"ออน" สาวสวยเสียงใสจากวงละอองฟอง



     "ละอองฟอง" ได้ยินคำคำนี้แล้วนึกถึงละอองน้ำเย็นๆ ที่ทำให้ใครที่ได้อยู่ใกล้ๆ หรือได้สัมผัสต้องชื่นใจ... จริงๆ แล้วคำว่า ละอองฟองไม่มีในพจนานุกรมฉบับไหนทั้งนั้นล่ะค่ะ แต่ถ้าหากสาวๆ ลองเข้าไปหาข้อมูลในกูเกิ้ลดูจะพบว่า ละอองฟอง คือ วงดนตรีอินดี้ฟังสบาย (คุณภาพคับแก้ว) ที่มีนักร้องนำเป็นสาวหน้าใสกิ๊ก

     จริงๆ แล้วคำว่า "ละอองฟอง" มาจากคำว่า "อองฟอง" (Enfant) ในภาษาฝรั่งเศส ที่แปลว่า เด็กๆ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการทำเพลงของวงดนตรีวงนี้ คือเน้นเพลงสดใส น่ารัก ฟังสบาย แต่เพื่อให้ชื่อวงสื่อถึงความเป็นไทย ทางวงก็เลยเพิ่มคำว่า “ละ” ไปเติมไว้ข้างหน้าอีกที เป็น “ละอองฟอง” ที่มีทั้งความเป็นไทยและสากลผสมอยู่ในตัว



     แต่สำหรับละอองฟองในความรู้สึกของคนฟังเพลง เวลาที่ได้ยินเสียงใสๆ ของสาว "ออน - กรกมล ชัยวัฒนเมธิน" มักจะทำให้เรารู้สึกเบาๆ ลอยๆ ฟุ้งๆ มีความสุขได้อย่างน่าประหลาดเลยทีเดียว ... และถึงแม้ว่าแนวเพลงของวงนี้จะเป็นสไตล์เบาๆ สบายๆ แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นวงที่ทำเพลงออกมาได้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที๋โดดเด่นชนิดหาตัวจับได้ยากเลยทีเดียว

     ในยุคแรกนั้นละอองฟองมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน (“ชมพู่-วิสาห์ อัทธเสรี” : ร้องนำ, ”โหน่ง-วิชญ วัฒนศัพท์” : คีย์บอร์ด, ”ฟลุ๊ค-ดนพ ศรีขาว” : กลอง, “แมน-ตนุภพ โนทยานนท์” : กีตาร์ และ “เอ๊ะ-พงศ์จักร พิษฐานพร” : เบส ) แต่กับอัลบั้มแรกกลับไปประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จากนั้นสมาชิกแต่ละคนจึงแยกย้ายกันไป เหลือแต่แมนกับเอ๊ะ กลับมาอีกครั้งกับอีพีใหม่ พร้อมด้วยการเปิดตัวนักร้องนำคนใหม่คือ “ออน - กรกมล ชัยวัฒนเมธิน”



     ละอองฟองที่ไปด้วยกันได้ดีกับเสียงร้องของออน โดยในปี 2550 ได้มี EP “เหงาจนชิน” ออกมา ก่อนตามต่อด้วยการนำเพลง “ฝันลำเอียง” ซึ่งเป็นเพลงเก่าของพี่แจ้ (ดนุพล แก้วกาญจน์) มาร่วมเป็นหนึ่งในอัลบั้มโปรเจคพิเศษรวมเพลงเก่า ในปี 2553 ซึ่งเสียงกับหน้าใสๆ ของนักร้องคนนี้ ก็สร้างความน่าสนใจให้กับเพลงนี้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้ละออฟฟองก็ยังมีผลงานเพลงเพราะๆ อีกหลายเพลงออกมาให้เราได้ฟังกัน เช่น กอดได้ไหม, แค่ฝันก็พอ, เมื่อไหร่จะเช้า ฯลฯ




     สำหรับ "ออน" นักร้องนำและสาวสวยหนึ่งเดียวของวงนี้ ถ้าจะย้อนไปดูประวัติของเธอแล้ว คงจะต้องบอกว่าเธอคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะความน่ารักสดใสของออนฉายแววมาตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ที่คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สาวออนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับพระเอกหนุ่มสุดฮอต บอย - ปกรณ์ ด้วยนะคะ เมื่อไม่ได้นานนี้เพิ่งจะมีข่าวว่าสองคนนี้เขากิ๊กๆ กันอยู่นะ ><) โดยออนเป็นหนึ่งในทีมเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัย เรียกได้ว่าเป็นสาวนักกิจกรรมที่มากความสามารถอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว



     เราคงต้องยอมรับว่าถ้าหากมองกันอย่างผิวเผิน ด้วยลุคของออนที่มีพร้อมทั้งความสวย น่ารัก สดใส  ระดับอดีตลีดจุฬาฯ อาจจะเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดให้ใครหลายๆคนหันมาหลงในรูปลักษณ์ภายนอกของนักร้องคนนี้ แต่ถ้ามองกันในเรื่องของการร้องเพลง การถ่ายทอดอารมณ์เพลงแล้ว ออนถือว่าเป็นศิลปินอีกคนที่สามารถร้องเพลงได้อย่างมีเสน่ห์และมีสไตล์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ชวนฟังคนหนึ่งเลยทีเดียว (แต่ที่เห็นจะฟังแล้วโดนใจที่สุดก็เวลาที่ออนร้องเพลงในสไตล์บอสซ่านี่ล่ะค่ะ)



     โดยเฉพาะในงานเพลงชุดหลังๆ ความสามารถของสาวออนยิ่งฉายความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เพราะออนสามารถบังคับควบคุมน้ำเสียงได้เป็นอย่างดี ไม่มีเพี้ยน ไม่มีหลง (ทั้งๆ ที่สไตล์เพลงที่ร้องควบคุมเสียงได้ยากมากๆ) แถมในเรื่องการสร้างอารมณ์ให้กับเพลงนั้น ออนก็ยังทำได้อย่างน่าประทับใจเลยทีเดียว

     ใครจะว่าเสน่ห์ของวงละอองฟองอยู่ที่สาวหน้าใสคนนี้ ก็เห็นจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ นั่นล่ะค่ะ ก็เธอทั้งสวยทั้งมากความสามารถขนาดนี้นี่นะ






พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ "ออน ละอองฟอง" สำหรับแบบอย่างความน่ารักในสัปดาห์นี้ค่ะ


ภาพประกอบ :  http://mr-keys.diaryis.com/2006/06/07 , http://www.intania8x.com/forums/index.php?showtopic=435&st=550&p=18220&#entry18220 , http://ddeeradio.com/news/news.php?nid=1036 , http://www.cp25.com/forum/topic/868-น้องออน-มาในนามละอองฟอง/ , http://www.b.yimwhan.com/board/show.php?user=laongfong&topic=634&Cate=1 , http://www.insidedara.com
 

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

61 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Shacha Member 22 ส.ค. 54 22:43 น. 11
ชอบเพลงมากกกก เสียงเพราะ หวานนน
พอเห็นนักร้อง ยิ่งชอบ  น่ารักที่สุดอ่ะ
รู้ว่าเรียนเก่ง แถมเป็นหลีด ยิ่งชอบมากอีก

แล้วพอรู้ว่า กิ๊ก กะพี่บอย นะ  รัก*  เลยค่ะ
ถ้าเป็น "แฟน" กันนะ 
ก็ดีดิ รักเว่อร์ไปเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด