ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะอยู่ในช่วงหน้าฝน แต่ก็ดูเหมือนกับว่า "แสงแดด" จะไม่อำนวยให้เรารู้สึกได้ว่านี่เป็นหน้าฝนเลยจริงๆ ... แสงแดดจ้าๆ แบบนี้ชวนให้เรานึกถึงหน้าร้อนอันสดใสมากกว่า แน่นอนค่ะว่าหน้าร้อนก็ต้องเหมาะกับแฟชั่นจี๊ดๆ จัดจ้านเล็กๆ เปรี้ยวนิดๆ

 

     วันนี้ "แต่งตัวให้เก๋กว่าใคร" พี่เหมี่ยวก็เลยอยากจะชวนสาวๆ มาเปลี่ยนหน้าฝนหม่นๆ ให้สดใสเหมาะกับแดดร้อนๆ ในตอนนี้ ด้วยเทรนด์ "คัลเลอร์บล็อก" กันค่ะ ...

     น้องๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่า "คัลเลอร์บล็อก" คืออะไร พี่เหมี่ยวอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ เลยนะคะ เทรนด์คัลเลอร์บล็อกก็คือการจับคู่สีเสื้อผ้าในลักษณะสีที่ตัดกัน มาใส่คู่กันนั่นเอง เช่น เสื้อสีส้มกับกางเกงสีน้ำเงิน ดูเผินๆ แล้วเทรนด์คัลเลอร์บล็อกอาจจะดูสวยจัดจ้าน แต่ก็อาจจดูไม่เหมาะกับชีวิตประจำวันนัก แต่ถ้าอยากจะสวยติดเทรนด์กันจริงๆ ล่ะก็ มีวิธีที่จะแต่งตัวเทรนด์นี้ได้โดยไม่ให้ดูเวอร์จนเกินไป

     เพียงแค่สาวๆ เลือกแมทช์สีอย่างลงตัว โดยใช้สีที่ไม่หวือหวามากนัก ก็จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับการแต่งตัวได้ โดยวิธีที่ง่ายและลดความผิดพลาดในการแต่งตัวสไตล์คัลเลอร์บล็อกได้มากที่สุดก็คือ ให้เราเลือกซื้อเสื้อมาที่ออกแบบมาเป็นคัลเลอร์บล็อกมาเลย เพราะเสื้อผ้าจะถูกดีไซน์มาแล้วว่าสีที่นำมาแมทช์กันนั้นดูเข้ากัน 

     สำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งตัวสีจี๊ดๆ พี่เหมี่ยวขอบอกเลยนะคะว่า นี่เป็นโอกาสที่ดีแล้วล่ะค่ะ ที่เราจะได้แมทช์เสื้อผ้าสีจัดจ้านตามสไตล์ของเราเอง เพราะปกติแล้วบ้างครั้งเราจะไม่กล้าใส่เสื้อผ้าสีจัดๆ ที่ตัดกัน แต่ตอนนี้ได้เวลาที่เราจะกล้าลองอะไรใหม่ๆ แล้วล่ะค่ะ เริ่มต้นจากสาวๆ เลือกสีที่ตัวเองชอบ แล้วก็ลองแมทช์ให้เข้ากันดู เทรนด์คัลเลอร์บล็อกไม่มีกฎเกณฑ์การแมทช์สีที่ตายตัว แค่เลือกสีที่ชอบ หรือสีสวยๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างฟ้าหรือส้มและแมทช์เสื้อผ้าในสีพวกนี้เข้าด้วยกัน แต่ถ้าต้องการความเปรี้ยวเท่ควรเลือกสีที่ตัดกันแต่ดูเข้ากันอย่าง ดำกับแดง เหลืองกับชมพู หรือลดความแรงลงมาหน่อยในส้มกับขาว ครีมกับเหลืองมัสตาร์ด แค่นี้ก็สวย เปรี้ยว ซ่า อย่าบอกใครแล้วล่ะค่ะ

     สาวๆ คนไหนที่เพิ่งเป็นมือใหม่หัดแมทช์ พี่เหมี่ยวแนะนำว่าให้ลองแมทช์เสื้อผ้าสีจัดๆ กับเสื้อผ้าอีกชิ้นในสีพื้น อย่าง ดำ ขาว หรือเทา โดยผสมมากกว่าสองสีขึ้นไปในเสื้อผ้าทั้งชุด และไม่จำกัดรูปแบบของเสื้อผ้า จะเป็นกางเกง กระโปรง เดรส เสื้อ ในสไตล์วินเทจ โมเดิร์น หรือจะเป็นแนวไหนก็ได้ หรือสาวๆ จะลอกอีกวิธี โดยการจับคู่กับแอคเซสเซอรี่สีจัดจ้าอย่างกระเป๋าหรือรองเท้า ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้เสื้อผ้าทั้งชุดค่ะ ส่วนเรื่องของเครื่องประดับหากจัดเต็มกับชุดแล้วก็ควรใช้เครื่องประดับเรียบๆ แต่ถ้าชุดดูเรียบไป เช่น เสื้อสีดำสวมกับกางเกงสีแดง ก็ใช้เครื่องประดับที่มีสีสันได้ค่ะ

     สิ่งที่สาวๆ จะต้องระวังก็คือรเรื่องของดีเทลของเสื้อผ้า สาวๆ จะต้องเลือกเสื้อผ้าที่เรียบเก๋ ไม่รุงรังหรือกรุยกรายมากจนเกินไป ไม่อย่างนั้นอาจจะดูหลุดโลกจนน่ากลัวไปเลยก็ได้!! ...

 

ภาพประกอบ : amysimplelife.blogspot.com , coutureordie.blogspot.com , thepresidentwearsprada.com , museplay.blogspot.com , style-asia.co.uk , style-asia.com , rponlineshop.ourweboutlet.com , yesstyle.com , pixiemarket.com , gipsyscarlet.com

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด