5 พฤติกรรมที่สาวๆ ทำแล้วหนุ่มๆ หันหน้าหนี



     เมื่อสาวๆ อย่างเราจะเริ่มต้นความรู้สึกดีๆ กับใครสักคน เรื่องของการศึกษากันและกันย่อมเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเราอาจจะพบว่ายิ่งรู้จักก็ยิ่งรู้สึกว่าได้เจอคนที่ใช่ ส่วนคู่ที่ยิ่งเรียนรู้กันกลับทำให้รู้สึกว่าไม่ใช่เพราะหลายๆ เรื่องไปด้วยกันไม่ได้ก็มีมากเช่นกัน ... "สร้างความประทับใจให้หนุ่มๆ " วันนี้ พี่เหมี่ยวก็จะพาสาวๆ มาดูว่า มีพฤติกรรมแบบไหนบ้างที่สาวๆ ไม่ควรทำ เพราะถ้าหากทำแล้วจะกลายเป็นคนที่หนุ่มๆ ต้องหันหน้าหนี ... ลองมาดูกันนะคะ

     >>> อย่าแสดงตัวเป็นเจ้าของเขามากเกินไป ... อาจจะจริงอยู่ที่ หนุ่มๆ หลายคนแอบรู้สึกดีลึกๆ เวลาคนพิเศษของเขาออกอาการหงุดหงิดติดหึง เพราะนั่นแสดงว่าเธอคนนั้นรักเขาจริง ๆ แต่พี่เหมี่ยวขอบอกเลยนะคะว่า ความหึงนั้นควรจะมีในระดับพอดีๆ ค่ะ ไม่ใช่แสดงตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของเขาอย่างโจ่งแจ้ง ยิ่งแบบที่ชอบตามติดไปไหนต่อไหนด้วย ต้องการรายละเอียดชีวิตเขาทุกอย่างว่าไปไหน ทำอะไร กับใคร แบบนี้จะทำให้หนุ่มๆ รำคาญเอาได้ง่ายๆ  และที่สำคัญนั่นอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของอาการตีตัวออกห่างก็ได้นะคะ บางทีปล่อยให้หนุ่มๆ ได้ไล่ตามเราบางตามสัญชาตญาณของผู้ชายก็อาจจะเป็นวิธีที่ดีกว่าก็ได้นะ



     >>> อย่าจุกจิกจู้จี้ขี้บ่น ... สาวๆ อย่างเราอาจจะมีนิสัยเอาใจใส่รายละเอียดต่างๆ และชอบให้ทุกอย่างเป็นระเบียบอยู่เสมอ เมื่อเราเห็นหนุ่มๆ ชอบทำอะไรชิลๆ สบายๆ หลายครั้งก็มักจะขัดหูขัดตาและชอบที่จะเข้าไปจัดระเบียบชีวิตให้เขาอยู่เรื่อย จริงๆ มันก็ดีอยู่หรอกนะคะ แต่สาวๆ ก็ต้องทำอย่างมีลิมิต และไม่ล้ำขอบเขต ไม่เช่นนั้นก็จะกลายเป็นว่าเรากำลังจู้จี้จุกจิกกับชีวิตเขามากเกินไป ... ทางทีดีเว้นพื้นที่ส่วนตัวไว้ให้เขาได้เป็นตัวของตัวเอง รู้จักเคารพในสิทธิและการตัดสินใจของเขาดีกว่านะคะ

     >>> เวลามีปัญหาอย่านิ่งเงียบ ... อาการแบบนี้เรียกได้ง่าย ๆ ว่า "งอน" ค่ะ ทั้งนี้ การงอนแบบมีลิมิตยังทำให้หนุ่มๆ รู้สึกว่าน่ารัก น่าง้อ แต่การงอนประเภทนิ่งเงียบ ไม่พูดไม่จา ถามอะไรก็ไม่ตอบ อยากรู้ว่าโกรธเรื่องอะไรก็บอกว่าไม่มี "ไม่ได้เป็นอะไร" แบบนี้นับว่าเป็นการงอนที่ไม่น่ารัก ไร้เหตุผล และน่าเบื่อเอามากๆ เลยล่ะค่ะ เพราะหนุ่มๆ ส่วนใหญ่หากทำผิดหรือทำให้เราไม่ชอบใจ เขาก็อยากที่จะรู้ว่ามาจากสาเหตุอะไร หากได้รู้ เขาก็จะได้ชี้แจงหรือพยายามแก้ไข แต่หากเราทำเงียบเขาจะไม่รู้ตัวว่าทำอะไรผิด แถมการเงียบแบบนี้ยังเป็นชนวนทำให้ทะเลาะกันด้วยนะคะ ขอบอก

       >>> อย่าทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่า ... เมื่อ หนุ่มๆ ไม่สามารถทำอะไรให้อย่างที่คาดหวังตั้งใจ สาวๆ หลายคนก็มักที่จะชอบตัดพ้อและนำเขาไปเปรียบเทียบกับคนอื่น การที่สาวๆ ทำแบบนี้จะเป็นการบั่นทอนความรู้สึกของหนุ่มๆ มากเลยทีเดียวล่ะค่ะ เพราะโดยธรรมชาติแล้วเพศชายเป็นเพศที่ไม่ชอบรู้สึกด้อยกว่าใคร และยิ่งคำพูดนั้นเป็นสิ่งที่ออกมาจากปากคนพิเศษของเขาด้วย ยิ่งทำให้เขารู้สึกแย่เข้าไปใหญ่ ถ้าหากหนุ่มๆ จะตีตัวออกห่างเราเพราะเรื่องนี้ก็อย่าได้แปลกใจไปค่ะ เพราะในพฤติกรรมแบบนี้ทำให้เขาความศรัทธาในตัวเองแล้วจริงๆ -*-

     >>> อย่าพยายามเสแสร้ง ไม่ยอมรับตัวตนของตัวเอง ... นี่ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในบรรดาพฤติกรรมที่จะทำให้หนุ่มๆ หันหน้าหนี จำไว้นะคะว่าถ้าเขาได้รู้ว่าเราในแบบที่เขารู้จักไม่ใช่ตัวตนของเราจริงๆ การเสแสร้งแกล้งทำเป็นเรื่องที่หนุ่มๆ รับไม่ได้มากที่สุด เพราะฉะนั้นไม่ว่าเราจะมีนิสัยอย่างไร ถ้าหากตั้งใจจะคบเขาอย่างจริงจังแล้ว ก็ขอให้เปิดเผยตัวตนจริงๆ ให้เขาได้เห็น หากมีนิสัยที่เราคิดว่าเขาน่าจะไม่ชอบจริงๆ การแสดงความพยายามว่าจะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น ยังดีกว่าการพยายามแสร้งทำตัวให้เป็นคนแบบที่เขาชอบเยอะเลยนะคะ

     ... ได้รู้แบบนี้แล้ว ลองกลับไปพิจารณาตัวเองดูนะคะว่า เรามีพฤติกรรมแบบนี้รึเปล่า ถ้ามีล่ะก็ รีบปรับปรุงตัวด่วนเลยนะคะ เราจะได้เป็นสาวๆ ที่น่ารักในสายตาหนุ่มๆ ยังไงล่ะ ^^




พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

45 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Star of love Member 16 ธ.ค. 54 07:27 น. 20
นิสัยเรามันเหมือนทะเลอ่ะดิ

เวลาอารมณ์ดีก้อเหมือนทะเลมีลมสงบ

แต่พอโกรธเมื่อไหร่ก้อเหมือนทะเลบ้า - -*

ไม่รุตัวเองเปนไงกันแน่แฮะ เฮ้อ~~
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด