เคล็ดลับช้อปปิ้ง : iPod สุดเก๋ เลือกยังไงให้เหมาะกับเรา

 

     ^^ เวลาน้องๆ เดินทางไม่ว่าจะเดินทางไปโรงเรียน หรือไปเที่ยว ส่วนใหญ่เวลาระหว่างเดินทางของน้องๆ หมดไปกับอะไรคะ??? ...

 

     สำหรับพี่เหมี่ยวเวลาที่ต้องเดินทางไม่ว่าจะไปเรียน ไปทำงาน หรือเดินทางไปต่างจังหวัด เวลาทั้งหมดระหว่างการเดินทางจะหมดไปกับ “การฟังเพลง” ค่ะ ... “อันชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก” พี่เหมี่ยวว่าการฟังเพลงกับการเดินทางเป็นสิ่งที่เติมเต็มซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ

 

     เมื่อตอนเด็กๆ พี่เหมี่ยวก็จะพกซาวด์อเบาท์คู่ใจไปกับการเดินทาง โตขึ้นมาหน่อยก็เปลี่ยนมาใช้วอร์คแมน จากนั้นก็ตามมาด้วย mp3 และ mp4 จนทุกวันนี้เทคโนโลยีนวัตกรรมก้าวหน้าลำสมัย ‘iPod’ ก็กลายมาเป็นอีกตัวเลือกนึงที่จะทำให้เราได้เพลิดเพลินและสนุกไปกับเสียงเพลงรวมถึงระบบมัลติมีเดียต่างๆ ระหว่างการเดินทาง

 

 

     เชื่อไหมคะน้องๆ ทุกวันนี้พี่เหมี่ยวต้องขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงานทุกวัน และทุกวันพี่เหมี่ยวก็ต้องเห็นหนุ่มสาว (หรือบางครั้งก็เป็นคุณลุงคุณป้าด้วยซ้ำ) หยิบ ‘iPod’ ขึ้นมาฟังเพลง บางคนก็เล่นเกม บางคนก็ดูหนัง... แต่ละคนก็ต่างมีโลกส่วนตัวที่ต่างกันไป  

 

     ...สำหรับน้องๆ ที่ต้องการเลือก iPod มาเป็นเพื่อนคู่ใจในการเดินทางนั้น ก็มีให้เลือกมากมายหลายรุ่น ซึ่งก็จะแบ่งออกตามลักษณะการใช้งานเป็นหลักค่ะ แต่ะสำหรับคำแนะนำในเรื่องของราคานั้น หากจะพูดกันตามตรงแล้วต้องบอกว่าขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อมากกว่าค่ะ

 

     แล้วน้องๆ รู้รึเปล่าค่ะว่า iPod แต่ละรุ่น แต่ละแบบ แต่ละสี บ่งบอกถึงบุคลิกของผู้ใช้ที่แต่ต่างกันค่ะ  ... วันนี้ “เคล็ดลับช้อปปิ้ง” มีวิธีเลือก iPod ให้เหมาะกับตัวเองมาฝากกันค่ะ

 

 

     >>> iPod shuffle :: เครื่องเล็กจิ๋วตัวเล็กน่ารักแถมยังมีสีสันสดใจเปรี้ยวจี๊ด เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับน้องๆ วัยทีนที่รักแฟชั่นและต้องการเสียงเพลงเป็นเพื่อนในการเดินทาง iPod รุ่นนี้มีข้อดีอยู่ที่มีน้ำหนักตัวที่เบา ง่ายต่อการพกพาไปตามสถานที่ต่างๆ แถมยังมีรูปทรงสวย และมีสีสันให้เราเลือกอีกมากมาย

 

 

    

          iPod shuffle เหมาะกับน้องๆ ที่ชอบเดินทางบ่อยๆ และไม่ต้องการเสียเวลากับการมานั่งเลือกเพลง ปล่อยให้เจ้าตัวเล็กทำให้หน้าที่เป็นดีเจส่วนตัวให้เราไปได้เลย น้องๆ ที่ชอบเล่นกีฬาและฟังเพลงไปพร้อมๆ กัน iPod shuffle ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีนะคะ เพราะว่าเจ้วตัวเล็กเค้าจะมี clip ติดหนึบไว้สำหรับให้เราพกพาระหว่างออกกำลังกายได้สะดวกค่ะ

     เท่าที่พี่เหมี่ยวสังเกตดูน้องๆ ที่เดินแถวสยามเค้าใช้รุ่นนี้กันมากที่สุดเลยล่ะค่ะ (ขอบอกนะคะว่ารุ่นนี้ราคาย่อมเยาน่าสนใจ แถมคุณภาพยังเจ๋งสุดๆ อีกด้วยล่ะ เห็นเล็กๆ แบบนี้เก็บเพลงได้ถึง 240 เพลงทีเดียว!!!)

 

 

     >>> iPod nano :: โตขึ้นมาอีกหน่อยก็ต้องเป็นรุ่นนี้ ที่ให้ความพอดีทั้งในด้านรูปลักษณ์และคุณภาพค่ะ และแน่นอนว่าน้องๆ คนไหนที่รักเสียงเพลงเป็นชีวิตจิตใจก็ไม่ควรพลาด iPod รุ่นนี้ค่ะ และที่เหมาะมากๆ คือน้องๆ สามารถใช้เจ้านี่เก็บภาพของน้องๆ ไว้ดูแก้เหงาในระหว่างเดินทางได้อีกด้วย

 

     iPod nano สามารถเก็บเพลงได้ 1,000 เพลง แถมแบตยังมีระยะการใช้งานได้ทั้ง 24 ชั่วโมง สำหรับขนาดที่ไม่ใหญ่แต่มีความจุถึงมากสุดถึง 8GB น้องๆ สามารถใช้บันทึกงานแทน flash drive ได้อีกด้วยค่ะ

 

 

     ส่วนเรื่องรูปลักษณ์ก็หายห่วงค่ะ เพราะมีให้เราเลือกถึง 6 สี ซึ่งทำให้เราสามารถนำมา match กับเครื่องประดับหรือการแต่งตัวของเราก็ได้ค่ะ สวย แถมยังดูดีอีกด้วยนะจ๊ะ

 

 

     >>> iPod คลาสสิค :: พี่ใหญ่ประจำแก๊งที่ให้ความสุขุม เท่ มีเสน่ห์ไม่ซ้ำใคร ส่วนใหญ่น้องๆ ที่ใช้ iPod รุ่นนี้จะเป็นน้องๆ ที่ชอบการดูหนัง เพราะด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่และความจุเครื่องที่มีมากถึง 80 GB จึงทำให้เราสามารถเก็บหนังไว้ในเครื่องได้มากค่ะ และถ้าพูดถึงเรื่องของเพลงนั้นก็หายห่วงค่ะ เพราะด้วยความจำที่มากขนาดนี้จะทำให้น้องๆ สามารถเก็บเพลงได้จำนวนไม่อั้นเลยค่ะ

 

 

     ด้วยเหตุผลนี้ iPod คลาสสิค จึงเหมาะกับการเดินทางไกลเป็นที่สุด เพราะเราจะสามารถดูหนังฟังเพลงได้อย่างไม่มีเบื่อเลยทีเดียวล่ะค่ะ นอกจากนี้สำหรับน้องๆ ที่ชอบการปาร์ตี้ร้องเพลงแล้ว iPod คลาสสิค ยังเป็นเพื่อนคู่ใจที่เหมาะมากๆ เลยล่ะค่ะ เพราะมีเพื่อนของพี่เหมี่ยวคนนึงเค้านำ karaoke ติดไปร้องงานวันเกิดเพื่อนอีกคนค่ะ มีเป็นร้อยเพลงไม่ต้องง้อแผ่นกับ DVD เลยล่ะค่ะ แจ๋วมากเลย

 

     .. เห็นรึยังคะ ‘iPod’ แต่ละรุ่นแต่ละสี ก็มีบุคลิกและลักษณะการใช้งานที่ต่างกันออกไป “เคล็ดลับช้อปปิ้ง” ในวันนี้คงช่วยเป็นไอเดียให้น้องๆ ตัดสินใจเลือก ‘iPod’ ที่เหมาะกับตัวเองได้นะคะ

 

     และก่อนจะจากกันไปพี่เหมี่ยวก็ขอฝากข้อคิดไว้สำหรับน้องๆ ที่ต้องการจะหาซื้อ iPod มาใช้นะคะ น้องๆ ต้องตั้งโจทย์ให้ดีก่อนว่าเราต้องการนำ iPod ไปทำอะไรกันแน่ จะดูหนัง ฟังเพลง ก็ต้องเลือกให้ตรงกับประสิทธิภาพของเครื่อง แล้วเราจะใช้ iPod ได้อย่างสนุก และเต็มประสิทธิภาพค่ะ และที่สำคัญเลือกให้เหมาะสมกับวัยและฐานะของเราด้วยนะคะ น้องๆ คนไหนที่สามารถเก็บค่าขนมซื้อเองได้ล่ะก็ถือว่าน่าภูมิใจสุดๆ เลยล่ะ ^^

 

พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ภาพประกอบจาก selectmore.com , metro-society.comค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

42 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Prizz~ Member 12 มี.ค. 52 11:47 น. 2
แล้วรุ่น iPod nano 2  ครั บ

ที่เป็น4เหลี่ยมอ่ะครับ
มีคุณสมบัตอะไร??

เห็นว่าก็ดูวีดีโอได้ แต่ จอมันเล็กจังง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คาเนชั่นสีขาว Member 12 มี.ค. 52 12:21 น. 4
ของเรามีสีดำง่ะ   แต่เราว่าแค่โทรศัพท์ก็พอมั้ง!!!เห็นด้วยกับ ค.ห.1 น่ะ  แต่เราก็มีของฟรีพี่ซื้อให้  555+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
5566 12 มี.ค. 52 15:36 น. 7
ชัฟเฟิลอ่า ตอนแรกอยากได้

ตอนนี้ ใช้ Walkman E ซีรี่ แล้ว ชัฟเฟิลมันไม่มีหน้าจอเลย

ไม่สามารถรู้ได้ว่าเราฟังเพลงอะไรอยู่

Walkman ฟังชั่นก้อไม่เลว นะ ราคาตอนนี้ก้อไม่แพงมาก

พวก Eซีรี่ S ซีรี่ ไรงี้ ก้อดีอ่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Wiserz Member 12 มี.ค. 52 19:37 น. 12
iPod video มันไม่ผลิตแล้วนิ ไอตัว80GB คือ iPod Classic รึป่าว ส่วนตัวใช้ iTouch อยู่ คิดว่าคุ้มกว่ากันมากๆ สำหรับคนชอบเล่นเกม กับ เล่นเนต อะนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็น่ารักที่สู้ดๆๆ Member 12 มี.ค. 52 20:39 น. 14
ตอนนี้รู้สึกว่า iPod Classic จะมีแค่ 60 GB กับ 120 GB แล้วอ่ะ แต่ของเราใช้ 160 GB แต่มันไม่ผลิตแล้วอ่ะ แล้วตอนนี้ iPod shuffle ก็มีแบบใหม่่ออกมาแล้ว เป็นแบบแท่งๆ สี่เหลี่ยมยาวๆ อ่ะ
0
กำลังโหลด
999 12 มี.ค. 52 22:04 น. 16
โทรสับอ้ะนะ จะเก็บไฟล์ได้ซักเท่าไหร่กัน

สู้ไอพอดไม่ได้ เก็บได้ไม่อั้น เราอ้ะโหลดซี่รี่หนังทั้งเรื่องเอาไว้ดูได้เลย

โทสับมีปันยาป้ะ จะไปไหนก้อไม่เหงามีไรให้ดูเยอะแยะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
1000ซ่าส์ 13 มี.ค. 52 05:18 น. 20
พอดนาโนเพิ่งถอยมาค่ะ
ลด3%เพราะซื้อเงินสดเหลือ 48XX
ชอบอะ เราซื้อสีฟ้าแต่ไม่ได้ซื้อซิลิโคนในi-stuนะ
แพงเกิ๊น ไปซื้อซิลิโคนในตะวันนาเลือสองร้อย
โดยรวมไม่ค่อยชอบตรงที่ต้องซื้อหูฟังเพิ่มเพื่อฟังเรดิโออะ
2500!!!!!! แพงบานลาย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด