โรงเรียนน่าอยู่ (ตอนพิเศษ) : แนะนำ 4 โรงเรียนจุฬาภรณฯ อยากเป็นเด็กวิทย์ควรอ่าน

    
 
       สวัสดีน้องๆ ชาวมัธยมทุกคนค่ะ ช่วงนี้ฝนตกทุกวัน อย่าว่าแต่ร่างกายจะเปียกโชกเลย ขนาดใจเองก็ชุ่มฉ่ำไม่แพ้กัน (จนจะเป็นปอดบวมแล้วเนี่ย) น้องๆ เดินทางไปโรงเรียนก็อย่าลืมพกร่มไว้ด้วยนะคะ เพราะเราไม่รู้ว่ามันจะตกตอนไหน แต่ที่แน่ๆ จะตกตอนที่เราไม่พกร่มนี่แหละค่ะ ทนหนักนิดหน่อย แต่แลกกับการไม่ต้องป่วย แค่นี้ก็คุ้มที่สุดแล้ว

       โรงเรียนน่าอยู่ตอนพิเศษวันนี้ เอาใจน้องๆ ที่สนใจอยากเรียนในโรงเรียนที่เน้นวิทยาศาสตร์ และพิเศษไปกว่านั้น เป็นโรงเรียนประจำที่มีอยู่ในหลายๆ จังหวัดอีกด้วย น้องๆ คงพอนึกออกกันแล้ว แต่ใครยังไม่เคยได้ยินแนวโรงเรียนแบบนี้ ขอให้อ่านบทความนี้ให้จบค่ะ แล้วจะรู้ว่าในประเทศไทย มีโรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ที่น่าเรียนแค่ไหน^^

 

 

       อธิบายเพิ่มเติม กลุ่มโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย มีโรงเรียนในเครือข่ายทั้งหมด 12 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ นครศรีธรรมราช เชียงราย ตรัง บุรีรัมย์ มุกดาหาร สตูล เพชรบุรี เลย พิษณุโลก ลพบุรี ปทุมธานี และชลบุรี แต่บทความวันนี้จะแนะนำ 4 ที่จากที่น้องๆ เคยส่งข้อมูลโรงเรียนมาให้ ได้แก่ โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย มุกดาหาร, เลย, ลพบุรี และบุรีรัมย์ค่ะ

     ประเดิมที่แรกที่โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย มุกดาหาร อยู่ที่ อ.เมือง จ.มุกดาหารค่ะ การเข้าแถวของโรงเรียนนี้เป็นเอกลักษณ์มาก ตั้งเป็นครึ่งวงกลมรอบเสาธง (ปัจจุบันยังเป็นแบบนี้อยู่หรือเปล่าน้า?) นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่ารักและเป็นประโยชน์มากๆ ก็คือ ประเพณีเปิดหอ ด้วยความที่เป็นโรงเรียนประจำ น้องๆ ต้องมาอยู่หอ ประเพณีนี้น้องๆ จะต้องช่วยกันทำความสะอาดหอพักของตัวเอง และยังไปเยี่ยมชมหอพักเพศตรงข้ามได้ด้วย และจะขาดไปไม่ได้ก็คือ การประกวดหอ และดาวเดือนหอพัก ไปอ่านรายละเอียดเต็มๆ กันได้เลยจ้า (คลิก)

      มาต่อกันที่โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เลย หรือ จภ.เลย เป็นอีกโรงเรียนในฝันของใครหลายๆ คน ถึงนักเรียนที่นี่จะไม่เยอะ แต่ก็อยู่กันอย่างอบอุ่น และโรงเรียนก็น่าอยู่มากๆ ด้วย ไปดูรายละเอียดกันเลย (คลิก)

    

       โรงเรียนถัดมา โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ลพบุรี สำหรับน้องๆ ที่อยากเรียนต่อที่นี่ แนะนำให้ไปฝึกความฟิตกันหน่อย เพราะการรับน้องของ จภ.ลบ. จะชวนน้องๆ เดินขึ้นบันไดไปยอดเขาวงพระจันทร์ เพื่อแสดงความเป็นลูกจุฬาภรณฯ ความสูงไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ แค่ 3,790 ขึ้นเท่านั้นเอง >(คลิก)
 

      โรงเรียนสุดท้ายที่จะแนะนำในบทความนี้ก็คือ โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย บุรีรัมย์ ค่ะโรงเรียนนี้ไม่ได้มีดีแค่ด้านวิชาการ แต่กิจกรรมต่างๆ ก็เต็มที่เหมือนกัน และใครที่เคยไปเยี่ยมเยียนก็ติดอกติดใจบรรยากาศโรงเรียนนี้ทั้งนั้น^^ ไม่เชื่อตามไปดูได้เลย (คลิก)
 
  
      เป็นยังไงกันบ้างคะน้องๆ วันนี้พี่มิ้นท์แนะนำ 4 แห่งนี้ก่อน หากโรงเรียนอื่นๆ สนใจอยากแชร์เรื่องดีๆ มุมเด็ดๆ ในโรงเรียนให้เพื่อนได้อ่านกันบ้าง ก็ส่งมาให้พี่มิ้นท์และรออ่านทางหน้าเว็บได้เลย ส่วนสัปดาห์จะเป็นตอนพิเศษเรื่องอะไร หรือ จะเป็นโรงเรียนไหน อย่าลืมติดตามกันนะคะ^^
 
---------------------------------------------------------------------------------------
น้องๆ ที่สนใจลงคอลัมน์โรงเรียนน่าอยู่ ที่เว็บเด็กดี
ดาวน์โหลดไฟล์คำถามได้ที่นี่ โรงเรียนน่าอยู่ (193) : โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ ลพบุรี (สว.ลบ.)

เมื่อพิมพ์คำตอบพร้อมรูปภาพเสร็จเรียบร้อย ส่งมาได้ที่ kamonkarn@dek-d.com
ส่งก่อนได้ขึ้นเว็บก่อนนะคะ

------------------------------------------------------------------------------------

 

 
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด