สวัสดีน้องๆ Dek-D ที่น่ารักทุกคนค่ะ เคยสงสัยมั้ย? ทำไมนักเรียนกับคุณครูต้องมีเรื่องให้ไม่เข้าใจกันตลอดๆ บางทีก็อยากจะส่งเสียงเล็กๆ ในใจออกไปให้รับรู้ว่า "ครูคะ เรื่องนี้หนูไม่โอเคเลย ไม่ชอบให้ทำแบบนี้เลยค่ะ" เอ? แล้วถ้าในมุมของคนเป็นครูล่ะ ครูมีอะไรจะบอกเรามั้ย?


 
         วันนี้พี่เมก้าเลยขอสวมบทเป็นร่างทรง เอ้ย! ไม่ใช่ ลองสวมวิญญาณเป็นคุณครูเพื่อพูดแทนความในใจดูสักวัน น้องๆ จะได้รู้ว่าคุณครูก็มี 10 เรื่อง 10 เหตุผล ที่อยากให้นักเรียนเข้าใจ อยู่เหมือนกันนะ ถ้ารู้แล้วก็อย่าเข้าใจคุณครูผิดเลยค่ะ

1. ครูทำโทษไม่ใช่สะใจ แค่อยากเห็นเราเป็นเด็กดี
         ไหนมีใครไม่เคยถูกคุณครูทำโทษมั้ยคะ? อย่างมากน้องๆ ก็คงต้องโดนตีมือกันบ้างละเนอะ ส่วนใหญ่เวลาถูกครูทำโทษ เรามักจะคิดว่าอะไรอะ แค่เม้าท์กับเพื่อนนิดเดียว ทำผิดระเบียบหน่อยๆ ทำไมต้องหักจิตพิสัย ทำไมต้องไล่ไปขัดส้วม ทำไมต้องตีแรงๆ อยากบอกว่าก่อนจะทำโทษครูก็มีเหตุผลนะคะ

         การแอบคุยในห้องเรียน นอกจากจะทำลายสมาธิเพื่อนคนอื่นที่ตั้งใจแล้ว ตัวเราเองก็อาจจะพลาดความรู้สำคัญๆ ไปด้วย ส่วนการลงโทษเพราะผิดกฎ ไม่ใช่ว่าครูทำแล้วร้อง "โอ้เย่! สะใจวันนี้ได้ตีเด็ก" อันนั้นก็ดูจะซาดิสม์เกินไปค่ะ TOT ที่ทำไปเพราะอยากฝึกให้นักเรียนเป็นเด็กดีมีวินัยล้วนๆ เลย


2. ครูสั่งงานเยอะไม่ใช่ว่าง แค่อยากให้ฝึกฝนตัวเอง
         เรามักคิดว่าทำไมครูต้องสั่งงานยากงานเยอะ สั่งมาแล้วครูมีเวลาตรวจเหรอหรือแค่สั่งเอามันส์ การบ้าน 10 วิชาถึงได้มาพร้อมกัน ยืมสิบมือจากทศกัณฐ์มาช่วยยังไม่พอเลย! ที่น้องๆ ตัดพ้อกันว่าครูโหด!! ครูใจร้าย!!! เอาเข้าจริงครูก็คงรู้อยู่แล้วละค่ะว่า งานเราเยอะ สังเกตจากเวลาสั่งการบ้าน ครูมักจะถามเราว่า "เด็กๆ ส่งวันไหนดีเอ่ย?"

         นักเรียนรู้ดีที่สุดค่ะว่า การบ้านควรมาเวลาไหน กำหนดส่งวันไหนถึงจะเหมาะ ถ้าไม่ให้ครูสั่งงานเลยก็ไม่ได้ค่ะ ลองคิดดูละกันว่า ครูจะเสกคะแนนจากไหนมาให้เรา จะให้สอบเก็บคะแนนล้วนๆ ก็กลัวโดนประท้วงอีก เข้าใจครูหน่อยเถอะค่ะ ที่ครูสั่งให้เราทำการบ้าน ไม่ใช่เพราะครูว่างงาน ไม่มีอะไรทำแน่นอน ครูอยากให้น้องๆ ได้ลองแบ่งเวลา ได้ฝึกทบทวนบทเรียนแค่นั้นเอง


3. ครูสนิทกับนักเรียนบางคนไม่ใช่ลำเอียง แค่จำได้
         เคยน้อยใจมั้ยคะน้องๆ ทำไมครูจำได้แต่เพื่อนคนนี้ เอะอะก็ "เมก้าจ๋า หยิบสมุดให้ครูหน่อยลูก เมก้าจ๋า อย่าลืมรวมงานเพื่อนมาส่งที่ห้องพักครูนะจ๊ะ" คือหนูก็อยากช่วยครูบ้างอะค่ะ ทำไมครูใช้แต่เมก้า เพราะเค้าสวยเค้าเก่งกว่าหนูใช่มั้ยคะ "เปล่าเลยจ้ะ ครูแค่จำชื่อเค้าได้ ชื่อเค้าเหมือนห้างสรรพสินค้า MEGA bangna"


 
         เหตุผลของครูมีเท่านี้จริงๆ ค่ะ ไม่ใช่เพราะมีลูกรักลูกลำเอียงอะไรหรอก บางทีนักเรียนระดับหนึ่งมีเป็น 500 คน ครูอาจจะกำลังทยอยจำชื่อน้องๆ อยู่ก็ได้ ชื่อคนไหนจำง่ายก็เรียกไปก่อน ส่วนคนไหนอยู่ระหว่างจำก็รอจังหวะนิดหนึ่ง ดีกว่าเรียกชื่อผิดๆ ถูกๆ แล้วหนูๆ เสียความรู้สึกกันนะคะ ยังไงครูก็รักเด็กทุกคนเท่ากันค่ะ

4. ครูจู้จี้ขี้บ่นไม่ใช่วัยทองกำเริบ แค่เป็นห่วง
          น่าตีจริงๆ เลย ครูบ่น เอ้ย! ครูอบรมนิดเดียวก็หาว่าครูเป็นวัยทอง! เชื่อว่าน้องๆ ต้องเคยมีอารมณ์แบบ "ทำไมครูต้องบ่นนู่นนี่ ทำไมต้องจู้จี้จุกจิกให้อ่านหนังสือ ทำการบ้านตลอดเวลา บางทีหนูก็อยากผ่อนคลายบ้าง หนูจะทำอะไรก็เรื่องของหนู ทำไมครูต้องมายุ่ง น่ารำคาญจริงเลย!" โอ้โหๆ ใส่รัวๆ ไม่พักหายใจขนาดนี้ ถ้าครูผ่านมาได้ยินต้องแอบน้ำตาตกแน่เลย

          น้องๆ รู้มั้ยคะ บางทีครูก็ไม่ได้อยากจะก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวของนักเรียนหรอก ครูก็เซ็งเหมือนกัน ที่ต้องมานั่งพูดนั่งย้ำแต่เรื่องเดิมๆ ทุกวี่ทุกวัน แต่ที่ต้องทำแบบนี้ เพราะรักและหวังดีล้วนๆ เลย ถ้าครูไม่ห่วงเรานะ โดนเทนานแล้ว อย่าว่าครูแรงเลยค่ะ เจ็บปวดดด TTOTT


5. ครูปล่อยไม่ตรงเวลาไม่ใช่แกล้ง แค่ติดลม
          ไม่ชอบเลย เวลาเรียนแล้วครูปล่อยช้า บางทีไปกินคาบเรียนอื่น ที่ต้องเดินเปลี่ยนห้องเรียน กว่าจะไปถึงก็โดนครูอีกวิชาทำโทษให้ทดเวลาเรียนไปอีก ที่เซ็งยิ่งกว่าคือ ปล่อยช้าในคาบก่อนพักกลางวัน อื้อหือ! หิวข้าว! คนกำลังโมโหหิวยิ่งโกรธใหญ่เลยค่ะ คือพี่เมก้าก็เข้าใจว่า บางทีการเลิกเรียนช้าทำให้เรามีเวลาทานข้าวนิดเดียว เผลอๆ พอไปถึงอาหารจานโปรดยังขายจนหมดเกลี้ยงอดกินอีกน่ะสิ (เรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่สำหรับทุกคนจริงๆ)

          สรุปครูก็รู้ว่าครูผิดค่ะ แต่ก็อยากให้นักเรียนเข้าใจว่า บางทีครูสอนๆ ไปเกิดติดลมจนลืมดูเวลาก็มี หรือบางทีสอนไม่ครบตามแผนที่วางไว้ก็อยากใส่ความรู้ให้นักเรียนไปแบบเต็มที่จริงๆ ถ้าเลทมากยกมือขึ้นเตือนก็ได้นะคะ ครูไม่โกรธค่ะ


6. ครูออกข้อสอบยากไม่ใช่โชว์พาว แค่อยากให้เก่ง
          บางทีก็แอบสงสัยว่าข้อสอบยากสามโลกขนาดนี้ ครูออกมาโชว์พาวกันรึเปล่า วิชาไหนเด็กสอบตกมากสุด แปลว่าครูออกข้อสอบเก่งงี้เหรอ ความจริงแล้วไม่ใช่เลยค่ะ ข้อสอบที่เราอกสั่นขวัญแขวนกันมาว่าขนาดครูออกเองยังทำไม่ได้เลย เป็นการช่วยเด็กๆ อยู่นะคะ น้องๆ ก็รู้ว่า GAT PAT O-NET 9 วิชาสามัญ ฯลฯ ยากกกขนาดที่ต้องบนบานแค่ไหน แล้วจะให้ครูออกข้อสอบไก่กา นักเรียนจะไปสอบแข่งขันกับคนอื่นได้ยังไง


 
          ครูคือผู้ให้ความรู้นะคะน้องๆ ยิ่งข้อสอบยากขนาดที่เราไม่เคยเจอมาก่อน พอได้ลองอ่านหนังสือหนักๆ ได้ฝึกทำข้อสอบเก่าแล้ว เวลาลงสนามจริงจะได้ไม่เหนื่อยมากไง อย่าแปลเจตนาครูผิดเลย ครูแค่อยากให้เราเก่งค่ะ     

7. ครูหวงคะแนนไม่ใช่ใจร้าย แค่ช่วยเต็มที่แล้ว
          "ทำไมครูต้องหวงคะแนนด้วย วิทย์หนูได้ 2.5 อีก 1 คะแนน ก็ได้เกรด 3.0 แล้ว ทำไมครูไม่ช่วย" บางทีครูก็เค้นทั้งคะแนนเก็บ คะแนนสอบมาช่วยเราแบบสุดๆ แล้วค่ะ แต่มันได้แค่นี้จริงๆ ครูไม่ได้อยากกดเกรดหรือหวงคะแนนเราไว้หรอก บางคนถึงขั้นหงิดมากว่าครูหวงคะแนนไม่พอยังหักรัวๆ อีกต่างหาก ส่งงานไม่ทันนิดเดียวเอง

          เรื่องนี้พี่เมก้าให้โอกาสคิดดีๆ อีกครั้งนะคะว่า ความผิดอยู่ที่ครูหรืออยู่ที่เรา งานน่ะอยู่ในความรับผิดชอบของน้องๆ เราส่งช้าก็เป็นธรรมดาที่ครูต้องตัดคะแนนอยู่แล้ว แต่ไม่ถึงกับตัดอนาคตแน่นอนค่ะ ลองเรียนมหา'ลัยดูสิ ส่งช้าวันเดียวหักไปครึ่ง แถมถ้างานนั้นทำลวกๆ แทบไม่เหลือเศษคะแนนไว้ให้ดูต่างหน้าเลย TOT  


8. ครูสอนน่าเบื่อใช่ว่าไม่ตั้งใจสอน พยายามอยู่
          ฮั่นแน่ รู้นะว่าน้องๆ ชอบเรียนกับครูที่มีเทคนิคการสอนเจ๋งๆ มีการตบมุกตลกๆ หยิบประสบการณ์นู้นนี้ มาเล่าให้ฟังจนหัวเราะท้องคัดท้องแข็ง แต่เวลาเข้าเรียนจริงๆ ครูที่เข้ามาสอนบางวิชา ก็ยังมีสอนเนือยอยู่ค่ะ ฟังแล้วก็รู้สึกเหมือนว่ากำลังโดนครูป้อนเนื้อหาอัดใส่หัวเราอย่างเดียว จนต้องขอลาไปเฝ้าพระอินทร์ก่อนดีกว่า คือทั้งง่วงมากและงงมากจริงๆ  

          พี่เมก้าเชื่อว่าครูหลายท่านรู้ แล้วก็พยายามปรับปรุงการสอนของตัวเองอยู่ ไม่ได้ทำเฉยหรอก บางทีเนื้อหาบางบทเรียนมันก็ยากที่จะเข้าใจจริงๆ ทฤษฎีมาเนื้อๆ เน้นๆ จะให้ครูมาฮาสามช่าโป๊งชึ่ง มันก็ต้องเรียกพลังกันสักหน่อยจริงมั้ย? ดังนั้น อย่าเพิ่งเบื่อคุณครูเลยค่ะ ครูอาจจะกำลังคิดแผนการสอนใหม่ๆ ให้นักเรียนประทับใจอยู่ก็ได้นะ
 

9. ครูขี้หลงขี้ลืมไม่ใช่ไม่เอาใจใส่ แค่เบลอ
          ขี้หลงขี้ลืมในที่นี้คือลืมว่าสั่งการบ้านไปแล้ว แต่มาสั่งย้ำๆ ซ้ำๆ อยู่อย่างนั้นนั่นเองค่ะ ประมาณว่าเรียนวันจันทร์ครูสั่งให้ส่งงานวันศุกร์ แต่พอวันพุธมีสอนอีกคาบ ครูสั่งงานเดิม คราวนี้เลื่อนให้ส่งเร็วขึ้นเป็นวันพฤหัส อ้าว! มีงานเข้า สั่งซ้ำแล้วยังเลื่อนกำหนดส่งมาให้เร็วขึ้นอีก พี่เมก้าอยากให้น้องๆ มองว่าครูก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งนะคะ มีพลาดได้ผิดได้ วันหนึ่งครูสอนหลายห้อง ถ้าไม่ได้จดกำหนดส่งไว้ก็อาจจะเบลอได้ค่ะ
          เห็นครูลืมก็ช่วยๆ กันยกมือบอกเนอะ ส่วนใหญ่ครูพี่เมก้าก็ลืมบ่อยนะคะ แต่พวกพี่เป็นเด็กไม่ดี เห็นครูลืมก็ชอบบอกว่า ไม่เห็นรู้เรื่อง ครูยังไม่ได้สั่ง ไม่ก็เลื่อนวันส่งไปไกลๆ ตีเนียนได้อีก (แต่อย่าทำตามนะคะ!) ความจริงครูรู้ แต่ก็ช่วยเรานั่นแหละค่ะ

10. ครูไม่สนับสนุนกิจกรรมไม่ใช่ไม่ชอบ แค่กลัวสอนไม่ทัน
          ถ้าให้เลือกเรียนกับกิจกรรม พี่เมก้าขอฟันธงว่าน้องๆ ต้องเลือกกิจกรรมที่นานทีมีมาสักหนแน่ๆ เราสนุกเวลาเตรียมกีฬาสี สนุกที่ได้ซ้อมประกวด สนุกเมื่อคอนเสิร์ตมาทัวร์โรงเรียน แต่!!! ครูดูจะไม่ซัพพอร์ตความสนุกของเราเลย อย่าเข้าใจผิดว่าครูไม่ชอบกิจกรรมนะคะ ครูแค่หวงคาบเรียนไว้ให้น้องๆ ต่างหากค่ะ

          อย่าลืมนะคะ ครูเตรียมแผนการสอนมาล่วงหน้าแล้ว ถ้าปล่อยฟรีไปคาบหนึ่ง ครูก็ต้องมาวางแผนใหม่ว่าจะสอนยังไงให้ทัน ถ้าบีบเวลามาเร่งสอนก็กลัวว่านักเรียนจะตามไม่ทัน ถ้านัดนอกรอบหลังเลิกเรียนหรือเสาร์อาทิตย์ นักเรียนจะเซ็งไปอีก เอาใจไม่ถูกเลย งู้ยยย อย่าเพิ่งงอนตุ๊บป่อง ตัดพ้อว่าครูใจร้ายเลยค่ะ ทุกคาบเรียนสำคัญมากจริงๆ

          ที่เล่ามาทั้งหมดไม่ได้เข้าข้างคุณครูแต่อย่างใด เราแค่มาลองมองมุมกลับปรับมุมมองเท่านั้นเอง ในฐานะคนเป็นครูหน้าที่นี้ไม่ได้หวังอะไร นอกจากเห็นนักเรียนเป็นเด็กดี มีความรู้ ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขหรอกนะคะ จะแอบงอนก็อย่าลืมเข้าใจเหตุผลและการกระทำของคุณครูด้วยค่ะ

 
พี่เมก้า
พี่เมก้า - Columnist นักข่าวสายการศึกษา ที่มีความสุขกับการแต่งฟิค อ่านฟิค เพ้อถึงยัมมี่ฟู้ดไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Purple_Hyacinth Member 11 ส.ค. 59 22:56 น. 3
ถ้าไม่เอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง เชื่อว่าทุกคนต้องเข้าใจเหตุผลของคุณครูแน่ๆค่ะ (แต่บางครั้งก็ไม่ไหวนะ เด็กสองคนทำข้อสอบไม่ผ่านเหมือนกัน แต่คนนึงเป็นลูกรัก ครูแก้ให้ผ่าน ส่วนอีกคนแก้งานมาส่งปกติ ทั้งที่เรียนเก่งแต่ผิดพลาดจุดเดียวกันทั้งคู่...) ส่วนใหญ่ถ้าไม่เสียหายมากก็ขำๆค่ะ 555 มีปัญหาอะไรก็ชี้แจงกับท่านดีๆ ท่านรับฟังเราอยู่แล้วค่ะ
0
กำลังโหลด

16 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Purple_Hyacinth Member 11 ส.ค. 59 22:56 น. 3
ถ้าไม่เอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง เชื่อว่าทุกคนต้องเข้าใจเหตุผลของคุณครูแน่ๆค่ะ (แต่บางครั้งก็ไม่ไหวนะ เด็กสองคนทำข้อสอบไม่ผ่านเหมือนกัน แต่คนนึงเป็นลูกรัก ครูแก้ให้ผ่าน ส่วนอีกคนแก้งานมาส่งปกติ ทั้งที่เรียนเก่งแต่ผิดพลาดจุดเดียวกันทั้งคู่...) ส่วนใหญ่ถ้าไม่เสียหายมากก็ขำๆค่ะ 555 มีปัญหาอะไรก็ชี้แจงกับท่านดีๆ ท่านรับฟังเราอยู่แล้วค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ยีราฟ 13 ส.ค. 59 17:50 น. 5
คิดถึงคุณครูภาษาไทยคนนึงครับเวลาแกสอนจะง่วงนอนมาก แต่แกสอนดีแล้วก็ตั้งใจสอน คิดถึงอาจารย์จัง เย้เย้เย้
0
กำลังโหลด
a.Prompiriya Member 14 ส.ค. 59 08:56 น. 6

ข้อ 8 ครูสอนน่าเบื่อแต่พยายามพัฒนา

​ครูครับ ครูพัฒนามาเป็นสิบปีแล้ว ได้แค่นี้เหรอ ผมว่าผมใจเย็นนะ ไม่เถียงคุณสักหน่อย แต่คุณไม่ฟังผมว่าสิ่งที่คุณพูดมันผิด แล้วคุณก็ดันทุรังสอนผิดๆ ต่อไป /ขอโทษครับครูดีๆ ก็เยอะนะ555

0
กำลังโหลด
มั ง ก ร ข า ว Member 14 ส.ค. 59 12:40 น. 7

เกณฑ์แบบนี้ใช้ตัดสินครูทุกคนไม่ได้หรอก ของแบบนี้มันขึ้นกับตัวบุคคลล้วนๆ

บางคนก็ชอบยึดตัวเองเป็นใหญ่ ใช้เด็กเป็นที่ระบายอารมณ์ เลือกที่รักมักที่ชังจริงๆ หากไม่เคยเจอ ไม่เคยประสบกับตัวเองก็คงไม่รู้หรอก...แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีครูที่ดีเลยหรอกนะ แค่หายากหน่อยเท่านั้น

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Coroline Member 15 ส.ค. 59 09:39 น. 9

เหมืนจะเข้าใจ(ในทุกข้อ).. แต่ก็ไม่เข้าใจไปพร้อมๆกัน เราไม่อยากว่าครูนะ ..ครูที่สอนดีตั้งใจสอนมีเยอะ แต่เราก็เคยเจอครูที่ไม่อยากสอน แล้วก็เป็นแบบบางข้อที่กล่าวมาจริงๆ ดีนะมีเรียนกันคุณครูในดาวเทียม 

0
กำลังโหลด
Mafia Chocolate Member 15 ส.ค. 59 18:43 น. 10

ขออภัยค่ะ เราเรียนห้องเรียนพิเศษ เชื่อไหมว่าวันหนึ่งเราได้การบ้านครบทุกวิชา และพอสั่งวันนี้ก็ต้องได้ภายในวันพรุ่งนี้ ใครไม่เสร็จฟาดซะนั่งไม่ได้ไปสามวัน คิดดูสิถ้าตีธรรมดามันก็พอว่าอยู่หรอก อันนี้มันก็เกินไป เรื่องการแต่งตัว ถุงเท้าเราก็ไม่ได้สั้นเลยเขาบอกว่ายาวเลยข้อเท้า เออ...เราก็เลยกว่าข้อเท้าแต่กลับถูกยึด แล้วที่ว่าครูไม่ได้ลำเอียงโปรดมองมาที่รรดิฉันค่ะ จำชื่อนักเรียนได้นะคะ แต่มันไม่ใช่เลยยย ทำไมล่ะ? โต๊ะที่เรานั่งก็ไม่ได้มีใครคุยสักคน แต่โต๊ะอีกฟังคุยกันจัง ครูกลับมาว่าโต๊ะที่เรานั่ง นี่ทำไมเป็นแบบนี้อ่ะ? ไม่เข้าใจ? 

0
กำลังโหลด
Groaner2706 Member 15 ส.ค. 59 19:11 น. 11

ตอนนั้นสอบ จะผ่านอยู่แล้วเหลืออีก 0.5 คะแนน ครูปัดลงเฉยเลย ให้ไม่ผ่าน งงมาก เอาจริงๆคือครูต้องการอะไรจากเรา5555555555 ฮือออออออออออออ TwT

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
namhom25636-ACT Member 25 ก.ย. 59 12:38 น. 13

หนูเข้าใจนะคะ แต่ไอเพื่อนหนูน่ะ ไปอ้อนมิสทุกวัน จนมิสจำได้ มิสแจกขนมทีไร คนอื่นได้ 5 ชิ้น เพื่อนได้ 10 ชิ้น วิชาที่ครูคนนั้นสอน มันไม่เก่ง แต่มันได้เกรด 4 ทีวิชามันเก่ง มันได้เกรด 3 ลำเอียงแค่ไหนล่ะ คิดดู!!โกรธ

0
กำลังโหลด
หนึ่งเดียวใน...อะไรหว่า 26 ก.ย. 59 20:43 น. 14
ข้อ 3 นี่โคตรตรง เพื่อนเรามีพี่สาวที่เป็นศิษย์เก่ารร.เรา พี่สาวเพื่อนเป็นเด็กเก่งมากกกก สร้างชื่อเสียงให้รร.บ่อยมาก พอมาถึงรุ่นน้อง ครูโปรแกรมสมาร์ทเกือบทุกคนจำชื่อเล่นนางได้อยู่คนเดียว แล้วนางดันชื่อเล่นซ้ำกับเราอีก เฟล 2 เด้ง เสียใจ(นึกว่าอ.เรียกชื่อเราไง55555)
0
กำลังโหลด
Iluvpadthaimak Member 16 พ.ค. 65 23:55 น. 15

รักครูค่ะ แต่บางครั้งเลื่อนเวลากำหนดงานแล้วเราก็ทำไม่ทันจริงๆ มีงานเยอะแยะรออยู่ ส่งวันเดียวกันด้วย55

0
กำลังโหลด
Kkbb 13 ก.พ. 67 19:28 น. 16

มันจะมีครูคนนึงอ่ะ แบบ ครูเขาวีนได้ทุกเรื่องเลยชอบพูดบั่นทอนจิตใจอ่ะ เราเป็นคนอ่อนไหวต่อคำพูดมากๆ พอเจอคนแบบนี้คือแบบ อยากร้องไห้สุดๆ เอาแต่คิดว่า เมื่อไหร่นะ เมื่อไหร่จะหลุดพ้นจากครูคนนี้สักที เห้อ เหนื่อยอ่ะทำไมต้องมารองรับอารมณ์ของใครก็ไม่รู้ ไม่เคยรับฟังเหตุผลนร.วีนอย่่างเดียว ไม่เคยพูดดีๆกับนักเรียนสักครั้ง มันโคตรบั่นทอนจิตใจมากๆ เลย ใครไม่คิดมากไม่รู้แต่เราโคตรคิดมากเลยว่าเอ้ะะ ทำไมเราต้องมาเจออะไรที่มันบั่นทอนเราขนาดนี้กันนะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด