7 วิธีเลือกแฟนใหม่ให้ดีกว่าเดิม^_^

น้องๆที่กำลังอกหักไม่ต้องเศร้าไปจะวันนีพี่นัทมี

วิธีที่จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้นด้วย

7 วิธีเลือกแฟนใหม่ให้ดีกว่าเดิม

 

1. เลือกคนที่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น
มีบางคนที่สามารถดึงสิ่งดีๆ ในตัวเราออกมาได้อย่างเต็มที่ นั่นคือคนที่ยินดีรับฟังปัญหาเวลาที่เราทุกข์ ยินดีเมื่อเรามีความสุข สนับสนุนและให้ความสำคัญกับความก้าวหน้าของเราในทุกๆ ทาง คนที่คุณพูดคุยด้วยได้ทุกเรื่องและสบายใจทุกครั้งที่ ได้คุยกับเขา ในทางตรงกันข้าม ผู้ชายที่เอาแต่ติ มองโลกในแง่ร้าย ไม่เคยเข้าข้างและเป็นฝ่ายเดียวกับคุณ คนเหล่านี้มีแต่จะคอยดึงเอาพลังดีงามของชีวิตออกไปจากตัวคุณ

2. อย่าเลือก
ก่อนอื่นถ้าคุณมีโอกาสรู้จักหนุ่มน่ารักสักคน ขอให้ทำความรู้จักและมองลึกเข้าไปในหัวใจเขา อย่ายอมให้หน้าตาหล่อเหลาและรูปร่างแมนกำยำ รถเบนซ์สปอร์ตที่เขาขับ หรือเงินเดือนเหยียบแสนที่เขาได้รับมาบดบังตัวตนจริง ๆ ของเขา ลองนั่งคิดแล้วเขียนออกมาเป็นข้อๆ เลยว่า อะไรที่จำเป็นจริงๆ ที่คู่รักของคุณควรมี เรียงตามลำดัความสำคัญจากมากไปหาน้อย เช่น ไม่เจ้าชู้ ใจเย็น เป็นที่พึ่งและเป็นที่ปรึกษาของเราได้ เป็นคนมีศีลธรรม ซื่อสัตย์ รักครอบครัว มีอารมณ์ขัน ฯลฯ แล้วลองพิจารณาหนุ่มคนใหม่ที่กำลังดูใจกันอยู่นั้น ว่ามีคุณสมบัติตามที่เราต้องการจริงๆ หรือเปล่า หลังจากคบกันไปสักพักแล้วเขาเป็นคนที่คุณเปิดใจคุยได้ในเรื่องที่คุณไม่กล้าคุยกับใครมาก่อนหรือเปล่า อย่างไรก็ตามคงไม่มีใครมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่คุณต้องการทุกข้อหรอก เพราะฉะนั้นดูเขาในหัวข้อหลักๆ ที่คุณคิดว่าจำเป็นกับชีวิตคู่ก็น่าจะพอ

3. คุณเป็นคนอย่างไร จงเลือกคนที่เข้ากับคุณได้
ผู้ชายหลายคนเลือกผู้หญิงที่เข้ากับนิสัยของเขาได้ โดยไม่ยึดติดว่าจะคบกันมานานแค่ไหน แต่ผู้หญิงกลับมีนิสัยตรงกันข้าม เมื่อเธอคบกับใครสักคนก็ยังติดนิสัยเดิมๆ ว่าคนคนนี้เป็นคนที่เธอจะแต่งงานด้วย โดยที่ไม่ได้ดูปัจจัยอื่นๆ ประกอบเลย ผู้หญิงที่รู้จักตัวเองและรู้จักเลือกคนที่เข้ากับตัวเองได้คือ ผู้หญิงฉลาดเลือก

4. รักแบบเพื่อน ปลอดภัยและมั่นคง

ภาษากรีกโบราณได้แบ่งความหมายได้ชัดเจนระหว่างคำว่า eros (รักใคร่) กับ agape (ความรักแบบเพื่อน) การตกหลุมรักใครสักคนเพราะเขามีอะไรดึงดูดใจและต้องการอยู่กับเขา นั่นเป็นสิ่งที่ชักนำเราให้เข้าไปหาใครคนหนึ่ง แต่การจะอยู่กับใครสักคนให้ยืนยาวนานนั้น ต้องการความสัมพันธ์แบบเพื่อน ดังนั้นคุณลักษณะหลายๆ ประการที่คุณคาดหวังว่าเพื่อนที่ดีของคุณต้องมีก็คือ คุณลักษณะที่ดีของคู่ชีวิตนั่นเอง

5. ชัดเจนกับตัวเองและเขา ว่าคุณคาดหวังอะไรจากความสัมพันธ์ครั้งนี้

คุณคาดหวังว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้จะยาวนาน หรือว่าอยากเป็นแค่เพื่อนกับเขา ก็ขอให้บอกกันอย่างตรงไปตรงมา ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะหนีเตลิดไปเสียก่อนเพราะกลัวการผูกมัด แต่ถ้าเขาจะไปก็ปล่อยเขาไป เพราะนั่นแสดงว่าเขาไม่ใช่คนที่คุณมองหา

6. อดีตและปัจจุบันเป็นตัวบอกอนาคต
คอยสังเกตคนที่จะมาเป็นว่าที่แฟนคนใหม่ของคุณว่า เขาปฎิบัติอย่างไรกับอดีตแฟน ครอบครัว หรือเพื่อนเช่น ถ้าเคยได้ยินเขาคุยกับผู้หญิงที่โทรเข้ามาด้วยน้ำเสี ยงไม่สุภาพ หรือพูดจาไม่ให้เกียรติผู้หญิงคนนั้น ก็รำลึกไว้เลยว่านั่นคือ "คุณในอนาคต" และคุณจะไปเปลี่ยนแปลงนิสัยของเขาไม่ไดหรอก นิสัยและตัวตนที่แท้จริงของเขาก็คือ ตอนที่เขาอยู่กับครอบครัว คุณลองไปเที่ยวบ้านเขา แล้วลอบสังเกตดูสิว่าเขาปฎิบัติอย่างไรกับครอบครัว เพื่อนำสิ่งเหล่านี้มาประกอบการตัดสินใจ บางครั้งถ้าคุณไปอยู่ในกลุ่มเพื่อนผู้ชายของเขา เพื่อนบางคนอาจจะหลุดปากพูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเขา ที่คุณไม่เคยรู้ก็ได้

7. วิธีตัดสินปัญหาของเขา

หนึ่งในคำทำนายอนาคตว่าที่แฟนที่ดีข้อหนึ่งคือ ดูว่าผู้ชายคนนี้แก้ปัญหาอย่างไร เวลามีเรื่องทะเลาะกัน ถ้าเขาใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงอันตรายถ้าเลือกจะครองคู่กับ เขาข้อแนะนำคือ ถ้าเราสังเกตเห็นว่าเขาชอบใช้กำลังตัดสินปัญหาและทำให้เรากลัว ก็ควรรีบถอยห่างจากผู้ชายประเภทนี้ทันที หรือสอบถามเพื่อนและคนใกล้ตัวเขา จะได้ข้อมูลมากกว่าที่เรามองเอง

พี่นัทใครที่กำลังอยากจะเปลี่ยนแฟน ก็คิดให้รอบครอบก่อนก็แล้วกันนะจ๊ะ ส่วนใครที่ยังเป็นโสดก็ไม่เสียหาย อยู่คนเดียวก็ได้สบายใจดี แต่ศึกษาข้อมูลไว้เผื่ออนาคต..อิอิ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก asiasoft.co.th

พี่นัท

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

13 ความคิดเห็น

พลอยฟ้า Member 21 ก.ย. 51 18:32 น. 1

สุดยอดเลยค่ะพี่นัท                                +  +
แนะแนวทาง  แฟนใหม่ต้องดีกว่า  555+        ++
อย่าเสียใจไปเลยผู้ชายดีมีเยอะแยะ                ++
แต่ตัวข้าพเจ้ายังบ่มีดอกแฟน                      +   +
รอโต(เรียนจบ ไม่ใช่อะไรโตอย่าคิดลึกนะจ้ะ  อิ+อิ)  ++
เมื่อไหร่แล้วจะจำที่พี่บอกไว้นะค่ะ                 +   ++
ขอบคุณค่ะ(  ^^)/               +           ++  +

0
กำลังโหลด
แมกนิส 21 ก.ย. 51 19:14 น. 2
ว้า

ก็คิดแค่เพื่อนเหมือนกันอ่ะ แต่ไม่กล้าบอก แล้วเค้าก้อรุกมากขึ้นทุกทีๆ

ถามทุกวัน ตามมาทุกวันจนคนนอกเขาคิดว่าเป็นแฟน

แล้วยังไปบอกเพื่อนเค้าว่าเป็นแฟนกัน

แต่เราไม่กล้าบอกว่าเราคิดแค่เพื่อนอ่า แงๆๆ ทำไงดี
0
กำลังโหลด
~SeCr€t-P’ Member 22 ก.ย. 51 00:32 น. 4
โห..ของเราเหมือนคห.2เลย เค้ามาหาที่ห้องเราทุกวัน มาคุยบ้าง เอาของมาให้บ้าง บอกกับเพื่อนเค้าว่าเราเป็นแฟนเค้านะ แล้วยังมาบอกเพื่อนเราในห้องอีกว่า แอบชอบเรา เราก้องง อารัยของมัน เป็นเพื่อนกันมา7ปี อยากบอกมันเหมือนกันว่า เราคิดกับแกแค่เพื่อน ก้ออยุ่ๆจะให้มาชอบเพื่อนที่คบกันมานาน7ปีอย่างงี้ มันยากมากเลยที่เราจะต้องปรับตัวให้เข้ากับเค้า เฮ้อๆๆ เหนื่อยจัย...
0
กำลังโหลด
OJค์xญิJน้OยจOมขี้IIย Member 22 ก.ย. 51 15:08 น. 5
เพื่อนที่ชอบเล่น Hi5 ลองเปลี่ยนเป็น Hi5 like  ดูนะ  เล่นแล้วได้ตังค์ ด้วยน๊าาาาาาาา


ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้  ลองสมัครกันเยอะๆนะ  http://epayagel.com/?rid=112&refid=51789


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ICEzii♥GOT Member 23 ก.ย. 51 05:23 น. 7
ตอนแรกเราก๊ะคิดกะแฟนแค่เพื่อน แต่อยุ่ไปอยุ่มา... กลับมาด้วยทุกวันไปไหนไปด้วยกัน ไม่ไห้รักก้คงจาแปลก ตอนเน้ได้เลื่อนฐานะมาเปนแฟน^^ ดีจัยม๊ากมายยย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~* ติงลี่ *~ 23 ก.ย. 51 12:50 น. 10
แหม...เป็นคำแนะนำที่ดีค่ะพี่นัท

ว่าแต่....จาทำตามได้มั้ยละเนี่ย

เพราะความรักมันออกแบบไม่ได้นา.......

ใครว่างก้อaddมาคุยกับติงลี่ได้นะจ๊ะทั้งช/ญ

Tinglee_za@hotmail.com
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
น้องมิ มะชามิ 17 ก.พ. 55 11:12 น. 15
ก็จริงนะคะที่ว่ารักเเบบเพื่อนปลอดภัยเเบบเเฟนอิอิ หนูจะนำไปใช่นะูุููุุุุุุุุค่ะพี่นัท*-*
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด