สวัสดีน้องๆ ชาว Dek-D ที่น่ารักทุกคนนะคะ เปิดเทอมแล้ว ไหนใครขยันมาโรงเรียนแต่เช้าบ้างเอ่ย? ขอย้อนเวลากลับไปนึกถึงตอนเรียนมัธยมฯ ก่อนนะคะ ช่วงนั้นพี่เมก้าก็เป็นเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่ชอบมาโรงเรียนแต่เช้าเหมือนกัน แน่นอนว่ามีเหตุผล


 
       วันนี้เลยตั้งใจพาน้องๆ มาดู 10 เหตุผลที่ทำให้เด็กมัธยมฯ อยากไปโรงเรียนเช้าๆ เอ? ไม่แน่ใจว่าเหตุผลเราจะคล้ายกันรึเปล่า แต่ที่แน่ๆ ถ้าเผื่อคนที่ชอบมาสายได้เผลอเข้ามาอ่าน น้องๆ อาจจะมีเพื่อนมาโรงเรียนแต่เช้าเพิ่มขึ้นอีกหลายคนก็ได้นะคะ

1. มาเช้ามีเวลา “ปั่นการบ้าน”
       ต้องบอกว่าเวลาของเด็กมัธยมฯ มีน้อยมากเหลือเกิน โดยเฉพาะน้องๆ ม.ปลาย เลิกเรียนก็ต้องรีบไปเรียนพิเศษ กลับบ้านก็ต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบอีก เรียกได้ว่ายุ่งมาก~~~ จนแทบไม่มีเวลาทำการบ้านเลยค่ะ ไหนจะงานเดี่ยว งานกลุ่ม สับรางทำแทบไม่ทันแน่ะ น้องๆ หลายคนเลยเลือกที่จะมาโรงเรียนเช้าหน่อยเพื่อเคลียร์การบ้าน อย่างน้อยงานที่ยากแสนยากก็จะได้มีเพื่อนช่วยกันคิดช่วยกันทำ ทำผิดก็จะได้แก้ ไม่ต้องปวดหัวนั่งเครียดคนเดียวด้วย   

2. มาเช้ามีเวลา “ติวข้อสอบ”


 
       บรรยากาศที่แสนจะคึกคักนี้มีให้เห็นเฉพาะ “ฤดูการสอบ” เท่านั้นค่ะ ทุกคนจะพร้อมใจกันมาโรงเรียนตั้งแต่ไก่ยังไม่ตื่นเลย (เวอร์ไป =__=) เอาเป็นว่าช่วงสอบน้องๆ มักจะมาโรงเรียนเช้ามาก แล้วเพื่อนที่จุติเป็นเทพประจำแต่ละวิชาก็จะถูกจองตัวมานั่งติวให้เด็กธรรมดาตาดำๆอย่างเราๆ ด้วยค่ะ งานนี้ถ้ามาสายก็ถือว่าพลาดได้ที่นั่งไกลจนฟังไม่ค่อยได้ยิน ต้องมาเช้าๆ ได้ติวก่อน รู้เทคนิคก่อน ที่สำคัญได้คัมภีร์เก็งข้อสอบระดับเทพมาเองก่อนใคร ท็อปทุกวิชาแน่ๆคราวนี้

3. มาเช้ามีเวลา “เตรียมตัวตรวจระเบียบ”
       เหตุผลนี้คืออะไร? ต้องบอกว่าเหตุผลข้อนี้จำเป็นมากสำหรับน้องๆ ที่รู้ตัวว่าตั้งแต่หัวจรดเท้าแทบไม่มีอะไรถูกระเบียบ - -! พี่เมก้ามีเพื่อนแบบนี้จริงๆ นะคะ ปกตินางจะมาสายมาก แต่วันที่มีตรวจระเบียบนางจะรีบมาโรงเรียนเช้าเป็นพิเศษเพื่อเตรียมความพร้อมค่ะ ไม่อยากถูกทำโทษนั่นเอง =__='' รีบมายืมที่ตัดเล็บเพื่อนบ้าง รีบมาซื้อกระโปรงใหม่ก่อนที่จะโดนครูเลาะบ้าง เก็บผมให้เข้าที่เข้าทางบ้าง ก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันไป

 
4. มาเช้ามา "จองโต๊ะ"
       บางโรงเรียนไม่มีห้องเรียนประจำ ก็อาศัยว่ามานั่งโต๊ะในโรงเรียนนี่แหละ แต่โต๊ะเจ้ากรรมก็ดันมีจำกัด นักเรียนหลักพัน โต๊ะนั่งได้หลักสิบ ที่เหลือก็นั่งตามพื้นโรงเรียนกันไป ซึ่งแน่นอนว่า ใครๆ ก็อยากมีโต๊ะนั่งๆ นอนๆ สบายเตรียมรอเข้าแถวกันใช่มั้ยล่ะ คุณจะได้สิทธิ์นั้นทันที ถ้าคุณมาเช้าพอ ดังนั้น น้องๆ หลายคนก็กลายเป็นอาสาสมัครประจำกลุ่มที่มาโรงเรียนแต่เช้า แล้วจองโต๊ะ ซึ่งถ้ามาทันทุกวัน รับรองว่าโต๊ะนั้นแทบจะกลายเป็นโต๊ะประจำกลุ่มไปเลย 

5. มาเช้ามีเวลา “ทำกิจกรรมโดนใจ”
       น้องๆ หลายคนเลือกที่จะมาโรงเรียนเช้าๆ เพราะจะได้ทำกิจกรรมอะไรที่ชอบ อย่างน้องๆบางคนรักการเป็นดีเจมากก็จะรีบมาจัดรายการเสียงตามสาย คอยเปิดเพลงเพราะๆ ให้ทุกคนในโรงเรียนฟังจะได้อารมณ์ดีๆ ตอนเช้า น้องบางคนชอบเล่นกีฬาก็จะรีบมาจองสนามทั้งบาสทั้งบอลเล่นกันให้มันส์ไปเลย หรือน้องบางคนชอบที่จะเข้าชมรมไปทำกิจกรรมสนุกๆ ซ้อมดนตรีบ้าง ซ้อมรำบ้าง เล่นเกมคลายเครียดกับเพื่อนในชมรมบ้าง มาโรงเรียนเช้าไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อเลย

6. มาเช้ามีเวลา “เม้าท์มอยกับเพื่อน”


 
       โดยธรรมชาติเป็นคนติดเพื่อนมาก เม้าท์กันทุกวันทั้งวันไม่เคยพอ จบเรื่องนี้ต้องหาเรื่องนู้นมาเม้าท์ต่อ ทั้งประเด็นร้อนประเด็นแซ่บ นี่ไงคะเหตุผลที่ทำให้ใครหลายคนอยากมาโรงเรียนเช้าๆ อยากมาเจออยากนั่งคุยกับเพื่อนแบบอันลิมิตนั่นเอง เชื่อว่าต้องมีน้องๆ เคยโดนครูทำโทษเพราะคุยกับเพื่อนมากเกินไปแน่ๆ ยังไงก็ตามพี่เมก้าขอเตือนด้วยความหวังดีต่อน้องรักทุกคน เม้าท์แต่พอดีๆ รู้โอกาส รู้จังหวะนะคะ

7. มาเช้ามีเวลา “เติมพลังให้อิ่มท้อง”
       เฉลย! นี่คือเหตุผลสำคัญที่พี่เมก้าเลือกมาโรงเรียนแต่เช้าค่ะ ต้องขอบอกว่าโรงอาหารตอนเช้าๆ ที่ไม่มีคนเป็นอะไรที่วิเศษมาก โดยเฉพาะร้านเด็ดซึ่งเป็นที่หมายปองของคนทั้งโรงเรียน ถ้ามาสายเราจะชวด! หรือไม่ทันกินเมนูเด็ดของเค้าค่ะ เชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงคิดเหมือนกันว่า เรื่องนี้ยอมไม่ได้! เลยรีบมาโรงเรียนแต่เช้าเพื่อครอบครองที่นั่งในโรงอาหารไว้เป็นของเรานั่นเอง มื้อเช้าเป็นมื้อสำคัญ เราอิ่มท้องพลังก็มาพร้อมเรียนนะคะ

8. มาเช้าเผื่อเวลา “หลีกเลี่ยงรถติด”
       นี่ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เด็กๆ อยากมาโรงเรียนแต่เช้ากัน เพราะไม่อยากไปเผชิญรถติดกับคนวัยทำงานนั่นเอง บางทีอาจไม่ใช่เหตุผลของเราซะทีเดียว แต่เราตามพ่อแม่มาอีกที พ่อแม่มาเช้าเราก็เลยต้องมาเช้าด้วย ฮ่าๆ 
       พี่เมก้าเคยมาโรงเรียนสายแล้วเจอรถติดค่ะ บอกเลยว่าทรมานมาก ลุ้นแล้วลุ้นอีกว่าจะถึงโรงเรียนเมื่อไหร่ สุดท้ายต้องโบกพี่วินให้แว้นมาส่งที่โรงเรียนแบบหัวฟูเลยทีเดียว สู้ตื่นแต่เช้าแล้วมาโรงเรียนแบบสบายๆยังดีซะกว่า มีเวลาให้นอนต่ออีกเหลือเฟือ


9. มาเช้ามีเวลา “แอบส่องคนที่ชอบ”


 
       เจ็ดนาฬิการีบมาเล่าเรียน ใจยังหมุนเวียนถึงเรียนสับสน ชอบคิดกังวลไม่พ้นเรื่องเธอ~~~ (เพลงบอกอายุมากกก) เหตุผลนี้มีอยู่จริงค่ะ น้องๆ บางคนเลือกมาเช้าเพราะอยากเห็นหน้าคนที่แอบชอบตอนเดินผ่านประตูโรงเรียน เรียกหากำลังใจแต่เช้าเลยทีเดียว หวังว่าดักรอทุกวันเผื่อจะจำเราได้บ้าง อื้อหือ! อะไรจะโรแมนติกปานนั้น 

10. มาเช้าดีกว่ามาสาย “ไม่อยากโดนทำโทษ”
       พี่เมก้าเชื่อว่านี่คงเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับน้องๆ มัธยมฯมากเลยค่ะ “มาเช้าดีกว่ามาสาย เลี่ยงการโดนทำโทษไปเลยดีกว่า” พูดอีกก็ถูกอีก เพราะมาตรการในการลงโทษของครูฝ่ายปกครองหลายโรงเรียนเด็ดขาดจนเราแทบจะจำจนโต ไล่มาตั้งแต่อบรมยาวๆ เจ็บแล้วจำด้วยไม้เรียว ตัดคะแนนความประพฤติบ้าง เชิญผู้ปกครองมาพบบ้าง ทั้งหมดนี้ก็เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนเป็นคนดีมีวินัย รู้จักตรงต่อเวลานั่นเอง อนาคตอันงดงามของเราจำเป็นต้องมีสิ่งเหล่านี้นะคะ

       นี่ก็เป็น 10 เหตุผลที่ทำให้เด็กมัธยมฯ อยากไปโรงเรียนเช้าๆ พี่เมก้ายกตัวอย่างมาเพียงบางส่วนเท่านั้น เชื่อว่ายังมีอีกหลายเหตุผลที่น้องๆ แอบซ่อนอยู่ บางคนอาจตื่นเต้นที่ได้เรียนวิชาที่ชอบอะไรแบบนี้ เลยรีบมาเปิดโรงเรียนก่อนใครเลย ยังไงลองเข้ามาแชร์กันดูนะคะ พี่เมก้ารออ่านค่ะ ^^

 
พี่เมก้า
พี่เมก้า - Columnist นักข่าวสายการศึกษา ที่มีความสุขกับการแต่งฟิค อ่านฟิค เพ้อถึงยัมมี่ฟู้ดไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Megan Ignacia Member 24 พ.ค. 59 18:09 น. 1
10 เหตุผลของคนที่อยากไป รร สาย 1. ขี้เกียจ 2. ขี้เกียจ 3. ขี้เกียจ . . . 10. ขี้เกียจ เอิ่ม..... จากใจคนชอบมา รร สาย
0
กำลังโหลด
RinP. Member 25 พ.ค. 59 22:07 น. 5

ตอนสมัยมัธยมเรามาร.ร.เช้าเพราะว่า ทุกวันจะมีทีชเชอร์กะเซนเซย์(มันก็ความหมายเดียวกันปะวะ555+)ถอดเสื้อแล้วมาวิ่งรอบสนามทุกวันค่ะ เรากับเพื่อนยืนดูแบบโต้งๆค่ะ ความจริงเราไม่ได้ตั้งใจมาดูหรอกแต่เพ่ื่อนมันลากมาทุกวันนี้รู้สึกคิดถึงคุณครูทั้งสองจัง ถ้าไม่มีท่านทั้งสองเรากับเพื่อนคงไม่มีวันมาเช้าแน่5555+555+

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

Megan Ignacia Member 24 พ.ค. 59 18:09 น. 1
10 เหตุผลของคนที่อยากไป รร สาย 1. ขี้เกียจ 2. ขี้เกียจ 3. ขี้เกียจ . . . 10. ขี้เกียจ เอิ่ม..... จากใจคนชอบมา รร สาย
0
กำลังโหลด
Nichaphat-C Member 25 พ.ค. 59 16:36 น. 2

ตั้งใจตรงอยู่ค่ะ ตอนเรียนประถมไปสายตลอด พอมัธยม ก็ไปเช้ามากกกก เพราะรถติด ลืมการบ้านไว้ที่รร ต้องรีบไปปั่นทุกเช้าเลย555 ไปเช้ามีเวลามานั่งเล่นเกมทุกวันเลย ดีจะตาย บรรยากาศดีด้วย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
RinP. Member 25 พ.ค. 59 22:07 น. 5

ตอนสมัยมัธยมเรามาร.ร.เช้าเพราะว่า ทุกวันจะมีทีชเชอร์กะเซนเซย์(มันก็ความหมายเดียวกันปะวะ555+)ถอดเสื้อแล้วมาวิ่งรอบสนามทุกวันค่ะ เรากับเพื่อนยืนดูแบบโต้งๆค่ะ ความจริงเราไม่ได้ตั้งใจมาดูหรอกแต่เพ่ื่อนมันลากมาทุกวันนี้รู้สึกคิดถึงคุณครูทั้งสองจัง ถ้าไม่มีท่านทั้งสองเรากับเพื่อนคงไม่มีวันมาเช้าแน่5555+555+

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Nakarie Member 30 พ.ค. 59 17:41 น. 8

สิ่งที่ทำให้10เหตุผลนี้หายไปของผมคือการเข้าแถว แล้วฝัง อาจารย์พูดเรื่องเดิมซ้ำๆทุกเช้า และพูดเสียงดังเอ่อ.. ถ้าบอกธุระ และ พูดแบบไม่บ่น ผมยินดีมาโรงเรียนเช้าทุกวันเขิลจุง เบื่อมากนะคับเจอแบบนี้ทั้งปี

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด