ย้อนดู 10 พฤติกรรมวัยเด็ก ที่ถึงกับอุทานว่า อุแม่เจ้า! ทำไปได้ยังไง

        เย้! ปรบมือต้อนรับเทศกาลวันเด็กที่ใกล้จะมาถึงกันสักนิดสักหน่อยนะคะน้องๆ ไหนชาว Dek-D ไปเที่ยววันเด็กที่ไหนกันบ้างเอ่ย? อย่าเพิ่งปาขวดใส่พี่เมก้า 555 ถ้าน้องๆ ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน วันนี้เรามาย้อนความทรงจำกลับไปวัยเด็กด้วยกันดีมั้ยคะ
 


 
        ตอนเด็กๆ นะพี่เมก้ามีเรื่องน่าอายเยอะแยะเลย มานึกๆ ดูแล้วไม่รู้ว่าเผลอทำไปได้ยังไง นั่นเราทำลงไปจริงๆเหรอ? เชื่อว่าหลายคนก็คงจะมีอาการคล้ายๆ กัน เรามาย้อนเวลาไปดูเลยดีกว่าแต่บอกไว้ก่อนนะคะบางเรื่องเซอร์ไพรส์จนน้ำตาแทบไหลแน่ะ

1."พูดคนเดียว" ใครจะทำไม!

        ถ้าวันหนึ่งพี่เมก้าเดินอยู่แถวสยามแล้วพูดคนเดียว คนก็จะเริ่มมองว่าพี่นี้บ้าแล้วใช่มั้ยคะ แต่ถ้าเราเป็นเด็กนั่นจะเป็นข้อยกเว้นค่ะ เพราะเชื่อว่าเด็กทุกคน เคยผ่านช่วงเวลา "พูดคนเดียว" มาแล้ว อาจจะทำทีเป็นคุยโทรศัพท์ หรือ เล่นบทบาทสมมติกับตัวเอง เอ่อ -_- แต่พฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้ถือว่าผิดปกติค่ะ ไม่แน่นะผู้ใหญ่ยังมองว่าเป็น "เด็กที่มีจินตนาการสูงเป็นเด็กฉลาดปัญญาเลิศ" ซึ่งบางทีพี่เมก้าก็นึกสงสัยว่าทำไมเราไม่คุยกับพ่อแม่หรือเราไม่มีเพื่อนคบเหรอ เราถึงมีความสุขอยู่กับเพื่อนในจินตนาการได้ขนาดนั้น TT__TT

2. "เล่นบทบาทสมมติ" อยากเป็นอะไรต้องได้เป็น

        "เราอยากเป็นแม่ ให้เธอเป็นพ่อ ส่วนเธอเป็นลูก" เรา 3 คน พ่อ-แม่-ลูก ใครจะกล้าปฏิเสธพี่เมก้าบ้างว่าเกิดมาไม่เคยชวนเพื่อนเล่นพ่อแม่ลูก รับประกันได้เลยว่า 99.99% ต้องเคยรับบทบาทนี้มาก่อน เดี๋ยววันนี้แม่จะไปตลาด พ่ออยากกินอะไรคะ ประโยคนี้ต้องมาแน่!
        ส่วนธีมอาชีพในฝันอย่างคุณครู คุณหมอ พยาบาล แม้กระทั่งตำรวจจับผู้ร้ายก็จะตามมาทีหลัง ไม่น่าเชื่อว่าพี่เมก้าตกเป็นผู้ร้ายตลอด ฮึกๆ อ้อ! อีกอย่างที่ขาดไม่ได้ เหล่าเจ้าหญิงเจ้าชายในนิทานจักรๆ วงศ์ๆ บ้านเราก็มีนำมาเล่นกันสนุก  พาเพลินสุดๆ


3. "สนใจหนูหน่อย" จะดิ้นแล้วนะ

        "แง...หนูจะเอาของเล่น...(สไลด์ตัวเตะขาลงกับพื้นแบบไม่แคร์สื่อ)" เคยเป็นกันมั้ยคะ ไปห้างทีไร อยากได้ของเล่นอันนั้น คิดอะไรไม่ออก ลงไปนอนดิ้นไว้ก่อน นาทีนั้นเราไม่อาย แต่พ่อแม่เราอายแน่ๆ สรุปคือ ถ้าพ่อแม่ไม่ตามใจซื้อให้ ก็น่าจะตรงกันข้าม โดนฟาดสักทีสองทีค่ะ ซึ่งพอโตมานั่นคือส่วนหนึ่งของความน่าอดสูในชีวิตว่า เราทำแบบนั้นลงไปได้ยังไง! ช่างเกินกว่าที่จะรับได้จริงๆ บางทีอาจเป็นเพราะตอนเด็กเราต้องการความรักจากพ่อแม่เป็นพิเศษ การได้ของเล่นที่ต้องการก็เปรียบเสมือนเครื่องการันตีว่าพ่อแม่รักเราเป็นที่หนึ่งจึงให้ของเล่นกับเรา เลยเห็นเด็กน้อยได้แดนซ์กันใหญ่

4. "เลียนแบบละคร" หนูอยากเป็นเรยา


 
        เชื่อว่าตอนเด็ก น้องๆ ต้องเคยผ่านการดูละครเด็ดดังมามากมาย แล้วก็เกิดอยากเป็นตัวละครนั้นขึ้นมาซะอย่างนั้น บางคนอยากเป็นนางเอกอย่างหนูนา บางคนอยากเป็นนางร้ายอย่างเรยา แต่พี่เมก้าจำได้ว่าตอนเด็กๆ พี่เมก้าชอบเล่นเป็นคุณแจ๋วตลอดเลย ถ้าเป็นสมัยนี้ก็คงได้เป็นไข่ตุ้มพี่เลี้ยงของวันเฉลิมน่ะค่ะ อิอิ ชีวิตแบบเด็กๆ ก็เป็นอะไรที่มีความสุขนะคะ เล่นสนุกสนานยังไงก็ได้ แสดงออกยังไงก็ได้ แต่อย่าลืมเผื่อความรู้สึกเวลาย้อนกลับมามองตอนเราโตด้วย

5. เด็กชายอยากแปลงร่าง เด็กหญิงอยากเป็นสาว

        ไหนใครไม่เคยแปลงร่างเป็นยอดมนุษย์คาคุเรนเจอร์ แบทแมน ซูเปอร์แมน พี่เมก้าฟันธงว่าร้อยทั้งร้อย น้องๆ น่าจะผ่านกันมาหมดแล้ว ต่อให้น้องๆ ผู้ชายโตมาแมนๆ เตะบอล แต่ความฝันของในวัยเด็กมักจะมีเหล่าซูเปอร์ฮีโร่เป็นส่วนหนึ่งอยู่เสมอ
         ในขณะที่น้องผู้หญิงก็จะมีความรักสวยรักงามตั้งแต่เด็ก พอโตมาเราจึงมีภาพความทรงจำที่ทำให้นึกยิ้มอยู่เสมอว่า ครั้งหนึ่งเราเคยใส่เกงลิงสีแดงไว้ด้านนอก แถมยังเคยแอบเอาเครื่องสำอางของคุณแม่มาละเลงอย่างเมามันส์บนหน้าแล้วคิดว่าตัวเองสวยด้วยนะ ไม่รู้ทำไปได้ไง


6. เราเหงา "เราชอบคุยกับตุ๊กตา"

        "น้องริลัคคุมะคุยกับเราหน่อยสิ วันนี้นะเราไปโรงเรียนไม่สนุกเลย เหงามาก" ตอนเด็กๆ หลายคนมีอาการแบบนี้นะคะ ชอบนั่งคุยกับตุ๊กตา มีความสุขก็ดีใจกับตุ๊กตา เศร้าก็นั่งปรับทุกข์กับตุ๊กตา คุยกันเป็นวันๆ ยังได้เลยค่ะ ไม่รู้มีอะไรให้คุยนักหนา ส่วนใหญ่เด็กๆ ที่ชอบคุยกับตุ๊กตาหรือหิ้วน้องตุ๊กตาไปไหนมาไหนด้วย มักจะเป็นลูกคนเดียว ไม่มีเพื่อนคุยเล่น เลยได้เจ้าตุ๊กตานี่แหละค่ะมาคอยอยู่เป็นเพื่อน บางคนอาจรู้สึกแปลกนะแต่พี่เมก้าเชื่อว่าจนถึงตอนนี้ผู้ใหญ่หลายคนก็ยังนั่งคุยกับตุ๊กตาอยู่ค่ะ จริงๆ

7. "ปวดชิ้งฉ่อง อยากอุ่นอุ๊น" แต่ไม่กล้าบอกครู


 
        "โอ๊ย ปวดๆๆ" นั่งไขว้กันจนขาแทบบิดแต่ไม่ยอมลุกไปเข้าห้องน้ำ เพราะกลัวครูว่า พูดง่ายๆ คือ กลัวโดนด่ามากกว่ากลัวก้นเปียกล่ะค่ะงานนี้ สุดท้ายคือปล่อยตรงนั้นจนรู้สึกโล่ง หลังจากโล่งความอายก็จะตามมาพร้อมกับเราที่ค่อยๆ เติบโต ยิ่งถ้ามีเพื่อนเรียนห้องเดียวกัน คบกันตั้งแต่อนุบาลมาจนถึงมหาวิทยาลัย อย่าปล่อยให้พลาดนะ พลาดปุ๊บเหยียบซ้ำ โดนขุดคุ้ยประสบการณ์หลอนมาล้อเรายันลูกบวชเลยล่ะค่ะ ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ

8. "นี่แฟนเรา" เปิดเผยกันสุดๆ

        อื้อหือ! จุดพีคของชีวิต คือการเป็นเด็กแสบซ่านี่แหละค่ะ มั่นใจว่าในชีวิตนี้ ตอนอนุบาล-ประถม ต้องมีคู่จิ้นกันบ้างล่ะ บ้างก็เปิดตัวไปเลยว่าเป็นแฟน อื้อหือ อยากหยุดเวลานั้นไว้จริงๆ เพราะโตขึ้นมาก็หาไม่ได้แล้ว (ร้องไห้หนักมาก) พี่เมก้าเคยเห็นหนูน้อยหน้าตาน่ารักแซวพี่ชายคนหนึ่ง(ที่เป็นไอดอล) "พี่หล่ออะ โตขึ้นจะให้หนูเป็นเจ้าสาวใช่มั้ย"  คือน้องมาเหนือเมฆและเทพมาก ได้รับสัมผัสอุ่นๆ ที่แก้มเป็นของขวัญด้วยอะ อยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลย อิอิ ตอนเด็กทำแบบนั้นก็ดูน่ารักนะคะ แต่พอโตมาเราอาจจะอยากทบทวนตัวเองแบบอายๆ ว่า ชั้นทำอะไรลงไป! 

9. "แกล้งป่วย" ก็หนูไม่อยากไปโรงเรียน

        ในวัยเด็ก โรงเรียนกับเด็กนักเรียนนับเป็นคู่ปรับตัวฉกาจระหว่างกันเลยนะคะ เรามักจะเห็นภาพหนูน้อยหลายคนงอแง ไม่อยากไปโรงเรียนอยู่เสมอ และวิธีที่ได้ผลดีที่สุดก็คือการแกล้งป่วย ปวดท้อง ปวดหัว เป็นไข้ ทั้งที่ความจริงแล้วเราขี้เกียจค่ะทุกคน หรือใครจะเถียง? พี่เมก้าอยากบอกว่าแอคติ้งแกล้งป่วยเป็นการกระทำที่ไม่ควรนำมาเป็นแบบอย่างแต่หลายคนทำเป็นประจำจนกลายเป็นเพื่อนซี้ไปเลยก็มี จึงเกิดเป็นคำถามตอนเราโตว่า "เสียเหงื่อกับการจ้างร้อยเล่นล้านไปเท่าไหร่" ลงทุนสุดๆ

10. "ความกลัวคืออะไร" หนูไม่รู้จัก


 
        พฤติกรรมของเด็กมีหลากหลายแบบนะคะ เด็กบางคนขี้กลัวมาก กลัวคนแปลกหน้า กลัวความมืด กลัวตาย ฯลฯ แต่ก็ยังมีเด็กอีกส่วนหนึ่งที่ไม่เคยกลัวอะไรเลย ช่างสังเกต กล้าลองทุกสิ่งอย่างรอบตัว จนบางทีกลายเป็นความซุกซนที่นึกย้อนกลับไปแล้วถึงกับตั้งคำถามว่า "ทำไปได้ยังไง" เช่น ตอนเด็กชอบจับตุ๊กแกมาลูบหัวเล่น โตมากลัวมาก ตอนเด็กชอบปีนป่ายต้นไม้ โตมากลัวความสูง ตอนเด็กเจองูแล้วยิ้มให้ โตมาแทบกรีดร้องทันทีที่เห็น เป็นต้น

        เป็นไงบ้างคะน้องๆ 10 พฤติกรรมวัยเด็ก ชวนอึ้ง! ที่พี่เมก้านำมาฝาก เรามีความทรงจำร่วมกันมั้ยเอ่ย? ช่วงเวลาวัยเด็กก็เปรียบเสมือนวัยแห่งการเริ่มต้นเรียนรู้ รู้จักลองผิดลองถูก โดยมีคุณพ่อ คุณแม่ คุณครู รวมถึงบุคคลรอบข้าง คอยช่วยประคับประคองให้เรากลายเป็นเด็กที่ดีในวันนี้และเป็นผู้ใหญ่ที่ดีของสังคมในวันข้างหน้านะคะ


 
        ประสบการณ์ของแต่ละคนย่อมมีทั้งเหมือนและแตกต่างกัน น้องๆ คนไหนมีพฤติกรรมวัยเด็กที่อยากแชร์ให้เพื่อนๆ ฟังว่าเราทำแบบนี้ไปได้ยังไงก็ขอเชิญมาแบ่งปันกันข้างล่างเลยค่ะ สุดท้ายนี้สุขสันต์วันเด็กนะคะ
 
พี่เมก้า
พี่เมก้า - Columnist นักข่าวสายการศึกษา ที่มีความสุขกับการแต่งฟิค อ่านฟิค เพ้อถึงยัมมี่ฟู้ดไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ยักษ์ฟ้า Member 8 ม.ค. 59 18:22 น. 1

ภาพสุดท้ายทำให้เราเกือบหลอน พี่เมก้าไม่ต้องยกตัวอย่างรูปภาพ(สุกี้น้ำ)ก็ได้ หวาา (เรากลัวนะเออ)

0
กำลังโหลด
ploy_PSlovelyidol Member 9 ม.ค. 59 08:57 น. 8

จะบอกว่าพูดคนเดียวเนี่ย ทำตั้งแต่เด็กจนตอนนี้ก็ยังทำ แต่มีการเปลี่ยนใหม่หน่อยเพราะเดี๋ยวคนอื่นหาว่าบ้า จากการพูดคนเดียวเลยเป็น นั่งนิ่งๆคนเดียวแล้วมโนภาพตัวเองให้บทบาทต่างๆเหมือนในละครขึ้นมาเอง ขึ้นสวรรค์ขึ้นสวรรค์ขึ้นสวรรค์

2
พวงพิงค์พรรณรายมารศรี Member 10 ม.ค. 59 01:54 น. 8-1
เหมือนกันเลยเราก็ทำแบบนี้เหมือนกัน เราชอบมโนก่อนนอนทำแบบนี้แล้วหลับสบาย จริงๆนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Chibi~__Yomi Member 9 ม.ค. 59 16:42 น. 12

ผ่านมาหมดทุกข้อค่ะ555 โดนเฉพาะเล่นคนเดียวในจินตนาการ ตอนนั้นมโนเก่งมากเห็นภาพเลยค่ะ5555555555 

0
กำลังโหลด
พวงพิงค์พรรณรายมารศรี Member 10 ม.ค. 59 02:26 น. 18

1. พูดคนเดียว ตอนเด็กก็ทำตอนนี้ก็ทำอยู่นะ ทำตอนคิดคำนวนหรือคิดเรื่องต่างๆ ถ้าไม่ออกเสียงแล้วคิดไม่ออก 555 

2. เล่นพ่อแม่ลูก แบบเล่นคนเดียวด้วยนะ เพื่อนผู้หญิงไม่ค่อยชวนเราเล่น เราอยากเล่นเลยเล่นคนเดียวและเราอยู่กับลูกพี่ลูกน้องที่เป็นผู้ชายด้วย มันไม่เล่นหรอกก็เลยต้องเล่นคนเดียว

3. ชักดิ้นชักงอ เราไม่เคยนะ ลองทำสิโดนตีตายแน่

4. เลียนแบบละคร เราไม่เล่นเพราะไม่ค่อยได้ดูละครส่วนมากเลียนแบบการ์ตูน อย่างอาราเล่ (แถมอยากคอสเพลเป็นอาราเล่อีกต่างหาก) ดรากอนบอล อุลตร้าแมน เซนไต 

5. กลับกันอะเราหญิงชอบเล่นแปลงร่าง เล่นเป็นอุลตร้าแมนบ้าง เซนไตบ้าง แปลงเป็นโกคู แต่งหน้าไม่เคยเล่น

6.ตอนเด็กเราไม่เล่นตุ๊กตา อาเราว่าแปลกซื้อมาให้เล่นไม่ยอมเล่น ชอบเล่นจำพวกตัวต่อ แล้วก็รถ พอโตขึ้นมากลับพูดเล่นกับพวกมันซะงั้น

7. เราไม่กล้าขอก็จริงแต่เราชอบไปตอนที่เพื่อนมันขออนุญาตอะ 555 ผลพลอยได้

8.ทำได้แต่มโนในใจคนเดียว ก็แหมคนที่ชอบเขามีคนที่ชอบอยู่แล้ว ก็เลยได้แค่คิด

9. ไม่เคยโกหกว่าป่วยกลัวโดนตี

10. เราขี้กลัวมาก โดยเฉพาะกลัวผี กลัวโดนตี กลัวโดนด่า กลัวเรื่องหน้าแตก

0
กำลังโหลด

32 ความคิดเห็น

ยักษ์ฟ้า Member 8 ม.ค. 59 18:22 น. 1

ภาพสุดท้ายทำให้เราเกือบหลอน พี่เมก้าไม่ต้องยกตัวอย่างรูปภาพ(สุกี้น้ำ)ก็ได้ หวาา (เรากลัวนะเออ)

0
กำลังโหลด
セーラー Member 8 ม.ค. 59 19:08 น. 2

ข้อ 5 นี่เราเหมือนเด็กผู้ชายมาก 555555555 อยากแปลงร่าง(มาก ก.ไก่แสนล้านตัว)เราชอบดูพวกเซนไตไง ตอนเด็กเคยอ้อนวอนขอให้ซื้อพวกอุปกรณ์แปลงร่างมาก(โดยเฉพาะเดกะเรนเจอร์ที่ตอนเด็กชอบดู) แต่สุดท้ายก็ไม่ได้หรอก เพราะมันหายากไง 555555555 แต่ตอนนี้น่ะเหรอ.....อยากแปลงร่างเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ ชอบดูอนิเมะสาวน้อยเวทมนตร์ ดาร์กๆ ใสๆ ดูแน่ มาโดกะ และเซเลอร์มูนที่ภายนอกเป็นการ์ตูนเด็ก แต่จริงๆ(มังงะ)มืดมนพอๆกันทั้งคู่กับมาโดกะ ชักจะไม่เกี่ยวแล้วสิ

ตลกจัง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
fananime 9 ม.ค. 59 03:16 น. 6
ตอนเด็กๆนะเราชอบเหลือที่ไว้ให้เพื่อนในจินตนาการนอนข้างๆเรา แล้วก็คุยกับใครก็ไม่รู้ในห้องร้าง คิดแล้วแอบหลอนนิดนึง เราเป็นผู้หญิง แต่ตอนเด็กไม่เลยสักกาติ๊ดดดเดียว เล่นดาบกับเพื่อนบ้างละ เล่นก่อสร้าง การ์ดโปเกม่อน เบย์เบลด(คลั่งมาก) บาร์บี้ไม่เคยแตะ แข่งจักรยาน สนุกมากๆจนอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งอ่ะร้องไห้
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
ploy_PSlovelyidol Member 9 ม.ค. 59 08:57 น. 8

จะบอกว่าพูดคนเดียวเนี่ย ทำตั้งแต่เด็กจนตอนนี้ก็ยังทำ แต่มีการเปลี่ยนใหม่หน่อยเพราะเดี๋ยวคนอื่นหาว่าบ้า จากการพูดคนเดียวเลยเป็น นั่งนิ่งๆคนเดียวแล้วมโนภาพตัวเองให้บทบาทต่างๆเหมือนในละครขึ้นมาเอง ขึ้นสวรรค์ขึ้นสวรรค์ขึ้นสวรรค์

2
พวงพิงค์พรรณรายมารศรี Member 10 ม.ค. 59 01:54 น. 8-1
เหมือนกันเลยเราก็ทำแบบนี้เหมือนกัน เราชอบมโนก่อนนอนทำแบบนี้แล้วหลับสบาย จริงๆนะ
0
กำลังโหลด
meanny_xo Member 9 ม.ค. 59 10:42 น. 9

เกือบทุกข้อทำมาหมดแล้ววว 55555

ทำบ่อยสุดคือ แกล้งป่วย ก็ขี้เกียจอ่ะเนอะเสียใจ แต่พอโตมา ถึงจะป่วยจริง ใกล้ตาย ก็ต้องไปโรงเรียนค่ะ ชีวิตม.ปลายไม่ง่ายเลยเสียใจ(ร้องไห้อีกที)

0
กำลังโหลด
neaoi 9 ม.ค. 59 16:19 น. 10
ตอนประถมเนี่ย เรากลัวครูมาก แค่โดนครูด่า เกือบช็อค พอเข้าวัยมัธยม เริ่มเป็นกันเองกับครู คิดอะไรก็พูดเลยแทบไม่ต้องคิดว่าครูจะด่าไหม ถ้าโดนครูด่าก็เป็นเรื่องตลก 555 แน่นอน
0
กำลังโหลด
Jaehun Member 9 ม.ค. 59 16:38 น. 11

ตอนเด็กนี่เลียนแบบมู่หลาน ตอนเด็กมากกก แม่เล่าให้ฟัง

จะมีตอนที่มู่หลานต้องตัดผมปลอมตัวไปรบ

จัดเลยจ้าา เอากรรไกรคีบผม แล้วนั่งบนกระโถนฉี่(สมมติว่าเป็นม้า)

0
กำลังโหลด
Chibi~__Yomi Member 9 ม.ค. 59 16:42 น. 12

ผ่านมาหมดทุกข้อค่ะ555 โดนเฉพาะเล่นคนเดียวในจินตนาการ ตอนนั้นมโนเก่งมากเห็นภาพเลยค่ะ5555555555 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
[ DECRIVY ] Member 9 ม.ค. 59 18:31 น. 14
ตอนเด็กไม่กล้าขอไปเข้าห้องน้ำ โตมานี่ขอจนแทบจะเดินร่อนทั้งชม. #อยู่ในห้องแล้วจะหลับ 5544
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Panidaporn Tadpai Member 9 ม.ค. 59 21:20 น. 16

1.ข้อนี้ปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่จ้า เช่น ขึ้นรถไม่ทัน

A : ขึ้นไม่ทันง่ะ แง่ๆ

B : ไม่เป็นไรๆ

ถึงตัวจะนิ่งบ้าง หน้านิ่ง แต่ในหัวนี่อย่างกะหูฟังที่เพิ่งออกจากกระเป๋า พันกันยิ่งเลย

2. เป็นแม่ตลอด บางครั้งเล่นขี่ม้าส่งเมือง เป็นม้าตลอด (ตัวใหญ่และสูงที่สุดในห้อง)

3. ไม่ดิ้น แต่จะพูดอ้อนวอนให้ถึงที่สุด 5555

4. ตัวแรกน่าจะเป็นฮีโร่ อุลตร้าแมน (คือไปดูการ์ตูนบ้านเพื่อนชายทุกวัน เลยติดการ์ตูนผู้ชายเยอะไปหน่อย 555) ต่อมาน่าจะเป็นอาซูมิ ซามูไรสวยพิฆาต เล่นทุกฉากของนางในภาคแรก ดูตอนประถมหรืออนุบาลเนี่ยแหละ จนพอม.2 เพิ่งรู้ว่าอาซูมิมีภาค 2 ด้วย และสุดท้าย....บาร์บี้

5.ไม่ต่างอะไรจากข้อ 4 เลย เป๊ะ!

6.ทั้งตุ๊กตาบาร์บี้ ตุ๊กตากระต่าย ตุ๊กตาหมี ตุ๊กตาหมา

7.Secrets

8.โมเมนต์นี้ไม่เคยมีเลย

9.ตั้งแต่ประถม - มัธยมต้น มีแค่ 5 ครั้งเอง 555 มีอีกอย่างนะ.....ทำงานไม่เสร็จ

10.กลัวความมืดเป็นสิ่งแรกมั้ง เจอมืดๆนี่ไม่ชอบเลย โดยเฉพาะกลางคืน ต่อมาก็เป็นสิ่งลี้ลับ

0
กำลังโหลด
MintTaworn Member 9 ม.ค. 59 22:55 น. 17
ข้อแกล้งป่วยนี่บ่อยเลยค่ะ รู้ว่าไปโรงเรียนแล้วการบ้านไม่เสร็จ ไม่พ้นหวายอาจารย์แน่ๆ บางครั้งก็รอด บางครั้งก็แม่ฟาดแต่หยุดก็ได้ ส่วนใหญ่คือ พบกับรายการ ตีแต่เช้า ตั้งแต่ ทีเดียวยัน 20 ก้นลายก่อนไป โรงเรียนกันเลยทีเดียวค่ะ พร้อมกับโปรโมชั่น ทำอีกโดนเพิ่ม เลย ณ จุดๆนี้ (โดนตีวันนิด ก้นจะสดใส)
0
กำลังโหลด
พวงพิงค์พรรณรายมารศรี Member 10 ม.ค. 59 02:26 น. 18

1. พูดคนเดียว ตอนเด็กก็ทำตอนนี้ก็ทำอยู่นะ ทำตอนคิดคำนวนหรือคิดเรื่องต่างๆ ถ้าไม่ออกเสียงแล้วคิดไม่ออก 555 

2. เล่นพ่อแม่ลูก แบบเล่นคนเดียวด้วยนะ เพื่อนผู้หญิงไม่ค่อยชวนเราเล่น เราอยากเล่นเลยเล่นคนเดียวและเราอยู่กับลูกพี่ลูกน้องที่เป็นผู้ชายด้วย มันไม่เล่นหรอกก็เลยต้องเล่นคนเดียว

3. ชักดิ้นชักงอ เราไม่เคยนะ ลองทำสิโดนตีตายแน่

4. เลียนแบบละคร เราไม่เล่นเพราะไม่ค่อยได้ดูละครส่วนมากเลียนแบบการ์ตูน อย่างอาราเล่ (แถมอยากคอสเพลเป็นอาราเล่อีกต่างหาก) ดรากอนบอล อุลตร้าแมน เซนไต 

5. กลับกันอะเราหญิงชอบเล่นแปลงร่าง เล่นเป็นอุลตร้าแมนบ้าง เซนไตบ้าง แปลงเป็นโกคู แต่งหน้าไม่เคยเล่น

6.ตอนเด็กเราไม่เล่นตุ๊กตา อาเราว่าแปลกซื้อมาให้เล่นไม่ยอมเล่น ชอบเล่นจำพวกตัวต่อ แล้วก็รถ พอโตขึ้นมากลับพูดเล่นกับพวกมันซะงั้น

7. เราไม่กล้าขอก็จริงแต่เราชอบไปตอนที่เพื่อนมันขออนุญาตอะ 555 ผลพลอยได้

8.ทำได้แต่มโนในใจคนเดียว ก็แหมคนที่ชอบเขามีคนที่ชอบอยู่แล้ว ก็เลยได้แค่คิด

9. ไม่เคยโกหกว่าป่วยกลัวโดนตี

10. เราขี้กลัวมาก โดยเฉพาะกลัวผี กลัวโดนตี กลัวโดนด่า กลัวเรื่องหน้าแตก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อุ้ย 18 ก.พ. 59 01:15 น. 20
พูดคนเดียวบ่อย คนมองหน้าก้อพูดต่อ โตมาดันชอบบ่นคนเดียว แต่พอหันหลังกลับไป อ่าวมีคนยุนี่หว่า ==' ทำหน้าเฉยๆเนียนๆ ชวนเขามาเป็นแนวร่วม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด