ไขปัญหา "สิวที่หลัง" จัดการยังไงดี?



     ปัญหาสิวกับผิวสาวๆ เป็นปัญหาโลกแตกที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย สาวๆ ก็ไม่เคยหนีมันได้พ้นเสียที บางคนโดนสิวบุกที่หน้าก็ว่าหาวิธีแก้ยากแล้ว สาวๆ บางคนยังเจอสิวบุกไปถึง "หลัง" โอ้แม่เจ้า หน้ายังรักษาไม่หาย นี่สิวขึ้นที่หลังอีกเหรอเนี่ย เวรกรรม จะทำยังไงดี -*-


     สำหรับปัญหาสิวที่หลังนั้น เกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นสภาพผิวไม่ปกติ, ความสกปรกที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่สะสมอยู่ตาม เสื้อผ้า หรือที่นอน, การอักเสบจากสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในผิวหนัง, การทำงานของฮอร์โมนในร่างกายที่ผิดปกติ ฯลฯ



     สาวๆ หลายคนบอกว่าการเปิดสิวที่หลังนั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นอาการที่เกิดในร่มผ้า แต่บางครั้งก็เป็นอุปสรรคต่อการแต่งตัวเหมือนกัน ทำเอาสาวๆ หมดความมั่นใจในการแต่งตัวกันไปบ้างก็มี

     จริงๆ แล้วอาการสิวที่หลังที่เกิดขึ้นนั้นก็มีวิธีช่วยบรรเทาให้อาการสิวและริ้วรอยลดลงได้นะคะ ... วันนี้ "ดูแลตัวเองให้สวยกว่าใคร" พี่เหมี่ยวก็มีวิธีในการจัดการกับปัญหาสิวที่หลังมาฝากกันค่ะ

     มาดูเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยจัดการกับปัญหาสิวที่หลังกนดีกว่า ...

     1. สาวๆ สามารถขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพเพื่อนไม่ให้รูขุมขนอุดตันจนทำให้เกิดสิวได้ด้วยการ "สครับ" ค่ะ แต่การเลือกสครับสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาสิวที่หลังอยู่ ควรเลือกสครับสูตรอ่อนโยน เม็ดบีทในสครับต้องไม่คม (ห้ามเลือกสูตรเกลือเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้สิวอักเสบเพิ่มขึ้นค่ะ)

     แต่เดี๋ยวก่อน!!!!! ถ้าสาวๆ เป็นสิวอักเสบอยู่ล่ะก็ งดการสครับผิวนะคะ เพราะจะทำให้อักเสบมากขึ้นค่ะ

     2. การอาบน้ำอุ่น เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวได้นะคะ ถ้าไม่หนาวมาก อาบน้ำอุณภูมิปกติจะดีต่อผิวมากกว่าค่ะ



     3. หลังจากอาบน้ำเสร็จ ให้ใช้โทนเนอร์เช็ดตัวบริเวณที่เป็นสิว โทนเนอร์นี้ควรเป็นโทนเนอร์สำหรับผิวเป็นสิว หรือโทนเนอร์ที่เราใช้อยู่ประจำ ใช้กับหน้าแล้วไม่เป็นสิว เอาเทใส่สำลี แล้วเช็ดผิวได้ค่ะ

     หลังจากเช็ดโทนเนอร์แล้ว ตามด้วยยาแต้มสิว (พี่เหมี่ยวแนะนำยี่ห้อ "คลินด้าเอ็ม" นะคะ ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดีเลยล่ะค่ะ) โดยสามารถใช้ยาทาสิวอักเสบที่ใช้กับหน้าแต้มหัวสิวได้ค่ะ

     4. สาวๆ ควรใส่เสื้อผ้าที่ระบายได้ดี เนื้อผ้าบาง ไม่ทำให้เกิดการอับชื้น เพราะอากาศบ้านเรามันร้อน หากใส่เสื้อผ้าอึดอัดจะทำให้เกิดแบคทีเรีย เหงื่อไคลอุดตัน ทำให้เกิดสิวค่ะ

     5. สิ่งที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามก็คือ ความสะอาดของสิ่งของรอบตัวที่เราใช้อยู่เป็นประจำ เช่น ความสะอาดของเครื่องนอน สาวๆ ควรซักหมอน และผ้าปูที่นอนบ่อยๆ เพราะบางทีเชื้อสิว พวกแบคทีเรียจะสะสมอยู่ในผ้าปูที่นอน



     6. การลบรอยดำจากสิว ควรกระทำเมื่อไม่ได้เป็นสิวอักเสบแล้ว สามารถลดรอยดำได้โดยทา ฮีรูสการ์ หรือ สกาเจล มีขายในร้านขายยาทั่วไป ย้ำว่า ได้ผลมากๆ ขยันทาทุกครั้งที่อาบน้ำ หากทาไม่ถึง หาคนช่วยทาด้วยก็ดีนะคะ อิอิ แต่ถ้ายังไม่มีคนช่วยทาก็พยายามทาหน่อย เพื่อความสวยเนอะ

     7. ถ้าเป็นไปได้ สาวๆ พยายามอย่าทานอาหารทอดๆ มันๆ บ่อย เพราะว่าคนผิวมัน มักจะมีโอกาสเป็นสิวได้ง่าย พี่เหมี่ยวแนะนำว่า บางทีสาวๆ อาจจะต้องทำตัวให้เป็นคนรักสุขภาพสักหน่อย กินอาหารชีวจิตบ้าง บางทีช่วยขับพิษในร่างกาย ช่วยปรับฮอร์โมนให้สมดุล อาการสิวก็จะดีขึ้นค่ะ

     ลองนำเอา 7 เคล็ดลับนี้ไปใช้ดูนะคะ พี่เหมี่ยวคอนเฟิร์มเลยค่ะว่าช่วยได้แน่นอน เพราะลองด้วยตัวเองมาแล้ว ^^



ภาพประกอบ : http://www.thecoffeedrops.com/pimples-are-an-inflammatory-lesion-of-acne-mostly-seen-in-16-%E2%80%93-40-year-people-causes-precautions-of-pimples/

http://www.thecambodiaherald.com/health/detail/5?page=19&token=YjRlZTVmMTVjZjFkMGY0NGY4ZjVjZGVmNmYzMjI5

http://www.i-get-rid-of-acne.com/what-options-are-available-to-diminish-body-acne/

http://www.skin-care.becomegorgeous.com/acne_and_skin_problems/how_to_get_rid_of_back_acne-1970.html


พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

57 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ShiiFong * Member 29 มี.ค. 55 17:36 น. 17
 เป็นปัญหามากค่ะ
เต็มหลังเลย
เกี่ยวกับพันธุกรรมด้วย
เพราะพี่และแม่ หรือญาติ ๆ ส่วนใหญ่ ก็เป็นกัน
ขอบคุณคำแนะนำดีดีค่ะ ^-^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด