สวัสดีคร้าบ.. เมื่อวานนี้ 23 เมษายน 2552 พี่ลาเต้ และ พี่นินจา สองทีมงานดาวรุ่ง [พุ่งลงคลอง] แห่งเด็กดีดอทคอม ได้แท็คทีมรวมคู่ เพื่อไปดูภาพยนตร์เรื่อง ม.3 ปี 4 เรารักนาย.. ในรอบสื่อมวลชน ที่โรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ มาครับ.. งานนี้ขอบอกว่าทันทีที่หนังจบปุ๊ป พี่ลาเต้ ก็สังเกตเห็น พี่นินจา ดาแดงๆ ปั๊ป.. อยากรู้ไหมเกิดอะไรขึ้น.. พี่ลาเต้ มีคำตอบมาบอกดังต่อไปนี้คร๊าบ..

   คนดูเริ่มแรกรัก.. .3 ปี 4 เรารักนาย..  

          ภาพยนตร์เรื่อง "ม.3 ปี 4 เรารักนาย.." เป็นเรื่องราวความรักของวัยรุ่นพี่น้อง 2 คู่ ระหว่าง "ธีร์" กับ "นัท" และ "จูน" กับ "แจน" ซึ่งทั้งคู่ต่างใช้ชีวิตอยู่คนละจังหวัด แต่แล้วเทคโนโลยีเข้าใจวัยรุ่นอย่าง MSN ก็นำพาให้พวกเขาได้มารู้จัก ในสถานการณ์ของคำว่า "รักแรก" และ "แรกรัก"

          "ธีร์" และ "นัท" สองพี่น้องวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตอยู่บนคอนโดหรูใจกลางกรุงเทพฯ คนน้องชื่อ "นัท" เรียนอยู่ ม.3 เป็นคนร่าเริงตามประสาวัยรุ่น และมักใช้เวลาว่างคุย MSN กับเพื่อนๆ โดยเฉพาะเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งที่จังหวัดภูเก็ต ขณะที่คนพี่ชื่อ "ธีร์" เป็นนักศึกษาปี 4 คณะทันตแพทยฯ หนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่มีแต่ผู้หญิงวิ่งเข้าหา แต่สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ใช่ความสุขของเขา จนกระทั่งวันหนึ่งความสุข และความรักที่เขาต้องการจริงๆ ก็เริ่มเกิดขึ้น เมื่อเขาได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่งที่มีบุคลิกที่เขาไม่เคยพบเจอมาก่อน..

          "จูน" และ "แจน" พี่น้องสองสาวที่ใช้ชีวิตอยู่กับแม่อย่างอบอุ่นที่จังหวัดภูเก็ต คนพี่ชื่อ "จูน" เรียนมหาวิทยาลัยปี 4 เป็นสาวห้าวที่ต้องดูแลแม่ และน้องสาวแทนพ่อที่เสียชีวิตไป ด้านคนน้องชื่อ "แจน" สาวคอซอง ม.3 ที่มองโลกในแง่ดี และเป็นที่หวงแหนของพี่สาวมากที่สุด.. กิจกรรมยามว่างของแจนคือ การแชท MSN คุยกับเพื่อนๆ..

          ชีวิตที่เรียบง่ายของ "จูน" และ "แจน" ต้องเปลี่ยนไป.. เมื่อวันหนึ่ง "นัท" เพื่อนสนิททาง MSN ของ "แจน" ที่คุยกันมานานแต่ยังไม่เคยเห็นหน้า ได้แอบจู่โจมมาหาถึงบ้านที่ภูเก็ต โดยไม่ได้บอกล่วงหน้า.. เหตุการณ์ในครั้งนี้สร้างความเข้าใจผิดให้กับ "ธีร์" อย่างจัง เพราะคิดว่าน้องชายตัวเองถูกเพื่อนหญิงทาง MSN หลอก.. จึงตัดสินใจรีบเดินทางไปยังภูเก็ตเพื่อรับน้องชายกลับทันที..

          แต่การเดินทางไปในครั้งนี้ กลับทำให้เขาได้พบกับ "จูน" หญิงสาวที่เขาเคยเจอ และคิดไว้เสมอว่าผู้หญิงคนนี้แหละคือ ความสุข และความรักที่เขาต้องการจริงๆ แต่การพบกันในครั้งนี้ "ธีร์" กลับกลายเป็นคนที่ดูแย่ที่สุดในสายตาของ "จูน" มิหนำซ้ำเขายังเป็นต้นเหตุให้เกิดรอยร้าวขึ้นระหว่าง "นัท" กับ "แจน" อีกด้วย..

          เรื่องราวความรักในสถานการณ์รักแรก [นัท - แจน] และแรกรัก [ธีร์ - จูน] ของทั้งสองคู่นี้จะดำเนินต่อไปอย่างไร และจริงหรือไม่ที่ความรักเกิดขึ้นได้ แค่คุย MSN กันโดยไม่ต้องเห็นหน้า.. พี่ลาเต้ ชวนน้องๆ มาพิสูจน์ในภาพยนตร์เรื่องนี้กันครับ..

 

   คนดูเริ่มรักแรก...3 ปี 4 เรารักนาย..  

          ภาพยนตร์เรื่องนี้ พี่ลาเต้ ขอตอบแบบตรงๆ ว่าดูแล้วมีความสุขครับ.. ไม่มีคำหยาบคายจนเกลื่อนจอ ถึงแม้จะไม่ค่อยมีฉากให้หัวเราะแบบฮากระจายท้องแข็งซักเท่าไหร่.. แต่ตลอดเวลาที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้รับรองว่าทุกคนต้องอมยิ้มไปด้วยแน่นอน.. ช่วงเวลา 50 นาทีแรกจากเริ่มฉาย คนในโรงภาพยนตร์จะสนุกสนานไปกับบทสนทนาแชท Msn ของคู่ ม.3 ขณะเดียวกันก็จะต้องอดขำไม่ได้กับพฤติกรรมแปลกๆ ของคู่ ปี 4 ซึ่งถือเป็นการเปิดเรื่องที่น่าสนใจ และน่าติดตามมากๆ

          ตัวละครแต่ละบทบาท แสดงออกมาเป็นธรรมชาติมากๆ ราวกับว่าเอาชีวิตจริงของตัวเองมาเล่นซะงั้น.. ไม่ว่าจะเป็นฉากการพบหน้ากันครั้งแรกระหว่าง "นัท" และ "แจน" ที่เชื่อว่าหลายๆ คนต้องม้วนอายไปกับพวกเขาแน่ๆ.. หรือแม้แต่ฉากบทสนทนาสไตล์ลูกผู้ชายระหว่างคู่พี่น้อง "ธีร์" และ "นัท" ฉากนี้ทำเอา พี่ลาเต้ ถึงกับสะดุ้ง.. เพราะที่บ้านก็พูดแบบนี้เหมือนกัน..อิอิ..

          ด้านคู่พี่น้องฝ่ายหญิงก็ไม่น้อยหน้า.. ออกมาชิงความน่ารักได้ทุกฉาก งานนี้ใครที่อยากเห็นสาว "บัว" สโรชา ในมาดห้าวๆ รับรองสมหวังแน่นอน.. ขณะที่ด้านคนน้องอย่าง "แจน" สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคงจะหนีไม่พ้น "เสียง" ที่เธอเปล่งออกมาได้สดใส จนซ่าแก้หูซะจริงๆ จนหลายคนอดไม่ได้ที่จะขำไปกับเสียงเธอ..

          อีกสิ่งหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ พี่ลาเต้ อยากให้น้องๆ จับตามองมากที่สุดนั้นก็คือ "ป้าจุ๊" จุรี โอศิริ อีกหนึ่งตัวละครที่มาช่วงสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก บอกได้คำเดียวว่าทุกครั้งที่มีตัวละคร "ป้าจุ๊" ออกมา คนดูทุกคนในโรงหนังก็เตรียมอ้าปากขำได้เลย..

          ถัดจากความสนุกในช่วงแรก จากนั้น 40 นาทีต่อมา เนื้อเรื่องของภาพยนตร์ก็จะเริ่มเข้าสู่ช่วงของซีนอารมณ์ จังหวะนี้ พี่ลาเต้ อยากบอกว่าตัวละครในจอเป็นอารมณ์แบบไหน คนดูก็จะเป็นอารมณ์แบบนั้น ใครที่คิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังรักวัยรุ่นธรรมดา ขอบอกว่าคิดผิด และควรจะคิดใหม่..

          เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้มีหลายฉากที่สะกดอารมณ์ สร้างความสะเทือนใจ พร้อมเรียกน้ำตาคนดูได้ไม่น้อย.. แต่จะเป็นฉากอะไรนั้น หากบอกไปก็คงหมดสนุกแน่ๆ.. น้องๆ ต้องไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองครับ..[พูดให้อยากแล้วจากไป] ด้านตอนจบของหนังเรื่องนี้ พี่ลาเต้ เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะคาดเดาถูกว่าจบยังไง.. พี่ลาเต้ เองเป็นหนึ่งในหลายๆ คนที่รู้สึกเซอร์ไพรส์มากๆ กับเนื้อเรื่องฉากจบของภาพยนตร์เรื่องนี้..

 

   คนดูรักอย่างจัง.. .3 ปี 4 เรารักนาย..  

          ทางด้านตัวละคร ถึงจะประสบการณ์น้อยแต่ก็ไร้ปัญหา เพราะมีข้อดีอยู่ที่การเล่นเป็นธรรมชาติ.. โดยฝากเตือนใครที่จะไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เตรียมสร้างหัวใจห้องที่ 5 ไว้ได้เลยครับ.. เพราะ พี่ลาเต้ เชื่อว่าหลังจากที่ดูภาพยนตร์เรื่องนี้เสร็จแล้ว.. หลายๆ คนคงจะมีอาการเดียวกัน นั้นก็คือ กลับบ้านไปต้องไปเปิดค้นดูประวัติ และเซฟรูปนักแสดงของเรื่องนี้เก็บไว้แน่นอน..อิอิ..

           อีกสิ่งหนึ่งที่คงจะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ นั้นก็คือ เพลงประกอบภาพยนตร์ ต้องบอกก่อนว่า พี่ลาเต้ เคยฟังเพลงนี้มาแล้วหลายครั้งก็รู้สึกเฉยๆ แต่พอได้มาฟังจากบางฉากของภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว.. ขอบอกว่ามันรู้สึกขนลุกอย่างบอกไม่ถูกครับ.. ทั้งเพลงช้า และเพลงเร็ว มาถูกฉาก ถูกจังหวะมากๆ โดยเฉพาะฉากตอนก่อนจะจบที่มีเพลงช้าขึ้น อยากบอกว่าคนดูน้ำตาก็เริ่มขึ้นมาด้วยเหมือนกัน..

           สุดท้ายนี้ ใครที่เผลอคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังรักวัยรุ่นธรรมดา ขอบอกว่าคิดผิด และน่าจะลองคิดใหม่ครับ.. เป็นหนังที่ดูเรื่อยๆ ภาพสวย ไม่ขำมาก แต่น่ารัก และจะอมยิ้มระหว่างดู.. และที่สำคัญยังมีความเซอร์ไพรส์ชิ้นโตที่รออยู่ในตอนจบ.. ถึงแม้คนดูจะไม่ใช่ ม.3 หรือ ปี 4 แต่ พี่ลาเต้ เชื่อว่าหากได้มาดูรับรองว่าต้องหลงรักหนังเรื่องนี้ แน่นอน..

            ปล. พี่ลาเต้ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ "น้องป๊อป" และ "น้องแจน" นักแสดงนำของเรื่องนี้ ซึ่งน้องๆ ก็บอกมาว่าเป็นแฟนประจำของเว็บเด็กดีแห่งนี้เลย.. ยังไงหากน้องทั้ง 2 ได้มาอ่านบทความนี้ก็อย่าลืมมาทักทาย พี่ลาเต้ และเพื่อนๆ ชาวเด็กดีด้วยเน้อ..อิอิ..

 

   6 ฉากแนะนำสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้..  

             - ฉากบนรถ "จูน" ตะโกนบอก "แจน" ว่ายืนห่างๆ กันได้ไหม..

             - ฉากสนทนาระหว่าง "ธีร์" และ "ป้าแหม่ม"

             - ฉากบนโต๊ะอาหารที่ "นัท" ต้องถอดเสื้อเพราะร้อน..

             - ฉากความพยายามของ "จูน" ที่จะไปแหลมพรหมเทพกับน้อง..

             - ฉาก "พี่บ่าวๆ เขาให้มาเก็บตังค์ค่าพลุ"

             - ฉาก "ธีร์" พูดว่า.. เมื่อรักไปแล้ว มันเป็นเพื่อนไม่ได้หรอก..

 
 

ร่วมสัมผัส และพบโฉมหน้า My.iD เวอร์ชั่น 2.0 ของ พี่ลาเต้ คลิกที่น้องปลาหมึกด้านบนได้เลยคร้าบ..
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Marubo_kung Member 23 เม.ย. 52 18:14 น. 17
ดูมาแล้ว ได้ทักพี่ๆ ด้วย งานนี้อยากบอกว่าประทับใจมาก และสิ่งที่ได้รับจากเรื่องนี้อีกอย่าง คือ ได้รู้ว่า ไม่มีอะไรที่แน่นอนในชีวิต สำหรับฉากที่ชอบ อาจจะไม่ค่อยตรงกับคนอื่น แต่ประทับใจ ฉากที่จุดพลุค่ะ รู้สึกว่าโรแมนติกมากๆ ออกแนวประมาณว่าดูแล้วตัวลอย แต่หลังจากนั้นฉุดอารมณ์ให้ ฮา ขัดกันดี เหมือนตกมาจากที่สูงเลย ฉากที่เรียกน้ำตาได้ คงเป็นตอนที่จูนวิ่งไปเรียกแจน ก่อนจะวิ่งไปกอดและขอโทษแม่ รู้สึกได้ทันทีว่าไม่มีใครรักเราเท่ากับพ่อแม่อีกแล้ว งานนี้ จะต้องกลับไปดูอีกหลายรอบเลยค่ะ นัดเพื่อนๆ ไว้แล้ว
0
กำลังโหลด
แจม ชลธร 25 เม.ย. 52 00:10 น. 88
สวัสดีค่ะพี่ลาเต้และชาวเด็กดีทุกคน ^____^
ดีใจที่เขียนเชียร์นะเนี่ย แจมเล่นเวปนี้บ่อยมาก แต่ซุ่มตลอด ไม่ค่อยได้เม้นเลย ฮ่าๆๆ
อยากให้ทุกคนไปดูหนังเรื่องนี้สุดๆอ่ะ พวกเราทุ่มกันสุดใจจริงๆ หนังภาพสวยด้วยน๊าาา

ขอฝากผลงานเรื่องแรกนี้ไว้ด้วยค่า :D:D:D
0
กำลังโหลด

100 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PoPuLal2 23 เม.ย. 52 16:30 น. 4
สวัสดีครับ


ขอบคุนมากๆๆๆๆ เลยพี่ลาเต้

ป๊อปได้มาอ่านแล้วนะ


ขอบคุณครับ

ก็อย่าลืมนะ ม.3 ปี.4 เรารักนาย
30 เมษายน

นะจ๊ะทุกคน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ninjaiiz Member 23 เม.ย. 52 16:38 น. 6

โห PoP  มีมาทวงด้วย..555+

เรื่องนี้ดีมากๆๆๆจริงๆนะ

อย่าลืมไปดูกันนะ..

ซึ้งๆๆๆ ฮาๆๆ ได้อะไรมากกว่าที่คาดการณ์ไว้จริงๆๆ

ว่าแต่..อยากเจอคนแบบธีร์บ้างจัง 555

ละจะไปดูอีกนะ..ประทับใจ^^

0
กำลังโหลด
พี่ลาเต้ Columnist 23 เม.ย. 52 16:41 น. 7

โอ้ๆๆ น้องป๊อป มาเม้นเองเลยเหรอเนี่ย.. 555.. เอาไว้หากมีภาค 2 เดี๋ยว พี่ลาเต้ จัดให้ไปเลย 10 หน้า..อิอิ.. ขอบคุณนะคร๊าบที่แวะมาทักทาย.. สู้ๆๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Marubo_kung Member 23 เม.ย. 52 18:14 น. 17
ดูมาแล้ว ได้ทักพี่ๆ ด้วย งานนี้อยากบอกว่าประทับใจมาก และสิ่งที่ได้รับจากเรื่องนี้อีกอย่าง คือ ได้รู้ว่า ไม่มีอะไรที่แน่นอนในชีวิต สำหรับฉากที่ชอบ อาจจะไม่ค่อยตรงกับคนอื่น แต่ประทับใจ ฉากที่จุดพลุค่ะ รู้สึกว่าโรแมนติกมากๆ ออกแนวประมาณว่าดูแล้วตัวลอย แต่หลังจากนั้นฉุดอารมณ์ให้ ฮา ขัดกันดี เหมือนตกมาจากที่สูงเลย ฉากที่เรียกน้ำตาได้ คงเป็นตอนที่จูนวิ่งไปเรียกแจน ก่อนจะวิ่งไปกอดและขอโทษแม่ รู้สึกได้ทันทีว่าไม่มีใครรักเราเท่ากับพ่อแม่อีกแล้ว งานนี้ จะต้องกลับไปดูอีกหลายรอบเลยค่ะ นัดเพื่อนๆ ไว้แล้ว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
law_oomy Member 23 เม.ย. 52 18:33 น. 19
มาถ่ายที่ภูเก็ตด้วย เลยอยากดู จะมีฉากโรงเรียนเราด้วยใช่มั๊ย นัดเพื่อนไว้แล้วเช่นกัน แง่มๆอยากดูๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด