สวัสดีครับ..เรื่องลี้ลับในสถาบัน สัปดาห์นี้ พี่ลาเต้ ขอพาไปสัมผัสเรื่องราวขนหัวลุกของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ ที่มีอักษรย่อปักหน้าอกทั้งหมด 3 ตัว โดยมี บ. และ ส. เป็นอักษรตัวแรก และตัวสุดท้าย..

           เรื่องชวนขนหัวลุกในครั้งนี้เกิดขึ้นมาแล้วร่วม 3 ปีครับ นักเรียนคนหนึ่งได้เล่าให้ พี่ลาเต้ ฟังว่า เหตุการณ์สยองขวัญ ที่ไม่มีวันลืมในครั้งนี้ เกิดขึ้นตอนที่ต้องมาอยู่ค่ายพุทธบุตรพักแรมที่โรงเรียน สิ่งที่เขาจำได้ดีที่สุดคือช่วงเวลายามค่ำคืนหลังพระอาทิตย์ตกดิน ที่ไม่มีนักเรียนคนไหน ได้นอนสงบสุขแม้แต่คนเดียว..โดยเฉพาะในคืนสุดท้าย..

           นักเรียนรายนี้เล่าให้ฟังว่า การพักแรมในครั้งนี้ นักเรียนชายถูกจัดให้นอนในอาคาร 3 ซึ่งมีบ่อน้ำขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า อาคารและบ่อน้ำแห่งนี้ มีเรื่องเล่าขานมานานแล้วว่า เคยมีภารโรงมาปิดไฟแล้วเกิดโดนไฟฟ้าช๊อตจนกระทั่งตกลงมาตายในบ่อแห่งนี้..กว่าศพจะลอยขึ้นมาให้พบเห็นก็กินเวลาไปหลายวัน

           ด้วยความที่เป็นเด็กผู้ชายพอได้มาอยู่ค่ายรวมกัน กิจกรรมแผลงๆเช่น ผีถ้วยแก้ว จึงเกิดขึ้น..คืนที่ 1 นักเรียนชายบางส่วนประมาณ 10 คนอาศัยช่วงเวลาที่เพื่อนๆหลับนอนเล่นผีถ้วยแก้วกัน..การเล่นในครั้งนี้ ผู้เล่นทั้งหมดต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "เราไม่ได้ขยับนะ ใครเลื่อน ใครดันบอกมา" ระหว่างที่เล่นเชื่อไหมครับว่า..ทุกคนในวงต่างได้ยินเสียงคนกระโดดน้ำ กระโดดซ้ำไป ซ้ำมาหลายๆรอบ รวมกับมีอยู่หลายคน แต่ทุกคนก็ไม่ได้คิดอะไร..

           จนกระทั่งสิ่งที่ได้จากผีถ้วยแก้ว คือ แก้วได้เลื่อนไปในตำแหน่งที่บอกว่า "มีผู้ชายสูงอายุคนหนึ่ง อยู่ในน้ำ อยู่มาหลายปี กำลังไม่พอใจนักเรียนกลุ่มนี้" เมื่อทุกคนในวงผีถ้วยแก้วได้อ่านประโยคนี้ ทำให้ชวนนึกถึงเสียงคนกระโดดน้ำที่ยังดังอยู่อย่างต่อเนื่อง ทันใดนั้น หลายคนเริ่มถอดมือ เริ่มถอดตัวออกจากพิธี จนกระทั่งวงแตก..และวิ่งหนีไปยังที่นอนอย่างรอดเร็ว..ในคืนนั้นทุกคนที่ร่วมวงผีถ้วยแก้ว ยืนยันเป็นเสียงเดียวว่า ไม่มีใครนอนหลับได้เลย ในหัวมัวแต่คิดถึงเหตุการณ์ผีถ้วยแก้ว

           ในคืนที่ 2 นักเรียนกลุ่มผีถ้วยแก้วบางคนเริ่มมีอาการหนาวสั้นแบบไม่มีสาเหตุ บางคนบอกว่าหายใจไม่ออก บางคนหนาว บางคนถึงกับเปรียบอาการป่วยของตัวเองว่าราวกับจมอยู่ในน้ำ แต่ทุกคนก็ไม่ได้แสดงอาการให้อาจารย์รับรู้ เพราะคิดว่าเป็นแค่อาการเหนื่อยจากการทำกิจกรรม บรรยากาศในค่ำคืนที่สอง น้องนักเรียนที่เล่าให้ พี่ลาเต้ ฟังได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ตลอดทั้งคืนที่ 2 จะได้ยินเสียงร้องของผู้ชายตลอด เสียงมันดังมาจากท้องฟ้า พยายามลองฟังดูก็แปลไม่ออกว่าเขาพูดอะไร เหมือนไม่ใช่ภาษาคน

           จนกระทั่งเหตุการณ์ในคืนที่ 3 ซึ่งเป็นคืนสุดท้าย..ที่นักเรียนทั้งหมดต่างเหนื่อยล้าจากกิจกรรม จึงนอนหลับตามที่เขาเปรียบเทียบว่า หลับเป็นตาย ค่ำคืนนี้เหตุการณ์เหมือนจะปกติ แต่เริ่มดึกๆ ก็เริ่มมีเสียงสุนัขเห่าหอน หอนเป็นทอดๆ จากเสียงไกลๆ เริ่มใกล้ ใกล้ ใกล้ ใกล้มาเรื่อย..จนเริ่มรู้สึกว่า สุนัขกำลังหอนอยู่หน้าอาคาร 3 บริเวณสระน้ำนั้นเอง..นักเรียนคนนั้นเล่าต่อว่า แม้ในห้องที่นอนจะไม่มีใครตื่นขึ้นมา แต่ก็เชื่อว่ายังไม่มีใครหลับ ประเมินได้จากเสียงลมหายใจแต่ละคนที่ดังแรงมากๆ ราวกับคนกำลังตื่นเต้น จากนั้นไม่นานก็มีเพื่อนคนหนึ่งลุกขึ้นเดินไปปิดพัดลม..ทันทีที่ปิดไม่ถึงวินาทีเพื่อนคนนี้ก็วิ่งกลับมานอนอย่างรวดเร็ว จนคนอื่นๆเชื่อว่าต้องเจออะไรเข้าแล้ว..

            จนกระทั่งตอนเช้า เพื่อนๆในห้อง อาจารย์ในโรงเรียน และพระที่มาเป็นวิทยากรในค่าย ได้ฟังเหตุการณ์ทั้งหมดจากปากเพื่อนคนดังกล่าว ที่พูดออกมากลางห้องประชุมว่า...

            "เมื่อคืน ระหว่างที่เขาเดินไปปิดพัดลม เขามองออกไปที่ระเบียงหน้าห้องด้านสระน้ำ เขาเห็นผู้ชายสูงอายุ ตัวเปียก ท่าทางหนาวสั่น นั่งหลังงอ ศีรษะก้มโค้งลงมาจนติดพื้น ที่สำคัญด้านหน้าชายคนนั้น มีผีถ้วยแก้ววางอยู่ด้วย" เขามาทำอะไร..เด็กกลุ่มนั้นคงรู้ดี..

 

ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com

 
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

68 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แค่คนผ่านมา 19 ก.ย. 51 18:39 น. 9
ก็โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ อยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ชื่อย่อรร.ก็ บ.ด.ส. ^^
0
กำลังโหลด
คน(ไม่)เห็นผี 19 ก.ย. 51 19:08 น. 10
พี่ลาเต้หารูปมาจากไหนอะคับ

น่ากลัวดี

อยากได้บ้างอะครับ

ช่วงนี้กำลังสะสมรูปผีอยู่

..
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไอเซอาห์ Member 19 ก.ย. 51 19:48 น. 12
เรื่องก็น่ากลัวอยู่แล้ว  ยิ่งเห็นรูปพีลาเต้ยิ่งหลอนหนักกว่าเดิม(ช่างเลือกคนคุมคอลัมได้เข้ากับหัวข้อจริงๆเว็บนี้)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
วงเวทย์มรกต Member 19 ก.ย. 51 20:45 น. 15
อะ...พูดไม่ออกไปพักใหญ่ โชคดีที่มีน้องนั่งอ่านเป็นเพื่อน หลอนสุดใจขาดดิ้นเล้ย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มูมี่ 20 ก.ย. 51 10:09 น. 18
ต้องเชิญพี่ออกด้วยหรอ

มันเกี่ยวยังไงที่ว่าตรงหน้าของชายแก่มีผีถ้วยแก้วววางอยู่อ่ะ งง ไม่เคยเล่น
0
กำลังโหลด
คุณกระสอบ Member 20 ก.ย. 51 10:36 น. 19

น่ากลัว

รร.เรายุในสมุทรปราการด้วย

โชคดีที่ไม่ใช่ เฮ้อ

แต่โรงเรียนเราก็มีสระน้ำ!!!!! แถมตึกเราก็มีสระน้ำอยู่ข้างหน้า !!!!!

ปล. สระน้ำโรงเรียนเราก็เคยมีนักเรียนจมน้ำ ...

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด