนให้เป็นแบบไหนท่านประธานจัดให้เลย โดยเฉพาะ 10 นโยบายโดนๆจากใจประธานนักเรียนเหล่านี้ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเพื่อนร่วมรุ่น ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักได้เป็นอย่างดี

1. ห้องเรียนพิเศษช่วยติว
          เริ่มต้นนโยบายแรกด้วยการส่งเสริมให้ด้านวิชาการของโรงเรียนเกิดความเข้มแข็งค่ะ ส่วนใหญ่แล้วประธานนักเรียนมักจะเป็นนักเรียนในระดับชั้นปีที่ 5-6 อยู่ในช่วงเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยพอดี การมีห้องเรียนพิเศษช่วยติวสำหรับเพื่อนนักเรียนที่สนใจเสริมทักษะความรู้ก็จะเป็นที่ถูกอกถูกใจมากเป็นพิเศษ
          สงสัยล่ะสิว่าใครมาเป็นติวเตอร์ ก็ได้เพื่อนที่เก่งระดับเทพมาช่วยติวให้น่ะสิคะน้องๆ ใครถนัดวิชาอะไรก็จัดมาเลย พี่เมก้าว่านโยบายนี้ฟังดูอบอุ่น คล้ายเพื่อนช่วยเพื่อน พี่ช่วยน้องเลยเนอะ คนติวก็ได้ทบทวนความรู้ คนถูกติวก็ได้รับความรู้ ใช่เลย!      


2. ตั้งชมรมฟรีสไตล์
          ใครอยากจัดชมรมแบบไหน เต็มที่เลย! บางโรงเรียนมีชมรมให้เลือกน้อยมากนะคะ มีหลายคนเลยที่แอบบ่นว่าไม่อยากเข้าชมรม เพราะการบังคับเข้าชมรมที่ไม่อยากเข้าก็เหมือนกับการลดความหวัง ความฝัน และความสุขจากการค้นหาตัวเองไป ประธานนักเรียนคงมองเห็นแล้วล่ะค่ะว่าข้อดีของการตั้งชมรมได้อย่างอิสระและหลากหลายจะทำให้เพื่อนนักเรียนได้พัฒนาทักษะและส่งเสริมความสามารถไปในตัว เยี่ยม!


 
3. ตลาดนัดนักเรียนเก๋ไก๋
          หลังจากตั้งชมรมกันไปแล้ว คราวนี้มาถึงการแสดงผลงานบ้างล่ะค่ะน้องๆ ก็ไม่ใช่ทุกชมรมนะคะที่จะสามารถนำเสนอสิ่งที่ตนสร้างออกมาเป็นรูปธรรมได้ เข้าใจง่ายๆคือไม่ใช่ว่าทุกชมรมจะออกมาขายของได้นั่นเองค่ะ แต่นโยบายนี้ก็เปรียบเหมือนการเปิดบ้านให้เพื่อนๆชมรมอื่นได้มาทำความรู้จักชมรมของเราผ่านผลิตภัณฑ์ในชมรม          
          ตัวอย่างเช่น ชมรมประดิษฐ์ก็อาจจะทำกิ๊ฟช็อปน่ารักๆมาวางขาย ชมรมดนตรีขายโมเดลกีตาร์เป็นของที่ระลึก ชมรมวิทยาศาสตร์สร้างนิทรรศการเล็กๆเก็บค่าเข้าชมแบบราคาเป็นกันเอง หรือชมรมคหกรรมที่ขนทัพอาหารอร่อยมาเพียบ ฯลฯ รายได้ที่ได้มาก็อาจจะสมทบทุนให้โรงเรียนนำไปจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ได้ทำบุญร่วมกันเก๋ๆ


4. คลินิกวิชาการโดนๆ
          ชื่อคลินิกวิชาการแต่สามารถปรึกษาได้ทุกเรื่องนะจ๊ะ ผู้ใหญ่บางท่านอาจจะไม่เข้าใจ เป็นนักเรียนมีเรื่องเครียดอะไรขนาดนั้น ต้องขอบอกเลยว่า "มากมาย" นะคะ ไหนจะเครียดเรื่องเรียน เรื่องเพื่อน เรื่องครอบครัว เรื่องความรัก โอ๊ย! มาทางนี้ พี่ๆทีมประธานนักเรียนพร้อมให้คำปรึกษาค่ะ ปรึกษาได้ทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นปัญหาการเรียนหรือปัญหาหัวใจ เอิ๊กๆ คำเตือน! อย่าหลงรักประธานนักเรียน


 
5. พบปะรุ่นพี่ศิษย์เก่า
          พบทำไม! รุ่นพี่จะทำอะไรเรา! พี่เค้าไม่ทำอะไรหรอกค่ะ พี่เค้าแค่จะมาให้คำปรึกษาน้องๆด้านการเรียน นโยบายนี้กลั่นออกมาจากใจท่านประธานนักเรียนเลยนะคะ เพราะช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อระหว่างจะเข้ามหาวิทยาลัยเนี่ย ไม่ค่อยมีใครแน่ใจหรอกค่ะว่าคณะที่เล็งมาตั้งแต่ต้นนั้นใช่ตัวเราจริงๆรึเปล่า?
          ดังนั้น ต้องมีวิธีเรียกความมั่นใจด้วยการเชิญรุ่นพี่ศิษย์เก่าคนดังหลากหลายคณะมาแนะแนวการศึกษาและวิธีเตรียมตัวสอบให้กับรุ่นน้องนั่นเอง สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็ยังดีเนอะ รับรองคุณภาพคับแก้ว!


6. เปิดคอนเสิร์ตในโรงเรียน
          เรียกร้องกันมาทุกยุคสมัยกับการจัดคอนเสิร์ตในโรงเรียน วิธีนี้ช่วยจริงๆนะคะ คลายเครียดได้มากจริงๆ พี่เมก้าคอนเฟิร์ม ก็แหม! ลองคิดดูนะคะน้องๆ เราเรียนกันมาทุกวันต้องมีท้อบ้างเหนื่อยบ้าง แต่ถ้ารู้ว่าประธานนักเรียนจะเชิญพี่โตโน่-พี่ริท เดอะสตาร์มาโรงเรียนนะ อาทิตย์นั้นทั้งอาทิตย์นี่มีฟินเดินตัวลอยกันถ้วนหน้าเลยล่ะค่ะ
          แต่การจัดกิจกรรมทั้งหลายขึ้นอยู่กับงบประมาณด้วยนะคะ ค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไปอาจทำให้มีคอนเสิร์ตได้แค่เทอมละครั้งหรือไม่ก็ได้ชมคอนเสิร์ตจากเพื่อนเราไปก่อน คือดีอะ!


7. จัดประกวดความสามารถ
          คุณสมบัติของความเป็นผู้นำต้องรู้จักส่งเสริมและสนับสนุนความสามารถของคนในความดูแลค่ะ ไม่ว่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะมีความถนัดทางด้านใดเป็นพิเศษต้องจับมาประชันให้เห็นกันไปเลย โดยเฉพาะถ้าอยู่ ม.6 แล้วด้วยนะจะเป็นปีสุดท้ายที่ได้แสดงความสามารถก่อนโบกมือลาโรงเรียนไปแบบ Strong ฉะนั้นจะประกวดโยธวาทิต ดาวเดือน ร้องเพลง เล่นดนตรี โคฟเวอร์แดนซ์  ฯลฯ ประธานนักเรียนขอจัดให้แบบเต็มแม็กซ์กันไปเลยค่ะ


 
8. สานสัมพันธ์เพื่อนพี่น้อง
          หน้าที่ที่สำคัญอีกประการหนึ่งของประธานนักเรียนคือการทำให้เกิดความรักและความสามัคคีกันในหมู่คณะหรือโรงเรียนของเรานั่นเองค่ะ โดยหนึ่งในกิจกรรมสานความสัมพันธ์ที่ใครหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอก็คงจะเป็นกิจกรรมพี่รหัส น้องรหัส เพื่อนรหัสให้ต่างฝ่ายต่างได้ดูแลกันและกันนั่นเอง น้องบางคนฉลาดมากนะคะ ขอเป็นคนทำฉลากก็จะมีวิธีทำให้ได้ใกล้ชิดคอยเทคแคร์คนที่แอบปิ๊งปั๊งมากขึ้น ฟินไปเลย! 

9. เพลงเพราะพริ้งเสียงตามสาย
          เป็นเรื่องจริงที่น้องบางคนไม่ชอบมาโรงเรียนเช้าเพราะบรรยากาศเงียบเหงาและเสี่ยงต่อการเจอกุ๊กๆกู๋มาก แต่ถ้ามาโรงเรียนแล้วได้ยินเสียงหวานๆใสๆหรือน้ำเสียงทุ้มนุ่มของดีเจอาสาสมัครที่คอยหยิบเรื่องนู้นเรื่องนี้มาชวนคุยให้เฮฮาหรือคอยเปิดเพลงเพราะถูกใจสไตล์วัยรุ่นให้ฟังนะ มีเคลิ้มกันไปข้าง! ยิ่งถ้าเปิดทั้งเช้า กลางวัน เย็น แถมเสนอเพลงได้ตามใจผู้ฟังแบบไม่อั้น อื้อหือ! เอาใจไปเลยค่ะท่านประธานนักเรียน

10. ปรับปรุงภูมิทัศน์ดี๊ดี
          บรรยากาศแวดล้อมในโรงเรียนเป็นสิ่งสำคัญมากนะคะน้องๆ ทุกย่างก้าวที่เดินไปในโรงเรียนเนี่ย ถ้าพบเห็นภาพไม่น่ามองแม้เพียงสักนิดหนึ่งหัวใจนักเรียนอย่างเราก็จะเริ่มเจ็บปวดขึ้นมาแล้ว ประธานนักเรียนรู้ซึ้งถึงความรู้สึกดังกล่าวเป็นอย่างดี จึงมักจะออกนโยบายเกี่ยวกับการปรับปรุงภูมิทัศน์ในโรงเรียนทุกๆมุมให้ดูดีอยู่เสมอ
          ไม่ว่าจะเป็นการจัดการขยะในโรงเรียน การปรับปรุงดูแลสภาพห้องน้ำให้สะอาดเอี่ยมอ่อง การปรับปรุงโรงอาหารให้ถูกสุขลักษณะ พี่เมก้าขอบอกเลยว่านโยบายเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทุกคนในโรงเรียนเรียกร้องและถูกอกถูกใจมากค่ะ


          เป็นไงบ้างคะน้องๆ นโยบายจากใจท่านประธานนักเรียน พี่เมก้าอยากบอกว่านโยบายต่างๆจะประสบความสำเร็จได้ย่อมต้องอาศัยแรงขับเคลื่อนและความร่วมมือจากทุกๆคนในโรงเรียนนะคะ
          ถ้าน้องๆอยากให้โรงเรียนมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยก็ต้องเรียนรู้ที่จะช่วยกันคิดช่วยกันพัฒนาไปพร้อมๆกันกับประธานนักเรียนด้วยค่ะ เพราะบุคคลผู้นี้ถือเป็นผู้เสียสละที่ยิ่งใหญ่ยอมทำงานหนักเพื่อนำความสงบและความสุขมาสู่โรงเรียนน่าอยู่ของเรา ปรบมือ!  

 
พี่เมก้า
พี่เมก้า - Columnist นักข่าวสายการศึกษา ที่มีความสุขกับการแต่งฟิค อ่านฟิค เพ้อถึงยัมมี่ฟู้ดไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

One man... Member 25 พ.ย. 58 17:04 น. 3

โรงเรียนผมปีนั้นดันมีพรรคลงสมัครพรรคเดียว อาจารย์ก็เลยจัดอีกพรรคนึงขึ้นมา(แบบหน้าม้า)เพื่อความโปร่งใส น่าจะคิดอะไรไม่ออก เสนอนโยบายสนามหญ้าเทียม

สรุปพรรคหน้าม้าชนะครับ #จบข่าว

1
กำลังโหลด
Fujiwara rie Member 26 พ.ย. 58 18:21 น. 7

ตอนเช้าโรงเรียนเราเปิดเพลงฟังนะคะ..เพลงโรงเรียนค่ะ=.=

เปิดซ้ำไปซ้ำมาจนจำได้อยู่แล้ว ต้องวันสำคัญถึงจะเปิดเพลงอื่น เศร้า T^T 

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เรเซีย (เซย์) Member 25 พ.ย. 58 17:11 น. 4
มีอีกนโยบายค่ะ ไม่มีการตรวจระเบียบตอนเช้าจากสภานักเรียน หรือช่วงอื่นๆ เพราะแค่ที่ครูตรวจอย่างเดียวก็จะตายแล้ว!!
0
กำลังโหลด

15 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
One man... Member 25 พ.ย. 58 17:04 น. 3

โรงเรียนผมปีนั้นดันมีพรรคลงสมัครพรรคเดียว อาจารย์ก็เลยจัดอีกพรรคนึงขึ้นมา(แบบหน้าม้า)เพื่อความโปร่งใส น่าจะคิดอะไรไม่ออก เสนอนโยบายสนามหญ้าเทียม

สรุปพรรคหน้าม้าชนะครับ #จบข่าว

1
กำลังโหลด
เรเซีย (เซย์) Member 25 พ.ย. 58 17:11 น. 4
มีอีกนโยบายค่ะ ไม่มีการตรวจระเบียบตอนเช้าจากสภานักเรียน หรือช่วงอื่นๆ เพราะแค่ที่ครูตรวจอย่างเดียวก็จะตายแล้ว!!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
STARBEADS Member 25 พ.ย. 58 20:08 น. 6

ฮือฮือ

อ่านแล้วเจ็บใจ โรงเรียนเราไม่มีสักข้อ เป็นโรงเรียนที่ระเบียบจัดมากค่ะ หญิงล้วน ตัวย่อ"ร"

0
กำลังโหลด
Fujiwara rie Member 26 พ.ย. 58 18:21 น. 7

ตอนเช้าโรงเรียนเราเปิดเพลงฟังนะคะ..เพลงโรงเรียนค่ะ=.=

เปิดซ้ำไปซ้ำมาจนจำได้อยู่แล้ว ต้องวันสำคัญถึงจะเปิดเพลงอื่น เศร้า T^T 

1
กำลังโหลด
Mawumi Member 27 พ.ย. 58 17:06 น. 8

โรงเรียนเราก็กำลังหาเสียงเลยเหมือนกัน เลือกไม่ถูกเลยทีนี้ เพราะนโยบายคล้ายๆกันไง เเต่มีอยู่เบอร์นึง ที่เหมือนเค้าจะรู้ว่ามีปัญหาๆนึงที่เเก้ยังไงก็ไม่หายสักที มันคือ กระเป๋าสะพายข้างเเฟชั่น ที่ทางฝ่ายปกครองเเบล็คลิสเอาไว้เเรงมาก(เเละเอาไม่อยู่) พวกพี่ๆเค้าเลยเสนอนโยบายที่วว่า จะมีกระเป๋าสะพายข้างตราโรงเรียน เจ๋งโคตร!!เยี่ยม!

1
ออมม่าเอ็กโซ. Member 24 ม.ค. 59 18:12 น. 8-1
เราเป็นประธานนักเรียนตอนหาเสียงเราใช้นโยบายนี้เลยยย ได้เสียงมาถล่มทลาย55555555555
0
กำลังโหลด
ดีจ้านั้นแหล Member 28 พ.ย. 58 00:36 น. 9

รร.เรามีแต่แบบ....

จะช่วยล้างห้องน้ำให้

จะติดแอร์ให้

จะปลูกสนามหญ้าให้

ทั้งวันไม่ต้องเรียน

#เชื่อว่าหลายคนก็เป็นแบบนี้55555

0
กำลังโหลด
yiindii Member 30 พ.ย. 58 13:30 น. 10

ของเราจะโหวดพรรคที่บอกว่าจะทำละครเวที เพราะว่าถ้ามีละครเวที=ไม่ต้องเรียนสองชั่วโมงกว่า

0
กำลังโหลด
PumPuri Member 5 ธ.ค. 58 23:13 น. 11

อืมๆ แต่โรงเรียนเรา บอกมา 1-4 กับตลาดนี่แหละ แต่ใครมาขายก็ได้ นี่แหละ แต่ว่าเทอม 2 ก็ไม่ทำอะไรสักอย่าง  แฮ่ๆเสียใจ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
ยุน ซารัง Member 23 ม.ค. 60 21:18 น. 13

ตอนนี้ร.ร.เราเค้าก็เริ่มมีพวกนับสมัครสมาชิกในพรรคแล้วแหละ ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้น จะบอกว่าแต่ละข้อที่ติด10อันดับนะคะ ข้อแรกกับข้อสี่นี่คล้ายๆกับนโยบายพรรคเราเลย ส่วนข้อแปดก็อยากทำนะ แต่อันที่ตั้งชมรม+แสดงความสามารถ+คอนเสิร์ต นี่คือยากค่ะ เพราะส่วนใหญ่นโยบายพวกนี้ครูมักจะไม่อนุมัติ(สำหรับร.ร.เรานะคะ) เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่อนุมัติ

0
กำลังโหลด
Frod cas 28 พ.ค. 61 10:36 น. 14

รู้สึกว่าเเต่ละอันทำให้ผมไม่ค่อยมั่นใจเลย

เดิมทีเป็นคนที่ไม่กล้าเเสดงออกด้วยจะกลัวว่า

ไม่กล้าเสนอมากกว่า T_T

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด