เคล็ดไม่ลับกับการเลือก "มาสคาร่า"

 

     ศาสตร์ของการแต่งหน้าเป็นอีกหนึ่งศาสตร์มีเรื่องให้สาวๆ อย่างเราต้องศึกษากันแบบไม่มีวันจบ แต่จะพูดว่าใช้ศาสตร์อย่างเดียวก็คงจะไม่ถูกนัก เพราะการแต่งหน้านั้นถ้าหากจะให้ออกมาดูดีมีสไตล์และมีระดับ เราก็อาจจะต้องใช้ทักษะทางด้านศิลปะเข้ามาช่วยด้วย (การให้สีอายแชร์โดว์ สีปาก ฯลฯ) ...วันนี้เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะในการแต่งหน้าใหักับสาวๆ Dek-D พี่เหมี่ยวก็มีเทคนิคการเลือกใช้มาสคาร่ามาฝากสาวๆ กันค่ะ

     สำหรับการแต่งหน้าในวันสบายๆ ถ้าหากสาวๆ อยากจะเลือกใช้เครื่องสำอางเพียงอย่างเดียวสำหรับดวงตา พี่เหมี่ยวขอแนะนำให้สาวๆ เลือกใช้มาสคาร่าเลยค่ะ มาสคาร่าจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการเพิ่มความเข้มคมให้กับไปหน้าของสาวๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติค่ะ

     เอ... แต่จะว่าไป มาสคาร่าก็มีให้เลือกตั้งหลายสีหลายแบบ คุณสมบัติก็แต่งต่างกันไป แล้วแบบนี้เราจะเลือกใช้มาสคาร่าแบบไหนยังไงดีเนี่ย?

     โดยหลักๆ แล้วมาสคาร่าสีที่เราคุ้นเคยจะมีอยู่ 3 สี คือ สีดำ สีน้ำตาล และสีฟ้า-สีน้ำเงิน ซึ่งทั้ง 3 สี ก็จะมีโอาสในการใช้งานที่แตกต่างกันค่ะ

 

 

     มาสคาร่าสีดำ... เหมาะกับการแต่งหน้าในตอนกลางคืนค่ะ เพราะจะทำให้ดวงตาของสาวๆ ดูโดดเด่นมากกว่าที่จะเลือกใช้สีอื่นๆ ค่ะ

     มาสคาร่าสีน้ำตาล... เหมาะกับการแต่งหน้าในตอนกลางวันค่ะ จะทำให้การแต่งหน้าและดวงตาของคุณดูเป็นธรรมชาติค่ะ บางครั้งปัดขนตาอย่างเดียวไม่ต้องกรีดอายไลน์เนอร์ก็ดูดีแล้วล่ะค่ะ

     มาสคาร่าสีฟ้า-สีน้ำเงิน... หรือมาสคาร่าสีอื่นๆ ที่มีสีสันสดใส เหมาะสาวๆ วัยทีนเป็นที่สุดเลยล่ะคะ การใช้มาสคาร่ามีสดใสจะทำให้การแต่งหน้าดูสดใสมากยิ่งขึ้นค่ะ (ไม่เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีอายุนะคะ เพราะจะทำให้ดวงตาดูอ่อนโรย แถมยังเพิ่มอายุทำให้ดูแก่ยิ่งขึ้นอีกด้วยล่ะค่ะ) 

     นอกจากนี้แล้วการเลือกมาสคาร่ายังต้องเลือกให้เหมาะกับลักษณะขนตาของสาวๆ ด้วยค่ะ

     ถ้าสาวๆ เป็นคนที่มีขนตาบาง... สาวๆ สามารถใช้มาสคาร่าแบบเพิ่มความยาวได้นะคะ แต่ต้องจำไว้ว่ายิ่งขนตายาวเท่าไหร่มันก็จะยิ่งดูบางมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าปัดมาสคาร่าแบบเพิ่มความยาวแล้ว ควรปัดมาสคาร่าแบบเพิ่มความหนาทับด้วยนะคะ

     ถ้าสาวๆ เป็นคนที่มีขนตาสั้น... ให้สาวๆ ใช้มาสคาร่าแบบเพิ่มความหนาและ ปัดทับด้วยมาสคาร่าแบบเพิ่มความยาว อ่อ! อย่าลืมแยกเส้นขนตาเพื่อให้ดูเป็นระเบียบ และเพื่อให้เห็นขนตายาวได้ชัดเจน

     ถ้าคิดว่าในหนึ่งวันต้องทำกิจกรรมที่มีเหงื่อออก... สาวๆอาจเลือกใช้มาสคาร่าชนิดกันน้ำได้ค่ะ จะได้ช่วยป้องกันการเลอะเทอะระหว่างวันได้ค่ะ แต่ต้องระวังนะคะ การใช้มาสคาร่ากันน้ำตลอดเวลา ก็เหมือนกับการที่เราย้อมผมบ่อยๆ นั่นแหละค่ะ มาสคาร่ากันน้ำอาจทำให้ขนตาของสาวๆ ขาดเปราะได้ง่าย แต่ถ้านานๆ ใช้ทีไม่เป็นไรค่ะ

     เคล็ดลับการปัดมาสคาร่าแบบมืออาชีพ!!

     เทคนิคง่ายๆ คือให้สาวๆ ปัดมาสคาร่าจากโคนขนตาขึ้นไปที่ปลายขนตา เพื่อให้ส่วนโคนหนากว่าส่วนอื่นซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้ดวงตาดูคมเข้มมากขึ้น แต่ถ้าหากปัดมาสคาร่าในส่วนปลายขนตาหนาเกินไปจะทำให้ปลายขนตาติดกัน และดูเหมือนขาแมงมุม (บรื๋อย์!?)

     ส่วนวิธีการปัดขนตา การปัดขนตาบน ให้สาวๆ เงยหน้าไปด้านหลังเล็กน้อยและเหลือบตามองลง ส่วนเวลาปัดขนตาล่างให้ก้มหน้ามาข้างหน้าแล้วเหลือบตามองขึ้น ทาขนตาล่างน้อยๆ หน่อย เพื่อที่มันจะได้ไม่ทำให้ตาดูหนักจนเกินไป

 

     แต่ข้อควรระวังอีกอย่างที่สาวๆ ควรรู้ก็คือ ถ้าหากสาวๆ เป็นคนที่มีขนตาล่างเป็นเส้นบางๆ และหรอมแหรม การปัดมาสคาร่าจะยิ่งทำให้เห็นข้อบกพร่องชัดขึ้น และยังเน้นรอยดำหรือถุงใต้ตาให้เห็นชัดเจนขึ้นอีกด้วย เพราะมันเป็นการดึงดูดความสนใจไปยังจุดด้อยของสาวๆ ค่ะ

     สาวๆ สามารถปัดมาสคาร่าเป็นครั้งที่สองได้โดยที่ไม่ต้องรอให้มาสคาร่าที่ปัดไปแล้วแห้งก่อน เพราะถ้าหากรอจะยิ่งทำให้ขนตาติดกับแปรงและปัดได้ยากค่ะ ดังนั้นสาวๆ จึงสามารถปัดขนตาต่อเนื่องกันไปจนครบตามต้องการ และถ้าหากมาสคาร่าเปื้อนส่วนอื่นของดวงตา ให้รอให้แห้งก่อนแล้วค่อยใช้แปรงปัดออกวิธีนี้จะง่ายกว่าที่จะเช็ดออกตอนที่มาสคาร่ายังไม่แห้ง เพราะถ้าหากเช็ดออกตอนนั้นอาจทำให้เกิดรอยดำได้ และถ้าลบออกแล้วยังเหลือรอยอยู่ ให้ลองใช้อายแชโดว์สีเนื้อๆ ปัดทับลงไปเล็กน้อย แค่นี้ก็แก้ปัญหารอยส่วนเกินได้แล้วล่ะค่ะ 

 

     เทคนิคนี้พี่เหมี่ยวไม่สงวนลิขสิทธิ์นะคะ... เรื่องสวยๆ งามๆ สาวๆ อย่างเราแบ่งกันได้อยู่แล้วค่ะ

 

 

ภาพประกอบ : http://hovivien.blogspot.com/ , http://www.blogshopcity.com/ , http://womenwise.typepad.com/ , http://www.newsi.es/mascara-let-your-eyes-do-the-talking/884803/

 

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
* :; โจ๊กไข่ ไม่ใส่ ข. ขิง (: Member 30 พ.ค. 54 19:05 น. 9
มีวิธีเลือกซื้อขนตาปลอมไหมคะ มาสคาร่าเอาไว้ใช้ก่อนติดขนตาอ่ะค่ะแต่ทีนี้มันลำบากมากเลย T_T
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
beauty 22 ม.ค. 56 17:33 น. 14
ใครมีปัญหาเรื่องประจำเดือนมาไม่ปกติ
มาน้อย มามากผิดปกติ ปวดประจำเดือน
มาเป็นลิ่ม มีกลิ่น สี ผิดปกติ มีอาการคัน
มดลูกต่ำ มดลูกหย่นคล้อย และคนที่ติดลูกยาก
ปรึกษา อำพร(ฝน) 0845506766
ข้อมูลเพิ่มเติม
http://beautiful4youslime.weebly.com/hyli.html
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด