เทรนด์ผมดัดเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นอมตะที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยเราก็ยังคงเห็นสาวๆ เค้านิยมดัดผมกันอยู่ ส่วนจะดัดแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับเทรนด์ในช่วงนั้น อย่างตอนนี้ ปาล์มมี่คัมแบ็คกลับมร้องเพลงอีกครั้ง แน่นอนค่ะว่าทรงผมของเธอคนนี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้สาวๆ หลายคนลุกขึ้นมาอยากที่จะเปลี่ยนลุคจากสาวหวานมาเป็นสาวเซอร์กันบ้าง ><

     แต่เดี๋ยวก่อนนะคะ อย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจไปค่ะ ก่อนจะดัดผมพี่เหมี่ยวอยากให้น้องๆ ลองอ่านข้อมูลดีๆ ที่พี่เหมี่ยวนำมาฝากกันก่อนค่ะว่า ก่อนการดัดผมถาวรนั้นเราควรจะดูแลผมของเราอย่างไรบ้าง และหลังจากที่ดัดผมแล้วเราจะมีวิธีการดูแลอย่างไรไม่ให้ผมเสีย


     "การดัดผมถาวร" เป็นอีกหนึ่งวิธีในการเปลี่ยนลุคที่น่าสนใจ แต่ก็เป็นวิธีที่ทำให้เส้นผมของสาวๆ ถูกทำลาย (ในขั้นรุนแรง) เช่นกัน โดยเฉพาะสาวๆ บางคนเมื่อดัดผมแล้วละเลยในการดูแลสุขภาพของเส้นผมทำให้เกิดปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับเส้นผมอยู่เสมอ ทั้งผมแห้งเสีย รีบแบน แตกปลาย ไร้น้ำหนัก เป็นต้น ... ถ้าสาวๆ ไม่อยากให้เส้นผมตกอยู่ในอาการป่วยขั้นโคม่าล่ะก็ ลองมาดูกันค่ะว่า ก่อนและหลังทำผมเราต้องดูแลยังไงบ้าง

 

>>> รู้ไว้ซักนิดก่อนดัดผมถาวร ...

     1. ก่อนดัดผมสาวๆ ควรเตรียมดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพแข็งแรงพร้อมที่จะรับมือกับสารเคมีค่ะ โดยก่อนหน้าการดัดประมาณ 1 เดือน สาวๆ ควรบำรุงเส้นผมอย่างเต็มที่โดยหลังการสระผมควรบำรุงด้วยทรีตเม้นท์เข้มข้นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมอย่างเต็มที่

     2. เมื่อผมใหม่งอกยาวขึ้นจากบริเวณรากผมที่ดัดไว้จะตกลงมาควรพิจารณาดูว่า จะมีการดัดเพิ่มเฉพาะช่วงรากหรือค่อยๆเล็มผมแล้วดัดเพิ่มใหม่ทั้งหมด แต่อย่าดัดซ้ำสองในช่วงเวลาใกล้เคียงกันอย่างเด็ดขาดเพราะจะทำให้เส้นผม อ่อนแอและเสียไปในที่สุด

 

     3. ควรเว้นระยะประมาณ 2 สัปดาห์ ระหว่างการทำสีผมและการดัดผม เพราะไม่เช่นนั้นผมของเราจะต้องเผชิญกับปัญหาเส้นผมแห้งเสียเหมือนฟางข้าว แทนที่ลอนผมสลวย

 

     4. สำหรับสาวๆ ที่มีผมน้อย ผมเส้นเล็ก และบาง การดัดผมอาจทำให้เกิดผลเสียได้ เช่น ผมร่วงขาดเนื่องจากโดนสารเคมีในการดัด หรือดัดแล้วผมอาจจไม่เป็นลอน

     5. ถ้ายังไม่แน่ใจว่าดัดผมออกมาแล้วหน้าตาของเราจะดูเข้ากับทรงผมหรือไม่ ให้ลองใช้ลอนไฟฟ้าม้วนผมดูก่อนก็ได้ค่ะ จะได้รู้ว่าผมดัดเหมาะกับหน้าของเรารึเปล่า 
       และเมื่อดัดผมเสร็จแล้ว ผมดัดของเราจะเป็นลอนสวยได้นั้น เราก็ต้องรู้จักวิธีดูแลผมดัดที่ถูกต้องด้วยค่ะ

 

>>> หลังดัดผมต้องดูแลยังไงบ้าง ...

 

     1. สาวๆ จำไว้นะคะ หลังจากดัดผมเสร็จให้ทิ้งไว้ก่อนประมาณ 48 ชั่วโมง แล้วค่อยใช้แชมพูและครีมนวดสูตรเฉพาะผมดัดสระผม

     2. หลังจากที่สระผมเสร็จสาวๆ ควรเช็ดให้แห้ง เพราะถ้าผมเปียกอยู่จะทำให้ผมน้ำจะทำให้ผมของเรามีน้ำหนักมาขึ้นและจะทำให้ เส้นผมยืดตัวได้ ส่วนวิธีการเป่าผมให้แห้งนั้นควรให้ไดร์เย็นเป่า ห้ามใช่ไดร์ร้อนเด็ดขาด

     3. จริงๆ แล้วผมดัดไม่จำเป็นต้องหวี แต่ถ้าหากต้องการหวีผมจริงๆ ล่ะก็ ควรหวีด้วยหวีซี่ห่าง หรือให้เพียงนิ้วมือเวลาแปรงผม ควรหวีด้วยหวีซี่ห่าง หรือใช้เพียงนิ้วมือช่วยจัดแต่งทรงให้เข้าที่เข้าทางก็พอแล้วล่ะค่ะ

     4. การที่ผมดัดจะเป็นทรงสวยไม่ชี้ฟู เราต้องใช้เซรั่มหรือผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผมสำหรับผมดัดเป็นตัวช่วยค่ะ (ผมลอนเล็กจะจัดทรงได้ง่ายกว่าผมลอนใหญ่นะคะ) 

 

     5. ถ้าผมดัดของสาวๆ เป็นผมลอนใหญ่จะจัดทรงยาก ใช้สาวๆ มูสชโลมผมที่เปียกหมาดๆ แล้วแสกผมแล้วแบ่งผมเป็นช่อ ม้วนด้วยโรลขนาดใหญ่ทิ้งไว้จนแห้ง จากนั้นก็ใช้นิ้วจัดแต่งทรงได้ตามใจชอบเลยค่ะ


      ข้อควรระวัง ... ถ้าอยู่ในวัยเรียน(ยังไม่เข้ามหาวิทยาลัย) ไม่ควรดัดผม!!! สาวๆ ทั้งหลายที่ยังไม่พ้นช่วงมัธยมปลายไม่ควรดัดผมเด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้ดูแก่กว่าวัยแล้ว ยังผิดกฎโรงเรียนอีกด้วยค่ะ ส่วนพี่ๆ ที่เรียนมหาวิทยาลัยแล้วดัดผมได้ไม่มีใครห้ามค่ะ 

     ไม่ยากเลยใช่รึเปล่าล่ะคะ สำหรับวิธีการดูแลผมดัดทั้งก่อนและหลังดัดผม ยังไงก็ลองนำเทคนิคต่างๆ นี้ไปใช้ดูนะคะ ผมดัดลอนของเราจะได้สวยอยู่ทรงไปนานๆ ยังไงล่ะคะ

 

 

   

 

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

19 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
พีพี~R.O.K.Y Member 4 ส.ค. 54 20:51 น. 4
ได้ข้อมูลเขียนนิยายแล้ว คึหึหึ...

อยากรู้จัง ตัดผมติ่งหูยังไงให้หน้าไม่เอ๋อ = =;;; (แถมกลมดิ๊กยิ่งกว่าโดเรมอน)
0
กำลังโหลด
FullMoon 4 ส.ค. 54 21:40 น. 5
กำลังคิดจะไปดัดเลยนะคะเนี่ย
ได้ความรู้เพิ่ม ยุ่งยากเหมือนกันเนอะ
ขอบคุณนะคะ ได้ความรู้เพิ่มเยอะเลยค่ะ
0
กำลังโหลด
nam_tvxq Member 4 ส.ค. 54 23:32 น. 6
ขอบคุณค่ะ
กำลังคิดที่จะไปดัดเลย
แต่ดูมันยุ่งยากกว่าที่คิดนะคะเนี่ย
ต้องมาบำรุงดูแลอย่างมากเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
helloningkie Member 9 ส.ค. 54 05:58 น. 13
 @ คห. ที่9 ไม่พันกันนะของเราอ่ะ ดัดมาเหมือนกัน ความจริงผมดัดเค้าไม่ให้หวีด้วยซ้ำล่ะ เดี๋ยวเสียทรง หลังสระผมอ่ะ พอผมหมาดๆเข้าให้ใช้เซรั่มจัดทรงผมลอน นำมาขยี้ๆบนหัวเลยหล่ะ กำๆให้เป็นทรงแล้วก็เรียบร้อย อิอิ 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด