บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งในการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พี่มิ้นท์ก็ขอสวัสดีปีใหม่ชาว Dek-D.com (ล่วงหน้า) อย่างเป็นทางการเลยนะคะ ปี 2016 ขอให้เป็นปีที่ดีของน้องๆ เรียนดีได้อย่างที่ตั้งใจ สอบแข่งขันอะไรก็ได้รางวัลกลับมา
 

 

          "เคล็ดลับการเรียน" ส่งท้ายปีแบบนี้ พี่มิ้นท์ขอจัดคอมโบเซ็ตชุดใหญ่ รวม 10 บทความเคล็ดลับการเรียนที่ได้เขียนไว้ตลอดปี 2015 ที่ผ่านมา มั่นใจว่าครอบคลุมทุกเรื่องที่น้องๆ อยากรู้แน่นอน ทั้งวิธีแก้ง่วง วิธีกำจุดอ่อนที่เราเรียนไปรู้เรื่อง วิธีพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ทุกเรื่องการันตีว่านำไปใช้ได้ผลจริงๆ ด้วย ชอบเรื่องไหนเป็นพิเศษ กดที่รูปหรือชื่อเรื่องเพื่อเข้าไปดูได้เลยค่ะ
 

           ยิ่งเรียนสูงขึ้น นอกจากความยากของเนื้อหาจะเป็นตัวการทำให้เราเรียนไม่รู้เรื่องแล้ว ก็ยังมีปัญหาจากตัวเราเอง สิ่งแวดล้อมเข้ามาเกี่ยวด้วย สิ่งต่างๆ เหล่านี้บางทีก็มาทำให้เราเรียนไม่รู้เรื่องโดยไม่รู้ตัว บทความนี้ได้พูดถึง 10 ปัญหาใหญ่ๆ ของเด็กนักเรียนทุกคนพร้อมวิธีช่วยรับมือ กำจัดจุดอ่อนออกไปให้หมด เราจะได้เรียนกันรู้เรื่องสักที เย่!
 

         "สอบไฟนอล" เป็นอะไรที่หนีไม่พ้นจริงๆ แต่ละปีสอบไฟนอลกัน 2 รอบ ไม่รวมสอบยิบย่อยที่บางทีก็โหดเหมือนสอบไฟนอล พี่มิ้นท์เชื่อว่าหลายคนเตรียมตัวสอบแค่อ่านหนังสืออย่างเดียว แต่ขาดการใส่ใจรายละเอียดเกี่ยวกับการสอบจนทำคะแนนตกหล่นระหว่างทางไปเยอะเลย บทความนี้จึงรวบรวม 10 อย่างที่ต้องระวัง เพื่อเป็นคู่มือให้จดจำก่อนเข้าห้องสอบค่ะ ยิ่งช่วงนี้ใกล้สอบปลายภาคเข้ามาทุกทีแล้ว มีอะไรที่ต้องระวังแล้วเรายังไม่รู้ ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยจ้า
 

             การอ่านหนังสือในเวลาที่จำกัด เช่น อ่าน 2 วันก่อนสอบ หรือ อ่านข้อสอบบทความยาวๆ  "เวลา" เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะเราต้องอ่านและเข้าใจแข่งกับเวลาที่มีอันน้อยนิด น้องๆ อาจจะรู้สึกว่า ยากจัง แต่ขอบอกเลยว่า การฝึกอ่านให้ไวในเวลาจำกัดอาจไม่ยากอย่างที่คิดอีกต่อไปค่ะ บทความนี้จะมาฝึกทักษะการอ่านไว แบบได้ใจความครบ มีรูปภาพประกอบ เข้าใจง่ายและนำไปใช้ได้ดีจริงๆ ค่ะ
 

         วิธีค้นหาตัวเองว่าเราเหมาะจะเรียนอะไร มีหลายวิธีค่ะ ไม่ว่าจะดูจากวิชาที่ชอบ ดูจากอาชีพที่อยากเป็น  แต่บทความนี้จะพาน้องๆ ไปเช็กลิสต์จากคำถาม 36 ข้อ เพียงไล่ตอบว่าชอบหรือไม่ชอบข้อไหนใน 36 ข้อนี้บ้าง ก็จะแปลผลออกมาได้ทันทีว่าน้องๆ มีบุคลิกแบบไหนและเหมาะจะเรียนด้านไหน นี่ไม่ได้อวยนะ แต่เพื่อนๆ คอนเฟิร์มกันมาเยอะมากว่า แบบทดสอบนี้แม่นจริง ถ้าไม่เชื่อก็เข้ามาทดสอบด้วยตัวเองได้เลยจ้า
 


 

         ภาษาอังกฤษก็เหมือนกับทุกๆ ภาษาบนโลก ที่มีทั้งเรื่องไวยากรณ์ เรื่องคำศัพท์และเรื่องของการสื่อสาร แม้ว่าเราจะเรียนภาษาอังกฤษกันมาตั้งแต่ประถม แต่หลายคนก็ยังขาดหลายทักษะ เพราะยังฝึกไม่ถูกทางนั่นเอง บทความนี้รวมเอาเทคนิคพัฒนาการเรียนภาษาอังกฤษทั้ง 3 พาร์ทมาฝาก มีครบ จบ ในตอนเดียว เข้าไปอ่านได้เลย
 

         เคยเป็นมั้ย? พูดหน้าชั้นเรียนทีไร เพื่อนก็ไม่ฟังแถมคุยเสียงดังกลับเสียงเราอีกต่างหาก เป็นแบบนี้บ่อยๆ ไม่ดีแน่ค่ะ เราไม่ได้แสดงศักยภาพที่มีออกมาได้เต็มตัวแบบนี้ คุณครูจะรู้ความสามารถเราได้ยังไง บทความนี้มีเคล็ดลับการรายงานหน้าชั้นที่สะกดจิตคนฟังมาถึง 8 วิธี ถ้าได้ลองนำไปใช้ คราวหน้าออกไปรายงานหน้าชั้นก็ไม่ต้องเสียเซลฟ์แล้วเนอะ
 

    จะผ่านไปกี่สิบปี นักเรียนกับการบ้านก็เป็นคู่ปรับเก่ากันมาตลอด วิธีเอาตัวรอดให้มีการบ้านส่งทันก็คือ การบริหารจัดการเวลาที่ดี มีการบ้านอะไรมาก็รีบเคลียร์ให้เสร็จเร็วที่สุด จะได้ไม่หมักหมมเป็นดินพอกหางหมู เท่านั้นไม่พอ พี่มิ้นท์มีเทคนิคการนำ "สี" มาช่วยจัดการการบ้านและรายงานของน้องๆ อีกด้วย ไปดูกันว่า พี่มิ้นท์จะใช้ "สี" มาทำให้การเรียนและการบ้านของน้องๆ ง่ายขึ้นได้ยังไง
 

        ใครเป็นเด็กขี้เซาบ้าง ยกมือขึ้น? ยกกันเหยียดสุดสองแขนเลยใช่มั้ยล่ะ พฤติกรรมอ่านหนังสือแล้วหลับ จับหนังสือแล้วง่วง ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรค่ะ แต่ถ้าเป็นตลอดเวลาทุกวันคงไม่น่าใช่เรื่องดี เพราะทำให้เกิดผลเสียตามมาอีกเยอะมากๆ ทั้งการบ้านไม่เสร็จ ทำข้อสอบไม่ได้ และยังมีผลต่อความทรงจำของน้องๆ ด้วย ดังนั้นปีใหม่นี้มากำจัดความง่วงกันดีกว่า ด้วยเทคนิค 9 วิธีนี้
 

           กรุ๊ปเลือดไมได้บอกแค่นิสัย แต่ยังบอกเทคนิคการเรียนของแต่ละคนได้อีกด้วย เพราะกรุ๊ปเลือดแต่ละกรุ๊ปมีไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบแตกต่างกัน บทความนี้ขอชวนน้องๆ ชาว Dek-D.com มาท้าพิสูจน์ความแม่นตามกรุ๊ปเลือดทั้ง A, B, AB และ O พร้อมคำแนะนำเพื่อไปปรับใช้ให้การเรียนของเราดีขึ้นด้วยค่ะ ลองดูๆ
 

         วิธีพัฒนาความจำมีอยู่หลายวิธี แต่บทความนี้รวมเทคนิคเพิ่มความจำแบบไม่ต้องไปทำกิจกรรมฝึกสมองเพิ่มเติมหรือลงทุนไปซื้ออาหารเสริมแพงๆ กิน เพราะทั้งหมดเป็นสิ่งที่เราทำได้ด้วยสองมือและความขยันของเราค่ะ ซึ่งบางอย่างอาจจะเป็นเรื่องปกติของน้องๆ เสียด้วยซ้ำ ดังนั้นเชื่อพี่มิ้นท์ได้เลยว่าเทคนิคทั้งหมดนี้ง่ายมาก และความจำเราจะดีขึ้นอย่างไม่รู้ตัวจริงๆ ค่ะ
 

         เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 บทความที่พี่มิ้นท์ตั้งใจคัดสรรมาให้น้องๆ โดยเฉพาะเลย หวังว่าคงจะถูกใจกันนะคะ สำหรับปี 2015 หรือปี 2559 ที่กำลังจะถึงนี้ พี่ๆ ทีมงานเด็กดีจะยังคงสรรหาเทคนิคการเรียนใหม่ๆ มาฝากเหมือนเดิม หรือ ถ้าใครอยากได้เทคนิคอะไรเป็นพิเศษ คอมเม้นท์บอกกันด้านล่างได้เลยค่ะ สุดท้ายนี้ขออวยพรให้ปีหน้าเป็นปีที่ดีของน้องๆ แคล่วคล่องว่องไวสมกับปีวอก และมีความสุขตลอดปีนะคะ สวัสดีปีใหม่จ้า
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tamonwan Member 25 ก.พ. 59 19:09 น. 5

สุดยอดเลยค่า รวบรวมไว้ให้หมดเลย 

และน้องๆยังสามารถดูเพิ่มตามจากที่นี่ได้อีกนะคะ อย่างเช่น เทคนิคpomodoro ที่จะช่วยให้น้องๆ อ่านหนังสือ หรือทำการบ้านงานต่างๆ ได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้น

สู้สู้

ยังมีเทคนิคการเรียนดีๆอีกเยอะเลยนะคะ ติดตามกันได้ที่

>>> https://www.facebook.com/sproutsschool/?fref=ts
และ >>> http://sproutschools.com/
>>> https://www.youtube.com/user/joinsprouts/feed

ในเร็วๆนี้ ทาง sprouts จะมีการเปิดคอร์สออนไลน์ฟรีด้วยน้า สามารถลงทะเบียนล่วงหน้ากันได้ที่นี่เลยค่ะ (ยืนยันว่าฟรี 100% แน่นอนจ้า)

>>>http://sproutschools.com/tagged/schools ถึงจะเรียนวิชาอื่นก็สามารถลงทะเบียนบอกวิชาที่น้องๆสนใจกันได้เลยนะคะ ไม่ได้จำกัดแค่วาดรูปน้า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด