เด็กกินของหวาน โตไปก้าวร้าว

 

 

 

     แฟนพันธุ์แท้ช็อกโกแลตและขนมหวานทั้งหลาย โปรดฟังทางนี้ เพราะน้องๆ อาจจะเป็นผู้ใหญ่ที่ก้าวร้าวได้!!?

    

     เดลิเมล์ – นักวิจัยเวลส์พบเด็กที่กินขนมหวานและช็อกโกแลตทุกวัน มีแนวโน้มโตขึ้นเป็นคนชอบใช้ความรุนแรง

     งานศึกษาของมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ เวลส์ ครอบคลุมกลุ่มตัวอย่าง 17,500 คน และถือเป็นครั้งแรกที่มีการศึกษาเกี่ยวกับโภชนาการในวัยเด็กที่มีผลต่อความรุนแรงในวัยผู้ใหญ่ นักวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างที่กินขนมหวานทุกวันเมื่ออายุ 10 ขวบ มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะถูกลงโทษทางกฎหมายกรณีการใช้ความรุนแรง เมื่ออายุ 34 ปี โดยเชื่อว่าสาเหตุมาจากกลุ่มตัวอย่างเหล่านี้ ไม่ได้เรียนรู้ที่จะรอเพื่อสิ่งที่ต้องการ

     ทว่าผู้เชี่ยวชาญเรื่องเยาวชนแย้งว่า เด็กที่ ‘มีปัญหา’ อยู่แล้วอาจได้กินขนมหวานมากกว่าปกติ ไม่ใช่ขนมทำให้เด็กมีพฤติกรรมนิยมความรุนแรง

 {pic-desc}

     นักวิจัยคาร์ดิฟฟ์พบว่า 69% ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดที่มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงเมื่ออายุ 34 ปี กินขนมหวานและช็อกโกแลตเกือบทุกวันตอนเป็นเด็ก เทียบกับ 42% ที่ไม่นิยมการใช้กำลัง “การให้ความสนใจกับการปรับปรุงโภชนาการเด็กอาจดีทั้งต่อสุขภาพและลดความก้าวร้าวได้” ดร.ไซมอน มัวร์ ผู้นำการวิจัย กล่าว

     ในวารสารบริติช เจอร์นัล ออฟ ไซเคียทรีนักวิจัยนำเสนอคำอธิบายหลายอย่างเกี่ยวกับความเชื่อมโยงของสองสิ่งนี้ที่รวมถึงแนวคิดที่ว่าขนมหวานทำให้ผู้ใหญ่ติดสารเติมแต่งบางอย่าง และสารเหล่านี้อาจนำไปสู่พฤติกรรมก้าวร้าว “คำอธิบายที่เราพอใจมากที่สุดคือ การให้เด็กกินขนมหวานและช็อกโกแลตเป็นประจำอาจหยุดยั้งการเรียนรู้ในการรอ ที่จะได้รับสิ่งที่พวกเขาต้องการ ซึ่งอาจผลักดันไปสู่พฤติกรรมมุทะลุมากขึ้นที่มีความเกี่ยวพันมากกับการกระทำผิดกฎหมาย”

     แต่อย่าเพิ่งปักใจเชื่อเรื่องนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะ จูเลียน ฮันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของฟูด แอนด์ ดริงก์ เฟเดอเรชัน (เอฟดีเอฟ) กลับเห็นว่างานวิจัยนี้ไร้สาระ “พฤติกรรมต่อต้านสังคมเกิดจากปัจจัยทางสังคมและสภาพแวดล้อม เช่น พฤติกรรมของพ่อแม่ การเติบโตมาในสภาพขาดแคลน ไม่เกี่ยวกับขนมเลย”

 

     พี่มิ้งไม่แน่ใจเหมือนกันว่า การทดลองที่เก็บสถิติตั้งแต่เด็กจนโตเนี่ย จะยืนยันว่าเด็กที่กินขนมหวานมีความก้าวร้าวตอนโตหรือไม่ เอาเป็นว่าฟังเอาไว้ แล้วใครที่ชอบกินของหวาน ก็ลดปริมาณการรับประทานของหวานลงละกัน เพราะถึงจะไม่ก้าวร้าวแต่กินของหวานมากๆ อ้วนแน่นอน พี่มิ้งคอนเฟิร์ม

 

 

 

 

 

credit : เว็บไซต์ผู้จัดการ ออนไลน์

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

23 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนไม่เต็มบาทเต็มสตางค์ Member 27 ต.ค. 52 19:48 น. 5
- - โหย อารายเนี่ย  แค่กินของหวานๆนี่ถึงกับมีพฤติกรรมเยี่ยงนี้เลยรึ O_O

ฮะๆๆ เปงฟามรู้ใหม่จริงๆ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
i'Chamily. Member 28 ต.ค. 52 03:15 น. 9

ช็อคโกแลตกินแล้วอารมณ์ดี -.-


แต่ก้นะ.   มันไม่ได้อยู่ที่ของหวานเท่าไรนักหรอก
มันอยู่ที่การอบรบเลี้ยงดู

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด