เด็กไทยใจฮิพฮอพไม่ควรพลาด ...."แบ็ก ทู เดอะ ฮิพฮอพ ปาร์ตี้"

 

     What’s up!!! ... สวัสดีค่ะน้อง ๆ เด็กดีดอทคอม พี่เหมี่ยวมาแล้วจ้ามาพร้อมกับข่าวฮิป(ฮอป)ที่น้อง ๆ เด็กดีไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ ...

     เอาล่ะจ้า ขาฮิพฮอพทั้งหลายฟังทางนี้ เตรียมมันกันอีกครั้ง ในเทศกาลรวมพลสาวกหัวใจฮิพทั่วประเทศ กับงาน เอ็มบีเค แอนด์ สยาม ฮิพฮอพ พรีเซนต์ “แบ็ก ทู เดอะ ฮิพฮอพ ปาร์ตี้” ซึ่งศูนย์การค้ามาบุญครอง (MBK Center) กำลังเตรียมเนรมิต ลานเอ็มบีเค อเวนิว ให้กลายเป็นสนามประลองความมันในรูปแบบโย่ โย่ สำหรับน้องๆ ที่หัวใจฮิพ แสดงความสามารถ


     เวทีนี้จะเป็นสนามให้บรรดาขาฮิพทั้งหลาย ได้ปะทะลีลา เพื่อเฟ้นหาสุดยอดเจ้าแห่งฮิพฮอพ หลายหลากรูปแบบ เช่น การแข่งขันเอ็มซี แบทเทิล (แร็พสด) และประชันสเต็ปในการแข่งขัน ป๊อปปิน แดนซ์ แบทเทิล พร้อมสนุกสุดเหวี่ยงสไตล์ฮิพฮอพกับ ดีเจ สแครทช์ โชว์ และร่วมแร็พโย่...มันหยดกับ มินิฮิพฮอพ คอนเสิร์ต จากศิลปินฮิพฮอพชื่อดังมากมาย อาทิ ไทยเทเนียม, เจสัน, เซาท์ไซด์, M.E.M, Pleny, ยังเช, ราสตาฟา และ Raw Uncut งานนี้สาวกฮิพฮอพตัวจริงพลาดแล้วจะเสียใจ !!

     มาระเบิดความซ่า ท้าสเตปแดนซ์ในวันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2551 เวลา 13.00-19.00 . ณ ลานเอ็มบีเค อเวนิว ชั้น 1 ศูนย์การค้ามาบุญครอง


     งานมัน มัน แบบนี้ เมื่อปีที่แล้ว รางวัลชนะเลิศกลายเป็นของ นรต.กรวิก จันทร์แด่น หรือ น้องแวน หนุ่มเมืองเพชร จาก ร..นายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยน้องแวน บอกว่า "การมาประกวดครั้งนี้ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก แค่เตรียมใจที่พกมาเต็มร้อย ไม่คิดว่าจะได้รางวัล แค่มาสนุกกับเพื่อนๆ ก็พอแล้ว แต่ก็ดีใจมากที่สิ่งที่แสดงออกไปเป็นที่ชื่นชอบของคนดู ก็ถือว่าเป็นรางวัลติดมือกลับบ้านแล้ว"

     น้องแวน บอกว่า เริ่มสนใจ เอ็มซี อย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 19 ปี โดยเริ่มจากการเล่นสแครทช์แผ่นก่อน และได้ฟังคนอื่นเขาร้องกัน เห็นว่าน่าสนุก และคิดว่าตัวเองก็น่าจะทำได้ก็เลยลองทำดู เทคนิคส่วนตัวคือ การพยายามสังเกตคำที่แปลกๆ ตามป้าย หรือสถานที่ต่างๆ เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการสรรค์สร้างคำร้องของตัวเอง


     ส่วนตัวคิดว่าเสน่ห์ของเอ็มซีคือ "ความสวยงามของอักขระภาษา ที่ผสมผสานกลมกลืนไปกับท่วงทำนองและจังหวะที่ถ่ายทอดออกไปในแบบฉบับความคิดที่เป็นตัวของตัวเอง" และน้องแวนได้ฝากข้อคิดถึงเพื่อนที่มีใจรักเอ็มซี ว่า “การเอ็มซีที่สนุก สะใจ ไม่จำเป็นต้องใช้คำหยาบเสมอ มันอยู่ที่ความคิดสร้างสรรค์และการใช้คำแปลกใหม่ ที่สามารถสะท้อนแนวคิด และมุมมองของตัวเอง นี่แหละที่เรียกว่าศิลปะของการเอ็มซีอย่างแท้จริง”

     เอาล่ะค่ะ น้อง ๆ คนไหนที่รู้ข่าวนี้แล้วอยากจะได้ร่วมสนุกแบบสุดฮิปกับแสดงออก แล้วยังได้รางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย ก็อย่าพลาด ลงสนามแข่งได้ที่งาน “แบ็ก ทู เดอะ ฮิพฮอพ ปาร์ตี้” เลยนะคะ พลาดไม่ได้ซะแล้ว!!!


พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ข่าวและภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึกค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด