สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้พี่จูนมีกิจกรรมดีๆ มาฝากกันอีกแล้วค่ะ นั่นคือ "เทศกาลปิดทองหลังพระ" การรวมตัวโครงการพระราชดำริครั้งแรกของไทย... โดยงานนี้จะจัดขึ้นที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เขตจตุจักร ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 2552 - 5 ธันวาคม 2552 น้องๆ คนไหนสนใจไปร่วมงานก็ติดตามรายละเอียดกันจากโปสเตอร์ข้างล่างได้เลยค่ะ ^^

 

{pic-desc}

                ดูจากไฮไลท์งานแต่ละวันแล้ว ขอบอกว่าคุ้มค่าน่าไปจริงๆ ค่ะ และที่สำคัญอยากบอกว่า พี่จูนชอบชื่อเทศกาลปิดทองหลังพระจริงๆ เพราะได้ยินแล้วนึกถึงบันทึกความทรงจำของ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร เมื่อครั้งที่ได้รับพระราชทานพระเครื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อนำไปบูชา โดยครั้งนั้นพระองค์ท่านตรัสว่าให้ปิดทองเฉพาะด้านหลังองค์พระ พร้อมพระราชทานพระบรมราชาธิบายว่า

                "ที่ให้ปิดทองหลังพระก็เพื่อเตือนตัวเองว่า การทำความดีไม่จำเป็นต้องอวดใคร หรือประกาศให้ใครรู้ ให้ทำหน้าที่เพื่อหน้าที่ และถือว่าความสำเร็จในการทำหน้าที่เป็นบำเหน็จรางวัลที่สมบูรณ์แล้ว"

                เช่นเดียวกัน โครงการพระราชดำริต่างๆ ที่มีผู้สนองพระราชดำริร่วมกันดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง แม้จะยังประโยชน์ต่อประชาชนเพียงใด ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ไม่เคยแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตน ดังนั้น นานทีจะมีงานดีๆ แบบนี้ ใครที่มีโอกาสก็อย่าลืมไปร่วมงานกันนะคะ ^ ^

 

{pic-desc}

พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด