ว่างๆ เล่น twitter ให้ได้ประโยชน์กันดีกว่า

 

 

     สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการท่องโลกออนไลน์แล้วล่ะก็ พี่เหมี่ยวเชื่อว่าสาวๆ ถ้าเป็นสาวไซเบอร์ตัวจริงคงไม่มีทางพลาดที่จะเข้าไปใช้บริการ social network สุดฮอตอย่าง twitter อยู่แล้วใช่รึเปล่าละคะ

     สาวๆ หลายคนมีเวลาว่างไม่ได้เป็นต้องอัพเดทสถานะของตัวเองตลอดเวลา อยู่ที่ไหน อะไร ยังไง เผลอๆ ว่างหน่อยก็มีการถ่ายรูปมาอวดเพื่อนๆ อีกด้วย ...

     บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระเหลือเกิดที่เราจะต้องมาคอยอัพเดทสถานะของตัวเอง เพียงเพื่อแค่ว่าอยากจะให้คนอื่นรู้ว่าเราทำอะไรอยู่ แต่พี่เหมี่ยวจะบอกให้นะคะว่าจริงๆ แล้วการเล่นทวิตเตอร์นั้นมีประโยชน์กับเรามาก เพียงแต่ว่าสาวๆ จะต้องรู้จักเลือกที่จะใช้งานให้เป็นแค่นั้นเองค่ะ

 

 

     ข้อดีอย่างหนึ่งของการเล่น twitter คือ เป็นการสื่อสารด้วยข้อความสั้นๆ ได้อย่างรวดเร็ว (140 ตัวอักษร/ครั้ง) ทำให้เหมาะที่จะเป็นช่องทางในการรับและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่หน้าสนใจ ที่เกิดขึ้น ณ ขณะนั้น ไปยังบุคคลที่ใช้บริการ twitter ได้ทันที นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางในการทีสื่อที่ดีที่ทำให้เราสามารถเข้าไปติดตามดูชีวิตของคนที่เราสนใจเป็นพิเศษได้อีกด้วยล่ะค่ะ (ใครแอบชอบหนุ่มคนไหนอยู่ก็ลองเข้าไปตามติดชีวิตหนุ่มในฝันจาก twitter ดูก็ได้นะคะ อิอิ) ...

     ไม่เพียงแค่นั้นนะคะการเล่น twitter ยังมีข้อดีต่างๆ อีกมากมายเลยทีเดียวค่ะ ... พี่เหมี่ยวว่าเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า ในเวลาว่างของเรา ถ้าเรารู้จักใช้ twitter ในทางที่ถูกต้องแล้วเราจะได้อะไรบ้าง 

     >>> ได้ติดตามข่าวสารแบบทันเหตุการณ์ ... ถึงแม้ว่าเราจะสามารถเข้าไปดูเว็บไซต์ข่าวทั่วไปได้ แต่การติดตามข่าวสารผ่าน twitter นั้นจะให้ความรู้สึกชนิดที่เรียกได้ว่า "หายใจรดต้นคอ" กันเลยทีเดียว เพราะการที่ได้อ่านข้อความจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ณ ขณะนั้น จะทำให้เรารู้สึกเหมือนได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์นั้นด้วย ยิ่งได้เห็นภาพจากสถานที่เกิดเหตุแบบไม่ผ่านเซ็นเซอร์ด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งได้อารมณ์อินกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช้าไปใหญ่เลยล่ะค่ะ

     และนอกจากประชาชนคนธรรมดาแล้ว สาวๆ ยังสามารถติดตามทวิตเตอร์ของไซต์ข่าวได้ อย่างเช่น CNN (www.twitter.com/cnn หรือเรียกย่อๆ ว่า @CNN) ซึ่งจะโพสต์หัวข้อข่าวพร้อมกับลิงก์ไปยังเนื้อหารายละเอียด ซึ่งก็จะทำให้เรารับรู้ข้อมูลที่ผ่านการตรวจสอบมาแล้วและเชื่อถือได้

     >>> ร้องเรียนเรื่องราวที่ไม่ถูกต้อง ... เราสามารถใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางในการร้องเรียนได้ และคำร้องเรียนของเราก็จะส่งไปถึงผู้ดูแลบริษัทได้ เพราะบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่ง (เช่น Zappos, Starbucks, Whole Foods, JetBlue และอื่นๆ อีกมากมาย) ล้วนแล้วแต่มีแอ็กเคานต์ทวิตเตอร์ให้เราใช้ในการติดต่อหรือแจ้งข้อบกพร่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากสินค้าและบริการได้

     >>> ขอความช่วยเหลือ ... twitter เป็นสถานที่ที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการถามคำถามที่เราขี้เกียจค้นหาคำตอบด้วยตัวเอง รวมไปถึงการขอความช่วยเหลือ ขอความคิดเห็น หรือขอคำแนะนำจากกูรูในด้านต่างๆ ได้ น้องๆ เชื่อรึเปล่าคะว่า ปัญหาที่เราเคยใช้เวลาคิด 5 นาที เราอาจจะได้คำตอบออกมาภายใจเวลา 10 วินาทีบน twitter!!

     >>> พื้นที่โชว์ของ ... เราสามารถโปรโมตผลงานของตัวเอง หรือประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ที่เราสนใจและอยากให้มีคนมาเข้าร่วมกิจกรรมนี้ เพียงแค่เราใช้วิธีการส่งข้อความที่ไม่กระโตกกระตาก มีลิงก์ไปยังแอพพลิเคชันที่เราต้องการให้เข้าไปดู ผสมไปกับเรื่องราวอื่นๆ ของเรา เพียงแค่นี้ผลงานหรือกิจกรรมต่างๆ ก็สามารถส่งต่อไปยังเพื่อนๆ ใน twitter ของเราได้แล้ว (แต่เราก็ไม่ควรใช้วิธีนี้บ่อยๆ นะคะ เพราะว่าเพื่อนๆ อาจจะจับทางได้ว่า เรามีจุดประสงค์ในการโฆษณา เขาอาจจะรำคาญก็ได้)

 

      >>> ไม่ขาดการติดต่อกับเพื่อนฝูง ... นอกจากดูเรื่องราวการใช้ชีวิตประจำวันของคนแปลกหน้าเพื่อความบันเทิงแล้ว (5555+) ทวิตเตอร์ยังเป็นช่องทางโปรดที่เราชอบใช้เพื่อไม่ให้ขาดการติดต่อจากเพื่อนๆ เพราะเพียงแค่เราเขียนข้อความบอกเล่าเรื่องราวสั้นๆ ในแต่ละวัน เพื่อนๆ ก็จะรู้ความเป็นไปของเรา ว่ากำลังทุกข์หรือสุขแค่ไหน ในทางตรงกันข้าม เราก็สามารถรู้ได้ว่ามีเพื่อนคนไหนเจ็บไข้ได้ป่วยอยู่หรือเปล่า หรือคนไหนกำลังอยู่ในอารมณ์เศร้าและต้องการกำลังใจ ต้องการให้เราไปหา นี่ยังไม่รวมถึงการนัดหมายกันทำกิจกรรมเปรี้ยวซ่าก๋ากั่นต่างๆ นะคะ อิอิ

 

     >>> พบคนดัง ... เป็นเหมือนของแถมสำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ twitter เพราะเราจะได้ติดตามชีวิตคนดังที่เราสนใจ บางครั้งเราอาจแสดงความคิดเห็นในข้อความที่เขาบอกเล่าใน twitter ใครจะรู้ล่ะคะว่าวันนึง โดม ปกรณ์ ลัมป์ อาจจะมาตอบทวิตของเราก็ได้!!!

     เห็นรึเปล่าคะสาวๆ ว่า ถ้าหากเรารู้จักวิธีใช้ที่ถูกต้องแล้ว เราสามารถหาประโยชน์ได้จาก twitter มากมายเลยทีเดียวล่ะค่ะ ... เป็นสาวหัวใจไซเบอร์แล้วก็ต้องรู้จักใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์กับตัวเองด้วยนะคะ ^^ และที่สำคัญ อย่าลืมมา follow กันที่ @webdekd นะคะ ^^ 
  

 

 

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

35 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
งงคิดม่ายออก Member 5 ก.พ. 54 17:56 น. 7
 @jamie_ctp ของเราไม่มีเพื่อนเลยอ่าา
แบบว่าเพิ่งจะเปลี่ยนมาเล่นอันใหม่อ่ะ
แอดมาคุยกันได้น้า^^
0
กำลังโหลด
anpan Member 5 ก.พ. 54 21:26 น. 9
 เห็นด้วยค่ะ เพียงแค่เรารู้จัก follow ทวิตที่มีสาระ
เช่น ธรรมะ  คนดังที่ประสบความสำเร็จในชีวิต หรือแม้แต่ใครก็ได้ที่มีความคิดดีๆ
เราเป็นคนนึงที่ กล้าพูดได้ว่า ทวิตเตอร์ทำให้ทัศนคติของเราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

เราเองก็ follow ทั้งดารานักร้องด้วย ก็ดีใจนะคะเหมือนได้ใกล้ชิดคนที่เราปลื้มมากขึ้น

ขอบคุณทวิตเตอร์ค่ะ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด