ประมูลความรู้เมื่อ 100 ปีก่อน

 

 

 

 

 

     

  ประมูลความรู้เมื่อ  ตีพิมพ์ครั้งแรก
   
     100 ปีก่อน       นาน 150 ปี
 
    
ผลงานของ     
    ............
   
ชาลส์ ดาร์วิน

 

 


    

     ชาร์ลส์ ดาร์วิน นักธรรมชาติวิทยาชื่อดัง แม้จะเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่ผลงานของเขาก็ยังเป็นที่ยอมรับมาจนถึงปัจจุบัน วัดได้จากผลงานหนังสือของที่พิมพ์มากว่าร้อยปีแล้ว แต่ก็ยังเป็นที่สนใจอยู่ เมื่อมีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ามีผู้ค้นพบหนังสือหายาก ที่เป็นผลงานของ ชาลส์ ดาร์วิน ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกนาน 150 ปี ภายในห้องน้ำของตระกูล!!

 

                          ชาร์ลส์ ดาร์วิน

 

    สถาบันประมูลคริสตีส์เตรียมเปิดประมูลให้สาธารณชนเข้าร่วมเป็นเจ้าของหนังสือหายากของ ชาร์ลส์ ดาร์วิน บิดาแห่งหลักทฤษฎีเรื่อง “ออน ดิ ออริจิน ออฟ สปีซี่ส์” (On the Origin of Species) โดยหนังสือดังกล่าวตีพิมพ์ครั้งแรกราว 1,250 เล่ม เมื่อปี 2402 หนังสือดังกล่าวบอกถึงข้อพิสูจน์เชิงทฤษฎีที่ว่า ทุกสายพันธุ์จะพัฒนาตัวมันเอง จากรุ่นสู่รุ่นตามกระบวนการคัดกรองโดยธรรมชาติ

     อย่างไรก็ตามคาดว่างานประมูลหนังสือตีพิมพ์ครั้งแรกจะทำเงินได้ประมาณ 60,000 ปอนด์ (หรือราว2.2ล้านบาท)โดยวันเปิดประมูล ที่ 24 พ.ย. นี้ หลังบังเอิญพบอยู่ในห้องน้ำของครอบครัวตระกูลดาร์วิน ย่านออกฟอร์ด ตอนใต้ของประเทศ


     ชาลส์ ดาร์วิน เป็นนักธรรมชาติวิทยาชาวอังกฤษ ผู้ทำการปฏิวัติความเชื่อเดิม ๆ เกี่ยวกับที่มาของสิ่งมีชีวิต และเสนอทฤษฎีซึ่งเป็นทั้งรากฐานของทฤษฎีวิวัฒนาการสมัยใหม่

 

     โห ใครหัวใสแอบเอาไปซ่อนไว้เนี่ย คงเล็งเห็นถึงคุณค่าของหนังสือเล่มนี้ เลยให้กาลเวลาเพิ่มคุณค่าให้แน่ๆ อ่านข่าวนี้จบแล้วมีสองสิ่งที่พี่มิ้งอยากทำคือ หนึ่งเข้าไปหาในห้องน้ำ เผื่อมีใครส่งสมบัติจากอดีตมาให้ และสองเอาของปัจจุบันไปซ่อนในที่ปลอดภัย ที่จะไม่มีใครหาเจอในอีกหนึ่งร้อยปี ^ ^


 


 

 

 

Credit Picture : th.wikipedia.org

Credit NEWS : ไทยรัฐ ออนไลน์

 

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด