ร้อนแบบนี้ไปเที่ยวทะเลกันเถอะ!!

 

               "ร้อนจริงๆ เลยกรุงเทพฯ" ประโยคฮิตติดปากของพี่ปัดประจำดูร้อนนี้ 555+ พูดถึงฤดูร้อนพี่ปัดก็จะนึกถึงชายหาดที่มีทรายขาว น้ำทะเลใสสะอาด อาหารทะเลอร่อยๆ แต่เอ๊ะ!! แล้วเราจะไปที่ไหนกันดีล่ะจ๊ะ น้องๆ ชาว Dek-D.Com จะไปพัทยา, บางแสน, หัวหิน หรือเสม็ดดีนะ


               เริ่มกันที่ "ทะเลพัทยา" จังหวัดชลบุรีจ้ะ เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ใช้เวลาเดินทางโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2 ชั่วโมง พัทยาเป็นชายหาดที่เต็มไปด้วยกีฬาทางน้ำต่างๆ และความบันเทิงอื่นๆ อีกมากมาย หรือถ้าน้องๆ ชาว Dek-D.Comไม่อยากเล่นน้ำก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น ริบลีส์ เวิลด์ ออฟ เอนเตอร์เม้นท์, เมืองจำลองพัทยา, สวนนงนุช ฯลฯ


              ต่อด้วย "เกาะเสม็ด" ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปถึงจังหวัดระยองโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 3 ชั่วโมงกว่า ต่อด้วยการนั่งเรือข้ามเกาะเสม็ดอีก 45 นาที ขอบอกว่าถึงแม้จะใช้เวลาในการเดินทางนานกว่าพัทยาเล็กน้อย แต่พี่ปัดรับรองความสวยของชายหาดและน้ำทะเลที่ใส ที่นี่มีชายหาดให้น้องๆ ชาว Dek-D.Com ได้พักผ่อนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "หาดทรายแก้ว" เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสนุกสนาน บันเทิง แต่ถ้าใครอยากไปอยู่อย่างเงียบๆ สงบๆ ก็ต้องไป "อ่าววงเดือน" ยังมีหาดอ่าวพร้าว อ่าวหวาย ฯลฯ


              ตามติดมาด้วย "ทะเลหัวหิน" จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยเฉลี่ยอยู่ 3 ชั่วโมง สามารถเล่นน้ำได้ (ไม่แน่ใจว่ามีกีฬาทางน้ำให้เล่นรึเปล่า) ถ้าช่วงหัวค่ำรู้สึกหิวอยากหม่ำล่ะก็ พี่ปัดขอแนะนำให้ไปเดินที่ "ตลาดโต้รุ่งหัวหิน" เพราะเป็นแหล่งรวมอาหารทะเล ขนมไทย ฯลฯ ให้ได้เลือกชิมกันอย่างมากมาย จนเลือกไม่ถูกเลยว่าจะชิมอะไรก่อนดี 555+ อย่าลืมแวะไปชมความงดงามของ "สถานีรถไฟหัวหิน" จุดเด่นของที่นี่อยู่ที่พลับพลาจตุรมุขที่สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว


              เป็นไงบ้างจ๊ะ 3 ชายหาด ที่พี่ปัดแนะนำ น้องๆ ชาว Dek-D.Com สนใจอยากที่จะไปที่ไหนบ้างจ๊ะ หรือถ้าใครมีชายหาดที่อื่นที่อยากจะแนะนำก็นำมาแชร์บอกพี่ปัดและเพื่อนๆ ด้วยนะจ๊ะ


พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

28 ความคิดเห็น

เด็กน้อย 24 ก.พ. 52 16:29 น. 1
ไปหัวหินนั่งรถไฟไปลงถึงที่ได้เลยค่ะ

ขอบอกว่าสวยมาก เคยไปมาแล้ว

หาดทรายละเอียดและขาวมากๆเลยค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แวมไพร์กิ๊กก๊อก Member 24 ก.พ. 52 17:56 น. 3

วันที่24-26 มีนาคมผมจะไปพัทยาแล้วครับ^^

(บอกเพื่อ???)

ไปถึงผมจกระโดด

ตู๊มมมม!(ก็มันร้อนนี่ครับ^[]^)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~BoKiE~ Member 24 ก.พ. 52 18:02 น. 5

เดือนเมษาว่าจะไปเกาะเสม็ดอ่ะค่ะ..ช่วยแนะนำ

ที่พักหน่อยได้มั๊ยคะ..

เพราะหาในเน็ตนะคะ มีแต่แบบว่า

ไม่อณุญาต ให้แระกอบอาหาร..ง่ะ

 

อยากได้แบบ..เฮฮาได้สุดฤทธิ์อ่ะึ่ึคะ^__^

ไม่ชอบความสงบทะไร..อิอิ

ไปหาดทรายแก้ว..น่าจะดี..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
M a y ii z ,, * :)) Member 24 ก.พ. 52 19:23 น. 7

พัทยาเดี๋ยวนี้สกปรกอะ

ไปหัวหินดีกว่าๆ

แต่เดี๋ยวนี้หัวหินก้เริ่มสกปรก

เพราะคนจะไปพัทยาหนีมาหัวหินกัน

อยากไปหัวหินนนนนนนนนนน  =)

0
กำลังโหลด
คนบ้าบอคอแตก Member 24 ก.พ. 52 19:37 น. 8

อืมๆๆ อยากไปเหมือนกันอ่ะค่ะ แต่ช่วงนี้ บ้านจน 55+++ ช่วงนี้เดียวร้อน เดียวหนาว เซ็งมากมาย  อยากไปทะเลคร่าาาาาาาาาาาาาาาาาา

0
กำลังโหลด
-.ตัวป่วนตัวน้อย.- Member 24 ก.พ. 52 20:34 น. 9

พี่ปัดแนะนำสถานที่เที่ยวที่ กระบี่ หรือ สงขลา หน่อยสิค่ะ

 

พอดีว่าคุณแม่ต้องไปอบรมจึงให้ไปเที่ยวทะเลก่อน แล้วค่อยไปเยี่ยมญาติน่ะค่ะ

 

ยังไงก็ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ พอดีบ้านอยู่ไกลแสนไกล

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
panpanida Member 25 ก.พ. 52 12:51 น. 16
►วันที่ 28 นี้หนูกำลังจะไปพัทยา กับเพื่อนๆในห้องเรียน แล้วอ่ะ รู้สึกตื่นเต้นจังเลย◄ ไปถึงจะกระโดดลงน้ำทะเลยก่อนเลย ^______^
0
กำลังโหลด
เอม 25 ก.พ. 52 12:54 น. 17
อยากไปเกะภูเก็ตตตตตตต
แต่ไม่มีตังค์ 55+
เพื่อนเรามันเคยไปอ่ะ
มันบอกว่าทะเลสวยมากกกกกกกก
ฝรั่งก็เยอะมากกกกกกกกกกก
ของกินก็แพงมากกกกกกก-_-
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แสงดาวในลมหนาว Member 25 ก.พ. 52 20:06 น. 20
เราแนะนำหาดทรายแก้วจ้า แต่มันอยู่ที่ชลบุรีนะ ไม่ใช่ระยอง เราเพิ่งไปเที่ยวมาเมื่อต้นเดือนนี้เอง หาดนี้อยุ่ในพื้นที่ของทหารจึงรับประกันเรื่องความสะอาดค่ะ ใครคิดจะไปพักต้องจองที่พักล่วงหน้าเป็นเดือนๆเลย บ้านพักอยู่ติดทะเลเลยค่ะ แต่เคยได้ยินมาว่าอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไม่ค่อยพร้อมนะ ( แต่เราไปอยู่กับญาติที่เป็นทหารเรือเลยตัดปัญหาเรื่องนี้ไป ) หาดทรายขาวมากกกกกกก น้ำทะเลใสแจ๋วสุดยอดค่ะ ห่างจากพัทยาเพียงประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ความรู้สึกต่างกันราวฟ้ากับเหวเลยค่ะ อาหารก็ราคาไม่แพงมาก เราว่าราคาปกติเลยนะ ที่สำคัญคืออาหารสดมาก แต่ว่าเวลาไปต้องนั่งรถ 2 แถวเข้าไปนะคะ มีรถบริการทั้งขาไป-กลับ คิดค่าเข้าคนละ 30 บาท แต่รับรองค่ะว่าประทับใจแน่ๆ กิจกรรมทางน้ำก็มีบานาน่าโบ๊ท กับพายเรือ(เราเล่นอันนี้ชอบมาก เห็นปลากระโดดขึ้นจากน้ำเลย ) ห้องอาบน้ำก็มีให้พร้อม แต่ว่าหาดปิดตอน6 โมงนะคะ เป็นยังงี้ทุกหาดที่อยู่ในเขตของทหารค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด