เคล็ดลับช้อปปิ้ง : เลือกของขวัญให้เพื่อนรักในวันเปิดเทอม

 

     ^^ สวัสดีจ้า น้องๆ dek-d.com ทุกคน ... เผลอแป๊ปเดียวนี่ก็ใกล้จะเปิดเทอมแล้วนะคะ ช่วงนี้เชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงกำลังใจจดใจจ่ออยู่กับการรอผลสอบแอดมิชชั่นกันอยู่ใช่ไหมล่ะคะ แน่นอนค่ะว่าจิตใจของน้องๆควต้องลุ้นระทึกกันแบบนาทีต่อนาที

    

     ... และสำหรับเปิดเทอมนี้พี่เหมี่ยวก็เลยอยากจะชวนน้องๆ dek-d.com มาหาซื้อของขวัญไว้สำหรับแสดงความยินดีในวันเปิดเทอมให้กับเพื่อนๆ กันค่ะ ^^

     เปิดเทอมทั้งทีมีอะไรให้เพื่อนบ้าง ? ... ในบรรดาเพื่อนฝูงของน้องๆ พี่เหมี่ยวเชื่อว่าด้วยความสนิทสนม น้องๆ จะต้องทราบดีว่าเพื่อนของเรานั้นนิสัยใจคนเป็นยังไง

     สำหรับการเลือกของขวัญให้เพื่อนๆ เอง เราก็สามารถเลือกได้จากลักษณะและอุปนิสัยของเพื่อนของเราค่ะ ...

     *** เพื่อนที่เป็นคนสนุกสนาน :: เพื่อนที่นิสัยแบบนี้หาของขวัญง่ายค่ะ ของขวัญที่ให้ความบันเทิงดูจะเป็นอะไรที่เหมาะกับเค้ามากที่สุด อาจจะเป็นของขวัญแปลกๆ หรือออกแนวเซอร์ไพรส์ ก็จะเหมาะมากสำหรับคนสนุกสนาน

     พี่เหมี่ยวขอแนะนำให้น้องๆ ลองทำของขวัญทำมือที่เราทำขึ้นเอง ประมาณว่ามีชิ้นเดียวในโลก รับรองโดนใจสุดๆ ของขวัญนั้นอาจจะเป็นของที่ทำขึ้นเองง่ายๆ อย่าง ตุ๊กตาห้อยกระเป๋าแบบที่เราเย็บเอง หน้าตาอาจจะประหลาดซักหน่อย แต่ก็ดูมีเอกลักษณ์น่าจดจำดีนะคะ

     หรือถ้าไม่อยากทำเองก็ลองเลือกของขวัญที่ให้ความบันเทิงอย่าง ซีดีเพลง – หนัง หรืออาจจะเป็นหนังสือการ์ตูนซักเล่มก็ได้นะคะ  

     *** เพื่อนที่เป็นคนใจร้อน :: เพื่อนใจร้อนนี่ออกจะเอาใจยากซักหน่อย เพราะดูเหมือนเค้าคนนี้จะเป็นคนดื้อดึง ของขวัญที่เหมาะที่สุดสำหรับเพื่อนที่มีนิสัยใจร้อน พี่เหมี่ยวแนะนำให้น้องๆ ลองเลือก "ต้นไม้" ให้เป็นของขวัญค่ะ จะเป็นไม้ดอกหรือไม้ใบก็เลือกได้ตามใจชอบเลยนะคะ

     การปลูก "ต้นไม้" จะช่วยให้ผู้ที่ปลูกนั้นมีจิตใจเย็นลงและมีสมาธิมากขึ้น หรือน้องๆ อาจจะเลือก "สัตว์เลี้ยง" ที่เลี้ยงได้ง่ายๆ อย่าง "ปลาทอง" ให้เป็นของขวัญกับเพื่อนของเราก็ได้นะคะ


     *** เพื่อนที่เป็นเด็กเรียน :: สมุดจดช็อตโน้ต ปากกา ดินสอ ดูเหมือนจะเป็นของขวัญที่เหมาะกับเพื่อนประเภทนี้เป็นที่สุดนะคะ เพราะนอกจากของขวัญของเราจะทำให้เค้าดีใจแล้ว เวลาที่เค้าหยิบของของเราขึ้นมาใช้ก็จำทำให้เค้านึกถึงเราได้อีกด้วย

      และที่สำคัญที่สุด เมื่อเราให้ของขวัญกับเพื่อนของเราแล้วก็อย่าลืมบอกให้เค้ารักษาสุขภาพด้วยนะคะ

     *** เพื่อนที่รักสวยรักงาม :: ไม่มีของขวัญอะไรถูกใจเพื่อนที่รักสวยรักงามเท่ากับ ผลิตภัณฑ์เสริมความงามทั้งหลายแหล่ อาจจะเป็น น้ำหอม เสื้อผ้าและเครื่องประดับ หรืออุปกรณ์การทำสปา สมุนไพรขัดผิวก็ได้ รับรองว่าถ้าได้รับต้องกรี๊ดแน่ๆ

     *** เพื่อนที่พูดน้อย / มีเพื่อนน้อย :: เพื่อนกลุ่มนี้ดูจะเป็นกลุ่มที่น่าสงสารกว่าใครๆ เพราะอาจจะถูกลืมเลือนไปจากความทรงจำของเพื่อนฝูง แต่ถ้าน้องๆ อยากจะหยิบยืนความเป็นเพื่อนให้กับเค้าล่ะก็ลองหา การ์ดน่ารักๆ ซักใบ พร้อมกับคำพูดดีๆ อย่าง "เราดีใจนะที่ได้เป็นเพื่อนกับเธอ" หรือ "เป็นเพื่อนกับเรานะรับรองไม่ผิดหวังแน่" ... แค่นี้ก็เกินพอแล้วล่ะค่ะ

     และนี่ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ในเลือกซื้อของขวัญให้กับเพื่อนๆ ในวันเปิดเทอมนะคะ จำได้นะคะว่าของขวัญที่มีคุณค่าไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง แต่ของขวัญแทนความหมายของความตั้งใจ ความปราถนาดีที่มีให้ผู้รับ หากของขวัญที่ให้ถูกใจผู้รับก็ถือว่าเป็นโบนัส และนั่นก็จะสร้างความสุขให้ทั้งผู้ให้และผู้รับค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

36 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
raRo Member 7 พ.ค. 52 15:24 น. 3
ขอบคุณค่ะ

เป็นบ่อยมากเลยเวลาซื้อของขวัญให้เพื่อนเนี้ย

ไม่รู้ว่าจะให้ไรดี

สุดท้ายก็ไม่พ้นตุ๊กตา

ให้จนคนให้เองยังเบื่อเลย

55555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Z_lจ้าxญิJน้๐ezas_Z Member 7 พ.ค. 52 21:10 น. 10
ขอบคุณคร้า

เวลาตัดสินใจซื้อของขวัญให้เพื่อนนี่ยากจิงๆ

ไม่รู้จะซื้ออะไร

เหอะๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
**มาดาระจัง** Member 8 พ.ค. 52 13:07 น. 16

ขอบพระคุณมากเจ้าค่ะ
TT^TTแต่ทำไมไม่มีใครจำวันเกิดหนูได้บางล่ะเจ้าค่ะTT^TT
ช่างมันเถอะมันผ่านมาแล้ว

0
กำลังโหลด
DarkMist Member 8 พ.ค. 52 15:06 น. 17
"เพื่อนที่พูดน้อย/มีเพื่อนน้อย"

ที่ห้องเรามีคนนึง พูดน้อย... เรียบร้อย... ซื่อ... ซะจนคนอื่นเค้าเป็นห่วงกันทั้งห้อง!!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด