สวัสดีน้องๆ ชาว Dek-D.com ค่า อาทิตย์แรกของการเปิดเทอม พี่มิ้นท์ผ่านโรงเรียนช่วงเช้าๆ ยังเห็นน้องๆ บางคนหน้าตางัวเงียอยู่เลย สงสัยจะยังปรับตัวไม่ทัน คืนนี้ลองเปลี่ยนพฤติกรรมการนอน นอนให้เช้าขึ้น พรุ่งนี้จะได้ตื่นมาสดใสๆ นะคะ
      เริ่มต้นสัปดาห์แรกของเปิดเทอม ก็ขอเริ่มที่โรงเรียนใหญ่ คึกคักๆ หน่อยเพื่อให้การมาโรงเรียนสนุกขึ้นค่ะ โรงเรียนนี้ก็คือ โรงเรียนวินิตศึกษา ในพระบรมชูปถัมภ์ จ.ลพบุรี ขอบอกเลยว่าอ่านจบแล้วจะหลงรักโรงเรียนนี้สุดๆ เลยจ้า

 



โรงเรียน วินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ จ.ลพบุรี

   หมวดที่ 1 : นี่แหละโรงเรียนเรา
 

    (1) ประเภทโรงเรียน >> โรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ
 

    ตราประจำโรงเรียนประกอบด้วย  งู 2 ตัว พันรอบพาน บนพานมีคัมภีร์ และมีดวงจันทร์เหนือคัมภีร์
    - งู  หมายถึง ปีมะเส็ง ปีเกิดของหลวงพ่อพระพุทธวรญาณ ผู้ให้กำเนิดโรงเรียน
    - คัมภีร์ หมายถึง ตำรา วิชาการต่างๆ
    - พานรองรับคัมภีร์  หมายถึง  การศึกษากับศาสนา
    - ดวงจันทร์ หมายถึง สติปัญญา

    สัญลักษณ์รวมทั้งหมด หมายถึง การศึกษา ที่อยู่กับศาสนา จึงทำให้เกิดสติปัญญาที่สมบูรณ์ ส่วนบนมี มงกุฏ และแฉกรัศมี ส่วนล่าง มีข้อความว่า "โรงเรียนวินิตศึกษาในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี" เป็นสองแถวโค้ง ตามส่วนของเครื่องหมาย เป็นเครื่องหมายแสดงถึง การได้รับ พระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงรับโรงเรียนวินิตศึกษา ไว้ในพระราชูปถัมภ์  เมื่อ  20 พฤษภาคม  พ.ศ.2534
       อัตลักษณ์  “ลูกวินิตมีวินัย”
       เอกลักษณ์ “เสิศล้ำวิชาการ”
       วิสัยทัศน์โรงเรียนวินิตศึกษาฯ “โรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ มุ่งเน้นพัฒนาให้ผู้เรียน มีวินัย ใฝ่คุณธรรม จริยธรรม เสิศล้ำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล บนพื้นฐานความเป็นไทย”
        ปรัชญาของโรงเรียน “อพฺยาปชฺฌํ สุขํ โลเก การช่วยกัน เป็นสุขในโลก”

       (2) สีประจำโรงเรียน >> เหลือง – แดง
       (3) อักษรย่อโรงเรียน >> ว.ศ. ( WS )
       (4) ที่ตั้งโรงเรียน >> แห่งที่ 1 ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 10 ถ.เพทราชา ต.ท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี จ.ลพบุรี 15000 (อยู่ติดกับพระนารายณ์ราชนิเวศน์ ทางด้านทิศใต้)
            แห่งที่ 2 ตั้งอยู่ที่ ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรีจังหวัดลพบุรี รหัสไปรษณีย์ 15000

 

 
       (5) เว็บไซต์โรงเรียน >>  http://winitsuksa.ws.ac.th/
       (6) ชุดนักเรียน/ชุดพละ>>  
           ชุดนักเรียนชาย ม.ต้น  เสื้อขาว บนเสื้อด้านขวา ปัก ว.ศ. สีแดงที่อกและรูปดอกบัวสีเหลืองเหนืออักษรย่อโรงเรียน ทางด้านซ้าย บนกระเป๋าเสื้อปักตราโรงเรียนสีม่วง เหนือกระเป๋า ปักชื่อ-นามสกุลนักเรียนสีแดง ไม่มีคำนำหน้า เข็มขัดลูกเสือ กางเกงน้ำตาล ถุงเท้าสีน้ำตาล รองเท้าสีน้ำตาล
           ชุดนักเรียนหญิง ม.ต้น  เสื้อขาว บนเสื้อด้านขวา ปัก ว.ศ. สีแดงที่อกและรูปดอกบัวสีเหลืองเหนืออักษรย่อโรงเรียน ทางด้านซ้าย บนกระเป๋าเสื้อปักตราโรงเรียนสีม่วง เหนือกระเป๋า ปักชื่อ-นามสกุลนักเรียนสีแดง ไม่มีคำนำหน้า ปล่อยชายเสื้อออกนอกกระโปง กระโปรงสีกรมท่า เน็คไทสีเดียวกับกระโปรง ถุงเท้าสีขาว รองเท้าสีดำ
          ชุดนักเรียนชาย ม.ปลาย เสื้อขาว บนเสื้อด้านขวา ปัก ว.ศ. สีแดงที่อกและรูปดอกบัวสีเหลืองเหนืออักษรย่อโรงเรียน ทางด้านซ้าย บนกระเป๋าเสื้อปักตราโรงเรียนสีม่วง เหนือกระเป๋า ปักชื่อ-นามสกุลนักเรียนสีแดง ไม่มีคำนำหน้า เข็มขัดหัวเหลี่ยมสีน้ำตาล กางเกงน้ำตาล ถุงเท้าสีน้ำตาล รองเท้าสีน้ำตาล (จริงๆแล้วก็เหมือน ม.ต้นครับ ต่างกันแค่ เข็มขัดหัวเหลี่ยมสีน้ำตาล)
         ชุดนักเรียนหญิง ม.ปลาย เสื้อขาว บนเสื้อด้านขวา ปัก ว.ศ. สีแดงที่อกและรูปดอกบัวสีเหลืองเหนืออักษรย่อโรงเรียน ทางด้านซ้าย บนกระเป๋าเสื้อปักตราโรงเรียนสีม่วง เหนือกระเป๋า ปักชื่อ-นามสกุลนักเรียนสีแดง ไม่มีคำนำหน้า ชายเสื้อใส่ในกระโปง เข็มขัดหัวเหลี่ยมสีดำ กระโปรงสีกรมท่า ถุงเท้าสีขาว รองเท้าสีดำ
         ชุดพละ เสื้อสีเหลือง ขลิบแดง บนเสื้อ ปักเหมือนกับชุดนักเรียนครับแต่เป็นสีแดงทั้งหมด กางเกงพละขายาวสีกรมท่า ขลิบสีเหลืองแดง


#นักเรียน ม.6 จะติดเข็มตราโรงเรียนฝั่งซ้ายเหนือชื่อ

       (7) สิ่งที่เคารพนับถือ >> หลวงพ่อใหญ่ พระพุทธวรญาณ (ทองย้อย กิตติทินโน)
 

       (8) แบ่งชั้นเรียนยังไง >> ม.ต้น มีประมาณชั้นละ 30 ห้อง แบ่งเป็น ห้องโครงการพิเศษ ได้แก่ Bilingual Program, English Program, เตรียมทหาร, สอวน., สอวน. อินเตอร์,  และ อัจฉริยะ ห้องโครงการ คือ วิทย์-คณิต อินเตอร์ และห้องทั่วไป ส่วน ม.ปลาย มีเพียงสายวิทย์-คณิต แต่สอน ภาษาฝรั่งเศส และ ญี่ปุ่น เพิ่มเติมแก่นักเรียนที่สนใจ
       (9) วิธีเรียน (เดินเรียน/ห้องประจำ) >> นักเรียนทุกคนมีห้องเรียนประจำแต่จะเดินเรียนเฉพาะวิชาที่ต้องใช้ห้องอื่นในการเรียน เช่น เคมี ชีวะ คอมพิวเตอร์ นาฏศิลป์ ดนตรีไทย-สากล พลศึกษา และ ชุมนุม เป็นต้น และบางครั้งก็จะได้มีโอกาสได้เข้าไปเรียนวิชาพระพุทธศาสนาใน วัดกวิศราราม ราชวรวิหาร ซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียนนั่นเองครับ
       (10) สภาพห้องเรียน >> โรงเรียนวินิตศึกษาแห่งที่ 1 มีจำนวนอาคารเรียนอยู่ด้วยกันทั้งหมด 8 อาคาร ได้แก่

 

        อาคารพระราชูปถัมภ์ (ห้องเรียน ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องดนตรีสากล) อาคารธรรมญาณ๘๔ (ห้องเรียน ห้องTo be number one ห้องเรียนสีเขียว Lap วิทยาศาสตร์) อาคารกิตติอุทัย (ห้องเรียน) อาคารสังกรบูชิต (ห้องเรียน)
        อาคารธรรมญาณนฤมิตร (ห้องดนตรีไทย ห้องนาฏศิลป์) อาคารเฉลิมพระเกียรติ (ศูนย์วิทยบริการ ห้องประชุม ห้องดุริยางค์ โรงอาหาร) อาคารพระพุทธวรญาณ (โรงอาหาร ห้องเรียน) หอประชุมบัวอ่อน (ปัจจุบันเป็นยิม) ห้องกิจกรรม ห้องสำนัก ห้องวิชาการ ห้องสำพันธุ์ชุมชน ห้องพักครู จะกระจายไปตามตึกต่างๆครับ โรงเรียนวินิตศึกษาแห่งที่ 2 มีทั้งหมด 3 อาคารครับ เชื่อมกันครับ ส่วนห้องปกครองของทั้ง 2 แห่งจะมีอาคารแยกออกมาครับ ห้องเรียนและห้องที่ใช้ในการเรียนการสอนจะมีแอร์ติดอย่างน้อยห้องละ2เครื่องครับ เปิดทั้งวันรับรองได้เลยว่าเรียนกันอย่างมีความสุขแน่นอนครับ

 
      (11) จุดเด่นของโรงเรียน >>  คงเป็นความเว่อร์วังอลังการ และ ความเป๊ะ ความเนี้ยบแหละครับ
 


ภาพนี้นะครับ สำหรับเด็กวินิตก็จะเห็นกันจะชินตา คือภาพที่มีนักเรียนเรียงแถวยืนไหว้อยู่หน้าประตูโรงเรียนซึ่งเราจะทำกันเป็นประจำทุกวันครับ
 

ภาพในพิธีไหว้ครู โรงเรียน วินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ
 
 
รูปภาพในพิธีวันโรงเรียน

  หมวดที่ 2 : สิ่งมีชีวิตในโรงเรียน
         (1) จำนวนนักเรียน >> ประมาณ 5,000 คน ม.ต้น ประมาณ 30 ห้องต่อชั้นเรียน ม.ปลาย มี 6 – 8 ห้อง ต่อชั้นเรียน
         (2) คนนี้แหละ น่ารักเว่อร์ >>



ม.ต้น  (ปีการศึกษา 2558)
 1.พี่โรเล็กซ์  2.พี่เอมมี่ 3. พี่เบ็คแฮม 4. พี่ส้มจี๊ด 5.พี่พร้อม
6.พี่ขิง 7.พี่ฉาย 8.พี่ฟรุ๊ท 9.พี่เด 10.พี่แยม



ม.ปลาย (ปีการศึกษา 2558)
1.พี่พันช์ 2.พี่เอิร์ธ 3.พี่กุ 4.พี่แนท 5.พี่ดิป
6.พี่แก้ม 7.พี่ฟิล์ม 8.พี่อาร์ม 9.พี่ตาต้า 10.พี่นาย
จริงๆแล้วเด็กโรงเรียนนี้ก็น่ารักทุกคนแหละครับ เยอะมากยังเขียนไม่หมดเลยนะครับ

         (3) สัตว์น่ารักๆ ในโรงเรียน >> หมาแมวเต็มโรงเรียนเลยครับ นกก็เช่นกัน วันดีคืนดีก็อาจจะมีลิงมาบุกโรงเรียนนะครับ 555+
    
 หมวด 3 : ชีวิตในโรงเรียน
 

         (1) เวลาเข้าเรียน - เลิกเรียน >> เข้าแถวเวลา 7.50 น. คาบแรกเริ่มประมาณ 8.30 น. เรียนคาบละ 50 นาที แต่ละห้องจะเรียนไม่เหมือนกันนะครับ มีทั้งอาจารย์ไทย อาจารย์ต่างชาติ และติวเตอร์ดังๆ เก่งๆ ครับ เลิกเรียน 16.00 น. บางวันก็เรียนถึง 20.00 ครับ มีเรียนวันเสาร์ นานๆ ทีก็อาจจะมีวันอาทิตย์ด้วย เห็นเรียนกันหนักๆ แบบนี้ แต่ไม่เครียดเลยนะครับ อาจารย์ทุกคนสอนสนุกมากทำให้อยากเรียนต่อครับ
         (2) กิจกรรมสุดฮิตหลังเลิกเรียน >> เล่นกีฬาสิครับ ฟุตบอล บาสเก็ตบอล วอลเล่บอล บ้างก็จับวงคุยกัน เดินเล่นในโรงเรียน เล่นเกม อ่านหนังสือ เล่นกีตาร์ร้องเพลง หรือแม้แต่เปิดเพลงเต้นกันก็มีครับ

         (3) ที่เที่ยว ที่สถิต หลังเลิกเรียน >>  ห้างภิญญา  ตรอกเฮฟเว่น หรือไกลๆหน่อยก็ บิ๊กซี(ใหญ่เลยครับ )
         (4) กีฬาเด็ดๆ ของคาบพละ >> ไทเก็ก และ โยคะ ของอาจารย์ชาวต่างชาติครับ
         (5) กฎเคร่งๆ ของฝ่ายปกครอง >> กฎเคร่งๆ หรอครับก็คงเหมือนกับโรงเรียนอื่นแหละครับ เรื่องทรงผม  เรื่องสีผม เรื่องการแต่งกาย เรื่องเล็บ เรื่องการเข้าเรียนสาย ครับ
        (6) รุ่นพี่ไอดอล(ที่จบไปแล้ว) >>   


พี่ท็อป จรณ                                        พี่จั่นเจา จงรักษ์

        (7) เมนูนี้เด็ดสุดในโรงอาหาร >> อาหารที่วินิตอร่อยทุกอย่างครับ ถ้าให้ผมแนะนำนะครับ ต้องสุกี้ วินิต1 ครับ
         (8) ข้าวในโรงอาหาร จานละเท่าไหร่ >> เริ่มต้นที่ 20 บาทครับ แล้วแต่เราจะสั่งทำไหร่ครับ 25 30 35 40 ได้หมดเลยครับ
         (9) มีของกินหน้าโรงเรียนมั้ย >> มีเต็มเลยครับ ใช้คำว่าแหล่งรวมอาหารนานานิดที่ตั้งแถวเป็นแนวยาวที่ทำให้คุณตาลายกับการเลือกซื้ออาหารกินเลยละครับ
        (10) อะไร คือ ความเว่อร์ที่สุดของกีฬาสีปีที่ผ่านๆ มา >> กีฬาสีวินิต ต้อวพูดเลยครับว่า เว่อร์และอลังการทุกอย่าง แต่ถ้าจะให้พูดถึงวินิต ต้องกองสันทนาการเลยครับ เว่อร์กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว กินกันไม่ลง ไม่มีคำว่ายอมกันเลยครับสำหรับกองสัน ฯ
 










 

        (11) ความประทับใจในโรงเรียน >> ใครที่ได้เข้ามาที่วินิตศึกษาก็ต้องประทับใจกันตั้งแต่ก้าวเข้ามาทุกคนแหละครับ วินิตศึกษาจะตอบรับเราอย่างอบอุ่นและยิ่งใหญ่อลังการ เหมือนเราอยู่บ้านอยู่กับครอบครัว แต่เป็นครอบครัวใหม่ อาจารย์ รุ่นพี่ รุ่นน้อง ความร่วมมือและร่วมแรงร่วมใจกันของทุกๆคนทำให้คนที่ได้เข้ามาต้องขนลุก ผมก็เช่นกันครับ


 
     หมวด 4 : บอกรักโรงเรียน
       พวกเราก็ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ด้วยกันที่โรงเรียน ต้องยอมรับว่าที่นี่เป็นโรงเรียนที่แปลกมากเพราะมีเรียนตั้งแต่แปดโมงครึ่งถึงสอบทุ่มเกือบทุกวัน แต่กลับไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยอะไรมากมาย เพราะอาจารย์หลายท่านสอนสนุกและไม่กดดันพวกเรา ถ้าวันไหนใจดีบางครั้งก็จะเล่าประสบการณ์ชีวิตหรือไม่ก็เรื่องสิ่งลี้ลับต่างๆ ให้พวกเราฟัง บางครั้งก็นำหนังมาเปิดในชมเพราะพวกเขาคงจะเข้าใจว่าเรียนปกติคงจะเหนื่อยอยู่แล้วจึงอยากให้ผ่อนคลาย..
      สิ่งที่ประทับใจอาจารย์ที่สอนที่โรงเรียนนี้อีกอย่างคือพวกท่านมีความเป็นกันเองพร้อมช่วยเหลือแนะนำสิ่งต่างๆ ให้พวกเราอยู่เสมอ ท่านจะไม่แทนตัวเองว่าอาจารย์แต่จะแทนตัวเองว่า ป้า แม่ ดิ๊ มิ๊ ทำให้รู้สึกสนิทสนมและไว้ใจที่จะขอคำปรึกษาเหมือนคนในครอบครัว เชื่อได้เลยว่าไม่ว่าใครที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของวินิตศึกษา เป็นลูกเหลืองแดงก็ต้องรักในโรงเรียนของเราครับ

ภาพกิจกรรมอื่นๆ ภายในโรงเรียน

วันลอยกระทง


          

วันสุนทรภู่
 


วันภาษาไทย
วินิต 1




วินิต 2



นิทรรศการอาเซียน



 
ภาพพิธีต่างๆ

มอบป้ายหมู่บ้านรักษาศีล แก่องค์กรต่างๆในจังหวัดลพบุรี




ภาพจากงานประกาศผลสอบ
   



   
ปฏิบัติธรรม


พิธีปัจฉิมนิเทศ รุ่นพี่ RTU7
 


วงลูกทุ่งวินิตศึกษา





บรรยากาศภายในโรงเรียน
 
 
   
 















 
       
 
   - Mr. Alexander  Warrington อาจารย์ชาวต่างชาติที่เป็นกระแสภายในข้ามคืน จาก IG Hastation
ขวัญใจวินิตศึกษา
   - หากจะพูดถึงอาจารย์ที่เป็นขวัญใจของโรงเรียนเราคงต้องเป็น อาจารย์ เจิมจิต วังทอง ท่านรองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียน ครับ


 
เปิดประตูโรงเรียนโดย : คู่หูดูโอประจำวินิตศึกษาและผองเพื่อน

ขอบคุณรูปภาพจาก
November Twentyfive, Araya Krameet, เพจ  Winitsuksa PR.,
เพจ โรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ, เว็บไซต์ Postjung,
เว็บไซต์โรงเรียน และจาก Facebook ของเพื่อนๆ พี่น้องๆ ทุกคนนะครับ
---------------------------------------------------------------------------------------
น้องๆ ที่สนใจลงคอลัมน์โรงเรียนน่าอยู่ ที่เว็บเด็กดี
ดาวน์โหลดไฟล์คำถามได้ที่นี่ โรงเรียนน่าอยู่ (193) : โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ ลพบุรี (สว.ลบ.)

เมื่อพิมพ์คำตอบพร้อมรูปภาพเสร็จเรียบร้อย ส่งมาได้ที่ kamonkarn@dek-d.com
ส่งก่อนได้ขึ้นเว็บก่อนนะคะ

 
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

สารวัตรนักเรียน 22 พ.ค. 59 11:37 น. 2
คือถามว่าการที่สร้างกระทู้โพสนี้ขึ้นมาดีส่งนให้โรงเรียนดังมั้ยก็มีแต่ทางผู้สร้างมิได้ตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน และการที่นำรูปผู้อื่นมาใช้ประกอบโพสต์นี้ทำให้ผู้อื่นหมั่นใส้ได้นะครับ ถ้าเป็นอยู่ใน รร เดียวกันต้องช่วยกันกันอวยนะครับจะเอาใครมาเป็นกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในโพสไม่ได้!!โกรธรบกวนแก้ไขข้อมูลด้วยนะครับไม่ได้อิจแต่ไม่ควร
2
กำลังโหลด
Moomyoung 22 พ.ค. 59 13:21 น. 3
อยากให้เพิ่มในส่วนของผลสำริดทางการศึกษาด้วยค่ะ เพราะโรงเรียนไม่ได้ทำแค่กิจกรรมอย่างเดียว เราก็มีความสำเร็จทางการศึกษาอย่างมาก โดยเฉพาะโครงการเตรียมความรู้มุ่งสู่มหาวิทยาลัย (RTU) ซึ่งก่อตั้งโดยพระเทพเสนาบดี หรือพระอาจารย์ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่ทำให้นักเรียนได้ไปเรียนในมหาวิทยาลัยนะคะ อยากให้ผู้เขียนเขียนให้มีความเป็นกลางด้วยนะคะ ปล.ขอบคุณมากๆนะคะ อิอิ รักเลย
0
กำลังโหลด
Alisa 22 พ.ค. 59 13:39 น. 4
เข็มโรงเรียนอ่ะค่ะ เขาไม่ได้ให้ติดทับ ดอกบัว ของหลวงพ่อพระพุทธวรญาณ องค์ผู้ก่อตั้งโรงเรียน กรุณาให้ข้อมูลที่ถูกต้องด้วยค่ะ รูปภาพที่ไม่ค่อยเหมาะสม ควรปรับแก้นะคะ หวังว่าเจ้าของกระทู้จะมาอ่านค่ะ
1
ParadizeWizard Member 22 พ.ค. 59 15:48 น. 4-1
เห็นด้วยครับ เรื่องดอกบัว จริงๆแล้วเรื่องเข็มติดอกนี่เพิ่งเห็นในนักเรียนชั้นม.6ไม่กี่รุ่นมานี่เองครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าติดเข็มกันเกือบทั้งระดับชั้นจนคนอื่นเข้าใจว่าถ้าเป็นม.6จะต้องติดเข็มนี้หรืออย่างไร ผมยังงงๆอยู่ว่า เป็นระเบียบโรงเรียนใหม่ หรือนักเรียนต้องการติดกันเองเพื่อความเท่ แต่ระเบียบโรงเรียนเก่า ไม่ได้ระบุให้ติดเข็มตราโรงเรียนแต่อย่างใด ดอกบัวนี้มีความหมายในตัวของมันเอง ถึงได้ปักอยู่บนเสื้อนักเรียน จะเอาอะไรไปปักทับไม่รู้สมควรมากน้อยแค่ไหนอย่างไร
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

13 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
สารวัตรนักเรียน 22 พ.ค. 59 11:37 น. 2
คือถามว่าการที่สร้างกระทู้โพสนี้ขึ้นมาดีส่งนให้โรงเรียนดังมั้ยก็มีแต่ทางผู้สร้างมิได้ตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน และการที่นำรูปผู้อื่นมาใช้ประกอบโพสต์นี้ทำให้ผู้อื่นหมั่นใส้ได้นะครับ ถ้าเป็นอยู่ใน รร เดียวกันต้องช่วยกันกันอวยนะครับจะเอาใครมาเป็นกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในโพสไม่ได้!!โกรธรบกวนแก้ไขข้อมูลด้วยนะครับไม่ได้อิจแต่ไม่ควร
2
กำลังโหลด
Moomyoung 22 พ.ค. 59 13:21 น. 3
อยากให้เพิ่มในส่วนของผลสำริดทางการศึกษาด้วยค่ะ เพราะโรงเรียนไม่ได้ทำแค่กิจกรรมอย่างเดียว เราก็มีความสำเร็จทางการศึกษาอย่างมาก โดยเฉพาะโครงการเตรียมความรู้มุ่งสู่มหาวิทยาลัย (RTU) ซึ่งก่อตั้งโดยพระเทพเสนาบดี หรือพระอาจารย์ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่ทำให้นักเรียนได้ไปเรียนในมหาวิทยาลัยนะคะ อยากให้ผู้เขียนเขียนให้มีความเป็นกลางด้วยนะคะ ปล.ขอบคุณมากๆนะคะ อิอิ รักเลย
0
กำลังโหลด
Alisa 22 พ.ค. 59 13:39 น. 4
เข็มโรงเรียนอ่ะค่ะ เขาไม่ได้ให้ติดทับ ดอกบัว ของหลวงพ่อพระพุทธวรญาณ องค์ผู้ก่อตั้งโรงเรียน กรุณาให้ข้อมูลที่ถูกต้องด้วยค่ะ รูปภาพที่ไม่ค่อยเหมาะสม ควรปรับแก้นะคะ หวังว่าเจ้าของกระทู้จะมาอ่านค่ะ
1
ParadizeWizard Member 22 พ.ค. 59 15:48 น. 4-1
เห็นด้วยครับ เรื่องดอกบัว จริงๆแล้วเรื่องเข็มติดอกนี่เพิ่งเห็นในนักเรียนชั้นม.6ไม่กี่รุ่นมานี่เองครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าติดเข็มกันเกือบทั้งระดับชั้นจนคนอื่นเข้าใจว่าถ้าเป็นม.6จะต้องติดเข็มนี้หรืออย่างไร ผมยังงงๆอยู่ว่า เป็นระเบียบโรงเรียนใหม่ หรือนักเรียนต้องการติดกันเองเพื่อความเท่ แต่ระเบียบโรงเรียนเก่า ไม่ได้ระบุให้ติดเข็มตราโรงเรียนแต่อย่างใด ดอกบัวนี้มีความหมายในตัวของมันเอง ถึงได้ปักอยู่บนเสื้อนักเรียน จะเอาอะไรไปปักทับไม่รู้สมควรมากน้อยแค่ไหนอย่างไร
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ParadizeWizard Member 22 พ.ค. 59 16:04 น. 7

เรื่องกิจกรรมของโรงเรียน ในยุคนี้ต้องนับถือว่า พัฒนาไปได้ไกลจริงๆ

มีผลงานเก่งๆ เจ๋งๆ น่าทึ่งออกมามากมายเลยทีเดียว น่าอิจฉาจริงๆ

แต่ไม่รู้ว่า กิจกรรมฝั่งของชุมนุมต่างๆได้รับการพัฒนาด้วยหรือไม่ หรือโดนยกเลิกไปแล้ว

ตอนยังเรียนอยู่ ช่วงหลังๆมาเหมือนคาบชุมนุม จะกลายเป็นคาบนั่งฆ่าเวลาๆว่างๆเสียส่วนใหญ่เสียใจ

เสียดายกิจกรรมชุมนุมดีๆแต่ก่อน ที่จะมีลีลาศ มีภาษา มีกีฬา มีการเงิน มีแล็บ มีหมากกระดาน มีเป็นร้อยๆชุมนุม ไม่รู้ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
jutaratjunjinda Member 25 พ.ค. 59 15:22 น. 9

วิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ รับสมัครนักศึกษาระดับป.โท-ป.เอก (MBA),(DBA),(MPA) (MPA&DPA),(DPA) สมัครออนไลน์ http://rcim.rmutr.ac.th

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด