... ก้าวเข้าสู่ปี 2012 อย่างสมบูรณ์แบบโดยที่โลกไม่แตกอย่างที่กูรูทั้งหลายทำนายทายทักไว้ แต่ไม่ว่าโลกจะแตกหรือไม่แตกก็ตามที สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงก็คือผู้หญิงอย่างเราไม่เคยหยุดสนใจเรื่องราวของแฟชั่นค่ะ ว่าแล้วก็ขอต้อนรับปี 2012 กันด้วยเรื่องราวของเทรนด์ฮอตสุดฮิตในปีนี้กันดีกว่า ไปดูกันดีกว่าว่าค่ะว่าปีนี้เทรนด์ของแฟชั่นจะเป็นยังไงบ้าง


     ก่อนจะไปถึงเรื่องการแต่งตัวขอแอบแวะที่เรื่องของเทรนด์การแต่งหน้ากันนิดนึงนะคะ ... สำหรับปี 2012 นี้เทรนด์ของการแต่งหน้าจะเน้นไปที่ความหรูหราอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

     อายแชโดว์ - เน้นอายแชโดว์สีโทน แดง เขียว เทา และสีน้ำตาลอมทอง
     บลัชออน - เน้นสีชมพูธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเบาสบาย เช่น เช่น สีกุหลาบ ดูหวานแหววน่ารัก ส่วนเนื้อบรัชออน จะเป็นเนื้อเนียนเรียบไปกับใบหน้า ไม่ผสมกลิตเตอร์วิ๊งๆ
     ลิป - ปีนี้ขอย้ำว่า ''ลิปกลอส'' กำลังมาค่ะ สาวๆ ทุกคนควรหาซื้อมาไว้ในครอบครอง โดยเทคนิคการทาลิปกลอสให้สวยเด่นก็คือ ทาลิปสติกสีแดงอมชมพูเป็นพื้นล่าง แล้วทับด้วยกลอสเนื้อหนาเล็กน้อยให้ดูเรียวปากมีประกาย แค่นี้ก็มีปากที่สวยเหมาะกับเทรนด์ในปีนี้แล้วล่ะค่ะ

     จบจากเรื่องของการแต่งหน้า ทีนี้ก็มาดูเทรนด์เสื้อผ้ากันบ้างค่ะ ปี 2012 นี้ ...



     สำหรับปี 2012 หมดเวลาของเทรนด์ color-block แล้วล่ะ เทรนด์ที่จะมาในปีนี้ต้องบอกว่าถูกอกถูกใจสาวหวานทั้งหลายแน่ๆ เพราะเทรนด์เสื้อผ้าที่จะมาแรงคือ เทรนด์ผ้าพิมพ์ลายดอกและผ้าลูกไม้ ทั้งเป็นผ้าทอและผ้าปักฉลุ จะสังเกตได้ชัดเลยว่าเทรนด์แฟชั่นของสาวๆ ในปีนี้จะบ่งบอกความเป็นผู้หญิงอย่างชัดเจน เน้นสวมใส่สบาย ให้ความรู้สึกเบาๆ พลิ้วๆ มองแล้วสบายตา แต่สำหรับสาวเท่ที่ต้องการความทะมัดทะแมง ก็อย่างเพิ่งตกอกตกใจไปนะคะ เราสามารถประยุกต์ด้วยการใส่เดรสทับด้วยเสื้อสูทเก๋สักตัว เพื่อเบรกความหวานได้ค่ะ จะได้หวานพอดีๆ ไม่เลี่ยนยังไงล่ะ



     ส่วนรองเท้าที่จะเขากับเทรนด์เสื้อผ้าในปีนี้ สาวๆ สามารถเลือกรองเท้าแตะทั้งแบบไม่มีส้นหรือส้นสูงก็ไม่่ว่ากัน แต่ถ้าสวมใส่แบบสุภาพ ต้องมีรัดส้น ก็แนะนำให้หารองเท้าที่หัวเปิด โชว์เนื้อเท้าให้มากเข้าไว้ค่ะ

     และเทรนด์สีที่จะมาแรงในปี 2012 นั้น  องค์กรระดับโลกอย่าง "อินเตอร์คัลเลอร์" เผยผลจากการคาดการณ์ความนิยมว่า ฤดูกาล ออทั่ม-วินเทอร์ ปี 2012 - 2013 สีที่มาแรงจะเป็นสีโทนมืด แต่มีเงาของความสว่างเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความหวังที่ยังมีอยู่ (Wow!!) โดยโทนสีที่ถูกกำหนดขึ้นนี้จะมีอิทธิพลต่อการนำไปผลิตเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย หรือข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่มักปรับเปลี่ยนไปตามรสนิยมของผู้คนในแต่ละยุคนั่นเองค่ะ




     แต่ถ้าใครไม่อยากใส่เสื้อผ้าสีโทนมืดจนเกินไปล่ะก็ แนะนำให้ลองเปลี่ยนเป็นโทนสีเข้มที่มีสีแดงผสม และกลุ่มสีธรรมชาติอย่างเขียวมะกอกที่ผสมโลหะแวววาว หรือจะเป็นโทนหวานอย่างสีพาสเทล ก็จะทำให้รู้สึกเป็นผู้ใหญ่ แต่ก็ดูทันสมัยไม่ตกเทรนด์ค่ะ

** อินเตอร์คัลเลอร์ เป็นองค์กรที่ทำการวิจัยสำรวจ และประชุมกำหนดค่าเทรนด์สีกลางล่วงหน้า 2 ปี เพื่อให้ธุรกิจหรืออุตสาหกรรมต่าง ๆ นำไปใช้สำหรับการออกแบบ หรือเตรียมผลิตสินค้าวางตลาด ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที **

     และทั้งหมดนี้ก็คือเทรนด์แฟชั่นที่กำลังจะมาในปี 2012 นี้ค่ะ ... สาวๆ รับทราบแล้วก็ไปอัพเดทเสื้อผ้าในตู้กันด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้นเกิดแต่งตัวเอ้าท์ๆ ออกจากบ้านแล้วโดนแซวก็อย่าหาว่าพี่เหมียวไม่เตือนก็แล้วกัน อิอิ
















ภาพประกอบ : http://www.yesstyle.com/



พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

52 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด