5 สิ่งที่ต้องนึกถึงในวันฮาโลวีน

 

 

               วันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อว่า “วันฮาโลวีน” (Halloween) นั้น เป็นวันที่มิติของคนตาย และคนเป็นจะถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน ทำให้วิญญาณของคนตายได้กลับมายังโลกมนุษย์อีกครั้ง โดยเทศกาลนี้เป็นความเชื่อของชาวตะวันตก และถ้าเอ่ยถึงวันนี้แล้วน้องๆ ชาว Dek-D.Com จะนึกอะไรบ้างจ๊ะ พี่ปัดจะนึกถึง.....

{pic-desc}

    • ผี >> เพราะเทศกาลนี้ถ้าไม่มีผีก็ไม่สนุกใช่ไหมจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็นผีไทย อย่าง ผีแม่นาค ผีปอบ ผีนางตานี ฯลฯ หรือผีอินเตอร์อย่าง ผีซาดาโกะ, ซอมบี้, แวมไพร์ ฯลฯ เพราะผีแต่ละประเภทก็จะมีที่มาของความน่ากลัวที่แตกต่างกันออกไป

    • หน้ากากผี >> อันนี้พี่ปัดชอบใส่เอาไว้แกล้งเพื่อนๆ ให้ตกใจเล่น บางครั้งก็ถูกแกล้งกลับเหมือนกัน และขอบอกว่าหน้ากากที่ถูกผลิตออกมาวางจำหน่ายในปัจจุบันนั้นน่ากลัวมาก บางครั้งเห็นแล้วไม่กล้าหยิบมาใส่เลย เพราะกลัวจะไปส่องกระจกแล้วหัวใจวายตาย 555

    • แต่งตัวเป็นผี >> สิ่งนี้ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่อยู่คู่กับเทศกาลวันฮาโลวีน เพราะวันนี้คนส่วนใหญ่จะออกมาแต่งตัวเป็นผีต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น แวมไพร์ ซอมบี้ ผีแม่นาค ฯลฯ ซึ่งการแต่งตัวเป็นผีนั้นก็เหมือนกับการแต่งแฟนซีไปงานต่างๆ นั้นเอง และในบางสถานที่นั้นก็จะมีการประกวดแต่งกายผีอีกด้วย ว่าแต่ปีนี้น้องๆ จะแต่งเป็นผีอะไรจ๊ะ

{pic-desc}

    • เรื่องผี >> สิ่งนี้ก็เป็นเรื่องฮอตฮิตที่ไม่ว่าจะเป็นช่วงวันฮาโลวีน หรือช่วงเวลาไหนๆ ก็มักจะถูกนำมาเล่าถึงความน่ากลัวสยองขวัญตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมในวันฮาโลวัน ไปเที่ยวพักผ่อน ไปเข้าค่ายลูกเสือ ฯลฯ โดยส่วนตัวแล้วพี่ปัดเป็นคนที่ไม่ค่อยปลื้มเรื่องลี้ลับมากนัก แต่ชื่นชอบฟังเรื่องผีมากที่สุด ฮิฮิ

    • ฟักทอง >> ถ้าเอ่ยถึงวันฮาโลวีน สัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของวันนี้ คือ “ตะเกียงฟักทอง” หรือที่เรียกกันว่า “แจ๊ก-โอ'-แลนเทิร์น” ที่จะต้องแกะสลักเป็นรูปหน้าคนในกริยาแสดงอาการข่มขวัญ หรือโอดครวญ ส่วนสาเหตุที่ต้องใช้ตะเกียนี้ เป็นเพราะต้องการระลึกถึงชายชาวนาในตำนานที่หาญกล้าต่อกรกับซาตาน


อีกไม่กี่วันก็จะถึง “วันฮาโลวีน” แล้วนะจ๊ะ

ว่าแต่น้องๆ ชาว Dek-D.Com คิดกันไว้รึยังว่าจะแต่งเป็นผีอะไร

 

พี่ปัดขอขอบคุณภาพประกอบจากjcr.chu.cam.ac.ukค่ะ

 

 

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

57 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
++ปุยฝ้าย++ Member 20 ต.ค. 52 07:17 น. 2

ขนมหวาน...ค่ะ
(แสดงให้เห็นได้เลยว่ามันคิดแต่เรื่องกิน= =)

ถ้าพูดถึงฮาโลวีนก็จะนึกถึงขนมนี่แหละค่ะ
แบบว่าTrick or Treat
เด็กน่ารักดีค่ะ ฮ่าๆๆๆ แต่อย่างเราไปเล่นคงโดนไล่กลับมา
แก่เกินวัยไปซะแล้ว T^T

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
$WeeT_PuMPK!N~ Member 20 ต.ค. 52 13:07 น. 10
อ่าาาา นึกถึงกิจกรรมอย่างนึงที่เด็กๆเค้าจะไปเล่นกัน
เค้าก็จำประโยคที่ไปเคาะประตูหน้าบ้านต่างๆไม่ได้แล้วอ่านะ
ประมาณว่า... จะแจกขนมให้หรือจะถูกพวกเค้าหลอกหลอน

ขนมน่ากินทั้งนั้น อยากเป็นเด็กอีกจังเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนที่คุณก็รู้ว่าใคร 20 ต.ค. 52 13:54 น. 12
อืม ลองวิธีที่ว่าไปที่ที่ผีเยอะๆดิ และถ้าจะให้สนุกนะ ก้ทำให้ผู้ร่วมวงเป็นผีไปตลอด ไม่ต้องแต่งด้วยซิครับ รู้ใช่มั้ยว่าแปลว่าอะไร^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด