เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวก็ฝนตก พี่เหมี่ยวว่าอากาศแบบนี้ถ้าจะแต่งตัวออกจากบ้านจริงๆ คงไม่มีอะไรจะเหมาะไปกว่ากางเกงขาสั้นแล้วล่ะค่ะ ... แต่จะให้ใส่กางเกงขาสั้นไก่กาอาระเลธรรมด๊าธรรมดามันก็คงจะทำให้สาวๆ ขาดความมั่นใจไปใช่ไหมล่ะคะ

     ถ้ากลัวว่าจะไม่ชิคล่ะก็ สาวๆ ลองใส่ "กางเกงขาสั้นสไตล์สแกลล็อป (scallops)" ดูสิคะ รับรองว่าชิคแน่นอนเลยค่ะ ...

     ร้อนๆ แบบนี้พี่เหมี่ยวขอแนะนำสาวๆ เลยนะคะว่าต้องเป็นเสื้อกล้ามผ้าชีฟองน่ารักๆ กับกางเกงขาสั้นสไตล์สแกลล็อปเท่านั้นค่ะ กางเกงสไตล์นี้จะมีความเก๋อยู่ตรงที่ดีเทลเรียบๆ แต่เน้นไปที่ลูกเล่นที่ลายกุ้นหวานๆ ตรงขากางเกงค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นลายครึ่งวงกลม หรือลายฉลุน่ารักๆ หวานๆ

     ที่จริงแล้วเสื้อกางเกงขาสั้นสไตล์สแกลล็อป ฮิตกันมาช่วงนึงแล้วค่ะ โดยแบบที่ผลิตสู่ท้องตลาดแล้วคนนิยมสวมมาจากแบรนด์ดังระดับไฮท์สตรีทสัญชาติ อังกฤษ ซึ่งในเมืองไทยมีจุดเริ่มต้นมาจากกลุ่มเซเลบริตี้ทั้งหลายนั่นเองค่ะ สังเกตได้เลยว่าช่วงหลังๆ เวลาออกงานสังคมต่างๆ เราจะเห็นเหล่าสาวๆ คนดังใส่กางเกงขาสั้นแบบเก๋ๆ กันมากขึ้น และเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมากางเกงขาสั้นสไตล์สแกลล็อปก็เริ่มวางขายทั่วไปและได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในหมู่สาวๆ บ้านเรา

     Tip >>> เสื้อกล้ามที่จะใส่กับกางเกงขาสั้นสไตล์สแกลล็อปให้สวยก็คือ ควรจะเป็นเสื้อกล้ามผ้าชีฟองทรงหลวมๆ เพราะส่วนใหญ่จะตัดเย็บจากผ้าที่พลิ้วแนบตัวอยู่แล้ว แต่ถ้าหลวมหรือบางเกินไปควรสวมเสื้อกล้ามไว้ข้างในอีกตัวหนึ่ง และสอดชายเสื้อไว้ในกางเกง เพราะรูปแบบเสื้อที่เป็นลักษณะชีฟองจะค่อนข้างปล่อยสบาย การสวมโดยสอดชายเสื้อไว้ในกางเกงจะทำให้ดูเป็นทางการขึ้นค่ะ ส่วนการเลือกการเกงสไตล์สแกลล็อปนั้นให้เลือกให้ยาวกว่าความยาวที่สวมกางเกงขาสั้นแบบปกติประมาณครึ่งนิ้ว เพราะโดยทั่วไปแล้วกางเกงสไตล์สแกลล็อปจะเว้าส่วนปลายขาเข้าไปทำให้ดูสั้นกว่ากางเกงปกติค่ะ

     และที่สำคัญเวลาจะซื้อทั้งเสื้อกล้ามผ้าชีฟองและกางเกงสไตล์สแกลล็อป สาวๆ จะต้องดูการตัดเย็บว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ เพราะถ้าหากตัดเย็บขอบไม่แน่นดีแล้ว ด้ายอาจจะหลุดได้ง่ายๆ แม้จะซักเพียงแค่ครั้งเดียวค่ะ

     สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากใส่เสื้อกล้ามและกางเกงสไตล์สแกลล็อปให้ชิคสุดๆล่ะก็ ลองนำเทคนิคที่พี่เหมี่ยวแนะนำไปใช้ดูนะคะ รับรองว่าร้อนนี้สวยท้าแดดออกจากบ้านได้ไม่อายใครแน่นอนค่ะ (แต่ว่าต้องพกร่มไปด้วยนะไม่อย่างนั้นแขนขาไหม้หมดแน่ๆ เลย)

ใส่ขาสั้นสไตล์สแกลล็อปให้ดูเป็นทางการก็ได้นะ

แค่ใส่สูททับแค่นันเอง

อันนี้ชิลๆ เหมาะกับไปทะเลมากๆ

สแกลล็อปเป็นแบบกระโปรงก็น่ารักดี

ง่ายๆ สบายๆ แต่ดูมีสไตล์และมีระดับ

เปรี้ยว เท่ เซ็กซี่ ได้ครบทุกสไตลื แค่เปลี่ยนเสื้อแค่นั้นเอง

สแกลล็อปจะสวยเมื่อจับคู่กับส้นสูง

เพิ่มเข็มขัดเส้นเล็กๆ ก็จะดูเป็นทางการมากขึ้น

 

 

ภาพประกอบ : metrochica.wordpress.com , http://www.yesstyle.com/

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

55 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
maysunny. Member 19 พ.ค. 54 19:40 น. 15
ต้องขาเรียวเล็ก และก็ต้องมั่นใจ
เราเคยใส่ รู้สึกมันโล่งๆ มากมาย แถมมีแต่คนมอง - - เราอาย 55
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด