วาเลนไทน์แสนหวานของคู่รัก "โคอาลา"

 

     สวัสดีค่ะน้องๆ dek-d.com ทุกคน... เพิ่งผ่านพ้น 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ไปหมาดเลยนะคะ เรียกได้ว่ายังหอมกลิ่นไอหวานๆ ของความรักกันอยู่เลยล่ะค่ะ(วิฮิ้ว)... “อัพเดทข่าวไลฟ์สไตล์" วันนี้พี่เหมี่ยวก็เลยมีความน่ารักๆ ของคู่รัก "โคอาลา" มาฝากกันค่ะ


     โดยเรื่องราวความรักของโคอาลานี้ ถูกรายงานผ่านสำนักรอยเตอร์ค่ะ เป็นเรื่องราวความรักระหว่างโคอาลาที่บาดเจ็บจากไฟป่ารุนแรงที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในออสเตรเลีย(นี่ล่ะค่ะผลพวงจากสภาวะโลกร้อน เฮ้อ!!! น่าสงสารจัง น้องๆ ทราบไหมคะว่าจากเหตุการณ์นี้ทำให้ทำให้มีถึง 180 ชีวิตต้องล้มหายตายจากไป)

     เรื่องของแซมกับบ็อบเปิดเผยออกมาหลังจากที่เดฟ ทรี อาสาสมัครดับเพลิง ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพการช่วยชีวิตโคอาลาเพศเมียที่กำลังตื่นกลัวกับไฟป่าที่เกิดขึ้นในเมอร์บูนอร์ท ห่างจากเมลเบิร์นไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 150 กิโลเมตร

     ภาพถ่ายและวิดีโอของทรี วัย 44 ปี ขณะเข้าไปหาแซมพร้อมกับพูดด้วยอย่างอ่อนโยน ป้อนน้ำจากขวดพลาสติกให้ขณะที่แซมวางอุ้งมือที่มีแผลไฟไหม้ลงบนมือที่เปียกและเย็นของเขา กลายเป็นวิดีโอที่มีผู้เข้าชมอย่างเนืองแน่นในเว็บไซต์ยูทิวบ์ และแซมกลายเป็นดาวเด่นในชุมชนอินเทอร์เน็ตเพียงชั่วพริบตา

     และเมื่อไปถึงสถานสงเคราะห์สัตว์ แซมจึงได้พบกับเพื่อนใหม่ที่ชื่อว่าบ๊อบ ที่ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่พิทักษ์สัตว์ป่าเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ในบูลาร์รา ห่างจากเมลเบิร์นไป 180 กิโลเมตร หรือสองวันก่อนแซมได้รับการช่วยเหลือ

     ทรีที่เป็นอาสาสมัครดับเพลิงมา 26 ปี บอกว่าปกติแล้วเขาไม่เคยเข้าใกล้โคอาลาขนาดนั้น จึงขอให้ไบรเดน โกรน เพื่อนอาสาสมัคร ช่วยถ่ายวิดีโอให้

     “คุณจะเห็นว่าแซมหยุด พยายามจะเข้ามาหาและมองผมเหมือนจะบอกว่า ‘ฉันวิ่งไม่ได้ หมดแรงและปวดแสบปวดร้อนมาก ช่วยฉันออกไปที”

     “ผมตะโกนขอน้ำและนั่งลงป้อนน้ำแซม มันวางมือลงบนมือซ้ายของผมเพราะความเย็นจากมือของผมอาจช่วยบรรเทาความเจ็บปวดของมันได้บ้าง น่าอัศจรรย์มาก”

     แซมถูกนำตัวไปยังเซาเทิร์น แอช ไวด์ไลฟ์ เชลเตอร์ในรอว์สัน เรื่องราวของมันทำให้หวนนึกถึงโคอาลาชื่อลักกี้ที่รอดชีวิตจากเหตุไฟป่าเมื่อหกปีที่แล้ว ที่สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนราว 500 หลัง และคร่าชีวิตชาวเมืองแคนเบอร์ราไปหกคน ลักกี้จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของความหวัง

     คอลลีน วูดจากเซาเทิร์น แอช ไวด์ไลฟ์ เชลเตอร์ที่ดูแลแซมและบ็อบ เล่าว่าโคอาลาทั้งคู่โชคดี เพราะมีสัตว์อื่นๆ อีกมากมาย เช่น จิงโจ้ ที่ต้องตายในกองเพลิง โดยแซมมีแผลไฟไหม้ระดับสองที่อุ้งมือซึ่งต้องใช้เวลารักษา 7-8 เดือน ส่วนบ็อบมีบาดแผลไฟไหม้ระดับสาม ซึ่งจะหายดีและกลับสู่ป่าได้ในสี่เดือน

     “พวกมันเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและกอดกันตลอดเวลา เป็นภาพที่งดงามจริงๆ หลังจากเหตุการณ์ร้ายๆ ผ่านพ้นไป”

     “ถ้าดูจากฟัน แซมน่าจะอายุสัก 2-4 ขวบ และบ็อบประมาณ 4 ขวบ ทั้งสองจึงมีอะไรๆ คล้ายกันมาก”

     วูดเล่าต่อว่า ช่วงหลายวันที่ผ่านมามีโคอาลาถูกพามาส่งที่สถานพิทักษ์สัตว์แห่งนี้ประมาณ 20 ตัว หลายตัวในจำนวนนี้เริ่มเกาะกลุ่มกันเพราะรู้ดีว่าสัตว์ประเภทนี้มักอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม แต่ไม่มีตัวไหนได้รับความสนใจเท่ากับแซมอีกแล้ว

     ทรีนั้นแวะไปเยี่ยมแซมหลายครั้งตั้งแต่ช่วยชีวิตมันไว้ และดีใจที่เห็นแซมมีบ็อบ

     “พวกมันใส่ใจกันและกัน ทั้งคู่ถูกไฟไหม้มาเหมือนกันและมีกลิ่นแผลไฟไหม้เหมือนกัน

     “ผมเสียใจกับผู้ที่ต้องประสบเหตุจากไฟป่าครั้งนี้ จึงเป็นธรรมดาอยู่เองที่ใครๆ จะใช้เรื่องราวของแซมกับบ็อบมาเบนความสนใจไปจากเรื่องเศร้าที่กำลังจะผ่านพ้นไป เพราะมันทำให้คนมีความหวัง”

     ต้องบอกว่าเป็นเรื่องราวที่สร้างทั้งความประทับใจและความสะเทือนใจได้ในเวลาเดียวกันเลยทีเดียวนะคะ แต่ที่แน่ๆ จากเหตุการณ์นี้พี่เหมี่ยวว่าคงสะท้อนให้มนุษย์อย่างเราได้ฉุกคิดถึงสิ่งที่เราได้กระทำต่อโลกใบนี้และเพื่อนร่วมโลกของเรา... น้องๆ ว่าจริงไหมคะ???


พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ข่าวและภาพประกอบจากผู้จัดการออนไลน์ค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
pengkuku Member 16 ก.พ. 52 17:55 น. 2
น่าร๊ากอ่ะเคยไปอุ้มหมีโคอาลาตัวจริงมาแย้ว มันช่าง.......หนักโคด = = ตอนนี้เขาคงไม่ให้อุ้มแล้วมั้งไปเมื่อ2ปีที่แล้วอ่ะ แต่ขนมันนุ่มมากๆ(อยากแอบแบกกลับบ้าน แล้วจะเลี้ยงไงฟร่ะ) ก็เจ้าหน้าที่เขาเคยบอกเรื่องไฟป่าเกิดจากที่อากาศแห้งแล้ว ไม้มันสีกันทำให้เกิดไฟไหม้(ที่ออสเตเรียหนาวมากอากาศก็แห้ง) หมีโคอาลากินเสร็จแล้วก็นอนเพราะใบยูคาลิปตัสมันเป็นพืชมีพิษอ่ะ หมีโคอาลาเคลื่อนไหวช้ามากจึงทำให้หนีไฟไม่ทัน ป.ล. น้าแปลให้ฟังพอดีฟังออกแต่บ้างคำ = = โง่อังกฤษนี้เอง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
kawhom Member 4 ก.พ. 53 17:48 น. 5
แซม โชคดีจังที่ถูกทรี ช่วยไว้ได้
แล้วยังได้เจอเพื่อนบ๊อบผู้ประสบชะตากรรมเหมือนกันอีก
เลยรักกันมาก ดูแลให้กำลังใจกันและกัน
เลยทำให้ทุกคนที่ประสบชะตากรรมเหมือนพวกมันมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด