เตือนภัย : ติดกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำ ...

 

     สวัสดีค่ะน้องๆ dek-d.com... พบกับพี่เหมี่ยวอีกครั้งที่ "เตือนภัยชาวเด็กดี" หลังจากครั้งที่แล้วพี่เหมี่ยวชวนน้องๆ มารู้เท่าทันภัยร้ายใกล้ตัวจากพวกโรคจิตชอบ "แอบถ่าย" กันไปแล้ว วันนี้พี่เหมี่ยวก็มีอีกหนึ่งเรื่องราวภัยร้ายเกี่ยวกับการ "แอบถ่าย" มาฝากกันค่ะ

     วันนี้เป็นภัยร้ายของพวก "แอบถ่าย" ตามสถานที่ต่างๆ ค่ะ ... ต้องบอกเลยว่าเป็นที่กล่าวขวัญกันเหลือเกินสำหรับพวกโรคจิตที่ชอบซ่อนกล้องไว้ตามห้องน้ำหรือห้องลองเสื้อผ้าตามห้างสรรพสินค้า แล้วก็นำภาพที่ถ่ายมาเผยแพร่ตามอินเตอร์เน็ต ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ที่แย่กว่านั้นบางครั้งมีการเปิดให้ดาวน์โหลดกันข้ามประเทศเลยทีเดียว น้องๆ ลองคิดถึงสภาพจิตใจของคนที่ถูกแอบถ่ายดูสิคะว่าจะแย่แค่ไหน


     ดูอย่างกรณีล่าสุดที่สองสาวนักร้องดูโอชื่อดัง "โฟร์-มด" ถูกมือดีติดกล้องแอบถ่ายตอนกำลังทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำของโรงแรมชื่อดังที่ จ.ขอนแก่น และนำภาพมาเผยแพร่ลงในอินเตอร์เน็ต ซึ่งจากกรณีดังกล่าวนี้สร้างความเสียชื่อเสียงให้กับนักร้องเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะจับตัวผู้กระทำผิดได้ก็ตาม แต่ในเรื่องของสภาพจิตใจผู้ถูกกระทำแล้ว ต้องยอมรับว่าต้องใช้เวลาในการเยียวยาจิตใจจากเรื่องที่เกิดขึ้น

     และน้องๆ เชื่อมั้ยคะเดี๋ยวนี้เรื่องของการ "แอบถ่าย" ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับผู้หญิงเท่านั้น แต่กับผู้ชายเองพวกโรคจิตวิตถารพวกนี้ก็ไม่เว้นเหมือนกัน...

     อย่างกรณีเคยเกิดขึ้นกับนักแสดงหนุ่มมาดเซอร์ "เป้ - อารักษ์" หรือ "เป้ สะเลอ" ที่เคยโดยพวกโรคจิตแอบถ่ายแบบซึ่งๆ หน้าถึงสองครั้งติดๆ กัน แต่โชคดีที่เจ้าตัวไหวตัวทันร้องโวยวายทั้งสองครั้งเจ้าโรคจิตตัวร้ายเลยยังไม่ได้ภาพถ่ายลับๆ ของหนุ่มเป้ไป แต่ที่ทำให้หนุ่มเป้จี๊ดสุดๆ ก็คือที่ที่โดนแอบถ่ายทั้งสองครั้งนั้นเป็นห้องน้ำของห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ซึ่งน่าจะมีระบบการป้องกันที่ปลอดภัยมากกว่านี้

     แต่จะไปมัวโทษระบบรักษาความปล่อยภัยอย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ พี่เหมี่ยวว่าพวกเราเองก็ต้องรู้จักที่จะเซฟตัวเองด้วยเช่นกัน สิ่งแรกที่ควรทำก็คือ ก่อนที่เราจะทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำหรือห้องลองเสื้อผ้าตามที่สาธารณะ เช่น ในห้างสรรพสินค้า เราก็ควรที่จะสำรวจความผิดปกติทิ่อาจแฝงตัวตามซอกมุมต่างๆ ในห้องน้ำหรือห้องลองเสื้อผ้า ก่อนที่จะทำธุระส่วนตัว

     เนื่องจากกล้องที่ใช้แอบถ่ายนั้นเป็นกล้องที่มีขนาดเล็กมาก เราจึงควรมีวิธีตรวจสอบว่าภายในห้องน้ำ หรือห้องลองเสื้อผ้าที่เราเข้าไปนั้นมีกล้องแอบถ่ายซ่อนอยู่รึเปล่า โดยวิธีตรวจสอบนั้นก็สามารถทำได้โดย ...

     ...ก่อนอื่นเราต้องทราบก่อนว่า ปกติกล้องพวกนี้จะใช้รังสีอินฟาเรต มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น แต่มีวิธีตรวจด้วยโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องถ่ายรูปหรือวิดีโอ โดยเปิดระบบถ่ายรูปหรือวิดีโอของโทรศัพท์ไว้ และส่องดูจุดที่สงสัยว่าติดตั้งหรือไม่ ถ้าในจอภาพมือถือมีจุดสีแดงเกิดขึ้น หมายความว่าในห้องนั้นมีกล้องติดอยู่ 100% ค่ะ

     หรืออีกวิธีนึงที่เพื่อนของพี่เหมี่ยวมักใช้เสมอเวลาเข้าห้องน้ำสาธารณะคือ "หนังสือป้องกันภัย" ซึ่งก็ทำได้โดยการที่พกหนังสือพิมพ์หรือนิตยสาร เวลาที่เราเข้าห้องน้ำเพื่อทำธุระส่วนตัวเรา ก่อนที่เราจะทำธุระส่วนก็กางหนังสือหรือหนังสือพิมพ์ออกมาวางไว้บนตัก แล้วค่อยทำธุระส่วนตัวโดยที่หนังสือพิมพ์ยังกางอยู่ที่ตัก... วิธีนี้ถึงแม้ว่าจะป้องกันไม่ได้ 100% แต่วิธีนี้ก็จะช่วยเซฟจุดลับเฉพาะของเราไว้ได้ แถมยังป้องกันการแอบถ่ายจากด้านบนได้ด้วย

     สำหรับจุดที่น้องๆ ควรระวังว่าจะมีการแอบติดตั้งกล้องแอบถ่าย ก็คือ ช่องแอร์บนเพดาน พัดลมระบายอากาศ มุมห้องบริเวณที่มีถังขยะวาง นอกจากนี้เรายังควรระวังพฤติกรรมของผู้ใช้ห้องน้ำหรือห้องลองเสื้อผ้าที่อยู่ข้างๆ ห้องที่เราใช้อยู่ด้วย เพราะบางครั้งคนพวกนี้จะปฏิบัติการแบบซึ่งๆ หน้า ซึ่งอาจจะทำให้เราป้องกันตัวไม่ทัน

     และนี่ก็เป็นภัยร้ายใกล้ตัวอีกอย่างนึงที่เราควรระวังเอาไว้เป็นอย่างยิ่งเลยนะคะ... เราควรรู้จักระแวดระวังช่างสังเกตให้เป็นนิสัย เพราะบางครั้งการที่เราเป็นคนช่างสังเกตจะทำให้เราเห็นความผิดปกติและรู้เท่าทันภัยที่อาจเกิดขึ้นกับเราได้ค่ะ ...

และใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังเป็นอุทธาหรณ์หน่อยนะคะ ^^

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

31 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
fiine Member 21 ม.ค. 52 18:36 น. 2

ค่ะ ขอบคุณมาก

เวลา เรา ไป เข้า ห้อง น้ำ ที่ อื่น ๆ นะ

ไม่ ค่อย ชอบ เข้า

อด ไป เข้า บ้าน สบาย ใจ กว่า

แต่ ถ้ า ทน ไม่ ไหว ก็ เข้า เลย


55555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เห็นจริงจัง 21 ม.ค. 52 19:50 น. 4
ไม่รู้มีใครสังเกตเหมือนเราบ้างหรือเปล่า
ที่ห้องน้ำหญิงที่ยูเนียนมอลล์
เราเคยเข้าทั้ง 2 ที่มีทางเชื่อมไปเซนทรัลลาดพร้าว ทั้งฝั่งเซนทรัลและฝั่งลาดพร้าวซอย 1
ที่พื้นห้องน้ำข้างๆโถส้วม จะมีเม็ดกลมๆใสๆ คล้ายๆลูกแก้วฝังอยู่
แล้วมีทุกห้องด้วย ไม่เชื่อลองสังเกตดู
แถมแฟนเราไปดูในห้องน้ำชายก็ไม่มีนะ

เวลาไปที่นั่นเลยไม่ค่อยสบายใจเวลาเข้าห้องน้ำเท่าไหร่
จะเข้าทีไรต้องเอาเท้าปิดลูกแก้วกลมๆนั่นไว้ - -"
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
gilok 22 ม.ค. 52 15:14 น. 13
อีกวิธีที่อ่านมาคือการเอานิ้วจิ้มที่กระจกดูถ้านิ้วเราห่างจากเงาในกระจกแสดงว่ากระจกนั้นไม่สะท้อนภาพไปอีกฝั่งแต่ถ้านิ้วเราชนกันแสดงว่ากระจกนั้นสามารถมองได้ทั้งสองด้านค่ะ ก่อนลองเสื้อเราจะทำเสมอเลยแล้วเวลาเข้าห้องน้ำก็ต้องคอยมองบนฝ้าเพดานด้วยนะถ้าห้องไหนเพดานปิดไม่สนิทหรือมีช่องระบายอากาศขอให้หลีกเลี่ยงค่ะ เรื่องพวกนี้อาจจะยุ่งยากแต่ก็ดีกว่ามานั่งเสียใจที่แก้ไขอะไรไม่ได้นะค่ะ
0
กำลังโหลด
nueng~^~black flower Member 22 ม.ค. 52 22:58 น. 14

โอ้ว ยังมีพวกแบบนี้หลงเหลืออยู่ในประเทศไทยอีกเหรอเนี่ย

อืมยูเนี่ยนมอลล์เราก็ไปบ่อยนะแต่ไม่ค่อยได้เข้าห้องน้ำ

เพราะมันอับ ๆ นะ เลยไม่ชอบ ขอบคุณมากนะที่เอามาบอกกัน

จะได้ไม่ไปเข้าที่นั่นนะ และจะได้สังเกตให้มากขึ้นค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
KimNuy@~* Member 7 ก.พ. 52 11:56 น. 17

วิธีตรวจสุดยอดเลย

 

ต่อไปจะเอากล้องส่องๆดูก่อนอ่ะ

 

แต่หวังว่าคงไม่เจออะไรแปลกๆนะ ฮ่าๆ

0
กำลังโหลด
ิิbbGun 13 ก.พ. 52 04:26 น. 18
อีกวิธีนึงนะครับ อยากบอกไว้
ถ้าในห้องน้ำ หรือห้องลองเสื้อผ้า ลองดูของที่วางไว้ หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดในห้องน้ำ อาจมีกล้องซ่อนอยู่ได้นะ ลองจับๆสังเกตดู เหมือนเคยเจอรายการอะไรหรือเวปไหนไม่รุ้แนะนำไว้นานมากแล้ว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด