เคล็ดลับช้อปปิ้ง : ซัมเมอร์นี้ซื้อ "ครีมกันแดด" ยังไงให้เหมาะ

 

    

     สวัสดีค่ะน้องๆ dek-d.com... โอ๊ะโอ ช่วงนี้อากาศเมืองไทยก็แสนจะร๊อนร้อน กว่าจะออกจากบ้านกันได้แต่ละทีต้องทำใจกันอยู่นาน ก็แสงแดดออกจะแผดเผาให้ร้อนกันไปทั้งตัวขนาดนี้ ใครจะอยากออกไปไหนล่ะคะเนี่ย -..-”

     ...เมื่อรู้อย่างนี้แล้วเราก็ต้องหาวิธีป้องกันแสงแดดกันใช่ไหมล่ะคะ อากาศร้อนแบบนี้จะใส่เสื้อแขนยาวกันทั้งวันก็คงไม่ไหว ถ้าอย่างนั้นพี่เหมี่ยวว่าน้องๆ dek-d.com ลองมาป้องกันผิวด้วยการ "ใช้ครีมกันแดด" กันดีกว่าไหมคะ วิธีการปกป้องผิวอย่างง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้เองยังไงล่ะคะ

     เอาล่ะ เมื่อคิดจะใช้ครีมกันแดดแล้ว เราก็ต้องรู้จักวิธีเลือกซื้อและวิธีใช้ที่ถูกต้องใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้น "เคล็ดลับช้อปปิ้ง" วันนี้พี่เหมี่ยวก็จะมาแนะนำขั้นตอนและวิธีที่ถูกต้องในการเลือกซื้อ "ครีมกันแดด" กันค่ะ ^^

     >>> ครีมกันแดดมีหลายรูปแบบใช้แบบไหนดี :: ครีมกันแดดนั้นมีหลายรูปแบบ ทั้งชนิดน้ำใส ชนิดน้ำนม ชนิดน้ำมันและชนิดครีม ถ้าน้องๆ มีผิวมันก็ควรเลือกใช้ชนิดที่เป็นน้ำใส แต่ถ้าผิวหนังของน้องๆ แห้งควรเลือกใช้แบบครีมหรือน้ำมันค่ะ

     ครีมกันแดดชนิดน้ำนม เป็นครีมกันแดดที่สามารถทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เหมาะเหลือเกินกับน้องๆ ที่มีเวลาในการดูแลตัวเองน้อย เพราะครีมชนิดนี้สามารถซึมสู้ผิวได้เร็ว โปร่งเบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มันเท่าไรด้วย แต่ข้อเสียอีกอย่างของครีมชนิดนี้คือบางยี่ห้ออาจมีกลิ่นแรงไปซักนิด ซึ่งก่อนซื้อเราก็ควรจะสอบถามให้ดีซะก่อนนะคะว่าครีมกันแดดที่เราจะซื้อนั้นมีกลิ่นรึเปล่า

     ครีมกันแดดชนิด Oil Free ถ้าน้องๆ เป็นคนผิวมัน ควรเลือกใช้ครีมชนิดนี้ เพราะคุณสมบัติของครีมชนิดนี้จะช่วยควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี และทำให้ผิวของเรารักษาความชุ่มชื้นไว้ได้อีกด้วย ครีมกันแดดชนิดนี้ส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้ทาผิวหน้า

     ครีมกันแดดชนิดน้ำใส เหมาะที่สุดกับน้องๆ ที่กำลังจะไปเที่ยวทะเล เพราะเนื้อครีมชนิดน้ำใสจะกระจายตัวได้ดีกว่าครีมกันแดดชนิดครีม ทำให้เวลาเราทาครีมสามารถทาได้ง่ายและซึมเข้าสู่ผิวได้ทั่วถึงกว่า ซึ่งก็จะทำให้ครีมกันแดดที่เราทานั้นมีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสึ UV มากขึ้นด้วย

     ครีมกันแดดชนิดเจล ถือว่าเหมาะมากๆ กับช่วงหน้าร้อนแบบนี้ เพราะเจลกันแดดนั้นจะมีเนื้อเจลเย็นสดชื่นและเบาบาง มีจุดเด่นที่คุณสมบัติฟื้นฟูความชุ่มชื่นให้กับผิวและบรรเทาอาการแสบร้อนจากแสงแดดด้วย นอกจากนี้ด้วยเนื้อเจลที่เย็นสดชื่นยังช่วยให้ลูบไล้ได้ง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะและไม่ทิ้งความมันวาวด้วย


     ครีมกันแดดชนิดแท่งสติ๊ก น้องๆ อาจจะไม่ค่อยคุ้นกับครีมกันแดดชนิดนี้เท่าไหร่ แต่ถ้าน้องๆ เป็นนักกีฬาหรือชอบทำกิจกรรมที่ต้องท้าแดดอยู่บ่อยๆ ล่ะก็ ต้องเลือกใช้ครีมกันแดดชนิดนี้เลยค่ะ เพราะครีมกันแดดชนิดนี้มีคุณสมบัติป้องกันความร้อนเฉพาะจุดได้เป็นอย่างดี ใช้ถูบริเวณใบหน้าที่ถูกแดดจัด ๆ เช่น สันจมูก โหนกแก้ม

     ครีมกันแดดชนิดโลชั่น เหมาะกับน้องๆ ที่มีผิวมัน มีคุณสมบัติเนื้อครีมเบาบาง แต่จะควบคุมความมันได้ไม่ดีเท่ากับชนิด Oil Free

     ครีมกันแดดชนิดครีม เหมาะกับน้องๆ ที่มีผิวแห้ง – แห้งมาก เพราะเนื้อครีมจะมีความเข้มข้นและมีน้ำผสมอยู่ประมาณ 30% เนื้อครีมจะมีไขมันผสมอยู่ซึ่งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและช่วยขจัดปัญหาความแห้งหยาบให้กับผิวของเราค่ะ

     ครีมกันแดดชนิดน้ำมัน จริงๆ แล้วครีมกันแดดชนิดนี้เหมาะสำหรับน้องๆ ที่มีผิวแห้งและชอบเล่นกีฬากลางแจ้ง แต่จะมีอยู่เสียอยู่อย่างหนึ่งคือ ครีมชนิดนี้อาจทำให้เกิดสิวได้ง่าย

    

     >>> ครีมกันแดดที่เหมาะกับคนไทย :: ควรเลือกซื้อชนิดที่สามารถกันน้ำได้หรือที่ระบุบนฉลากว่า ‘Water proof or water resistant’ เนื่องจากประเทศไทยมีภูมิอากาศที่ร้อนชื้น เหงื่อออกง่าย เมื่อทาครีมกันแดดแล้ว อาจถูกเหงื่อชะออกไป ทำให้ประสิทธิภาพลดลงหรือไม่ได้ผลในการกันแดดตามระยะเวลาที่ต้องการค่ะ

     การครีมกันแดดที่ได้ผลดีน้องๆ ต้องดูคุณสมบัติว่าเป็นครีมกันแดดที่ดูดซึมรังสีได้ดี สารเคมีที่เป็นส่วนผสมต้องมีความคงตัวสูงไม่เสียง่าย ไม่ถูกดูดซึมทางผิวหนังเร็วเกินไปเพราะทำให้ฤทธิ์สารกันแดดที่ผิวหนังหมดไป และไม่ควรละลายเหงื่อหรือน้ำง่าย ไม่ก่อให้เกิดผิวหนังอักเสบจากการแพ้สารกันแดดหรือการระคายเคือง และทาติดผิวหนังได้ดีด้วยนะคะ

     และนี่ก็คือข้อแนะนำสำหรับน้องๆ ที่ต้องการซื้อครีมกันแดดไว้ใช้ในซัมเมอร์นี้ค่ะ ดูแลผิวพรรณภายนอกแล้ว ก็อย่าลืมดูแลผิวพรรณจากข้างในด้วยการทานอาหารที่สามารถกำจัดอนุมูลอิสระ เช่น วิตามิน เกลือแร่ ในผักและผลไม้ทุกชนิดด้วยนะคะ เพื่อสุขภาพผิวที่แข็งแรงสมบูรณ์ค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

20 ความคิดเห็น

chickapooii Member 5 มี.ค. 52 14:39 น. 1

เราใช้แบบไม่กันน้ำอ่ะ
เพิ่งรู้ว่า เหงื่อ ทำให้กันแดดมีประสิทธิภาพลดลง =_=^

แต่หน้าร้อนไม่ค่อยชอบทาเท่าไหร่
อย่างเหนียวอ่ะ
( - -'' )

0
กำลังโหลด
หนูพลอย 5 มี.ค. 52 16:53 น. 2
หนูใช้แบบ Oil free ผสมรองพื้น และกันน้ำ :]
/SPF 60+ กันได้ทั้งรังสี UVA , UVB

ที่จริงควรทาซ้ำทุก 1-2 ชั่วโมง ถึงจะกันแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แต่หนูขี้เกียจอะ เลยทาแค่ตอนออกจากบ้าน ฮ่าฮ่าฮ่า .

:')
0
กำลังโหลด
ปุยเมฆ น่ารัก Member 6 มี.ค. 52 14:55 น. 3

คิดว่าชนิดน้ำใสเนี่ยก็ดีเหมือนกันนะ

แบบว่าทาทีก็ควบคุมได้ 2 แบบเลย สุดยอดด

ครีมนี้ซื้อแล้วคุ้ม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
§ ราชินีมนตร์ขาว Member 12 มี.ค. 52 15:23 น. 11
มันเหนอะอ้ะ ไม่ค่อยชอบเลย แต่ไม่ทาก็แสบผิว

รู้สึกบานาน่าโบ๊ทเดือนนี้จะลดห้าสิบเปอร์เซ็นต์อยู่นะ ต้องรีบกว้าน (เอาของถูกไว้ก่อน 555+)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
EuRi_jung Member 12 มี.ค. 52 20:07 น. 13
ขอบคุณคะ แต่เค้าชอบทาซ้ำไปซ้ำมา55 5
ประมาณว่ากลัวไม่ทั่วถึง =P

จะลองไปซื้อมาใช้ให้เหมาะกับผิวนะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ll MeLoDy ll Member 19 มี.ค. 52 10:40 น. 19

ของบานาน่าจะมีให้เลือกหลายแบบมาก

ลองไปดูสิคะ แล้วค่าเอสพีเอฟก้อสำคัญนะ

ไปซื้ออย่าลืมดูฉลากด้วย

ถ้าอยู่แต่ในตึกก้อ SPF30 แต่ถ้าออกแดดซัก 50ดีกว่านะเราว่า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด